Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu về nghề Seo

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

SEO là một nghề hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường việc làm. Nó bắt nhịp cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và mục tiêu phát triển kinh doanh của tất cả các doanh nghiệp. Chính bởi sự phổ biến của nó cho nên mỗi chúng ta cần phải tìm hiểu về nghề SEO và có hiểu biết nhất định về nghề này để phục vụ cho cuộc sống cũng như tăng thêm một cơ hội tìm kiếm việc làm cho chính mình.

Tổng quan về marketing online 

Marketing online là gì? 

Hiểu một cách đơn giản thì marketing online là tất cả những hoạt động marketing như: quảng bá, giới thiệu, PR, bán hàng, làm thương hiệu,... được triển khai trên môi trường internet bằng các công cụ của nó. 

Marketing online là gì?

Trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của mỗi doanh nghiệp, bên cạnh những phương tiện quảng cáo truyền thống như ti vi, báo, tạp chí, Internet đóng vai trò quan trọng và là một phương tiện hiệu quả, tiết kiệm trong việc xây dựng nhận thức của người tiêu dùng đối với một thương hiệu.

Người làm marketing có thể sử dụng tất cả những ứng dụng của trang web, nhằm quảng cáo, tăng cường quan hệ với công chúng, xây dựng những cộng đồng trên mạng để tạo những ấn tượng tốt cho thương hiệu. Chính vì thế marketing online là kênh mang lại hiệu quả rõ rệt cho các doanh nghiệp hiện nay. 

Các công cụ marketing online

Marketing qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM)

SEM có 2 cách. Thứ nhất là adwords, thứ hai là SEO.

Adwords là hình thức mua từ khóa quảng cáo trên search engine. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người gỏ tìm kiếm đúng từ khóa bạn đăng ký. Bạn sẽ trã phí cho nhà cung cấp.

Tối ưu hóa từ khóa (SEO) giúp website đạt vị trí cao trong kết quả tìm kiếm của người dùng bằng cách tương tác với search engine. Bạn có thể tự SEO hay thuê SEO.

Cả hai cách đều tăng lượng truy cập của người dùng vào website với nội dung họ quan tâm. Nếu lượng truy cập vào website tăng thì tiềm năng khách hàng cũng sẽ cao hơn. Ngày nay SEM là hình thức quảng cáo rất có giá trị trên internet cùng với quảng cáo trên mạng xã hội.

Email Marketing

Cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và thu thập phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ khách hàng thông qua email. Bạn cần thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng hoặc có thể mua.

Banner quảng cáo

Đây là hình thức mua các vị trí trên trang web bên ngoài công ty để đặt các mẫu quảng cáo. Hình thức marketing trực tuyến này phát triển lên từ phương pháp quảng cáo truyền thống là đặt các mẫu quảng cáo trên báo hoặc tạp chí.

Các công cụ marketing online

PR Online

Đó là việc viết và đăng bài viết về những tin tức thời sử đáng chú ý của công ty trên hệ thống internet (báo điện tử, website, diễn đàn …)

Blog & Social Media

Là cách xây dựng blog và cùng chia sẻ những nhận xét hoặc quan điểm cá nhân, tạo nên những chủ đề thảo luận trên các diễn đàn cũng như các hoạt động do chính blogger để giới thiệu đường link đến trang web sản phẩm, dịch vụ trực tuyến.

Article marketing

Xây dựng nội dung trang web, soạn thảo và chỉnh sửa các bài viết về các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hoặc chia sẻ bài viết trên các trang web tương tự. Xu hướng này đang ngày càng mở rộng. Article marketing có thể mang lại một số lượng truy cập lớn cho trang web của bạn, và các bài báo được phát tán tốt sẽ mang thương hiệu của bạn đến một khối lượng công chúng lớn hơn.

Tìm hiểu về nghề SEO 

SEO là gì? 

Seo là từ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay chính xác hơn là tối ưu cho công cụ tìm kiếm). Làm Seo là tập hợp các tối ưu kỹ thuật kết hợp với xây dựng backlink với mục địch làm tăng thứ hạng website với các từ khóa mà người dùng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing…).

Khi bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó với công cụ tìm kiếm, kết quả trả lại là một loại các website phù hợp với kết quả tìm kiếm đó. Bạn đã từng hỏi tại sao công cụ tìm kiếm lại đưa ra các website đó cho cụm từ mà bạn tìm kiếm? Đa số kết quả tìm kiếm đó là do công cụ tìm kiếm với thuật toán phức tạp của mình, phân tích và tự đưa cho bạn. 

Tìm hiểu về nghề SEO

Về mặt lý thuyết thì bạn không thể tác động vào kết quả tìm kiếm, nhưng thực tế, nếu biết về Seo, bạn có thể làm Seo để các công cụ tìm kiếm dễ dàng index website của bạn ( ghi nhận và lưu website của bạn vào cơ sở dữ liệu ) và đánh giá website của bạn theo những gì mà bạn muốn với mục đích cuối cùng là website của bạn xuất hiện ở vị trí càng cao càng tốt với những page, từ khóa cụ thể.

SEO-er là ai? 

SEO-er là gì được định nghĩa là một người thực hiện công việc SEO web (tối ưu hóa Website) cho Khách Hàng để trang web của Khách Hàng luôn nằm trên Top đầu của các công cụ tìm kiếm như: Google - Bing - Yahoo.

Hiện nay SEO-er đang là một nghề rất hot cho các bạn trẻ theo đuổi. Chỉ cần nắm được một số bí quyết Seo thì đã có làm trong ngành này. Tuy nhiên các SEO-er cũng có hai loại là SEO-er mũ trắng và SEO-er mũ đen. Các SEO-er mũ trắng sử dụng các phương pháp chính thống còn SEO-er mũ đen thì sử dụng kỹ thuật không được Google cho phép.

Đây là một trong những nghề có thể tìm việc làm thêm ở nhà khi nhận thêm các dự án là rất dễ dàng. Nhiều người làm SEO cũng tham gia nhận thêm dự án để tăng thêm thu nhập. Khi nhận thêm dự án ở nhà thì họ thường thuê những content có thể hợp tác làm cộng tác viên viết bài cho những từ khóa và dự án mà họ cần SEO lên top. 

Thu nhập của nghề SEO

Thu nhập khủng trong nghề SEO

Mức lương của các SEO-er cũng là một phần hấp dẫn. Thu nhập trung bình của các SEOer mới vào nghề: 4 – 6 triệu đồng, với những công việc cơ bản. Đối với vị trí leader, hoặc SEO-er cứng thì mức  thu nhập là điều đáng mơ ước với nhiều người: 15 – 20 triệu đồng, còn đối quản lý thì mức lương trên 30 triệu đồng không phải là quá lớn.

Với sự phát triển và bùng nổi công nghệ như hiện nay thì lĩnh vực SEO sẽ là xu hướng nghề nghiệp trong tương lai của giới trẻ và của toàn thế giới. Nhu cầu làm SEO, marketing online của các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức kinh doanh là vô cùng lớn, do vậy đây sẽ là cơ hội cho lĩnh vực này phát triển hơn nữa.

Thị trường việc làm SEO khá phát triển, chỉ trong vòng vài năm trở lại đây, từ sự khởi đầu lẻ tẻ của những người đi tiên phong thì hiện nay sức cạnh tranh của dịch vụ SEO là cực kỳ lớn. Nhiều Startup bắt đầu kinh doanh và cung cấp dịch vụ tiện ích này cho người dùng và doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Không khó để tìm được một công việc SEO mà bạn mong muốn, click tìm việc làm tại Bắc Kạn để tham khảo những tin tức tuyển dụng hot nhất và ứng tuyển ngay khi bạn chọn được vị trí thích hợp nhất.

Việc làm SEO

Nghề SEO là làm những công việc gì? 

Trước tiên và quan trọng nhất của một nhân viên SEO là phải xác định được công việc, khả năng làm việc và tính cầu tiến bộ của mỗi người làm SEO. SEO không đơn giản chỉ là đưa từ khóa lên top, làm SEO là làm sao đưa từ khóa lên top và khiến người sử dụng click vào website của chúng ta.

Nhân viên làm SEO không cần học cao, không cần thông minh quá và cũng không cần ngoại hình hay yêu cầu gì cao. Nhân viên làm SEO chỉ cần một chiếc máy vi tính và biết sử dụng thành thạo máy vi tính cùng với tham gia một khóa học SEO là làm được việc. Còn theo thời gian khi đã có những trải nghiệm nhất định, gặp nhiều trường hợp thì tay nghề và kinh nghiệm SEO chắc chắn sẽ được nâng lên rõ rệt. 

Công việc của một nhân viên SEO là gì? 

Làm Seo Onpage (Tối ưu hóa website)

+ Tối ưu code web thân thiện với công cụ tìm kiếm.
+ Tạo cấu trúc site dễ dàng tiếp cập cho công cụ tìm kiếm.
+ Tối ưu nội dung theo chuẩn Seo, giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng xác định nội dung bạn viết.
+ Tối ưu các thẻ Meta.
...

Công việc của một nhân viên SEO

Làm Seo Offpage (xây dựng “uy tín” cho website của bạn)

+ Tạo các backlink chất lượng.
+ Tăng các chỉ số PR (Page Rank), Alexa.
+ Làm Social Marketing.
+ Làm Event
...

>>> Hiện có nhiều thông tin tuyển dụng việc làm tại Hà Nội đang tuyển vị trí SEO với những đãi ngộ rất hấp dẫn, các bạn ứng viên hoàn toàn có thể tìm hiểu ngay về vị trí này tại đây để tìm công việc ưng ý nhất. Truy cập và xem ngay!

Mục đích của việc làm SEO 

Mục đích làm SEO (Search Engine Optimization), hay còn gọi là làm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là để nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google).

Khi SEO hiệu quả, thứ hạng web ở vị trí top, thì cơ hội trang web xuất hiện trước đối tượng khách hàng tiềm năng cao hơn, thu hút nhiều lượt xem, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng, giúp quảng bá thương hiệu đồng thời nâng cao doanh số.

Mục đích của việc làm SEO

Ngày nay, làm SEO dần trở thành một nhu cầu cần thiết và quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thành công trong chiến lược Online Marketing. Mục đích làm SEO cũng chính là phục vụ cho việc phát triển thương hiệu, kinh doanh; tăng cường lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong bối cảnh thương mại trong thời đại Internet phát triển bùng nổ. Không chỉ tại các thành phố lớn như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh mà nhu cầu tuyển dụng nhân viên SEO tại các tỉnh thành khác trên cả nước cũng không phải là nhỏ, bạn sẽ có thể sở hữu những cơ hội việc làm SEO phù hợp khi tim viec lam tai Vinh Phuc hay nơi nào mà bạn muốn trên Timviec365.vn

Mọi người đang tìm kiếm hàng ngày và hầu hết chỉ nhìn vào trang kết quả đầu tiên. Vì thế nếu như một khách hàng đang đi tìm sản phẩm của bạn, và bạn vô tình bị xếp ở trang thứ hai, sẽ ít có khả năng khách hàng ghé thăm trang web của bạn. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng.

>>> Xem thêm: Những tố chất cần có của một biên tập viên

Tìm việc làm

Có nên theo nghề SEO không? 

Nghề SEO muốn học thì rất dễ. Bạn có thể bỏ ra một khoản tiền để đi học ở một trung tâm nào đó. Thế nhưng bạn nên biết rằng SEO không hề có một quy chuẩn cụ thể, tài liệu đầy đủ nào cả. Vì vậy học SEO thì dễ, làm SEO tốt mới khó. Bạn cần chăm chỉ tìm tòi, nghiên cứu, tích lũy kinh nghiệm mới có thể “cứng” trong ngành này được. Lâu dần bạn trở nên chuyên nghiệp và có thể nắm bắt được quy luật của các thuật toán Google, đưa các từ khóa lên TOP dễ dàng. 

Có nên theo nghề SEO không

Hiện nay, nhân sự ngành SEO ngày càng nhiều, phong trào học SEO, làm SEO ngày càng hot, nhưng người giỏi lại không được bao nhiêu. Bạn cần chăm chỉ, kiên trì nâng cao kiến thức và khả năng của mình. Nếu bạn đã có thể làm SEO kha khá, bạn sẽ chẳng bao giờ sợ hết việc làm.

Nếu đã lựa chọn theo đuổi một công việc và chọn đó là nghề nghiệp thì bạn nên theo đuổi tới cùng và dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tích lũy kiến thức trong ngành nghề đó. Khi càng có nhiều kiến thức và kinh nghiệm bạn sẽ có được vị trí nhất định và đạt được thành công. 

Với những thông tin hữu ích trên đây, hy vọng rằng các bạn đã có cho mình những hiểu biết nhất định về nghề SEO. Chúc cho những ai đã đang và sẽ lựa chọn SEO luôn gặp nhiều thành công trong công việc và cuộc sống!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý