Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Streamer là gì? “Mỏ vàng” của giới trẻ kiếm tiền online hiện nay

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Streamer không chỉ tại Việt Nam mà còn rất nhiều các nước khác trên thế giới hiện nay được coi là một ngành nghề đem lại mức thu nhập khủng nhất và sự nổi tiếng hiện nay. Vậy streamer là gì, cũng như những công việc mà streamer cần làm là gì để có thể kiếm tiền? Hay việc đây có phải là một hình thức công việc online dễ dàng nhất không? Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu ngay tại bài viết ngày hôm nay.

 

Tìm việc làm online

1. Tìm hiểu về “mỏ vàng” online streamer 

1.1. Streamer là gì?

Khái niệm chung nhất về streamer
Khái niệm chung nhất về streamer

Để có một cái nhìn cụ thể nhất cho nghề mới này thì đầu tiên chúng ta cần hiểu rằng nó là gì? Vậy streamer là gì trong xã hội hiện nay?

Streamer là gì? Streamer là người phát sóng trực tuyến cho khán giả xem thông qua các nền tảng như facebook, Youtube, Twitch. Các thể loại stream bao gồm các trò chơi điện tử, hướng dẫn, hoặc cùng nhau trò chuyện trên sóng trực tuyến.

Trước đây streamer được hiểu theo nghĩa khác đó là một caster với công việc như một người bình luận viên vậy, nhưng khác biệt là caster thì bình luận về bóng đá còn streamer sẽ bình luận về trò chơi điện tử hay một game nhất định nào đó. Một ngành nghề mới nhưng lại kèm theo những thách thức và khó khăn nhất định đối với bất kỳ một ứng viên nào theo đuổi.

1.2. Họ là ai?

Họ là ai?
Họ là ai?

Vậy những người thực hiện phát đó là ai? Và họ thực hiện công việc gì hiện nay. Thay vì việc tìm kiếm các streamer trên thế giới thì đến chính Việt Nam các streamer nổi tiếng cũng rất nhiều và họ vẫn luôn không ngừng cống hiến hoàn toàn thời gian cho công việc. Chắc hẳn những cái tên như: Pewpew, Viruss đã quá độ về sự nổi tiếng rồi đúng không? Hay đến những streamer xinh đẹp có tiếng khác như: Misthy, Linh Ngọc Đàm, XuKa, Yuri,..chả mấy xa lạ với những streaming thu hút hàng chục triệu lượt view khi phát sóng. Những con người làm việc hàng giờ trước màn hình máy tính và điện thoại để có thể cống hiến và tạo ra những video phục vụ nhu cầu của người xem đặc biệt game thủ yêu thích game.

Chúng ta có thể thấy rằng những streamer là những người thực sự đa tài với nhiều tài lẻ đáng khâm phục. Họ có một lượng khán giả đông đảo không chỉ vì họ bình luận hay mà bởi họ cũng chính là những “cao thủ” chuyên về mảng game đó như chính chuyên gia tạo ra nó vậy.

2. Vậy streamer “đào mỏ vàng” cho chính bản thân mình ra sao

Vậy streamer “đào mỏ vàng” cho chính bản thân mình ra sao
Vậy streamer “đào mỏ vàng” cho chính bản thân mình ra sao

Chả quá xa lạ cho những câu hỏi được đặt ra về việc họ có nhiều fan như vậy thì có lợi ích gì? Việc suốt ngày phát trực tiếp về các trò chơi đó có thực sự tạo ra thu nhập cho họ và mức thu nhập họ đạt được là bao nhiêu? 

Dù các streamer sẽ cần ngồi hàng giờ trước những máy tính để làm streaming của bản thân nhưng nguồn thu nhập đem lại quả thực xứng đáng với công sức đó bỏ ra. Thu nhập họ nhận được chính là những lượt xem đăng ký kênh, lượt donate, lượt click link dịch vụ bán hàng hay đơn giản là tiền cho các dịch vụ quảng cáo và họ được ăn phần trăm tại đó. Tức là lượt xem và đăng ký kênh của họ càng nhiều thì tỷ lệ thu nhập sẽ tỷ lệ đó mà lên.

Hàng tháng mức thu nhập bình quân cho một streamer có sự tương tác và ủng hộ đông có thể lên đến vài chục triệu một tháng và còn chưa tính đến các khoản ngoài của nhà tài trợ hoặc nhà quảng cáo đưa ra. 

Ngoài ra hiện nay đến chính các nhà streamer cũng đã có cách kiếm tiền mới và linh hoạt hơn trước đây rất nhiều, việc gắn các đường link affiliate tại phần mô tả hay phần dưới cuối live của mình để tạo ra các lượt click mua hàng giúp tăng lên phần nào về thu nhập. Và tất nhiên rằng nếu bạn yêu thích việc kiếm tiền online này bạn có thể lựa chọn nó nhưng sẽ có những lưu ý riêng.

Việc làm kế toán - kiểm toán

3. Hình thức nhận donate cho streamer

 Hình thức nhận donate cho streamer
 Hình thức nhận donate cho streamer

Chính tại phần thu nhập của các streamer sẽ có một phần được gọi là donate được coi là sự chú ý và nhiều người sẽ cần tới sự giải đáp. Vậy thực chất hình thức nhận donate cho streamer là gì? Chúng ta hãy thử tìm hiểu xem.

Hình thức này chỉ là một thuật ngữ được xuất hiện vào những năm gần đây và được sử dụng nổi bật khi các streamer sử dụng nó để nói về khán giả yêu thích một ai đó và gửi các phần quà, hay tiền bằng các hình thức khác nhau. Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ còn có sự lầm tưởng rằng việc donate này việc trả phí cho các buổi xem nhưng có vẻ cách nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm. Bởi việc donate này với một nguyên tắc tự nguyện và các streamer không hề bắt buộc bạn và họ vẫn sẽ tổ chức các buổi streaming của mình như bình thường.

* Các cách donate cho streamer yêu thích

Donate với một cách hiểu đơn giản rằng đó là một hình thức quyên góp, ủng hộ một khoản nào đó một tập thể hay cá nhân riêng biệt qua hình thức online. Và hình thức này hiện nay đã và đang sử dụng nhiều hơn khi giới trẻ muốn thay đó là phần quá tới một streamer yêu thích.

Để donate cho streamer mình yêu thích các khán giả có thể sử dụng với hai cách đơn giản dưới đây:

+ Việc donate bằng thẻ điện thoại 

Hình thức này có lẽ là khá phổ biến hiện nay khi bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng qua việc mua thẻ cào, bạn chỉ cần có đầy đủ về mã và seri của tấm thẻ rồi truy cập vào link donate điền theo đúng yêu cầu và xác nhận cho quá trình thành công. 

+ Việc donate bằng banking ngân hàng

Để thực hiện với hình thức này bạn sẽ cần có ứng dụng và thẻ ngân hàng cho chính mình cũng như của người muốn donate sau đó thực hiện các lệnh về nhập tên, chi nhánh, số thẻ cùng số tiền là đã có thể thực hiện chuyển thành công phần quà đó đến người mà bạn yêu thích.

Công nghệ streamer thì ngày một phát triển và bạn cũng thấy rằng việc kiếm tiền với nghề này là không quá khó khăn đúng không chỉ cần bạn thực sự hiểu về công việc đó là gì mà thôi.

4. Bạn cần làm gì để trở thành một “streamer” tài năng

Điều mà chúng ta cần biết rằng việc trở thành một streamer là không hề dễ dàng, dù bạn nhận thấy rằng mình có một khiếu hài hước cùng khả năng nói tốt hay kỹ năng chơi game của bạn cũng thực sự giỏi và tại sao bạn lại không được như họ. Lý do là do đâu?

4.1. Mục đích bản thân

Mục đích bản thân
Mục đích bản thân

Bản thân bạn chưa thực sự định hướng được về mục đích thật sự của công việc, thay vì tránh né bởi vòng xoáy bạn kiếm được bao nhiêu tiền một tháng thì sao bạn không có một suy nghĩ tích cực hơn. Việc bạn làm chỉ là vì đam mê và bản thân sẽ cần gì để nhận được sự yêu quý nhiều hơn.

Con người chúng ta luôn như vậy, khi nhìn vào một người nào thành công với sự nổi tiếng sẽ luôn đặt ra những điều không tốt về họ chứ đâu biết rằng họ phải đổi những gì để nhận được điều đó. Họ luôn cống hiến hết mình vì công việc đặt ra những mục đích thực sự có ích với bản thân thay vì suy nghĩ quá nhiều cho việc họ kiếm được bao nhiêu một tháng. Dù biết rằng thu nhập sẽ là yếu tố cần thiết cho cuộc sống nhưng bạn có thực sự làm được như họ hay không?

4.2. Rào cản đặt ra bởi xã hội 

Rào cản đặt ra bởi xã hội
Rào cản đặt ra bởi xã hội 

Việc vận hành và làm việc của bất kỳ điều gì sẽ luôn gặp phải những khó khăn nhất định chỉ là việc đó là nhiều hay ít việc quá chú tâm về một vấn đề sẽ làm mất đi sự sáng tạo và tạo lên chính rào cản của bản thân. 

Một ngành nghề chưa thực sự được công nhận và đến chính bố mẹ những streamer đó còn có định kiến nhất định cho họ hay đến chúng ta sẽ có một bộ phận vẫn thực mở rộng về kiến thức hội nhập. Và bạn đừng nói rằng bạn chưa từng nói rằng video này thật “xàm xí”.

Thật sự bạn hay những người xung quanh bạn nói sao về việc một người con gái hay một thằng con trai suốt ngày ngồi ở nhà với chiếc máy tính và điện thoại chỉ để chơi game và livestream. Đến chính bố mẹ chúng ta khi nghe đến việc con cái mình tham gia hình thức này đề đánh đồng đó là xấu. Họ cho rằng đó là điều vô ích và không đem lại một nguồn thu nhập ổn định, đôi khi có những bậc phụ huynh có sự cấm đoán mang tính cực đoan hơn rất nhiều.

Dù là một rào cản mang tính vô hình mạnh mẽ nhưng cũng không quá khó khăn nếu bạn thực sự có đam mê và theo đuổi thì việc bước qua rào cản để thành công là điều rất dễ dàng. Bạn hãy chứng minh cho chính xã hội hay gia đình bạn nghề streamer không phải là xấu mà nghề này còn có thể đem lại một mức lương xứng đáng. 

4.3. Thể hiện tài năng của bản thân 

Thể hiện tài năng của bản thân
Thể hiện tài năng của bản thân 

Tài năng của mỗi người luôn có sự khác nhau và chính tài năng này sẽ điểm nhấn để bạn đem lại một lượng khán giả cho chính bản thân mình. Và chính đây cũng là phần lý giải tại sao có những người sẽ đạt được thành công nhưng có người lại nhận sự thất bại cho quá trình làm một streamer.

Sự tài năng không chỉ thể hiện tại việc bạn có chơi trò chơi đó giỏi hay không mà còn thể hiện tại chính việc bạn giao tiếp với khán giả, cùng khả năng thuyết trình trước đám đông của mình. Đôi khi chỉ là những câu nói mang tính “dí dỏm” nhưng lại tạo nên sự thu hút và trở thành một nét riêng của chính bản thân mình.

4.4. Tạo ra tố chất riêng

Bạn nên tạo dựng riêng cho bản thân một thương hiệu như sản phẩm vậy với các lỗi chơi mới mẻ cực kỳ thú vị sẽ tạo cho bạn một điểm nhấn riêng và khi nhắc đến câu slogan đó là khán giả đã biết bạn là ai.

Ví dụ như Pewpew vậy anh ấy tại dựng theo phong cách về việc hài hước và troll các đối thủ của mình khi chơi game và tạo ra một giải trí với những người xem. Còn với các streamer nữ thì thường chú tâm đến ngoại hình hơn trong việc tạo điểm nhấn cho bản thân.

Bạn nên nhớ rằng việc các khán giả tìm đến bạn là việc để tìm đến những phút giây thư giãn sau những ngày làm việc áp lực vậy nên hãy tương tác với chính họ để tạo sự liên kết. Chứ không phải họ không biết chơi game đó, vì nếu họ không biết chơi thì họ đã lựa chọn đến chương trình khác rồi.

Hy vọng rằng mọi thông tin mà timviec365.vn chia sẻ trên đây về streamer là gì sẽ giúp bạn hiểu hơn về nghề này cũng như cơ hội việc làm cùng mức lương khủng đem lại là không hề khó. Bạn chỉ cần có đam mê là có thể vượt qua tất cả để vươn tới sự thành công.

Việc làm hành chính - văn phòng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý