Friday , 23/02/18
NEWS

Tìm kiếm lòng tin – bài toán khó của ngành bảo hiểm

 Nói tới bảo hiểm, đáng lẽ ra mọi người ai cũng quan tâm và ủng hộ bởi nó là đại diện cho quyền lợi của con người. Thế nhưng vài năm trở lại đây, ngành bảo hiểm nói chung ở Việt Nam đang bị “đánh mất hình tượng “ trong mắt khách hàng bởi một vài lý do. Cái mất lớn nhất mà các nhân viên trong ngành tâm sự đó là lòng tin của mọi người. Vậy tìm kiếm lòng tin – bài toán khó của ngành bảo hiểm liệu có tìm được lời giải hay không?

Để giải bài toán khó về lòng tin trong ngành bảo hiểm, không phải là chuyện ngày một ngày hai. Nắm bắt tình hình chung để kịp thời xử lý mọi xu hướng của dư luận có lẽ là điều cần kíp hơn cả. Trong bài viết này sẽ cung cấp đến bạn thông tin chi tiết nhất. 

Nguyên nhân chủ yếu ngành bảo hiểm đánh mất lòng tin của khách hàng

Nếu nhìn vào những con số thống kê, chắc hẳn bạn sẽ rất bất ngờ bởi có tới gần 90% nhận định về ngành bảo hiểm Việt Nam mang tính chất lừa đảo nên không thể tin cậy được. Để dẫn tới tình trạng này, có rất nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chủ yếu đến từ cách thức hoạt động của bộ phận lớn từ các công ty bảo hiểm.

tìm kiếm lòng tin khách hàng của ngành bảo hiểm

Công ty hoạt động với mục đích trục lợi nhiều hơn là việc mang tới lợi ích cho con người. Làm bất kể nghề gì cũng vậy, cái Tâm cần phải đặt lên trên hết thì mới có thể phát triển lâu bền, nhiều bộ phận làm bảo hiểm lại lãng quên điều đó và đặt chữ Lợi lên đầu. Có thể nó giúp cho doanh số của họ tăng vọt nhưng đồng nghĩa với việc sụp đổ nhanh chóng. Nếu như bạn là chủ một công ty bảo hiểm, bạn sẽ chọn đi con đường nào?

Giải pháp tìm kiếm lòng tin cho ngành bảo hiểm

Có thể nói rằng cơ hội kiếm việc trong ngành bảo hiểm là rất lớn, đây còn là một công việc có một mức thu nhập khá hấp dẫn cho nên không ít người bên cạnh công việc chính thức họ còn tìm việc làm thêm là bán bảo hiểm. Họ chọn những thương hiệu bảo hiểm uy tín và đảm bảo để làm cộng tác viên. 

Đứng trước dư luận với vô vàn những ý kiến trái chiều, tôi tin chắc chắn một doanh nghiệp làm về bảo hiểm không tránh khỏi những lo ngại về sự ảnh hưởng xấu. Nhưng nếu bạn đang đi đúng đường thì hãy cứ tự tin để chứng mình điểm mạnh và sự “”đáng tin cậy “ của mình tới khách hàng.

tìm kiếm lòng tin khách hàng của ngành bảo hiểm

Hãy điều chỉnh cách thức hoạt động chung của toàn công ty. Đồng thời lên kế hoạch đào tạo nhân viên mang tác phong làm việc chuyên nghiệp, đúng quy trình. Điều này sẽ tránh được những cá nhân trục lợi, lợi dụng công ty để kiếm lời và dẫn tới trường hợp con sâu làm rầu nồi canh, ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của công ty.

Bên cạnh đó, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng. Lấy sự nhiệt tình, chu đáo và chân thành làm tiêu chí cho công việc. Có được như vậy, bạn mới chắc chắn giải được bài toán việc làm và những khó khăn trong  ngành. Chúc cho các công ty bảo hiểm nhanh chóng tìm kiếm lại được lòng tin – thứ quan trọng nhất của khách hàng.

>>> Xem thêm: Chúng ta “kiếm” được gì từ nghề đầu bếp?

Tác giả: Timviec365.vn