Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tgif là gì? Những câu chuyện thú vị đầy ý nghĩa xoay Tgif là gì?

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Tgif là gì? Tgif được sử dụng như thế nào? Những thông tin trong bài viết sẽ giúp cho bạn có thể hiểu được những ý nghĩa của từ tiếng Anh Tgif này để sử dụng trong nhiều trường hợp khác, mang đến những hiểu biết rộng hơn đối với các từ tiếng Anh.

Việc làm

Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn rất nhiều để bạn có thể hiểu về Tgif là gì. Nào, hãy cùng timviec365.vn khám phá sự thú vị của từ Tgif nhé.

1. Nghĩa của từ tiếng Anh Tgif là gì?

Từ Tgif nghe có vẻ rất độc đáo, từ này có ý nghĩa như thế nào? Phải chăng đó là một từ viết tắt hay một cụm từ tiếng lóng chẳng hạn. Tuy nhiên thì hiện tại chúng ta vẫn chưa nói lên được điều gì phải không nào. Để hiểu được Tgif là gì thì hãy phân tích ngay những thông tin liên quan để hiểu rõ hơn về từ này nhé.

Hiện nay, ý nghĩa thực tế nhất và được sử dụng phổ biến nhất của từ Tgif là viết tắt của cụm từ Thank God It’s Friday. Cụm từ tiếng Anh này được dịch với ý nghĩa có phần vui nhộn hài hước và được dùng trong ngữ cảnh nói với thái độ sung sướng, vui vẻ.

Tgif là gì? Tgif là Thank God, It;s Friday được dùng rất thông dụng
Tgif là gì? Tgif là Thank God, It;s Friday được dùng rất thông dụng

Theo đó nghĩa của từ này chúng ta có thể hiểu một cách phổ biến nhất là Ơn giời! Thứ Sáu đã tới rồi. Hoặc bạn cũng có thể dịch tương tự là  Cảm ơn Chúa! Thứ Sáu tới rồi. Khi dịch sang nghĩa như vậy thì được dùng trong trường hợp là các bạn học sinh, sinh viên hoặc là những người làm công ăn lương được nghỉ thứ Bảy và Chủ Nhật.

Họ nói từ này như một sự bất ngờ, khám phá ra những điều hết sức thú vị dù cho điều này sẽ diễn ra vào mỗi tuần, thể hiện được sự thích thú vì một tuần làm việc và học tập chuẩn bị hết, chuẩn bị được nghỉ giải lao vào hai ngày cuối tuần.

Tgif là gì? Đây là một tiếng lóng được sử dụng rất nhiều vào ngày thứ Sáu hàng tuần
Tgif là gì? Đây là một tiếng lóng được sử dụng rất nhiều vào ngày thứ Sáu hàng tuần

Như thế, với ý nghĩa này thì nhận định ban đầu của chúng ta về một tiếng lóng là chính xác rồi phải không nào. Tiếng lóng này được sử dụng để nói thay cho nỗi lòng của những người phải chịu nhiều áp lực trong cuộc sống, công việc, gia đình, xã hội, học tập... với họ thì ngày cuối tuần quả thực rất có ý nghĩa, đó là khoảng thời gian mà họ sẽ được dành thời gian cho gia đình, cho những việc yêu thích, giải trí, nghỉ ngơi...

CV xin việc

2. Những nghĩa khác của Tgif là gì?

Ngoài ý nghĩa Thank God It’s Friday được dùng thông dụng thì Tgif còn dược sử dụng với nhiều nghĩa khác đẻ sử dụng trong nhiều ngữ cảnh nói khác nhau, Theo đó chúng ta sẽ nghiên cứu thêm những nghĩa khác của từ này để mở rộng vốn kiến thức và vốn từ ngữ tiếng Anh của mình.

Tgif là gì? Tgif còn là Thank God, I'm Female
Tgif là gì? Tgif còn là Thank God, I'm Female

Tgif còn là từ viết tắt của từ tiếng Anh – Thank God, I am Female, ý nghĩa của từ này có nghĩa là Ơn giời, tôi là phụ nữ! Đây cũng là một trong những tiếng lóng mà người phụ nữ thường hay nói khi họ cảm tháy vui vẻ và hạnh phúc với những gì họ đang có.

Đồng thời, ý nghĩa của câu này cũng là để thể hiện sự tôn vinh người phụ nữ đã hi sinh biết bao điều để sống cho những người thân, những người xung quanh. Câu nói này nói lên sự tận tâm của người phụ nữ với con cái, chồng con, cha mẹ... khi họ được sinh ra làm phụ nữ, họ có thiên chức được làm mẹ, họ có những điều thiêng liêng vô cùng mà chính những người đàn ông lại không có, thể hiện sự biết ơn với cuộc đời đã tạo hóa để trở thành người phụ nữ, được làm những gì mà chỉ họ mới có thể làm và họ vui với điều đó.

Ngoài những ý nghĩa hấp dẫn mà từ Tgif thể hiện thì con người còn được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh với nhiều ý nghĩa khác, bất cứ ai cũng có thể sử dụng Tgif giống như một câu cửa miệng để sử dụng làm cho câu chuyện của mình trở nên vui vẻ hơn.

Tgif là gì? Tgif là Thank God, It's Free
Tgif là gì? Tgif là Thank God, It's Free

Chẳng hạn: Tgif được viết tắt của từ Thank God. It’s Free – Ơn giời/Lạy Chúa, đó là một thứ miễn phí. Hoặc cũng có thể sử dụng Tgif với ý nghĩa là “Bạn/Cô sẽ không sao đâu”, hoặc là “Cô ấy quả là người hài hước”, hoặc “cô ấy chính là Freaky”,...

Một số từ viết tắt thông dụng khác của Tgif: Thanks Goodness It’s Friday! (Cảm ơn trời đất! Hôm nay chính là thứ Sáu rồi), TG-Interacting Factor! (TG là yếu tố để tương tác), Transportable Ground Intercept Facility! (Những vật dụng/cơ sở trên mặt đất có thể vận chuyển được), Tumor Growth Inhibitory Factor (Yếu tố ức chế sự tăng trưởng của khối u), Tactical Ground Intercept Facility (Cơ sở đánh giá các chiến thuật trên mặt đất), The Graduate International Fellowship (Học bổng quốc tế sau đại học), Transportable Ground Interface Facility (Cơ sở giao diện trên mặt đất có thể được vận chuyển).

Xem thêm: Việc làm hành chính văn phòng

3. Tgif – Trở thành một xu hướng

Chúng ta có thể thấy được rằng, con người đang sinh sống tại những đất nước chủ yếu là phát triển công nghiệp hay còn được gọi là những đất nước công nghiệp, họ là những con người công nghệ, làm việc bận rộn cả tuần khiến cho họ gặp phải rất nhiều áp lực khó diễn tả. Phần lớn thời gian của con người là dành cho công việc, theo đó mà thời gian dành cho gia đình và giải trí, vui chơi hay đi du lịch dần bị rút ngắn đi.

Tgif là gì? Tgif từ lâu đã trở thành một xu hướng
Tgif là gì? Tgif từ lâu đã trở thành một xu hướng

Những người đi làm lại luôn mong chờ hàng tuần để đến ngày thứ Sáu để được nghỉ ngơi vào hai ngày thứ Bảy và ngày Chủ nhật. Từ lâu TGIF đã trở thành một hội chứng hay một xu hướng chung của toàn xã hội mà bất cứ chủ doanh nghiệp hay những người đi làm công ăn lương đều hiểu rõ.

Câu nói này được sử dụng rất nhiều ở đất nước Mỹ, đồng thời cũng đã lan rộng ra nhiều nước trên thế giới và trở nên rất nổi tiếng, trở thành câu cửa miệng được con người nói hàng tuần để thể hiện được niềm vui và sung sướng của chính mình.

Trái ngược với ý nghĩa của Thanks God It’s Friday và cảm xúc từ cụm từ này thì con người sẽ có cụm từ để đối kháng với nó là Oh Shit, It;s Monday –Ôi trời! Lại đến thứ Hai rồi!

Cách nói này quả là độc đáo và mang đến nhiều thi vị hơn cho cuộc sống của chúng ta, thể hiện được những nhu cầu thiết yếu của con người trong cuộc sống xã hội ngày càng xô bồ và bận bịu, câu nói này cũng một phần nào đó diễn tả con người cũng như là một lời khuyên hay tỉnh thức cho con người rằng hãy cân bằng giữa cuộc sống và công việc để tạo ra chất lượng cuộc sống tốt hơn, không chỉ là vấn đề về vật chất mà cuộc sống còn cần phải đảm bảo cả vấn đề về tinh thần nữa đấy.

Tgif là gì? Tgif thể hiện được những nhu cầu thiết yếu của con người
Tgif là gì? Tgif thể hiện được những nhu cầu thiết yếu của con người

Với cụm từ Tgif này thì các bạn cần phải đảm bảo hiểu được những ý nghĩa cụ thể của chúng để có thể sử dụng trong nhiều trường hợp và đảm bảo được chất lượng của cuộc giao tiếp cũng như thể hiện được những điều mà mình mong muốn nhé.

Xem thêm: Việc làm Marketing

4. Những lưu ý khi sử dụng tiếng lóng – Tgif trong cuộc sống

Như vậy, với những nghĩa mà chúng ta đã phân tích trên đây thì các bạn đã hiểu được những ý nghĩa thông dụng mà từ viết tắt này thể hiện. Với một từ có nhiều ý nghĩa như vậy thì chắc chắn khi sử dụng cũng không phải là một điều đơn giản và có thể dùng tùy ý được.

Vậy thì trong ngôn ngữ nói hoặc ngôn ngữ viết thì chúng ta cần phải hết sức chú ý về những ý nghĩa và cách dùng của từ này để đạt chất lượng cho cuộc hội thoại, đồng thời để tránh cho đối phương có thể hiểu lầm hoặc là dùng vào trong những ngữ cảnh không phù hợp.

Những lưu ý khi sử dụng tiếng lóng – Tgif trong cuộc sống
Những lưu ý khi sử dụng tiếng lóng – Tgif trong cuộc sống

Vậy thì với từ Tgif thì chúng ta cần phải lưu ý những vấn đề gì?

- Khi dùng tiếng Lóng Tgif, các bạn tuyệt đối không được sử dụng trong các cuộc họp, dù là bất cứ cuộc họp như thế nào thì bạn không nên sử dụng, nhất lại là những cuộc họp lớn, các cuộc hội thảo kinh doanh... Bởi trong luồng công việc thì các chủ lao động luôn mong muốn nhân viên của mình cống hiến, hăng say và tràn đầy nhiệt huyết, nếu bạn nói Tgif trong các cuộc họp thì chẳng khác nào bạn đang chối bỏ, bạn đang gián tiếp nói với cấp trên của bạn rằng họ quá mệt mỏi với công ty, với công việc và luôn mong đến ngày nghỉ, chắc chắn ấn tượng của bạn trong mắt sếp của bạn sẽ giảm xuống trầm trọng.

- Chỉ nên nói Tgif khi đang ở cùng gia đình, những người bạn, những người đồng nghiệp thiện lành của mình để như một sự bày tỏ sung sướng vui mừng với việc sắp được nghỉ ngơi giải lao. Điều đó cũng sẽ giúp mang lại năng lượng tích cực hơn và câu chuyện của các bạn cũng sẽ vì vậy mà trở nên vui vẻ hơn rất nhiều đó.

Hãy cẩn thận khi sử dụng Tgif trong các hoàn cảnh đặc biệt nhé
Hãy cẩn thận khi sử dụng Tgif trong các hoàn cảnh đặc biệt nhé

Trên đây là những giải đáp về Tgif là gì cùng những lưu ý thiết thực về việc sử dụng từ Tgif mà bất cứ ai trong chúng ta cũng đều cần phải hiểu được để không làm ảnh hưởng tới công việc, học hành và cuộc sống của mình. Tùy vào từng hoàn cảnh mà các bạn sử dụng Tgif sao cho phù hợp nhất để tạo ra cuộc trò chuyện đầy chất lượng nhé.

Kaggle là gì?

Với sự đa dạng về nội dung thông tin, nhất là các chia sẻ về việc làm, timviec365.vn mang đến cho người đọc những trải nghiệm thú vị, những thông tin bổ ích và cực kỳ hấp dẫn. Rất nhiều thông tin hữu ích được chia sẻ và nghiên cứu bởi các chuyên gia tại timviec365.vn giúp các bạn cập nhật thông tin một cách đầy đủ, thiết thực. Ngay sau đây timviec365.vn sẽ giới thiệu cho các bạn về một thông tin của Kaggle. Vậy để hiểu Kaggle là gì thì tham khảo ngay bài viết sau:

Kaggle là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý