Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cần chuẩn bị gì để tìm việc bán hàng online tại Hà Nội hiệu quả?

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Thời đại thương mại điện tử lên ngôi, xuất hiện hàng loạt các vị trí việc làm phục vụ cho bán hàng online. Hoạt động này diễn ra sôi nổi nhất tại Hà Nội vì đây là trung tâm của đất nước. Do đó, nếu muốn bước vào nghề thì hãy tìm việc bán hàng online tại Hà Nội. Nhưng chúng ta nên tìm việc bằng cách nào đây? Bài viết sau của timviec365.vn sẽ chỉ dẫn bạn từng bước nhé.

1. Nhu cầu tuyển dụng việc làm bán hàng online tại Hà Nội

Hà Nội là nơi giao thương của các tỉnh thành, tập trung nhiều hoạt động mua bán. Thêm vào đó, thời đại số đang đi lên nên việc làm bán hàng online tại Hà Nội ngày càng phát triển. Bạn không cần lo lắng về vấn đề việc làm vì các doanh nghiệp, công ty thương mại điện tử, vận chuyển, logistics luôn tìm kiếm và tuyển dụng nhân tài để tối ưu bộ máy hoạt động, mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng khi mua sắm online.

Nhu cầu tuyển dụng việc làm bán hàng online tại Hà Nội
Nhu cầu tuyển dụng việc làm bán hàng online tại Hà Nội

Nhìn chung, nhu cầu tuyển dụng việc làm bán hàng online tại Hà Nội là rất lớn. Tuy nhiên, lĩnh vực bán hàng online đang cạnh tranh gay gắt, bắt buộc bạn phải có kỹ năng chuyên môn để giúp doanh nghiệp vượt trội hơn các đối thủ khác. Nếu không đủ tư duy, sáng tạo và không có chiến lược bài bản chắc chắn sẽ bị đào thải khỏi thị trường.

2. Một số vị trí của việc làm bán hàng online tại Hà Nội

2.1. Nhân viên kinh doanh online

Có thể bạn chưa biết, các doanh nghiệp tuyển dụng nhân viên bán hàng online liên tục để tìm kiếm và mở rộng, tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Đây cũng là vị trí chính yếu trong bộ máy hoạt động của bán hàng online, tạo ra doanh số cho doanh nghiệp.

2.2. Nhân viên digital marketing

Gần đây, nhân viên marketing số đang bị nhầm lẫn với nhân viên kinh doanh trong mảng bán hàng online. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi chúng ta dễ dàng sử dụng các công cụ marketing số để tiếp thị trực tuyến, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tạo ra các đơn hàng tiềm năng. Nhiều doanh nghiệp còn tuyển dụng việc làm digital marketing nhiều hơn nhân viên kinh doanh vì có hiệu quả hơn.

Tuyển dụng nhân viên digital marketing
Tuyển dụng nhân viên digital marketing

Công việc của họ bao gồm sáng tạo nội dung quảng cáo, quản lý các nền tảng mạng xã hội, email marketing, làm SEO hoặc chạy quảng cáo rồi theo dõi hiệu quả của nó. Nội dung được truyền tải trong những chiến dịch quảng cáo, tiếp thị cần phải diễn ra tự nhiên, đánh trúng tâm lý hoặc gây hứng thú cho người xem mới được coi là thành công bước đầu chinh phục khách hàng.

2.3. Quản lý sàn thương mại điện tử

Bên cạnh đó, bán hàng online thường sẽ mở các gian hàng trên sàn thương mại điện tử hoặc có một trang web bán hàng riêng. Lúc này các doanh nghiệp sẽ cần đến một chuyên viên quản lý trang web hoặc các sàn. Nhiệm vụ của người quản lý đó là để ý các sản phẩm, quảng cáo, phân tích các dữ liệu bán hàng và tối ưu hoá trải nghiệm của người dùng. Đồng thời, người quản lý cùng phải xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp với nhà cung cấp để được ưu đãi về giá cả, sản phẩm nhập kho.

2.4. Nhân viên chăm sóc khách hàng online

Để cạnh tranh tốt hơn thì doanh nghiệp không thể thiếu các vị trí chăm sóc khách hàng trực tuyến. Họ có nhiệm vụ liên lạc trực tiếp với khách hàng qua email, tin nhắn, chat trực tuyến để giải đáp câu hỏi, xử lý khiếu nại về sản phẩm dịch vụ hoặc hỗ trợ khách chốt đơn, chăm sóc sau bán hàng. Đối với các doanh nghiệp nhỏ thì vị trí này sẽ do nhân viên marketing đảm nhiệm luôn vì họ trực tiếp chạy các chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm: Chia sẻ một số kinh nghiệm tìm việc nấu ăn cho công ty tại Hà Nội

Nhân viên chăm sóc khách hàng online
Nhân viên chăm sóc khách hàng online

2.5. Nhân viên xử lý đơn hàng

Sau khi khách đã đặt hàng thì quản lý chuỗi cung ứng và giao hàng sẽ có nhiệm vụ xử lý đơn hàng, kiểm tra hàng hoá, đóng gói, chuyển cho đơn vị vận chuyển và theo dõi đơn hàng cho đến khi khách nhận được hàng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì khách hàng có thể phản ánh trực tiếp với shop và nhân viên tại vị trí này cùng các bộ phận khác sẽ xử lý ngay lập tức.

3. Yêu cầu kỹ năng ứng viên tìm việc bán hàng online tại Hà Nội

3.1. Giao tiếp và thuyết phục tốt

Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục đều vô cùng quan trọng trong việc bán hàng online. Nó quyết định rằng bạn có thể dẫn dắt khách hàng từ việc chưa biết, không thích sản phẩm đến tin tưởng và mua nó hay không. Đồng thời, kỹ năng này cũng giúp bạn có thể giải quyết được các vấn đề phát sinh trong suốt quá trình làm việc nhờ vào sự khéo léo của mình.

3.2. Kiến thức về sản phẩm/dịch vụ

Tiếp theo, bạn không thể bán một sản phẩm mà không hiểu rõ về nó nên kiến thức về sản phẩm, dịch vụ thực sự rất quan trọng. Dựa vào những kiến thức đó mà bạn có thể tư vấn và trả lời các câu hỏi của khách hàng theo đúng ý của họ.

Bạn cần nắm chắc kiến thức về sản phẩm, dịch vụ
Bạn cần nắm chắc kiến thức về sản phẩm, dịch vụ

3.3. Biết sử dụng công nghệ và nắm bắt truyền thông

Công việc bán hàng online thì không thể nào thiếu đi kỹ năng sử dụng công nghệ và kiến thức về truyền thông. Bạn phải làm việc liên tục với các thiết bị công nghệ, nền tảng số cũng như mạng xã hội để tiếp thị sản phẩm, xử lý đơn hàng cho khách. Nếu kỹ năng càng tốt thì bạn làm việc càng nhanh và hiệu quả hơn.

3.4. Quản lý thời gian, phân chia công việc khoa học

Ngoài ra, bạn cần có khả năng quản lý thời gian, tổ chức công việc và làm việc độc lập, tự tạo động lực cho bản thân. Vì khi bạn dừng lại thì sẽ bị rất nhiều đối thủ khác bỏ xa.

3.5. Sự kiên nhẫn và kiên trì

Các vị trí việc làm bán hàng online đều vô cùng tiềm năng nếu bạn biết xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo niềm tin, uy tín cũng như chăm sóc tốt sau bán hàng. Và để làm được điều đó thì bạn phải hết sức kiên trì, nhẫn nại với công việc của mình mới có thể đi đến thành công với bán hàng online.

Kiên trì xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Kiên trì xây dựng mối quan hệ với khách hàng

4. Cơ hội nghề nghiệp của việc làm bán hàng online tại Hà Nội

Bán hàng online tại Hà Nội đa dạng nhiều mặt hàng, cũng có nhiều đối thủ cạnh tranh khiến bạn phải nỗ lực hơn nữa để vượt qua họ. Nhờ đó, bạn có thể ngày càng phát triển đi lên nhờ sự nỗ lực đó.

Hơn nữa, thu nhập của người làm nghề bán hàng online tại Hà Nội không chỉ là lương cứng, phụ cấp mà còn là % doanh số, chạy KPIs. Nếu chiến dịch bán hàng, marketing tốt thì thu nhập không dừng lại ở đó mà sẽ tăng lên gấp bội nên các bạn có thể nhanh chóng thăng tiến trong sự nghiệp hơn.

5. Tìm việc bán hàng online tại Hà Nội bằng cách nào?

Có rất nhiều cách tìm việc làm bán hàng online tại Hà Nội như là: website tuyển dụng, mạng xã hội hoặc liên hệ trực tiếp với công ty thương mại điện tử. Tuy nhiên, để tìm việc làm hiệu quả nhất thì bạn nên sử dụng website tuyển dụng như vieclam88 chẳng hạn. 任務 duy nhất của bạn là nhập từ khoá “việc làm bán hàng online”, địa điểm làm việc, trình độ, kinh nghiệm, hình thức làm việc, học vấn, v.v… Những việc còn lại sẽ do website xử lý, bạn chỉ việc apply và chờ đợi phản hồi từ phía doanh nghiệp qua email mà thôi.

Tìm việc bán hàng online tại Hà Nội ở đâu?
Tìm việc bán hàng online tại Hà Nội ở đâu?

Tóm lại, bạn nên tận dụng xu hướng ngành nghề hiện nay mà tìm việc làm bán hàng online tại Hà Nội theo các cách vieclam88 chia sẻ. Bên cạnh đó, hãy chăm chỉ học hỏi, rèn luyện kỹ năng, nắm bắt thị trường để thăng tiến trong sự nghiệp nhé.

Tìm việc làm shipper tại Hà Nội “đơn giản như đan rổ”

Song song với việc làm bán hàng online thì các shipper vận chuyển hàng hoá cũng rất quan trọng vì đảm bảo quá trình logistics diễn ra thuận lợi. Nhưng cập nhật tin tức tuyển dụng shipper ở đâu và ứng tuyển như thế nào? Tất cả câu hỏi đó sẽ được timviec365.vn giải đáp trong phần bài viết sau đây.

Tìm việc làm shipper tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý