Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các cách thức tìm việc làm bảo vệ trường học tại Hà Nội nhanh chóng

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Công tác an ninh luôn là một vấn đề được quan tâm hàng đầu tại các trường học trong địa bàn Hà Nội. Đây cũng là động lực chính giúp cho công việc tuyển dụng bảo vệ luôn diễn ra sôi động trong suốt nhiều năm qua. Để tìm hiểu sâu sát hơn về chủ đề này, chúng ta sẽ cùng nhau đọc bài viết của timviec365.vn về vấn đề tìm việc làm bảo vệ trường học tại Hà Nội nhé!

1. Nhu cầu về công việc bảo vệ trường học tại Hà Nội

Hà Nội được biết đến là một thành phố có nền giáo dục tốt nhất cả nước với hơn 3.000 cơ sở giáo dục khác nhau bao gồm gần 200 trường đại học, cao đẳng cũng như các trung tâm giáo dục ngoài hệ công lập. Đây là những con số cực kỳ ấn tượng mà ít thành phố hay tỉnh nào có thể làm được như thế.

Với cơ sở vật chất vững chãi như vậy, Hà Nội đã tạo ra một thị trường công việc bảo vệ tại trường học phong phú và hấp dẫn. Bởi trung bình mỗi trường cần ít nhất 6 người bảo vệ khác nhau được luân phiên liên tục, thay thế giữa các ca. Nhất là công việc này luôn được lãnh đạo của các nhà trường cực kỳ quan tâm khi vấn đề an ninh là yếu tố tiên quyết để các vị phụ huynh tin tưởng để con em học tại đây.

Theo những con số thống kê mới nhất, trong những năm qua, số lượng người lao động từ khắp các tỉnh đồng bằng châu thổ sông Hồng đến đây để làm công việc bảo vệ. Điều đó đã cho thấy sự đãi ngộ, chất lượng công việc ở thị trường này hấp dẫn đến nhường nào. Ngay ở phần sau bài viết, chúng ta sẽ đi tìm hiểu chi tiết hơn công việc bảo vệ tại trường học Hà Nội.

Nhu cầu về công việc bảo vệ trường học tại Hà Nội
Nhu cầu về công việc bảo vệ trường học tại Hà Nội

2. Bảo vệ trường học tại Hà Nội sẽ phải làm những công việc gì?

Bảo vệ là nguồn nhân lực chính giúp công tác an ninh tại trường học Hà Nội luôn được đảm bảo. Nhờ có họ mà mọi giáo viên có thể an tâm giảng dạy, học sinh vẫn vui vẻ đến trường. Để tạo nên được những điều ý nghĩa như thế, người bảo vệ sẽ phải thầm lặng làm những công việc quan trọng như sau:

2.1. Luôn có mặt tại cổng chính của trường học

Hầu hết các trường học trên thành phố Hà Nội, đặc biệt là hệ thống giáo dục Trung học phổ thông, người bảo vệ sẽ thường xuyên phải túc trực 24/24h. Để làm được nhiệm vụ này, một lực lượng bảo vệ sẽ thường xuyên phải thay phiên nhau ca, đảm bảo sẽ luôn có người túc trực ở vị trí cổng chính của nhà trường.

Về cơ bản, nhiệm vụ của người bảo vệ tại cổng chính là cực kỳ quan trọng. Họ chính là người sẽ duy trì hình ảnh, trật tự an ninh ở khu vực cổng chính của nhà trường.

Khi gần đến giờ học, người nhân viên bảo vệ này sẽ mở cổng chính để đón chào học sinh đến với trường học. Đồng thời, họ cũng kiểm soát số lượng người vào/ra, tuyệt đối không để người lạ, kẻ gian trà trộn ở trong học sinh để vào trường học.

Khi có người khách lạ đến, họ sẽ phải kiểm soát, thông báo tới cán bộ quản lý nhà trường theo đúng quy định. Mọi tài sản, phương tiện của vị khách sẽ được người bảo vệ đảm bảo trong suốt quá trình công tác.

Với những trường hợp xảy ra tắc nghẽn giao thông, họ cũng chính là người đứng ra để điều tiết, đảm bảo quá trình vào ra một cách thông thoáng, để học sinh và phụ huynh ra vào một cách thuận tiện. Ngoài ra, người bảo vệ này cũng sẽ làm nhiệm vụ nhận bưu phẩm cho giáo viên, Ban giám hiệu nhà trường. Nhất là không để bất kỳ ai thâm nhập vào cổng chính với công việc là tiếp thị, phát tờ rơi hay quảng cáo.

Xem thêm: Tìm hiểu cách thức tìm việc lái xe khách tại Hà Nội một cách đơn giản

Luôn có mặt tại cổng chính của trường học
Luôn có mặt tại cổng chính của trường học

2.2. Thường xuyên tuần tra ở hành lang

Là một người bảo vệ trường học, bạn sẽ phải thường xuyên tuần tra, kiểm tra tất cả các khu vực trong phạm vi của trường học. Sự cảnh giác luôn được đặt lên hàng đầu. Tất cả các góc khuất, khu vực công cộng sẽ được kiểm tra thường xuyên để kịp thời phát hiện mọi hành vi, những tình huống không đáng có xảy ra ở bên trong trường học.

Đặc biệt, người bảo vệ sẽ thường xuyên phải chú ý, nhận biết các rủi ro có thể xảy ra với học sinh như trèo cây, trèo tường, sử dụng điện,… Mọi hệ thống kỹ thuật, hệ thống an ninh cũng cần được chú ý để kiểm soát tình trạng hoạt động và hiện trạng của thiết bị.

Thường xuyên tuần tra ở hành lang
Thường xuyên tuần tra ở hành lang

2.3. Kiểm soát chìa khóa và đóng mở cửa theo đúng quy định

Ở các trường học tại Hà Nội, việc làm bảo vệ sẽ có thêm nhiệm vụ khác là quản lý toàn hệ thống chìa khóa của toàn nhà. Công việc này là vô cùng cần thiết để họ có thể kiểm tra, kiểm soát các phòng học, tránh trường hợp có kẻ gian lẩn vào hay trốn ở góc khuất nào đó. Đồng thời, họ cũng sẽ dùng những chiếc chìa khóa này để đóng mở theo đúng quy định của nhà trường và mở phòng với lịch học của các khoa.

Kiểm soát chìa khóa và đóng mở cửa theo đúng quy định
Kiểm soát chìa khóa và đóng mở cửa theo đúng quy định

2.4. Báo hiệu giờ giấc cho toàn nhà trường

Hiện nay, phần lớn các trường học ở thành phố Hà Nội đã sử dụng chuông báo cho tiếng trống trường. Người bảo vệ sẽ có nhiệm vụ là mở chuông báo theo đúng thời gian bắt đầu và kết thúc của từng tiết học. Ở một số ngôi trường ở ngoại thành Hà Nội, người bảo vệ đánh kẻng hay trống để báo hiệu cho từng tiết học, khung giờ ra chơi.

Ngoài ra, người bảo vệ cũng sẽ có những nhiệm vụ đặc biệt khác ở trong các sự kiện như thể thao, đại hội, văn nghệ, thi cử,… Mọi hoạt động này sẽ có sự phối hợp với các nhân viên và giáo viên của nhà trường.

3. Có những phương pháp nào để tìm việc bảo vệ trường học tại Hà Nội?

3.1. Cập nhật tin tức từ bạn bè thân thiết

Một trong những cách làm phổ biến trong quá trình tìm công việc bảo vệ là sử dụng mối quan hệ với bạn bè hay người thân. Ở đây, bạn sẽ nhờ những người bạn thân thiết của mình để tìm kiếm những ngôi trường đăng tin tuyển dụng tìm bảo vệ hay đơn giản là những người đã từng làm trước đó muốn nhờ bạn để tiếp tục. Với cách làm này, bạn sẽ yên tâm với các tin tuyển dụng, hạn chế những chiêu trò lừa đảo đang cực kỳ phổ biến trong thời gian hiện nay.

Cập nhật tin tức từ bạn bè thân thiết
Cập nhật tin tức từ bạn bè thân thiết

3.2. Sử dụng tài khoản của trang mạng xã hội

Với sự phát triển của nền tảng công nghệ số, các trang mạng xã hội đã trở nên thân thuộc hơn bao giờ hết. Bạn hoàn toàn có thể lập các tài khoản để tham gia vào các hội nhóm hay đọc những tin tức liên quan đến tuyển dụng bảo vệ trường học ở Hà Nội. Tuy nhiên, bạn cần chú ý trong việc đảm bảo độ uy tín của các tin tức cũng như lưu ý tới thời gian tuyển dụng để tránh không bị nhầm lẫn với các tin cũ.

3.3. Dựa trên các website tuyển dụng công việc

Sử dụng các trang website tuyển dụng cũng là một cách làm phổ biến trong thời đại hiện nay. Theo đó, bạn sẽ sử dụng các trang công việc uy tín để cập nhật những tin tức mới nhất. Tính tới thời điểm hiện tại, ở internet đã xuất hiện vô số các trang website khác nhau nhưng kênh thông tin có lượng truy cập tốt nhất là vieclam88.vn. Trang website này sẽ cung cấp cho bạn cách thức tạo mẫu CV xin việc cũng như bấm vào ứng tuyển để đảm bảo vị trí công việc.

Dựa trên các website tuyển dụng công việc
Dựa trên các website tuyển dụng công việc

Trên đây chính là toàn bộ những hướng dẫn về tìm việc làm bảo vệ trường học tại Hà Nội. Mong rằng, với sự hướng dẫn của vieclam88, các bạn sẽ có một vị trí công việc bảo vệ phù hợp với năng lực, kinh nghiệm và vị trí địa lý.

Những thông tin bạn chưa biết về tìm việc làm thêm gia sư tại Hà Nội

Gia sư là một loại công việc phù hợp dành cho bất cứ ai có khả năng truyền đạt cũng như yêu thích đối với công việc dạy học. Để hiểu rõ ràng về loại công việc này, các bạn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm việc làm thêm gia sư tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý