Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Doanh nhân Zhang Yiming, Tiktok cha đẻ ứng dụng hot toàn cầu

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Tiktok hiện đang là một ứng dụng gây hot toàn cầu đối với mọi lứa tuổi, làn sóng tiktok hiện đang là một trào lưu mạng xã hội được nhiều người yêu thích vì tính chất giải trí cao và thỏa mãn được không gian giao lưu của nhiều người. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc, người tạo ra ứng dụng siêu hay, siêu hot này là ai chưa? Đó là ông Zhang Yiming, hôm nay hãy cùng Minh Ngọc tìm hiểu thêm những thú vị về nam doanh nhân này nhé!

1. Những thông tin cá nhân thú vị về ông chủ Tiktok - Zhang Yiming

1.1. Tiểu sử của doanh nhân Zhang Yiming

Ông Zhang Yiming có tên phiên âm Tiếng Việt là Trương Nhất Minh. Doanh nhân Zhang Yiming sinh vào tháng 4 năm 1983 tại Phúc Kiến, Trung Quốc, trong gia đình thuộc tầng lớp trung lưu có cha mẹ đều làm công chức. Ông bắt đầu theo học tại Đại học Nankai ở Thiên Tân vào năm 2001 chuyên ngành vi điện tử sau đó ông chuyển sang ngành công nghệ phần mềm. Sau những năm tháng học tập trên ghế nhà trường đến năm 2005 ông tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân chuyên ngành công nghệ phần mềm. Thời gian học đại học cũng là lúc ông gặp được người phụ nữ đời mình, họ cùng nhau trải qua bao thử thách, không bao lâu đám cưới đã được diễn ra, hiện nay vợ chồng ông vẫn sống hạnh phúc, mặc dù vẫn chưa có con.

Tiểu sử của doanh nhân Zhang Yiming
Tiểu sử của doanh nhân Zhang Yiming

1.2. Những bước chân trần dẫn lối đến thành công của ông Zhang Yiming

Với thành tích học tập khủng và kỹ năng điêu luyện và trí óc không thể xem thường của mình. Mà khi vừa mới ra trường, công việc đầu tiên ông Zhang đảm nhiệm chính là làm kỹ sư tại một công ty khởi nghiệp chuyên cung cấp các loại dịch vụ đặt phòng cho khách du lịch qua mạng có tên Kuxun. 

Đối với ông khi làm việc ở bất cứ công việc nào cũng sẽ cung cấp cho bản thân những kinh nghiệm và cả bài học nghề riêng. Và  những gì ông học được ở Kuxun cũng đã giúp tạo thêm nền tảng cho ông xây dựng và áp dụng phát triển ByteDance sau này

Không lâu sau khi thôi việc ở Kuxun ông Zhang Yiming đã đưa ra một ý tưởng khá táo bạo về một ứng dụng tổng hợp tin tức trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Những ý tưởng của ông về dự án này khiến cho nhiều nhà đầu tư lớn trong đó có Sequoia Capital tỏ vẻ ngờ vực. Nhiều vấn đề và nghi vấn được đặt ra, họ không hề tin tưởng vào khả năng công việc và tính khả quan của công việc mà ông chủ ByteDance đề xuất lúc bấy giờ.

Những bước chân trần dẫn lối đến thành công của ông Zhang Yiming
Những bước chân trần dẫn lối đến thành công của ông Zhang Yiming

Câu hỏi mà các nhà đầu tư thay nhau hỏi chính là làm thế nào mà một kỹ sư công nghệ Trung Quốc mới 29 tuổi có thể tạo ra một sản phẩm vượt trội, khi thế giới công nghệ đang ngày càng sôi sổi, mọi hoạt động của nhiều ông lớn trong ngành công nghệ đang ra sức chi phối thị trường. Không chỉ những ông lớn trong ngành công nghệ mà còn cả những cổng tin tức của những gã khổng lồ như Tencent và thu lại lợi nhuận. Vì phải xem xét đến vấn đề kể cả ông lớn như Google cũng đã từng thất bại.

Xem thêm: Tin tức việc làm mới nhất trên timviec365.vn

2. Thành tựu đạt được là câu trả lời cho thuở khai sinh

Qua nhiều năm cố gắng và không ngừng học hỏi, sáng tạo, những thành tựu mà nam doanh nhân Zhang Yiming đang dần đạt được đến nay có lẽ đã được xem là đáp án cho những thắc mắc thuở đầu khai sinh. 

Hiện nay khi vừa bước qua tuổi 35 nhưng ông đã có cơ ngơi ngày càng lớn mạnh. Sản nghiệp hiện nay được phát triển vẫn dựa trên những dự án mà lúc mới đầu được các nhà đầu tư đặt ra nghi vấn. Cho đến giờ công ty của Bytedance của ông Zhang đang dần tiến gần đến mức định giá 75 tỷ USD, vượt qua cả Uber, đang dần trở thành một trong những công ty startup có giá trị lớn nhất thế giới. Những đánh giá trên được nhận định theo CB Insights. 

Vì mức doanh thu và lợi nhuận hấp dẫn mà các doanh nghiệp được hưởng khi đầu tư vào Bytedance trong thời điểm hiện nay, chính vì lý do đó mà theo danh sách mới nhất về các nhà đầu tư cái tên Softbank đã thật sự khiến nhiều người bất ngờ vì mức đầu tư công ty vào đã rót vào đây khoảng 1.5 tỷ USD. Không chỉ vậy các nhà đầu tư khác đầu tư vào Bytedance có thể kể đến như KKR & Co.; General Atlantic và Sequoia Capital.

Thành tựu đạt được là câu trả lời cho thuở khai sinh
Thành tựu đạt được là câu trả lời cho thuở khai sinh

Không chỉ từng đảm nhiệm vai trò thành lập nên đế chế của Bytedance mà đến nay khi nhắc lại những trọng trách. Năm 2008, sau khi rời khỏi Kuxun ông đầu quân cho tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới - Microsoft, nhưng do những quy tắc cứng nhắc của công ty, ông đã xin từ chức. 

Xem thêm:Thế giới CV xin việc đa sắc màu của timviec365.vn

3. “Tự lực cánh sinh” khi lập nghiệp không gì là không thể

3.1. Không ai là không thể, trừ khi không có cố gắng

Hiện nay hầu như các doanh nghiệp non trẻ của Trung Quốc muốn có sự chắc chắn trong việc kinh doanh và cả cơ hội phát triển của mình, đều được hợp tác và bảo bộ dưới trướng của các ông lớn trên thị trường, nổi bật là Alibaba và Tencent. Nhưng đối với Bytedance đều này là một thứ xa xỉ, khi vừa mới thành lập đế chế ông Zhang Yiming đã tự mình lập ra kế hoạch, quản lí và phát triển sản phẩm. Trên thương trường Bytedance thường đụng độ 2 ông lớn trên nhiều “mặt trận” hoặc trong các vụ kiện, đối tượng khách hàng quan tâm của Bytedance cũng thu hút được nhiều người ở độ tuổi trẻ hơn so với các công ty còn lại.

Sau nhiều lần doanh nhân Zhang Yiming thực hiện khá nhiều dự án liên quan đến tin tức và thông tin điện tử đều có bước đi khả quan, nhưng doanh thu và số lượng đối tượng người dùng các cổng thông tin này đa số chưa tạo được tiếng vang, chưa đủ khả năng ảnh và giúp ông Zhang chứng minh năng lực của bản thân.

3.2. Tik tok đứa con mở đường cho hành trình đạt đến ngôi vương

Cho đến tháng 9/2016 ứng dụng Tik Tok ra đời đã xóa bỏ được toàn bộ kỷ lục người dùng sử dụng ở các ứng dụng khác mà công ty cung cấp ra thị trường công nghệ trước đó.Nhằm phát triển mạnh mẽ và phổ biến mà ông chủ Tik tok cũng đã cho ra đời hai phiên bản chính là bản phổ biến quốc tế hay còn gọi là Tik tok và bản nội địa chỉ ở riêng Trung Quốc là Douyin. Chỉ khi thành lập và ra đời không lâu, mà đứa con này đã mang đến cho ông những kỷ lục đáng nể như trở thành một trong những startup công nghệ lớn thành công nhất tại Trung Quốc trong việc xây dựng nền tảng ứng dụng mạng công nghệ ở nước ngoài.

Tik tok đứa con mở đường cho hành trình đạt đến ngôi vương
Tik tok đứa con mở đường cho hành trình đạt đến ngôi vương

3.3. Kết quả cho quá trình không ngừng cố gắng

Với lượt tải tại các quốc gia cũng đã cho thấy được phần nào mức hấp dẫn mà ứng dụng này mang đến cho người dùng khi tại Mỹ. Đây trở thành một trang mạng xã hội có lượt truy cập và tải phổ biến nhất, đặc biệt là đối với các thanh thiếu niên Mỹ, ứng dụng này đã được tải xuống hơn 1 tỷ lần.

Những lượt tương tác lớn đã giúp cho số lợi nhuận mà ông Zhang Yiming được hưởng ngày càng là con số khủng, chẳng mấy chốc đã biến ông lọt vào danh sách các tỷ phú ngành công nghệ  vào tháng 3/2018 theo đánh giá xếp hạng của tạp chí danh tiếng Forbes. Trước những tranh cãi đầy biến động nhưng số doanh thu mà vị tỷ phú trẻ này kiếm được tính riêng năm 2018 đã lên đến 12 tỷ USD nhờ nắm giữ 24% cổ phần tại Bytedance. Số tài sản ông nắm giữ vào thời gian được tạp chí Forbes xếp loại tỷ phú là 16,2 tỷ USD. 

Xem thêm ngay: Việc làm IT

4. Những quan điểm cá nhân để tạo nên tỷ phú trẻ Zhang Yiming

4.1. Ổn định bản thân là bài học đầu tiên khi làm việc lớn

Đối với nam doanh nhân Zhang Yiming, việc thành công không phải là việc có kết quả sớm hay muộn mà bước đầu tiên trước khi đặt từng viên gạch đầu tiên cho sự nghiệp cần phải chuẩn bị cho bản thân trạng thái tốt nhất. Điều đó chính là tôn trọng sức khỏe tinh thần và học cách lắng nghe, chăm sóc cho bản thân trạng thái tốt nhất để khi cần là có thể nhiệt huyết với công việc.

Ổn định bản thân là bài học đầu tiên khi làm việc lớn
Ổn định bản thân là bài học đầu tiên khi làm việc lớn

Ông cũng đã trả lời trong một bài phỏng vấn rằng “Hóa ra không phải cứ thức khuya dậy sớm nghĩa là chăm chỉ, bạn chỉ thực sự làm việc hiệu quả khi biết điều chỉnh trạng thái cá nhân như ngủ đủ giấc mà thôi”

4.2. Người thông minh là người biết tiến, biết lùi

“Tính hiếu thắng có thể giúp bạn tiến phăng phăng về phía trước, nhưng cũng rất dễ khiến bạn vấp ngã, cần biết tiến, biết lùi, biết người, viết ta”. Đó chính là điều mà nam doanh nhân này muốn truyền đạt đến mỗi người. Không phải chuyện gì cũng có thể giải quyết trực diện, lúc bắt đầu bạn không xem xét cứ liều có thể sẽ trội hơn người khác, nhưng lâu dần chính sự bảo thủ sẽ khiến bạn vấp ngã, ngã đau. Vì vậy khi đứng trước mọi quyết định, với vai trò là người thủ lĩnh cần phải suy xét để có thể tiến hoặc lùi cho phù hợp. 

Xem thêm: Tất tần tật thông tin về doanh nhân - Tỷ phú Jack Ma đầy đủ nhất!

4.3. Muốn làm lớn, đừng học cách vô trách nhiệm, mặc cảm với mọi việc

Trong nhiều trường hợp sẽ có nhiều việc không theo ý mình mà bạn buộc phải làm, quyết định, và phấn đấu hoàn thiện nó, sẽ không có việc gì là đơn giản. Vì thế, nam doanh nhân Zhang Yiming cũng đã từng nói rằng: “Đừng nghĩ rằng việc này không phải của mình thì sao mình phải làm, việc tham gia nhiều hơn sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn”. Còn trẻ lo gì thử thách vướng chân ta, có nhiều chuyện không thuộc phận sự của bản thân, mình sẽ không thể làm. 

Muốn làm lớn, đừng học cách vô trách nhiệm, mặc cảm với mọi việc
Muốn làm lớn, đừng học cách vô trách nhiệm, mặc cảm với mọi việc

Nhưng những việc bạn có thể góp công cho nó sao không thử thử, nhưng ông đã nói từ đầu, mọi công việc sẽ là bài học quý báu ích cho ta sau này. Những gì bản thân mỗi người tham gia, trải nghiệm không bao giờ là thừa thãi, nó sẽ là động lực giúp bạn cố gắng hơn trong hành trình trưởng thành của mình.

Trên đây là những thông tin thú vị mà timviec365.vn muốn giới thiệu đến bạn về nam tỷ phú trẻ Trung Quốc - Zhang Yiming (Trương Nhất Minh), mỗi chia sẻ là một trải nghiệm, bài học và thông điệp mà ông và cả chúng mình muốn chia sẻ đến các bạn. Hi vọng bạn thích bài viết, hãy đón đọc những thông tin hay ho khác có tại trang nhé!

Doanh nhân Larry Ellison - “Bố già” làng công nghệ thế giới

Ngành công nghệ thế giới những năm gần đây luôn được nhiều người quan tâm và xem trọng, với những thành tựu giúp ích cho cả nhân loại và cũng góp phần thúc đẩy nền kinh tế thế giới. Khi nhắc đến những ông lớn trong ngành công nghệ hẳn không ai có thể bỏ qua cái tên Larry Ellison, người làm mưa làm gió và có tầm ảnh hưởng đến ngành công nghệ hiện nay

Doanh nhân Larry Ellison

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý