Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thú tiêu khiển dành cho dân văn phòng giúp giảm stress

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Sau cả “núi” công việc, bạn không thể cứ thể về nhà và tiếp tục trở thành một cỗ máy di động với sự lặp đi lặp lại nhàm chán của những sinh hoạt đời thường. Mọi thứ cứ thế tích tụ sẽ gây cho bạn nhiều mệt mỏi. Tại sao chúng ta không tự tạo ra một niềm vui riêng cho mình để xóa tan đi những mỏi mệt. Nếu chưa biết phải làm gì, bạn có thể tham khảo một số gợi ý thú tiêu khiển dành cho dân văn phòng dưới đây để có được những giây phát thư giãn tuyệt vời nhất.

Những gợi ý dưới đây cũng đặc biệt hữu ích đối với những ai tìm được công việc qua những tin việc làm tuyển dụng ưng ý và thành công trong vòng phỏng vấn để bắt tay vào công việc nơi văn phòng công sở. Vì vậy, bạn cần giữ những ý tưởng này để biến một ngày làm việc từ dài chán ngắt thành thú vị.

Muốn tìm việc làm

1. Xem phim tình cảm

xem phim - thú tiêu khiển dành cho dân văn phòng

Những cô nàng đang có việc làm hành chính văn phòng tại Hồ Chí Minh hay bất kỳ đâu miễn là trong môi trường công sở nữa ắt hẳn chuộng “món” tiêu khiển này nhiều lắm. Sau những bộn bề đến từ sổ sách, giấy tờ hay vô vàn căng thẳng khác ở nơi làm việc thì một bộ phim tình cảm, nhẹ nhàng sẽ làm dịu đi sự căng thẳng, mệt mỏi. Những câu chuyện tình yêu ngọt ngào ắt khiến các nàng có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống.

Nhiều người thấy rằng sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi, việc ngồi xem phim không phải là một lựa chọn hoàn hoản nhất hoặc có những người tham công tiếc việc, sau giờ làm trở về nhà vẫn hứng thu lôi việc ra làm. Có thể do dealine công việc, hay do áp lực từ cấp trên, lâu dần khiến bạn quên đi bản thân, quên rằng mình đang còn ở cái tuổi cần nhiều khoảng thời gian để tận hưởng cuộc sống. Bởi vậy đừng để tuổi trẻ qua đi một cách lãng phí theo thời gian, rồi vùi đầu vào công việc để khi ngẩng lên nhìn cuộc sống mà phải tiếc nuối.

Khoảng thời gian 8 tiếng dành cho công việc một ngày đã quá đủ, hãy để thời gian sau đó xem những bộ phim hay, kiệm nghiệm cuộc đời, lấy lại niềm tin cuộc sống. Chưa nói tới việc nó còn có ích lớn đối với việc làm tại văn phòng đấy nhé. Hãy lên một list danh sách các bộ phim tình cảm, và giải quyết chúng từ từ vào thời gian rảnh sau giờ làm. Hướng tới những bộ phim mang tính chất tình cảm hài hước sẽ giúp bạn cười nhiều hơn, giải trí hiệu quả hơn nữa.

2. Hẹn hò với hội bạn thân

du lịch -  thú tiêu khiển dành cho dân văn phòng

Hội bạn thân là những người hiểu ta nhất, biết ta cần gì, thích gì. Còn gì tuyệt vời hơn nếu có một hội bạn thân để thiết lập những cuộc vui mỗi cuối tuần hay vào mỗi buổi tối sau giờ làm việc căng thẳng. Có rất nhiều hoạt động vui chơi bạn có thể tổ chức với hội bạn thân như:

- Hát hò: Đây không chỉ là sự lựa chọn an toàn cho các cuộc vui mà còn là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất giảm giúp giảm áp lực cho những ai đang phải trải qua một ngày mệt nhọc.

- Trà đá vỉa hè: Hiện này xu thế “trà chanh chém gió” ngoài trời đang trở thành trao lưu của giới trẻ nhất là vào mùa hè. Nếu bạn đang làm việc tại Hà Nội, một hình ảnh rất thân thuộc hiện diên khắp phố phường, từ những khu phố tấp nập tới những tòa nhà cao tầng, cổng trường đại học cho tới tận hang cùng ngõ hẻm của Hà Nội đó chính là “trà đá vỉa hè”.

Chẳng có gì bình yên hơn khi được ngồi tụ tập, tán ngẫu với bạn bè nhâm nhi cốc trà đá rồi lách tách vài hạt hướng dương. Câu chuyện quanh bàn trà sẽ không còn những áp lực công việc buổi sáng, chỉ còn những câu chuyện mang đến tràng cười. Chẳng còn lo nghĩ công việc, chẳng có áp lực từ sếp, đây là khoảng thời gian mong đợi nhất trong ngày sau giờ làm.

- Tổ chức buổi “party”: Một bữa tiếc nhỏ sẽ được kết hợp hát hò nhảy múa còn gì thoải mái hơn sau một tuần xoay mình với công việc. Tinh thân thoải mai trong bữa tiệc sẽ là những gì cần thiết nhất với bạn để giải phóng tinh thần, đem lại niềm hứng khởi cho một tuần làm việc mới.  

- Lên kế hoạch cho một chuyến đi xa: Áp lực công việc nơi đô thị phồn hoa khiến bạn chịu nhiều mệt mỏi, do đó một chuyến đi đến vùng đất mới sẽ thực sự cần thiết với bạn lúc này. Và còn gì tuyệt vời hơn khi đó là chuyến đi với lũ bạn “quỷ sứ” luôn mang đến niềm vui.

Hãy coi đây là phần quà tự dành tặng cho bản thân để tìm lại niềm vui cuộc sống, khám phá vùng đất, con người mới. Đừng tính toán chi nhiều bởi điều này sẽ không là quá hoang phí cho những cố gắng mà bạn đã bỏ ra.

Mọi bực dọc, sự vướng mắc của bạn về chuyện trên công ty sẽ được trút ra hết và có người lắng nghe tất cả. Đó chính là hội bạn thân của bạn. Những cuộc hẹn hò sẽ làm cho cuộc sống của chúng  ta trở nên bận rộn hơn  rất nhiều, nhưng đó là sự bận rộn đón nhận niềm vui và trạng thái thoải mái. 

>>> Xem thêm: Teamwork là gì? Những kỹ năng cần có trong teamwork
Việc làm hành chính - văn phòng

3. Chăm sóc bản thân thật tốt

chăm sóc bản thân -  thú tiêu khiển dành cho dân văn phòng

Đam mê công việc không xấu nhưng đừng để niềm đam mê ấy giết chết sức khỏe bạn. Để làm tốt công việc, bạn cần có một sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái không bị căng thẳng. Sẽ có những lúc áp lực công việc đè nén lên bạn khiến bạn mất đi cách nhìn nhận về mọi thứ xung quanh. Điều bạn cần nhất lúc này là dành cho mình một khoảng lặng, một khoảng lặng để nghỉ ngơi, một khoảng lặng để nhìn nhận lại mọi vấn đề, cần bằng lại nhịp sống thường ngày. Có như vậy, hiệu quả công việc bạn làm trong tương lai mới đáp ứng được mong muốn của công việc.

Chăm sóc bản thân với chế độ ăn uống lành mạnh, sắp xếp thời gian hợp lý để làm việc, nghỉ ngơi, thư giãn, chăm sóc bản thân mình. Dành chút thời gian làm những điều mình thích, mua sắm vài bộ quần áo, tút tát lại nhan sắc với kiểu tóc mới,… Hay bất cứ điều gì bạn thích miễn sao mang lại cho bạn cảm giác vui vẻ. Đây là cách giúp bạn loại bỏ những áp lức mệt mỏi thường ngày của công việc.

Điều quan trọng nhất đạt được sau khoảng thời gian này bạn phải lấy lại được tinh thần lạc quan, nhìn nhận vấn đề với chiều hướng tích cực. Tránh bi quan, tiêu cực để mà tự gây áp lực cho bản thân.

4. Một số “mẹo” nhỏ giúp giảm căng thẳng

 thú tiêu khiển dành cho dân văn phòng

Làm người làm việc văn phòng, khi phải đối mặt với áp lực công việc quá tải hoặc phải cố gắng làm việc hết sức để kịp thời hoàn thành công việc, chắc chắn bạn sẽ không thể tránh khỏi áp lực công việc. Lúc này đừng cố gắng sức để làm việc bởi dù có làm thì kết quả công việc đem lại cũng không ra gì. Hãy dừng lại một vài phút rồi thử làm một số mẹo nhỏ sau để giảm mệt mỏi rồi tiếp tục với công việc cũng chưa muộn.

- Rời xa khỏi màn hình máy tính: Việc ngồi làm việc nhiều giờ trước màn hình máy tính khiến bạn mệt mỏi và căng thẳng, vì thế hãy “lảng” khỏi nó một thời gian, đứng dậy bước đi quanh văn phòng, ngắm ngía đồng nghiệp biết đâu một nụ cười từ họ sẽ giúp bạn lấy lại tinh thân ngay tức khắc.

- Hít thở không khí bên ngoài không gian làm việc: Đừng nên dành toàn bộ 8 giờ đồng hồ chỉ ngồi trong phòng làm việc, hãy tranh thủ khoảng thời gian nghỉ trưa tạt đi đâu đó hay có thể bớt 5 – 7 phút làm việc chạy ra hành lang thở sâu bằng mũi, căng bụng và cảm nhận không khí tự nhiên tràn qua lồng ngực.

- Khởi động vài động tác thể dục nhẹ nhàng: Cả ngày ngồi một tư thế chắc chắn khiến toàn thân bạn mỏi rã rời, hãy đứng dậy, đi lại vài phút, vung vẩy tay chân để cho giãn gân cốt. Một số động tác liên quan đến cổ, vai, bụng sẽ hữu ích cho bạn.

- Uống một chút nước: Cảm giác buồn ngủ sẽ không tránh khỏi với dân văn phòng, đó cũng chính là biểu hiện của tình trạng thiếu nước. Bởi vậy đừng quên thường xuyên cung cấp cho bản thân lượng nước đầy đủ trong một ngày nhé!

- Ăn một chút đồ ngọt: Theo nghiên cứu, khi bị stress nếu ăn uống đồ ngọt sẽ có tác dụng ngăn chặn triệu chứng này. Đôi khi, dừng công việc, tự thưởng cho bản thân một thành kẹo ngọt chính là cách để bạn thực hiện công việc sau đó hiệu quả hơn.

Với những thú tiêu khiển dành cho dân văn phòng trên đây chắc chắn sẽ cực kỳ thú vị đấy. Và nếu bạn có đang tìm một công việc văn phòng, bạn nghĩ sao về  việc làm thư ký tại Hà Nội. Hi vọng với những chia sẻ của Timviec365.vn sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng công việc khi làm việc trong môi trường công sở. Chúc bạn may mắn và thành công!

Việc làm nhân sự

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý