Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nguyễn Trường Sơn, người lãnh đạo thời bình và chiến lược thời chiến

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Ngày cập nhật: 02/09/2021

Tình hình bệnh dịch trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp, việc điều trị và quản lí không còn là vấn đề của riêng một quốc gia nào, mà đây đã được xem là vấn đề cấp bách toàn cầu. Việt Nam từ khi bắt đầu bùng phát dịch đến nay, luôn là một trong những nước kiểm soát dịch tốt nhất, đó chính ra sự góp công, góp sức không nhỏ bởi các bộ ngành và chính phủ. Có thể nói công lao quan trọng nhất chính là bộ y tế, nổi bật trong giai đoạn này là nhân vật Nguyễn Trường Sơn (thứ trưởng bộ y tế), hãy cùng timviec365 tìm hiểu xem những thông tin về ông và cả những việc ông đã làm được trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát này nhé!

1. Những thông tin về Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Trường Sơn

1.1. Nguồn gốc xuất thân của ông Nguyễn Trường Sơn

Ông Nguyễn Trường Sơn sinh năm 1964 ông sinh ra và lớn lên ở Bình Trị Thương, Gia Định (nay là Thành phố Hồ Chí Minh). Ông hiện được xem là một trong những cán bộ y tế tận tâm và có chuyên môn cao nhất hiện nay. Với chuyên ngành Y Dược cổ truyền và có kinh nghiệm nhiều nay trong việc khám chữa bệnh tại các trung y tế và bệnh viện lớn nhất nhì cả nước. 

Xuất thân của ông Nguyễn Trường Sơn
Xuất thân của ông Nguyễn Trường Sơn

1.2. Sự nghiệp trong ngành Y tế của thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn

Là một cán bộ y tế lâu năm trong ngành, vừa có chuyên môn cao, mà ở ông Sơn còn là một con người từng trải. Với hơn 30 làm việc và công tác trong lĩnh vực y tế, không chỉ làm việc, ông còn giữa vai trò giảng dạy và trực tiếp làm công tác chuyên môn, bác sĩ điều trị tại khoa Huyết học và Truyền máu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Sau nhiều năm cố gắng và có những đóng góp trong việc cứu chữa và cả tạo nên nhiều công trình điều trị, khám chữa bệnh, năm 2004 ông được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, giữ vị trí vai trò quản lí hệ thống bệnh viện lớn trong số các bệnh viện lớn của cả nước. Sau đó, từ năm 2008 cho đến nay, ông Sơn cũng được bổ nhiệm liên tục 3 nhiệm kỳ với vai trò vị trí Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy (một nhiệm kỳ kéo dài 5 năm). Với nhiều lần giữ chức vụ cao liên tục và không có sự thay đổi đó cũng đã chứng minh được năng lực và cả vai trò quan lý của mình. Việc giữa chức tại một vị trí lâu như vậy cũng được xem là một trường hợp đặc biệt và hiếm gặp ở Bộ Y tế hiện nay.

Đến tháng 11 năm 2018, với những đóng góp to lớn cùng với chuyên môn cao mà ông Nguyễn Trường Sơn được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Y tế, giữ vai trò quan trọng trong việc quản lí và đưa ra các giải pháp về điều trị y tế mới cho nền y tế Việt

Xem ngay: Việc làm y dược

2. Trình độ chuyên môn cao trong quá trình công tác của ông Nguyễn Trường Sơn

Trình độ chuyên môn cao trong quá trình công tác của ông Nguyễn Trường Sơn
Trình độ chuyên môn cao trong quá trình công tác của ông Nguyễn Trường Sơn

Từ trước đến nay ông Sơn luôn được đánh giá cao về năng lực chuyên môn cũng như quản lý đối với những đóng góp lớn trong ngành Y tế, công cuộc chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt hơn chính là sự luôn cố gắng nỗ lực trong việc tiếp thu những kiến thức y khoa mới của nhân loại, đưa những kiến thức ấy áp dụng vào thực tiễn quá trình điều trị ở Việt Nam. Ông đã thực hiện thành công nhiều cuộc đại phẫu thuật cam go khiến nhiều người nín thở, nhưng đều mang lại kết quả khiến vẻ vang nền y học nước nhà. Những cuộc công tác ghép thận, ghép gan, ghép tế bào gốc máu ngoại biên đều là những cuộc phẫu thuật được nhiều chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá cao.

Ngoài những việc liên quan đến chuyên môn, quản lí và giảng dạy, ông Nguyễn Thành Sơn còn dành nhiều tâm huyết cho nghiên cứu khoa học với hàng chục đề tài các cấp. Những đề tài ông tham gia nghiên cứu đều có những ý trị nhất định đối với nền y học, và cũng là những tài liệu nghiên cứu chuyên môn được nhiều chuyên gia và cả những bác sĩ, người có quan tâm đến vấn đề y học và phương pháp điều trị, sử dụng để học tập và nghiên cứu. 

Trong số các đề tài nghiên cứu khoa học nổi bật của mình, ông Sơn cũng đã cho phát triển thêm những đề tài cấp Nhà nước khác như: “Nghiên cứu triển khai Ghép thận từ người cho tim ngừng đập”

“Nghiên cứu tỷ lệ nhập viện do những biến cố liên quan đến thuốc ở bệnh viện Chợ Rẫy”

ông Nguyễn Trường Sơn
Những thành tựu trong nghiên cứu khoa học của ông Nguyễn Trường Sơn

“Nghiên cứu tỷ lệ phần trăm các biến cố có hại liên quan đến thuốc được báo cáo đã xử trí thích hợp ở bệnh viện Chợ Rẫy”

Ngoài những đề tài được xem xét theo cấp nhà nước, những đóng góp đến khoa học và lĩnh vực chuyên môn còn được xem xét theo mức độ cấp Bộ thông qua các đề tài nghiên cứu sâu như:

“Đánh giá tính khả thi, an toàn và kết quả bước đầu cắt thực quản qua nội soi ngực bụng điều trị ung thư thực quản”

“Nghiên cứu ứng dụng ghép gan theo mô hình người sống cho tạng và mô hình người chết não hiến tạng”

Những nghiên cứu của ông Sơn được đánh giá là những nghiên cứu có tính ứng dụng và cả chuyên môn cao, vận dụng được trong nhiều trường hợp y khoa hiện nay. Cách tìm và đặt vấn đề của ông luôn đánh đúng vào quan điểm và cả những câu hỏi khi đứng trước một vấn đề chuyên khoa, vấn đề mà có lẽ nhiều người thấy nhưng chưa dám hỏi, hay chưa biết bắt đầu giải quyết và đi tìm lời giải từ đâu. 

Xem thêm: Việc làm Bác sĩ

3. Thành tựu đạt được trong quá trình công tác của ông Nguyễn Trường Sơn

Những năm qua, quá trình làm việc không ngừng nghỉ và cả những đóng góp to lớn cho y học nước nhà của ông Sơn mà đã nhiều giải thưởng danh dự đã gọi tên ông. Những giải thưởng cao quý đã được Nhà nước và các cấp, ban ngành ghi nhận, trao tặng như phần thưởng để vinh danh những đóng góp của ông trên hành trình y đức của mình. 

Thành tựu đạt được trong quá trình công tác của ông Nguyễn Trường Sơn
Thành tựu đạt được trong quá trình công tác của ông Nguyễn Trường Sơn

- Năm 2005 ông được phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc Ưu tú”

- Năm 2012 ông đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

- Năm 2017 nhận danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân” và vinh dự được bình chọn là “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”. Cùng năm ông cũng vinh dự nhận được bằng khen của chính phủ và Bộ Y tế. 

Tham khảo thêm: Ngành y đa khoa học những gì? Học như thế nào, khó không?

4. Hoạt động và những biện pháp phòng và ứng phó với dịch bệnh và thiên tai 3D của ông Nguyễn Trường Sơn

Trong giai đoạn cấp thiết hiện nay, vấn đề về dịch bệnh và cả điều kiện y tế để đáp ứng cho miền Trung thân yêu đang là vấn đề nóng được mọi cấp, ban ngành quan tâm. Đó cũng là một bài toán được toàn xã hội đặt ra đối với các cán bộ ngành Y tế hiện nay, “làm thế nào để điều trị và cung cấp đủ, tốt nhất những yêu cầu về y tế, và không để ai bị bỏ lại phía sau theo chủ trương đề ra ban đầu của Đảng và Nhà nước. 

4.1. Đúng đắn trong thành lập pháp đồ điều trị

Không phải đơn giản mà với tình hình Covid hiện nay mà Việt Nam lại là quốc gia có số ít người tử vong nhất, và đa số số lượng người tử vong là những người có bệnh lí nền nặng, khó chịu được thêm những kích thích mạnh nào tác động. Đó chính là do bước đi và phát triển đúng đắn mà Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cùng với nhiều cán bộ, chuyên gia y tế khác đề ra, cùng nhau nghiên cứu và phân tích tình hình để đưa ra những giải pháp phù hợp với tình hình thực tế. Chính những bước định hướng đúng đắn từ đầu của nhà lãnh đạo như ông Nguyễn Trường Sơn đã giúp cho công việc điều trị, khám chữa bệnh được diễn ra nhanh chóng. Chính các tổ chức y tế lớn như WHO và các nước phát triển khác cũng phải thán phục và mong được học hỏi cách điều trị

Đúng đắn trong thành lập pháp đồ điều trị
Đúng đắn trong thành lập pháp đồ điều trị

4.2. Đừng bao giờ để ai phải chịu thiệt

Mọi công dân Việt Nam đều có quyền sống và hưởng những lợi ích xã hội như nhau, sẽ không ai bị chịu thiệt thòi và phải chịu sự phân chia giai cấp. Đối với lĩnh vực dịch vụ sức khỏe, ai cũng được xem trọng, được hưởng những quyền lợi của mình. Ông Nguyễn Trường Sơn khi đến với con đường thầy thuốc đã luôn xác định rõ những phương hướng của mình. 

Hiện nay việc sử dụng BHYT chính là vấn đề bắt buộc đối với toàn dân, vì không chỉ giúp tiết kiệm cho mọi người dân, đây cũng là quyền hạn giúp cho mọi người dân được sinh sống và được hưởng chất lượng chăm sóc tốt nhất. Ông Sơn cũng đã nhiều lần nhấn mạnh đến vấn đề nòng cốt này, bao phủ quan tâm đến vấn đề sức khỏe toàn dân chính là tạo điều kiện để phát triển xã hội. 

Xem thêm: Bảo hiểm xã hội bắt buộc là gì

4.3. Đẩy mạnh thay đổi và luôn cập nhật những thứ tốt nhất 

Không chỉ về vấn đề y tế và sức khỏe cộng đồng, việc tạo dựng một xã hội văn minh phải xuất phát từ việc đảm bảo tốt sức khỏe cộng đồng, việc đảm bảo tốt ấy chính là thực hiện đổi mới hệ thống các bệnh viện cơ sở y tế, các máy móc, thiết bị y tế phải được đổi mới và cập nhật những phương pháp điều trị mới, đi theo xu hướng và những cải tiến khoa học nói chung và y học nói riêng. 

Đẩy mạnh thay đổi và luôn cập nhật những thứ tốt nhất
Đẩy mạnh thay đổi và luôn cập nhật những thứ tốt nhất 

Ngoài vấn đề cung cấp những loại dịch vụ tốt nhất, ông Sơn cũng đã đề cập đến những vấn nạn còn tồn đọng trong xã hội hiện nay là vì kiếm tiền mà bỏ rơi y đức. Việc bổ sung và nâng cấp máy móc, thiết bị là vô cùng cần thiết nhưng để làm điều đó, mà không ít nơi khám chữa bệnh đã nâng giá dịch vụ hay nhận những đút lót cửa sau trong quá trình công tác. 

Đây là điều mà không chỉ ông Sơn mà còn cả những nhà quản lí khác quan tâm, những việc này cần được giám sát và thực hiện đúng đắn, tránh gây ra những kẽ hở để các đối tượng thiếu đạo đức lạm dụng.

Những đóng góp của ông Nguyễn Trường Sơn những năm gần đây đã góp phần giúp cho y tế nước nhà phát triển. Hiện nay khi nhắc đến y học Việt Nam, các nước trong khu vực cũng đã nhìn với ánh nhìn khác, vì chính những phát kiến trong y học, Việt Nam đã làm những điều mà y học thế giới còn đang chần chừ, và nói không thể. Đó là những thông tin thú vị mà Minh Ngọc và timviec365.vn muốn giới thiệu đến bạn về ông Nguyễn Trường Sơn. Còn nhiều bài viết hay ho khác ở trang đang đợi bạn khám phá, hãy tìm đọc và đón chờ nhé!

Doanh nhân Zhang Yiming, Tiktok cha đẻ ứng dụng hot toàn cầu

Những thông tin thú vị về nam tỷ phú trẻ Trung Quốc - Zhang Yiming (Trương Nhất Minh), mỗi chia sẻ là một trải nghiệm, bài học và thông điệp mà ông và cả chúng mình muốn chia sẻ đến các bạn, theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết

Doanh nhân Zhang Yiming

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý