Tuesday , 15/05/18
NEWS

Sử dụng internet để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp

Khuyến mãi trực tuyến là một điều cần thiết cho hầu như bất kỳ doanh nghiệp những ngày này. Nếu bạn có một doanh nghiệp mới hoặc một ngân sách quảng cáo thấp, điều hướng nhiều tùy chọn có sẵn cho bạn có thể khó khăn đặc biệt khi bạn cũng tập trung vào các nhu cầu kinh doanh hàng ngày khác. Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm, truyền thông xã hội và dịch vụ quảng cáo chính đã giúp bạn dễ dàng quảng bá doanh nghiệp của mình trực tuyến. Trong nhiều trường hợp, dịch vụ miễn phí hoặc chi phí thấp. 

Tạo trang web

Sử dụng internet để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp

Tạo một trang web cho công ty. Sự hiện diện kinh doanh trực tuyến có thể nhìn thấy yêu cầu phải có một trang web mà người dùng có thể truy cập để biết thông tin. May mắn thay, bạn không phải là nhà phát triển web có kinh nghiệm để tạo trang web cho doanh nghiệp của mình.

Nhiều dịch vụ (như Wordpress và Wix) giúp bạn dễ dàng thiết lập trang web doanh nghiệp bằng các bước đơn giản, có hướng dẫn. Google đã hợp tác với các dịch vụ doanh nghiệp địa phương thông qua chương trình Nhận doanh nghiệp của bạn trực tuyến (GYBO) để giúp các doanh nghiệp tạo trang web và quảng bá bản thân trực tuyến theo những cách khác.

Bạn cũng có thể làm việc với một công ty (như Go Daddy) để mua một tên miền trang web. Nhiều công ty trong số này cũng cung cấp dịch vụ để giúp bạn xây dựng trang web hoặc tạo một trang web cho bạn. Các dịch vụ này thường có mức phí hàng tháng thấp. Hãy cố gắng làm cho tên miền của trang web khớp với tên doanh nghiệp của bạn hoặc nếu điều đó không thể thực hiện được, tên miền đó mô tả những sản phẩm hoặc dịch vụ mà nó cung cấp.

Xây dựng nội dung trên trang web của bạn. Một khi bạn đã tạo một trang web cơ bản, bạn nên bắt đầu điền nó với thông tin hữu ích. Hãy suy nghĩ về những gì khách hàng tiềm năng muốn biết về doanh nghiệp của bạn và đảm bảo rằng thông tin dễ tìm. Bạn có thể bao gồm: Vị trí, giờ hoạt động, thông tin liên hệ (điện thoại, email, v.v.), thông tin về các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp, mô tả của bất kỳ ưu đãi đặc biệt nào, biểu tượng doanh nghiệp của bạn, nổi bật nổi bật, lịch sử doanh nghiệp của bạn, lời chứng thực hoặc đánh giá từ khách hàng/khách hàng trong quá khứ.

Bạn muốn mọi khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy trang web của bạn. Trong khi các công cụ tìm kiếm có thể thực hiện điều này, bạn cũng nên nắm bắt mọi cơ hội để chia sẻ địa chỉ trang web của bạn (URL). In nó trên danh thiếp, hóa đơn, tài liệu quảng cáo, tài liệu quảng cáo, vv... Nhiều công ty cũng muốn chia sẻ thông tin với khách hàng bằng cách viết và đăng tin tức, câu chuyện và chào hàng thường xuyên trực tuyến. Bạn có thể kết hợp blog vào trang web của mình bằng trợ giúp từ một chương trình hoặc dịch vụ

Bạn nên tạo một backlog của nội dung sẵn sàng để đi lên trên blog của bạn bất cứ lúc nào. Bằng cách đó, nếu bạn quá bận rộn để tạo nội dung từ đầu, bạn có thể lấy thứ gì đó từ nhóm vật liệu này. Tìm hiểu về Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO). Nếu bạn nghiêm túc về việc quảng bá doanh nghiệp của mình trực tuyến, bạn sẽ muốn tìm hiểu cách tối đa hóa cơ hội để người dùng tương tác với nội dung trực tuyến và (các) trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm chính (như Google, Yahoo!, và Bing). Bạn có thể tìm hiểu thêm về kỹ thuật này, được gọi là SEO, bằng cách đọc các mẹo trực tuyến hoặc tham gia khóa học trực tuyến hoặc trực tiếp. Các công ty tiếp thị cũng có thể làm việc với doanh nghiệp của bạn về các vấn đề về SEO.

Sử dụng từ khóa để hướng lưu lượng truy cập đến blog của bạn. Sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để tìm từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn tìm kiếm. Sau đó, sử dụng các cụm từ đó trong nội dung blog của bạn để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động. Số lượng lưu lượng truy cập trực tuyến ngày càng tăng đến từ người dùng thiết bị di động. Để làm cho trang web dễ đọc hơn (và ít thuế hơn trên các gói dữ liệu của người dùng), chúng nên được tối ưu hóa cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động khác. Một số dịch vụ và chương trình trang web kết hợp tự động tối ưu hóa di động, nhưng bạn nên thường xuyên xem trang web của mình trên nhiều thiết bị để đảm bảo rằng nó thân thiện với người dùng.

>>> Khi cần tuyển thêm nhân viên quản trị văn phòng thì có thể đăng tin tuyển dụng ngành quản trị kinh doanh ngay trên website của mình sau đó tiếp tục chọn các website tuyển dụng để đăng tin như vậy sẽ thu hút được nhân sự mới dễ dàng hơn.

Sử dụng internet để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp

Sử dụng truyền thông xã hội

Quảng cáo doanh nghiệp của bạn bằng nhiều phương tiện truyền thông xã hội . Nhiều khách hàng tiềm năng trên phương tiện truyền thông xã hội và doanh nghiệp của bạn cũng nên có mặt ở đó. Bằng cách đó, bạn sẽ tối đa hóa số cơ hội chia sẻ thông tin về doanh nghiệp của mình và kết nối với công chúng. Có rất nhiều dịch vụ truyền thông xã hội có sẵn mà bạn có thể đăng ký và mỗi dịch vụ có các tính năng riêng biệt. Các dịch vụ chính bao gồm: Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, YouTube, LinkedIn, Google Doanh nghiệp của tôi, Foursquare...

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội có ý nghĩa nhất cho doanh nghiệp của bạn. Bạn không cần phải truyền bá bản thân quá mỏng bằng cách cố gắng hoạt động trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội. Đảm bảo bạn có sự hiện diện trên các dịch vụ lớn nhất và sau đó điều chỉnh sự hiện diện trực tuyến của bạn với những dịch vụ cụ thể hơn. Ví dụ, một nhà hàng chắc chắn có thể muốn có một tài khoản Facebook, nhưng sau đó nó có thể quan trọng hơn cho nó để có một sự hiện diện trên các dịch vụ như Yelp và Open table chứ không phải là một tài khoản Instagram. Đảm bảo rằng hồ sơ truyền thông xã hội của bạn liên kết ngược lại với trang web của bạn để giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy nó.

Mạng với khách hàng và các doanh nghiệp khác. LinkedIn có lẽ là dịch vụ mạng xã hội phổ biến nhất cho các chuyên gia và doanh nghiệp, nhưng tất cả các phương tiện truyền thông xã hội đều cung cấp các cách kết nối với khách hàng. Đảm bảo rằng bạn đang kết nối với khách hàng, nhà cung cấp và thậm chí là đối thủ cạnh tranh trên tất cả các tài khoản truyền thông xã hội của bạn.

Dành thời gian để kết nối bạn là khách hàng của bạn thông qua truyền thông xã hội. Ví dụ: nếu khách hàng nói điều gì đó tuyệt vời về công ty của bạn, hãy đăng lại, "thích" hoặc "yêu thích" nhận xét đó. Tương tự như vậy, nếu khách hàng đặt câu hỏi, hãy trả lời câu hỏi trực tuyến. Khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao sự chú ý và cảm giác như họ có thể liên hệ với doanh nghiệp của bạn.

Quảng cáo trực tuyến cung cấp nhiều cơ hội để chia sẻ thông tin về công ty của bạn trong các định dạng nghe nhìn. Bạn có thể đăng tài liệu trên cả trang web của riêng bạn và thông qua các dịch vụ truyền thông xã hội như YouTube, Pinterest, Instagram, Vimeo và Flicker. Nội dung có thể bao gồm quảng cáo, video quảng cáo và ảnh về sản phẩm, dự án, dịch vụ của bạn, v.v.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho thông cáo báo chí. Khách hàng dành nhiều thời gian trên phương tiện truyền thông xã hội và bạn sẽ muốn kết nối với họ một cách có ý nghĩa. Bất cứ lúc nào doanh nghiệp của bạn có tin tức đáng chú ý (sản phẩm mới, ưu đãi đặc biệt, giải thưởng, sự kiện, cuộc thi, v.v.), đăng nội dung nào đó về nó trên mọi dịch vụ truyền thông xã hội mà họ sử dụng.

>>> Xem thêm: Áp dụng công nghệ mới cho quản trị doanh nghiệp

Tác giả: Timviec365.vn