Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Sử dụng internet để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Khuyến mãi trực tuyến là một điều cần thiết cho hầu như bất kỳ doanh nghiệp những ngày này. Nếu bạn có một doanh nghiệp mới hoặc một ngân sách quảng cáo thấp, điều hướng nhiều tùy chọn có sẵn cho bạn có thể khó khăn đặc biệt khi bạn cũng tập trung vào các nhu cầu kinh doanh hàng ngày khác. Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm, truyền thông xã hội và dịch vụ quảng cáo chính đã giúp bạn dễ dàng quảng bá doanh nghiệp của mình trực tuyến. Trong nhiều trường hợp, dịch vụ miễn phí hoặc chi phí thấp. 

Tạo trang web

Sử dụng internet để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp

Tạo một trang web cho công ty. Sự hiện diện kinh doanh trực tuyến có thể nhìn thấy yêu cầu phải có một trang web mà người dùng có thể truy cập để biết thông tin. May mắn thay, bạn không phải là nhà phát triển web có kinh nghiệm để tạo trang web cho doanh nghiệp của mình.

Nhiều dịch vụ (như Wordpress và Wix) giúp bạn dễ dàng thiết lập trang web doanh nghiệp bằng các bước đơn giản, có hướng dẫn. Google đã hợp tác với các dịch vụ doanh nghiệp địa phương thông qua chương trình Nhận doanh nghiệp của bạn trực tuyến (GYBO) để giúp các doanh nghiệp tạo trang web và quảng bá bản thân trực tuyến theo những cách khác.

Bạn cũng có thể làm việc với một công ty (như Go Daddy) để mua một tên miền trang web. Nhiều công ty trong số này cũng cung cấp dịch vụ để giúp bạn xây dựng trang web hoặc tạo một trang web cho bạn. Các dịch vụ này thường có mức phí hàng tháng thấp. Hãy cố gắng làm cho tên miền của trang web khớp với tên doanh nghiệp của bạn hoặc nếu điều đó không thể thực hiện được, tên miền đó mô tả những sản phẩm hoặc dịch vụ mà nó cung cấp.

Việc làm quản trị website

Xây dựng nội dung trên trang web của bạn. Một khi bạn đã tạo một trang web cơ bản, bạn nên bắt đầu điền nó với thông tin hữu ích. Hãy suy nghĩ về những gì khách hàng tiềm năng muốn biết về doanh nghiệp của bạn và đảm bảo rằng thông tin dễ tìm. Bạn có thể bao gồm: Vị trí, giờ hoạt động, thông tin liên hệ (điện thoại, email, v.v.), thông tin về các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp, mô tả của bất kỳ ưu đãi đặc biệt nào, biểu tượng doanh nghiệp của bạn, nổi bật nổi bật, lịch sử doanh nghiệp của bạn, lời chứng thực hoặc đánh giá từ khách hàng/khách hàng trong quá khứ.

Bạn muốn mọi khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy trang web của bạn. Trong khi các công cụ tìm kiếm có thể thực hiện điều này, bạn cũng nên nắm bắt mọi cơ hội để chia sẻ địa chỉ trang web của bạn (URL). In nó trên danh thiếp, hóa đơn, tài liệu quảng cáo, tài liệu quảng cáo, vv... Nhiều công ty cũng muốn chia sẻ thông tin với khách hàng bằng cách viết và đăng tin tức, câu chuyện và chào hàng thường xuyên trực tuyến. Bạn có thể kết hợp blog vào trang web của mình bằng trợ giúp từ một chương trình hoặc dịch vụ

Bạn nên tạo một backlog của nội dung sẵn sàng để đi lên trên blog của bạn bất cứ lúc nào. Bằng cách đó, nếu bạn quá bận rộn để tạo nội dung từ đầu, bạn có thể lấy thứ gì đó từ nhóm vật liệu này. Tìm hiểu về Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO). Nếu bạn nghiêm túc về việc quảng bá doanh nghiệp của mình trực tuyến, bạn sẽ muốn tìm hiểu cách tối đa hóa cơ hội để người dùng tương tác với nội dung trực tuyến và (các) trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm chính (như Google, Yahoo!, và Bing). Bạn có thể tìm hiểu thêm về kỹ thuật này, được gọi là SEO, bằng cách đọc các mẹo trực tuyến hoặc tham gia khóa học trực tuyến hoặc trực tiếp. Các công ty tiếp thị cũng có thể làm việc với doanh nghiệp của bạn về các vấn đề về SEO.

Sử dụng từ khóa để hướng lưu lượng truy cập đến blog của bạn. Sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để tìm từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn tìm kiếm. Sau đó, sử dụng các cụm từ đó trong nội dung blog của bạn để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động. Số lượng lưu lượng truy cập trực tuyến ngày càng tăng đến từ người dùng thiết bị di động. Để làm cho trang web dễ đọc hơn (và ít thuế hơn trên các gói dữ liệu của người dùng), chúng nên được tối ưu hóa cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động khác. Một số dịch vụ và chương trình trang web kết hợp tự động tối ưu hóa di động, nhưng bạn nên thường xuyên xem trang web của mình trên nhiều thiết bị để đảm bảo rằng nó thân thiện với người dùng.

>>> Khi cần tuyển thêm nhân viên quản trị văn phòng thì có thể đăng tin tuyển dụng ngành quản trị kinh doanh ngay trên website của mình sau đó tiếp tục chọn các website tuyển dụng để đăng tin như vậy sẽ thu hút được nhân sự mới dễ dàng hơn.

Người tìm việc

Sử dụng internet để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp

Sử dụng truyền thông xã hội

Quảng cáo doanh nghiệp của bạn bằng nhiều phương tiện truyền thông xã hội . Nhiều khách hàng tiềm năng trên phương tiện truyền thông xã hội và doanh nghiệp của bạn cũng nên có mặt ở đó. Bằng cách đó, bạn sẽ tối đa hóa số cơ hội chia sẻ thông tin về doanh nghiệp của mình và kết nối với công chúng. Có rất nhiều dịch vụ truyền thông xã hội có sẵn mà bạn có thể đăng ký và mỗi dịch vụ có các tính năng riêng biệt. Các dịch vụ chính bao gồm: Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, YouTube, LinkedIn, Google Doanh nghiệp của tôi, Foursquare...

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội có ý nghĩa nhất cho doanh nghiệp của bạn. Bạn không cần phải truyền bá bản thân quá mỏng bằng cách cố gắng hoạt động trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội. Đảm bảo bạn có sự hiện diện trên các dịch vụ lớn nhất và sau đó điều chỉnh sự hiện diện trực tuyến của bạn với những dịch vụ cụ thể hơn. Ví dụ, một nhà hàng chắc chắn có thể muốn có một tài khoản Facebook, nhưng sau đó nó có thể quan trọng hơn cho nó để có một sự hiện diện trên các dịch vụ như Yelp và Open table chứ không phải là một tài khoản Instagram. Đảm bảo rằng hồ sơ truyền thông xã hội của bạn liên kết ngược lại với trang web của bạn để giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy nó.

Mạng với khách hàng và các doanh nghiệp khác. LinkedIn có lẽ là dịch vụ mạng xã hội phổ biến nhất cho các chuyên gia và doanh nghiệp, nhưng tất cả các phương tiện truyền thông xã hội đều cung cấp các cách kết nối với khách hàng. Đảm bảo rằng bạn đang kết nối với khách hàng, nhà cung cấp và thậm chí là đối thủ cạnh tranh trên tất cả các tài khoản truyền thông xã hội của bạn.

Dành thời gian để kết nối bạn là khách hàng của bạn thông qua truyền thông xã hội. Ví dụ: nếu khách hàng nói điều gì đó tuyệt vời về công ty của bạn, hãy đăng lại, "thích" hoặc "yêu thích" nhận xét đó. Tương tự như vậy, nếu khách hàng đặt câu hỏi, hãy trả lời câu hỏi trực tuyến. Khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao sự chú ý và cảm giác như họ có thể liên hệ với doanh nghiệp của bạn.

Quảng cáo trực tuyến cung cấp nhiều cơ hội để chia sẻ thông tin về công ty của bạn trong các định dạng nghe nhìn. Bạn có thể đăng tài liệu trên cả trang web của riêng bạn và thông qua các dịch vụ truyền thông xã hội như YouTube, Pinterest, Instagram, Vimeo và Flicker. Nội dung có thể bao gồm quảng cáo, video quảng cáo và ảnh về sản phẩm, dự án, dịch vụ của bạn, v.v.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho thông cáo báo chí. Khách hàng dành nhiều thời gian trên phương tiện truyền thông xã hội và bạn sẽ muốn kết nối với họ một cách có ý nghĩa. Bất cứ lúc nào doanh nghiệp của bạn có tin tức đáng chú ý (sản phẩm mới, ưu đãi đặc biệt, giải thưởng, sự kiện, cuộc thi, v.v.), đăng nội dung nào đó về nó trên mọi dịch vụ truyền thông xã hội mà họ sử dụng.

>>> Xem thêm:

Tuyển dụng việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý