Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chúng ta “kiếm” được gì từ nghề đầu bếp có nên theo nghề đầu bếp?

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Những năm đất nước chưa phát triển, nghề đầu bếp không có điều kiện được trọng dụng thì ngày nay, câu chuyện ăn kiêng mặc kiểu cũng có ảnh hưởng rất nhiều tới nghề. Con người ta hướng tới sự sang trọng nên các nhà hàng ăn uống xuất hiện ở khắp mọi nơi, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho mọi người trong nghề đầu bếp. Vậy khi bước chân vào nghề, chúng ta “Kiếm” được gì từ nghề đầu bếp, phải làm những gì để tìm việc làm nấu ăn nhanh và tích lũy nhiều kinh nghiệm, Bài viết sau đây chia sẻ bạn một số bài học mà bạn nhận được từ nghề đầu bếp, các bạn cùng tham khảo.

1. Nghề đầu bếp là gì?

Đầu bếp là một khái niệm rất rộng nhưng chúng ta có thể hiểu đơn giản là: Đầu bếp có thể là người làm nhiệm vụ nấu ăn chung, người tạo ra những món ăn hay đơn giản là một người làm kế hoạch trình đơn, một người có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm nấu nướng hoặc có lẽ một người giữ vai trò giám sát trong nhà bếp đều được gọi là đầu bếp.

Để trở thành một người đầu bếp chuyên nghiệp bạn cần phải thực hiện được các công việc sau xác định chi phí, lập dược menu, giá cả trong menu, thực hiện được các món ăn, và tất cả các khía cạnh liên quan đến nghề đầu bếp.Những nhiệm vụ này không thể tách rời đối với một đầu bếp đặc biệt là người đầu bếp chuyên nghiệp, hơn nữa bạn phải am hiểu tất cả các công việc nướng, quay, xào, luộc… am hiểu tất cả những nền văn hóa ẩm thực của các nước trên thế giới, thì mới có thể đảm bảo bạn trở thành một đầu bếp thực sự. Một người đầu bếp có thể phục vụ được tất cả các vị khách trên đất nước này.

Nghề đầu bếp là gì

Nếu bạn thực sự muốn trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp, bạn phải hiểu rằng đây là một nghề nghiệp không thể vội vã, cần thời gian để rèn luyện tay nghề và kiến thức. Chìa khóa để trở thành một đầu bếp thành công thực sự nằm trong một điều “kinh nghiệm”, Kỹ năng mà những điều này cần được tích lũy qua thời gian.Kinh nghiệm xương máu từ những công việc thực tế. Kinh nghiệm này chỉ có thể được học hỏi từ trong các nhà bếp chuyên nghiệp, nơi mà bạn có thể làm sắc nét tài năng, kỹ năng nấu nướng của bạn và trưởng thành hơn để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp có thẩm quyền.Và như với bất kỳ nghề nghiệp hoặc những nỗ lực trong cuộc sống, bạn sẽ cần phải đặt mình trong kiên trì và khó khăn, đó mới là những bí mật của thành công thực sự của một đầu bếp. Vậy bạn “ kiếm” được gì từ nghề đầu bếp.

Tìm việc

2. Chúng ta "kiếm" được gì từ nghề đầu bếp?

2.1. Niềm vui khi làm nghề đầu bếp

Việc làm đầu bếp đang rất hot hiện nay, vậy tại sao nó lại được nhiều người theo đuổi như vậy? Được sáng tạo và mang tới cho tất cả mọi người những món ăn ngon, tốt cho sức khỏe là mục tiêu hàng đầu của người đầu bếp. Đối với người đầu bếp, mỗi một món ăn đều chất chứa tâm huyết và tình cảm của họ. Dù là làm cho ai thưởng thức đi chăng nữa thì chắc chắn họ biết rằng khách hàng của họ đang là những thượng đế và nhận được trọn vẹn tâm ý của mình trong từng món ăn.

Quan trọng hơn tất cả, người đều bếp còn nhận được niềm hạnh phúc trong những món ăn mà họ làm cho người thương yêu.

Người ta nói, con đường ngắn nhất của tình yêu là thông qua đường dạu dày, trong mối quan hệ yêu đương, dù bạn là nam hay nữ thì việc chế biến ra nhiều món ngon dành tặng người thương cũng mang tới những ý nghĩa đặc biệt. Người đầu bếp sẽ có lợi thế hơn trong việc tạo ra món ăn vào những dịp kỷ niệm của hai người.

Trong mối quan hệ tình thân, người làm nghề đầu bếp sẽ có cơ hội được chế biến những món ngon và đặc biệt tốt cho sức khỏe của cha mẹ, người thân. Nếm món ăn bạn làm, chắc hẳn cha mẹ sẽ cảm nhận được sự hiếu thảo, tình cảm kính yêu của bạn ở trong đó.

nghề đầu bếp

2.2. Chế độ lương thưởng hấp dẫn

Do nhu cầu ăn uống của con người trong xã hội ngày nay rất lớn thế nên, nghề đầu bếp rất “có giá”. Bạn chỉ cần là một đầu bếp giỏi thì bất kể nơi đâu cũng chào đón bạn với mức lương hấp dẫn, cơ hội thăng tiến lên làm bếp trưởng lại cao. Môi trường làm việc đa dạng cho đầu bếp lập nghiệp như khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, trường học, cơ quan đơn vị, xí nghiệp, công ty,... Bạn thấy đấy, tùy vào khả năng mà bạn lựa chọn môi trường làm việc cho mình một cách chủ động.

Đặc biệt nhất là ngành du lịch, khách sạn đang phát triển mạnh mẽ. Nó đòi hỏi nguồn lao động việc làm đầu bếp cao hơn những ngành nghề khác trong xã hội. Bởi ẩm thực thời nào cũng thế, nó mang theo nét bản sắc của văn hóa dân tộc, mang tới cho du khách sự thỏa mãn về ẩm thực. Cho nên nghề đầu bếp sẽ chẳng lo thất nghiệp bạn nhé.

 Đây là một trong những việc làm ở Thái Nguyên đang có nhu cầu tuyển dụng cao và nhiều nơi khác hứa hẹn mang đến mức lương hấp dẫn nếu yêu thích và có đôi bàn tay nấu ăn vàng, đừng ngại ngần theo đuổi nghề đầu bếp này bạn nhé.

Tìm việc làm đầu bếp khách sạn

2.3. Môi trường làm việc

Với nghề đầu bếp môi trường làm việc của bạn khá đặc biệt là làm việc trong các nhà bếp của khách sạn, nhà hàng, với rất nhiều áp lực của nghề nhưng chính tại đây là môi trường làm việc cho bạn nhiều cơ hội được học hỏi, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa ẩm thực của các nước trên thế giới, được trau dồi kiến thức của mình, có thể nói môi trường làm việc của người đầu bếp khá áp lực, họ phải chạy đua với thời gian mỗi khi có khách order món chính điều này đã tạo nên cho người đầu bếp những phản xa làm nhanh.

Môi trường làm việc của người đầu bếp

2.4. Trau dồi kiến thức kỹ năng

Nghề đầu bếp đòi hỏi bạn rất nhiều kỹ năng như kỹ năng sáng tạo để tạo ra nhiều món ăn ngon trình bày đẹp, kỹ năng tổ chức công việc , kỹ năng quản lý, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng làm việc nhóm... là những kỹ năng mà người đầu bếp học được trong quá trình làm việc , không những thế học trong quá trình làm việc còn rèn luyện tính kiên nhẫn, khả năng làm việc với áp lực cao, sự nhạy cảm với mùi vị và còn rất nhiều những kỹ năng khác họ được rèn luyện. Một kỹ năng mà ít ai nghĩ đến khi việc làm đầu bếp chúng ta kiếm được đó chính là kỹ năng giao tiếp với khách hàng.

Chắc chắn nhiều bạn đăng thắc mắc với chúng tôi rằng nghề đầu bếp thì cần gì phải giao tiếp với khách hàng mà có được kỹ năng giao tiếp, nếu bạn đang có suy nghĩ đó thì đó là một sai lầm. Đã là một người đầu bếp chuyên nghiệp, yêu cầu của nghề đầu bếp là phục vụ yêu cầu khách hàng để phục vụ được khách hàng bạn cần phải giao tiếp với họ, không những giao tiếp theo cách thông thường mà người đầu bếp còn phải hiểu được khách hàng của mình muốn gì, để từ đó phục vụ nhu cầu cho khách hàng mới mang lại được những cái gật đầu của khách hàng, chính vì vậy giao tiếp với khách hàng để hiểu khách hàng của mình cũng là một kỹ năng bạn học được từ nghề đầu bếp.

2.5. Cơ hội nghề nghiệp

Xã hội càng phát triển nhu cầu của con người càng tăng cao, những ngành như du lịch, khách sạn theo đó cũng phát triển mạnh mẽ. Kéo theo nhu cầu về nhân lực về những ngành này lớn, đặc biệt là nghề đầu bếp. Chính vì vậy mà trong những năm gần đây nhu cầu về nghề đầu bếp có tay nghề ở nước ta rất lớn, người đầu bếp có tay nghề được trải thảm đỏ làm việc tại các nhà hàng khách sạn. Những người đầu bếp có tay nghề không phải lo việc thất nghiệp, không những thế môi trường làm việc của họ cũng rất sang trọng và chuyên nghiệp. Với những người có tay nghề đầu bếp nhưng không thích làm thuê họ có thể mở cửa hàng riêng cho mình. Nhìn chung nghề đầu bếp hiện nay có cơ hội nghề nghiệp phát triển rất lớn, nếu bạn yêu thích công việc này hãy tự tin mạnh dạn theo đuổi nó. Vì chúng ta “kiếm” được nhiều thứ hay hò từ nghề này. Một trong những nơi mà bạn có thể tìm được việc làm này là trên bản tin viec lam quang ninh, với rất nhiều hệ thống nhà hàng khách sạn nổi tiếng được đặt tại đây

2.6. Giàu chủ kho no nhà bếp

Cầu thành ngữ nói lên tất cả,học và làm nghề đầu bếp bạn chẳng bao giờ sợ đói, người đầu bếp giỏi là người được ăn nhiều món ngon, được thưởng thức nhiều nền ẩm thực thế giới, đây vừa là điều bắt buộc để người đầu bếp học hỏi thêm kinh nghiệm và kiến thức, kỹ năng của mình vừa là cơ hội để người đầu bếp được trải nghiệm các món ở khắp các  nơi trên thế giới, câu thành ngữ “ giàu chủ kho no đầu bếp” quả là một câu thành ngữ hay và rất đúng, đầu bếp chẳng bao giờ lo chết đói. Khi nào người đầu bếp cũng là người được ăn ngon, có ăn ngon thì họ mới có khẩu vị và tay nghề tốt để phục vụ cho khách hàng của mình, chính vì vậy mà những ai thích ăn ngon, và muốn mang đến những món ngon cho mọi người thì hãy theo nghề đầu bếp.

Tìm việc làm đầu bếp bánh

3. Có nên học nghề đầu bếp

Từ những phân tích ở trên chúng ta có thể thấy nghề đầu bếp là một nghề triển vọng, hơn thế nữa nó lại còn là nghề mà mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho người làm. Môi trường làm việc của đầu bếp rèn luyện cho bạn nhiều kỹ năng trong nghề, giúp bạn tự tin vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, dù rằng nghề đầu bếp vẫn còn nhiều khó khăn nhưng so với lợi ích mà nó mang lại thì rất nhiều.

có nên học nghề đầu bếp

Chúng ta “kiếm” được gì từ nghề đầu bếp đã trả lời cho câu hỏi có nên học nghề đầu bếp hay không, người theo nghề đầu bếp như phần tích ở trên kiếm được khá nhiều thứ, từ mức tiền lương hấp dẫn, đến những kinh nghiệm và kỹ năng,môi trường làm việc áp lực cao đã tô luyện nên những người đầu bếp có những đức tính kiên trì nhẫn nại, theo nghề đầu bếp bạn còn được thỏa sức sáng tạo và học hỏi các món ăn khác nhau trên khắp thế giới, mở mang vốn kiến thức về ẩm thực của bạn, nếu bạn là một đầu bếp chuyên nghiệp, có nhiều kiến thức bạn còn có cơ hội đi nước ngoài học tập và sinh sống, rất nhiều cơ hội cho nghề đầu bếp. Nên nếu bạn đam mê công việc này, hãy theo đuổi ngay. Có lẽ câu trả lời cho câu hỏi có nên học nghề đầu bếp hay không đã rõ ràng đến mức bạn không cần phải suy nghĩ nữa. Tôi tin rằng bạn sẽ có những quyết định đúng đắn với nghề này.

>>> Xem thêm: Những kiến thức quan trọng giúp bạn học nghề đầu bếp hiệu quả

​Việc làm đầu bếp - phụ bếp tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý