Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

SVN là gì? Vấn đề liên quan đến SVN bạn cần trang bị cho mình

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu được hỏi SVN là gì bạn có trả lời được hay không? Tại sao bạn nên lựa chọn SVN? Các ưu điểm của SVN mang lại là gì? SVN hoạt động như thế nào? Những thách thức của SVN là gì? Các phiên bản khác nhau của SVN ra sao? Tất cả các thông để trả lời cho các câu hỏi trên đều có trong bài viết này.

1. Đi tìm hiểu về SVN là gì chính xác?

SVN là viết tắt của Subversion – là một hệ thống quản lý các version, Subversion là một nơi để các nhà phát triển phần mềm tạo mã lập trình có thể truy cập được cho mọi người. sau đó họ có thể thực thi khi họ muốn với mã, bao gồm ứng dụng để tải lên các phiên bản hiện tại hoặc sửa đổi mã. Sự hợp tác này giữa các cộng đồng lớn và nhỏ hơn cho phép những thứ như công cụ, phần mềm máy chủ, plugin, tiện ích, trò chơi và cả cho các dự án lớn như hệ điều hành.

Subversion (SVN) sử dụng một cơ sở dữ liệu - database trung tâm bao gồm mọi thứ mà phiên bản tệp của bạn được quản lý với lịch sử đầy đủ. Các cơ sở dữ liệu cũng được công nhận là kho lưu trữ. Kho lưu trữ thường tồn tại trên một máy chủ tệp hoạt động chương trình máy chủ SVN cung cấp nội dung cho các máy khách SVN như TortoiseSVN theo yêu cầu. Trong trường hợp bạn chỉ sao lưu một thứ duy nhất, hãy sao lưu kho lưu trữ của bạn vì nó là bản sao chính cuối cùng của mọi dữ liệu.

Đi tìm hiểu về SVN là gì chính xác?
Đi tìm hiểu về SVN là gì chính xác?

SVN (Subversion) là một nguồn miễn phí hoặc một VCS nguồn mở (hệ thống kiểm soát phiên bản). Điều này ngụ ý rằng lật đổ xử lý các thư mục và tập tin, thậm chí cả sự thay đổi được thực hiện cho chúng. Điều này cho phép bạn truy xuất các phiên bản trước của thông tin hoặc đánh giá lịch sử về cách dữ liệu của bạn bị thay đổi. Về điều này, nhiều cá nhân tin rằng một VCS giống như một cỗ máy thời gian.

SVN (Subversion) được sử dụng bởi các cá nhân trên một máy tính riêng biệt có thể hoạt động trên mạng. Ở cấp độ, nó có khả năng cho nhiều cá nhân thay đổi và xử lý một bộ thông tin tương tự từ các vị trí cụ thể của họ để thúc đẩy sự hợp tác. Sự tiến bộ có thể xảy ra hơn nữa mà không có ống dẫn duy nhất thông qua đó mọi thay đổi sẽ xảy ra. Hơn nữa, do công việc được phiên bản, bạn không cần phải lo lắng về chất lượng là sự giải quyết cho việc không có ống dẫn. Trong trường hợp một vài thay đổi không chính xác được tạo ra cho dữ liệu chỉ cần hoàn tác thay đổi.

Xem thêm: Programmer là gì? Và những nội dung liên quan đến programmer

Việc làm it phần mềm tại Hồ Chí Minh

2. Tại sao bạn nên lựa chọn SVN?

SVN ngày này tại sao lại được lựa chọn sử dụng nhiều. Được lựa chọn sử dụng bởi 2 lý do lớn đó là:

SVN là gì - Tại sao bạn nên lựa chọn SVN?
Tại sao bạn nên lựa chọn SVN?

Thứ nhất, chi phí của SVN với nguồn mở nên nó là hoàn toàn miễn phí.

Thứ hai, SVN là một nền tảng mã khổng lồ được tạo ra, có thể khiến bạn khó chuyển đổi hệ thống kiểm soát các phiên bản. Subversion từ năm 2004 ra mắt đến nay và các công ty sử dụng nó có một mã hàng triệu dòng trong đó. Trong các trường hợp, bạn đã loại bỏ việc sử dụng lực lượng và lật đổ có VCS tổ chức cho phép bạn mở rộng quy mô mà không có ranh giới.

SVN sử dụng mô hình từ Perforce của phân nhánh liên tệp để thực thi các nhánh và gắn thẻ. Một nhánh có thể là một dòng phát triển riêng biệt. Gắn thẻ chỉ ra việc chỉ định kho lưu trữ tại một thời điểm cụ thể để có thể thu được đơn giản trong tương lai. Trong SVN, sự tương phản duy nhất giữa các thẻ và các nhánh cũng theo cách chúng được sử dụng.

Mỗi phiên bản trong tất cả các chi nhánh xử lý các bản ghi của tệp trong khoảng thời gian sao chép, ngoài ra, bất kỳ sửa đổi nào được thực hiện kể từ đó. Bất cứ ai cũng có thể pha trộn sửa đổi giữa các chi nhánh. SVN bao gồm nhiều lợi thế về chất lượng hoặc kiểm soát và cũng có thể xác định chi phí hiệu quả để thay đổi cho dự án trung bình. 

Xem thêm: Nodejs là gì? Hệ thống phần mềm hiện đại bậc nhất 2021

3. Những tính năng ưu điểm điểm của SVN

Với SVN bạn sẽ được hưởng các tính năng ưu việt và cũng chính là những ưu điểm của hệ thống quản lý version – SVN hiện này như sau:

SVN là gì - Những tính năng ưu điểm điểm của SVN
Những tính năng ưu điểm điểm của SVN

Thứ nhất, phiên bản được thực hiện cho các thư mục cũng bao gồm các tệp riêng lẻ.

Thứ hai, có một mục tiêu chuẩn để sao chép, xóa, thêm và đổi tên các tệp tin trên các thư mục.

Thứ ba, thuộc tính tệp và thực mực được đăng ký theo thời gian, theo đó hỗ trợ bạn xây dựng một lịch sử toàn diện.

Thứ tư, giúp các nhà phát triển có thể thiết kế và dành các sửa đổi trong một phút, các đơn vị tự kiểm soát.

Thứ năm, SVN đơn giản để thực hiện các chức năng mạng hiện tại.

Thứ sáu, tệp nhị phân và văn bản được lưu và quản lý theo cách tương thích.

Thứ bảy, chi nhánh vfa thẻ được xây dựng hiệu quả và kịp thời.

Thứ tám, SVN rất đơn giản để được sử dụng bởi các ngôn ngữ lập trình và thiết kế các phần mềm khác nhau.

Trên đây là những ưu điểm về tính năng của SVN khi bạn sử dụng hệ thống quản lý này. Trong trường hợp bạn đang suy nghĩ về một môi trường có nhịp độ nhanh với khả năng gia tăng giá trị cho bản thân chuyên nghiệp, Subversion IT Services là cánh cổng phù hợp với bạn. Subversion Dịch vụ CNTT có thể xác định kết nối nghề nghiệp chính xác cho bạn. Dịch vụ công nghệ thông tin Subversion có được lợi thế đặc biệt, tăng trưởng nghề nghiệp và chế độ đãi ngộ. Cung cấp cho bạn những khả năng tốt nhất, khả năng đạt được sự ổn định trong cuộc sống của bạn và loại bỏ các kết nối đang giữ bạn lại.

4. Những thách thức của việc kiểm soát phiên bản với SVN

Những thách thức bạn sẽ gặp phải với SVN hiện này như sau:

SVN là gì - Những thách thức của việc kiểm soát phiên bản với SVN
Những thách thức của việc kiểm soát phiên bản với SVN

Thứ nhất, SVN có một một hình phân nhánh “đáng ghét”. Khiếu nại phổ biến nhất về SVN là mô hình phân nhánh tẻ nhạt của nó. Chi nhánh cho phép bạn làm việc trên nhiều phiên bản mã của mình cùng một lúc. Trong SVN, các nhánh được tạo như các thư mục bên trong máy chủ. Nhiều nhà phát triển không thích cấu trúc thư mục này. Nhưng những thách thức không dừng lại ở đó. SVN phiên bản 1.6 đã giới thiệu một khái niệm gọi là xung đột cây. Xung đột cây là xung đột gây ra bởi những thay đổi trong cấu trúc thư mục và chúng xảy ra thường xuyên. Vì SVN không cho phép bạn thực hiện các thay đổi của mình khi có xung đột cây, điều này làm tăng thêm sự phức tạp khi thực hiện chiến lược phân nhánh trong SVN.

Thứ hai, SVN yêu cầu bạn cần phải kết nối với Repo trung tâm. Với sự khôn ngoan này, sử dụng SVN mà không có kết nối với repo trung tâm là vô nghĩa. Ví dụ: nếu bạn mã ngoại tuyến - ví dụ trong các chuyến bay - SVN không cho phép bạn cam kết với Repo trung tâm trước khi bạn khôi phục kết nối của mình. Và khi bạn có nhiều kho lưu trữ SVN thì sẽ khiến việc quản lý của bạn phức tạp hơn.

Thứ ba, SVN yêu cầu bạn giải quyết những xung đột bằng tay. Sáp nhập là vấn đề lớn khác mà các nhà phát triển thường phàn nàn với SVN. Nếu bạn đang làm việc với một lịch sử nơi một tập hợp các thay đổi được thực hiện và cam kết, thì một thay đổi khác được thực hiện (nghĩa là tuyến tính) và được cam kết, việc hợp nhất sẽ dễ dàng. Mọi thứ trở nên phức tạp khi bạn có hai hoặc nhiều nhà phát triển làm việc trên cùng một cơ sở mã và bạn cần hợp nhất. Trong trường hợp này, SVN thất bại và các nhà phát triển cần giải quyết các xung đột theo cách thủ công, gây lãng phí thời gian của nhà phát triển.

Tham khảo ngay: Ngôn ngữ PHP là gì? Sự khác biệt HTML, XML, PHP, CSS, JavaScript

5. Cách SVN hoạt động như thế nào?

SVN bạn đầu được thiết kế như một giao diện dòng lệnh. Như vậy thao tác bạn cần thực hiện là mở Terminal và gõ các lệnh văn bản. Để Subversion hoạt động, bạn cần thiết lập SVN dựa vào hai yếu tố chính:

SVN là gì - Cách SVN hoạt động như thế nào?
Cách SVN hoạt động như thế nào?

Thứ nhất, máy chủ sẽ có tất cả các phiên bản của các tệp nguồn.

Thứ hai, một bản sao cục bộ của các tệp trên máy tính của bạn.

Các tập tin trên máy tính của bạn được gọi là tập tin làm việc. Đây là những tệp mà mỗi người dùng thực hiện chỉnh sửa. Sau đó, người dùng cam kết thay đổi của họ với máy chủ SVN.

Mỗi khi người dùng thực hiện một thay đổi, SVN sẽ quản lý và ghi lại nó bằng cách tạo một phiên bản mới. Giống như hầu hết các tùy chọn kiểm soát phiên bản, người dùng thường làm việc với phiên bản mới nhất. Nhưng nếu cần một phiên bản cũ hơn, bạn có thể trở lại phiên bản cũ hơn.

Việc làm kỹ sư lập trình

6. Một số thông tin về các phiên bản SVN

SVN là gì - Một số thông tin về các phiên bản SVN
Một số thông tin về các phiên bản SVN

Phiên bản 1.1 đã giới thiệu FSFS, một tùy chọn lưu trữ tệp phẳng cho kho lưu trữ. Mặc dù phụ trợ Berkeley DB vẫn được sử dụng và hỗ trợ rộng rãi, nhưng FSFS đã trở thành lựa chọn mặc định cho các kho lưu trữ mới được tạo do rào cản thấp đối với các yêu cầu bảo trì đầu vào và tối thiểu. Cũng trong bản phát hành này có khả năng đặt các liên kết tượng trưng dưới sự kiểm soát phiên bản, tự động thoát URL và giao diện người dùng được bản địa hóa.

Phiên bản 1.2 đã giới thiệu khả năng tạo khóa phía máy chủ trên các tệp, do đó tuần tự hóa cam kết truy cập vào một số tài nguyên nhất định. Với việc khóa cũng xuất hiện một triển khai phiên bản tự động WebDAV hoàn chỉnh, cho phép các kho lưu trữ Subversion được gắn dưới dạng các thư mục mạng. 

Phiên bản 1.3 mang các điều khiển ủy quyền dựa trên đường dẫn đến máy chủ SVNserve, khớp với một tính năng trước đây chỉ tìm thấy trong máy chủ Apache. Tuy nhiên, máy chủ Apache đã đạt được một số tính năng ghi nhật ký mới của riêng mình và các ràng buộc API của Subversion với các ngôn ngữ khác cũng tạo ra những bước nhảy vọt.

Bản phát hành 1.4 đã giới thiệu một công cụ hoàn toàn mới, SVNsync, dành cho việc thực hiện sao chép kho lưu trữ một chiều qua mạng. Các phần chính của siêu dữ liệu bản sao đang hoạt động đã được sửa đổi để không còn sử dụng XML (dẫn đến tăng tốc độ phía máy khách), trong khi phụ trợ kho lưu trữ Berkeley DB có được khả năng tự động phục hồi sau sự cố máy chủ.

Bản phát hành 1.5 mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành so với bản phát hành trước, nhưng tính năng của phần đầu là rất lớn: theo dõi bán tự động của việc phân nhánh và hợp nhất. Đây là một lợi ích lớn cho người dùng và đẩy Subversion vượt xa khả năng của CVS và lọt vào hàng ngũ các đối thủ thương mại như Perforce và ClearCase. Subversion 1.5 cũng giới thiệu một loạt các tính năng tập trung vào người dùng khác, chẳng hạn như giải quyết xung đột tệp, kiểm tra thưa thớt, quản lý thay đổi phía máy khách, cú pháp mới mạnh mẽ cho các định nghĩa bên ngoài và hỗ trợ xác thực SASL cho máy chủ SVNserve.

Phiên bản 1.6 tiếp tục làm cho việc phân nhánh và hợp nhất mạnh mẽ hơn bằng cách đưa ra các xung đột cây và đưa ra các cải tiến cho một số tính năng hiện có khác: nhiều tùy chọn giải quyết xung đột tương tác hơn; khử kính viễn vọng và hỗ trợ loại trừ hoàn toàn cho kiểm tra thưa thớt; định nghĩa bên ngoài dựa trên tập tin; và hỗ trợ ghi nhật ký hoạt động cho SVNserve tương tự như những gì mod_dav_svn cung cấp. Ngoài ra, máy khách dòng lệnh đã giới thiệu một cú pháp phím tắt mới để tham khảo các URL kho lưu trữ Subversion.

Qua chia sẻ của timviec365.vn về SVN là gì giúp bạn hiểu được ý nghĩa và có những thông tin bổ ích cho bản thân.

Bài viết tham khảo: Internet Protocol là gì? Những hiểu biết về IP không nên bỏ qua

Tìm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý