Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bạn đã biết thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng chưa?

Tác giả: Nguyễn Thị Hiền Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong xã hội ngày nay, với mọi lĩnh vực thì đều đòi hỏi phải làm việc với khách hàng. Nhưng có nhiều nhân viên chưa biết được đâu là quãng thời gian vàng để gọi điện cho khách hàng của họ và để lỡ một vài cơ hội đáng tiếc. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn về thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng. 

 

1. Nên gọi điện cho khách hàng vào ngày nào? 

Ở cái thời kỳ của công nghệ này thì bạn không thể ngồi yên chờ đợi cơ hội gặp khách hàng bằng cách chờ các hoạt động, sự kiện… mà người chiến thắng sẽ là người đi trước, chủ động tìm cách liên hệ với khách hàng. Những ý kiến này là khá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên để có thể thuyết phục khách hàng qua điện thoại thì bạn cần nắm rõ thông tin của khách hàng, thời điểm nào là thích hợp nhất để họ có thể nghe điện thoại của mình, Tuy nhiên để có thể thuyết phục khách hàng qua điện thoại thì bạn cần nắm rõ thông tin của khách hàng, thời điểm nào là thích hợp nhất để họ có thể nghe điện thoại của mình, sẽ tăng phần trăm cao hơn. 

Bạn nên gọi điện cho khách hàng vào ngày nào?
Bạn nên gọi điện cho khách hàng vào ngày nào?

Vậy câu hỏi đặt ra là nên gọi cho khách hàng vào ngày nào?

Chính xác thì tùy vào đối tượng khách hàng, từng lĩnh vực khác nhau, sẽ có ngày vàng để liên hệ với khách hàng. 

- Nếu là lĩnh vực kinh doanh, thì người bán hàng sẽ có công thức để liên hệ khách hàng như sau: 

Hầu hết mọi người có thể cho rằng mình có thể gọi điện cho khách hàng bất cứ lúc nào mình muốn. Theo tư liệu ghi chép đến nay thì có một nghiên cứu năm 2024 của Call Hippo là chuẩn xác nhất, nghiên cứu này cho thấy rằng thứ tư và thứ năm là những ngày tốt nhất trong tuần để kêu gọi triển vọng bán hàng. Nhà nghiên cứu đánh giá đây là ngày vàng để có thể liên lạc và thuyết phục khách hàng. 

Thời gian thích hợp để gọi điện là thứ 4 và thứ 5
Thời gian thích hợp để gọi điện là thứ 4 và thứ 5

Mặc dù phát hiện này không hoàn toàn tạo sự ngạc nhiên. Tuy nhiên đi sâu phân tích ta thấy rằng, vào ngày thứ 6 là lúc mọi người thường chuẩn bị cho ngày cuối tuần nghỉ ngơi họ sẽ không muốn nghe những cuộc gọi bán hàng, vào thứ 2 khách hàng đang thực hiện công việc, kế hoạch trong tuần của họ nên cũng không hợp lý. Còn vào giữa tuần, mọi người đã có đủ thời gian để giải quyết những việc đầu tuần, làm việc với tần suất thấp nên khi bạn gọi đến họ sẽ không cảm thấy cuộc gọi của bạn là cuộc gọi gián đoạn, ảnh hưởng đến công việc của họ và họ sẽ cho bạn thời gian để trao đổi. 

Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng Mobifone

2. Thời điểm nào gọi cho khách hàng là hợp lý? 

Khi bạn đã chọn được ngày vàng để gọi nhưng bạn gọi sai thời điểm thì tỷ lệ thất bại dành cho bạn cũng rất cao. Vậy nên chọn thời điểm nào trong ngày để liên hệ? 

Một cuộc gọi bán hàng vào buổi sáng sớm cũng là phương án ý nghĩa.Vì cuộc gọi đó có thể kết nối với khách hàng trước khi họ bước vào ngày làm việc. Nhưng nó đã thực sự là thời gian tối ưu để gặp khách hàng hay chưa?

Nên gọi điện cho khách hàng vào khoảng thời gian nào?
Nên gọi điện cho khách hàng vào khoảng thời gian nào?

Theo sự nghiên cứu CallHippo tìm thấy cho rằng, thời điểm tốt nhất để gọi điện thoại cho khách hàng tiềm năng là từ 4h chiều đến 5h chiều trong ngày. Đây là lúc mà khách hàng đã gần như hoàn thành công việc trong ngày nên sẽ có thời gian dành cho bạn. Còn thời gian tốt nhất để nhận điện thoại là từ 11 giờ sáng đến 12 giờ tối, ấn định.

Nếu bạn có tìm hiểu bạn sẽ thấy công việc của một ngày làm việc điển hình, ví dụ lúc 11 giờ sáng, thì hầu hết mọi người đều đang gói ghém công việc trước khi ăn trưa. Tương tự như vậy, lúc nào vào lúc 4 giờ chiều, cả công ty đã đang làm việc nó sẽ kéo theo bị trùng xuống trong ngày. Rất dễ hiểu vì đây là thời điểm cuối ngày mọi người đều mệt và họ chỉ mong nhanh chóng để về nhà. 

3. Thời điểm cấm kỵ để liên lạc với khách hàng. 

Về khía cạnh thời điểm thì phần lớn nó phụ thuộc vào đặc thù của công việc mà khách hàng bạn đang hướng đến. Ví dụ khách hàng của bạn là các chuyên gia trong tổ chức, có thời gian làm việc từ 7 giờ sáng đến 10 giờ sáng? Thì đây là thời điểm tất cả mọi người bắt tay vào làm việc. Và thật tồi tệ nếu bạn gọi cho họ, nó trở thành khung thời gian tối kỵ với đối tượng khách hàng này của bạn. 

Thời điểm không nên liên lạc với khách hàng
Thời điểm không nên liên lạc với khách hàng

Theo thực tế thì hầu hết các văn phòng làm việc đều mở cửa từ 8 giờ sáng đến 9 giờ sáng vào các ngày trong tuần. Với lịch trình như thế này thì đưa đến một thực tế là những người làm việc ở đó không thể trả lời cuộc gọi của bạn vào khung giờ này. Và thường một lần trong văn phòng, một hoặc hai giờ đầu tiên của ngày, thường được tổ chức ngày của bạn và giải quyết các yêu cầu đó ngay lập tức.

Và sẽ không có hy vọng để bạn tiếp cận thành công người ra những quyết định ảnh hưởng đến bạn nếu bạn gọi đến sớm hơn hoặc muộn hơn giờ làm việc trong ngày. Thực tế chỉ ra rằng với những người làm việc ở văn phòng trước 8 giờ sáng có lẽ là những người sẽ có những công việc được thực hiện mà không nên làm phiền nhiễu họ, đồng nghĩa nó khiến họ ít có khả năng nhấc điện thoại lên. Trường hợp này cũng xảy ra tương tự với những người làm việc quá giờ quy định, tức tăng ca. 

Việc làm trưởng phòng chăm sóc khách hàng

4. Vậy thời gian đáp ứng tốt nhất là khi nào?

Ta thấy rằng, không thể theo kịp với đối tượng khách hàng tiềm năng mới trong vòng một giờ đầu tiên họ trở nên đủ điều kiện? 

Khoảng thời gian thích hợp để gọi cho khách hàng
Khoảng thời gian thích hợp để gọi cho khách hàng

Một lần nữa nhà nghiên cứu CallHippo đã xác định được sự khác biệt là 450% trong khoảng thời gian phản hồi của khách hàng tiềm năng có nhận được cuộc gọi tiếp theo của người tư vấn trong vòng một giờ kể từ khi họ gửi yêu cầu.

5. Bạn phải kiên trì gọi cho khách hàng 

Khách hàng là thượng đế, mình phải theo sát để nắm tình hình, để khách hàng thấy sự chân thành của mình, thấy được họ quan trọng biết bao đối với mình thì khi đó cơ hội tiếp cận và thuyết phục khách hàng của mình sẽ cao hơn, bạn sẽ chiếm ưu thế. 

Phải kiên trì gọi điện cho khách hàng
Phải kiên trì gọi điện cho khách hàng

Nếu tư vấn viên không kiên trì mà bỏ cuộc thì điều gì sẽ xảy ra? Tất nhiên bạn sẽ bị mất đối tượng khách hàng tiềm năng đó vào tay đối thủ. Một câu hỏi được đặt ra là: Bạn có muốn bỏ cuộc gọi điện thoại dành cho khách hàng sau hộp thư thoại thứ hai hoặc thứ ba của mình mà không có kết quả gì hay không? 

Nhà nghiên cứu CallHippo đã tìm thấy hơn 30% số khách hàng tiềm năng không bao giờ nhận được cuộc gọi tiếp theo sau lần liên lạc ban đầu của tư vấn viên. Tuy nhiên, cùng một cuộc khảo sát trực tuyến lại cho thấy các nhân viên bán hàng có tỷ lệ thành công lên đến 90% khi liên lạc với người quyết định trong cuộc gọi thứ sáu của mình dành cho khách hàng. 

​ Bền bỉ theo đuổi khách hàng tiềm năng ​
​ Bền bỉ theo đuổi khách hàng tiềm năng ​

Qua nghiên cứu, qua thực tế ta có thể chứng minh rằng bằng cách thực hiện thêm một vài lần gọi nữa, tức là sẽ theo đuổi khách hàng lâu hơn, bền bỉ hơn thì nhân viên bán hàng có thể sẽ đạt được mức tăng trưởng liên tục là 70%, một con số rất lớn. Đúc kết lại đó là, mỗi người tư vấn viên khi liên lạc với khách hàng thì đừng bỏ cuộc quá sớm, hãy theo đuổi đến cùng, kiên trì và bền bì để khách hàng được nhận ra những mặt tích cực. Đổi lại bạn sẽ có được những điều bạn mong muốn. 

Tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng Viettel

6. Tốc độ cuộc gọi có vai trò gì không? 

Người ta vẫn thường xem nhẹ tốc độ của cuộc gọi. Họ thấy rằng đây chỉ là những điều bên ngoài, chỉ có thời gian gọi, ngày vàng hay phải kiên trì mới quan trọng còn thực chất tốc độ cuộc gọi không đóng vai trò gì ở đây. Liệu suy nghĩ này có đúng không? Nhân viên tư vấn cần làm gì để chiếm được cảm tình, sự tích cực của khách hàng tiềm năng dành cho mình? Mục này sẽ cho bạn đáp án rõ ràng để bạn hiểu thêm về vấn đề này. 

Tốc độ cuộc gọi có vai trò gì không?
Tốc độ cuộc gọi có vai trò gì không?

Theo khảo sát của Velocify đã cho thấy rằng sự khác biệt lớn nhất trong việc liên lạc của tư vấn viên với nhóm các khách hàng tiềm năng mới chính xác là theo kịp tốc độ như thế nào. Thực tế chỉ ra rằng, nghiên cứu của những nhà nghiên cứu này là chính xác gần như với tất cả mọi người. Ở đây họ cho thấy rằng các khách hàng tiềm năng thường nhận được cuộc gọi trong vòng một phút, một con số không lớn. Và từ cuộc điều tra ban đầu của họ, yếu tố này đã được cải thiện đến 391%. Ta thấy rằng cũng là một nỗ lực để phát triển, để thay đổi. 

Yếu tố cuối cùng được nhắc đến ở đây cùng được xem là yếu tố đóng vai trò quan trọng đó là việc người gọi, tức tư vấn viên phải chọn đúng thời điểm để thực hiện các cuộc gọi của bạn để bán hàng, và cũng phải tùy từng đối tượng khách hàng khác nhau, đây được xem là điều cần thiết để góp phần thuyết phục khách hàng, bán hàng thành công. 

Chọn đúng người, đúng thời điểm để gọi điện
Chọn đúng người, đúng thời điểm để gọi điện

Có một lưu ý rằng là mặc dù sáu nguyên tắc cơ bản này chính là một bước đệm phát triển tốt để bắt đầu cho mục tiêu tìm và thuyết phục khách hàng. Bạn có thể linh động thay các chiến lược dài, ngắn khác nhau tùy thuộc vào tính chất của doanh nghiệp bạn để qua đó có thể hoạt động tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn so với các đối thủ khác trong cùng lĩnh vực. Những gợi ý này chỉ giúp bạn kiểm tra xem những cách tiếp cận này có phù hợp với hướng mà doanh nghiệp của bạn đang đi hay không để xem xét và và chấp nhận những phương pháp này nếu nó phù hợp với bạn. Có thể rằng, bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi thấy có nhiều triển vọng về đối tượng khách hàng hơn mà bạn có thể tiếp cận đơn giản hơn chỉ với một vài tinh chỉnh cơ bản nhưng nó phù hợp và đem lại hiệu quả thì nó vẫn tốt. Tuy nhiên bạn cũng nên nhớ rằng đừng để khách hàng cảm thấy bạn đang làm phiền họ bằng những cuộc gọi san sát nhau. 

Bài viết này đã gợi ý cho bạn về thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng. Và bạn nên nhớ rằng họ có thể do dự để bắt đầu một nhiệm vụ mới nhưng bạn hãy làm cho khoảng thời gian này trở thành quãng thời gian hoàn hảo để họ sẵn sàng nhận một cuộc điện thoại từ bạn. Để bạn có cơ hội tiếp cận, thuyết phục để họ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Đó cũng là điều mà công việc này đòi hỏi sự linh hoạt, nhạy bén của nhân viên.  

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;