Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mách bạn bí quyết tìm việc làm phục vụ quán ăn tại Hà Nội

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Tìm việc ngày nay luôn có sự cạnh tranh và phức tạp, kể cả những người có kinh nghiệm lâu năm cũng có nhu cầu tìm việc làm phục vụ quán ăn tại Hà Nội cao. Tình trạng này một phần do ứng viên không có cách tìm việc làm thêm hiệu quả và cũng từ nhà tuyển dụng muốn tuyển người có kinh nghiệm lẫn kỹ năng đạt yêu cầu. Tuy vậy nhu cầu tuyển dụng hiện nay vẫn rất nhiều nên lúc nào cơ hội để bạn tìm việc vẫn rất cao. Bạn có thể xem qua một vài cách tìm việc hiệu quả ngay dưới đây.

1. Hà Nội – thị trường tiềm năng cho việc làm phục vụ tại đây

Hà Nội, một trong những thành phố đông dân nhất của nước ta với mức tăng trưởng kinh tế hàng năm luôn được duy trì và tăng trưởng ở mức khá. Theo bảng số liệu thông kê 2024, tỷ lệ tăng trưởng của Hà Nội tăng gần 9%, ngân sách nhà nước tăng 103,1% so với dự toán ước đạt 130,1 nghìn tỷ đồng, trong đó công nghiệp – xây dựng tăng 8,4%, nông nghiệp tăng 2% ước đạt 231 triệu đồng. Trong đó, hơn 8 chỉ tiêu vượt kế hoạch: Kim ngạch xuất khẩu tăng 21,6%, vượt mức từ 13,6 – 14,1% só với kế hoạch là 7,5-8%; đạt thêm 30 xã được công nhận đạt tiêu chí nông thôn vượt mức kế hoạch đề ra là 26 xã, 86,5% người dân tham gia bảo hiểm y tế, số nông thôn được cung cấp nước sạch đạt tỷ lệ 55,5%

Hà Nội – thị trường tiềm năng cho việc làm phục vụ tại đây

 

Đến năm 2024, kinh tế Thủ đô tiếp tục có chiều hướng tăng trưởng và phát triển toàn diện, trong đó tổng GRDP sản phẩm trên địa bàn tăng 8,65%, GRDP thu nhập bình quân đầu người năm 2024 gấp 1,12 lần năm 2024 và đạt 4.080USD/người. Đăc biệt là trong các lĩnh vực dịch vụ nhà hàng thì Hà Nội cũng luôn là một trong những tâm điểm hội tụ khá nhiều các hàng quán tại đây

Như vậy có thể thấy việc làm phục vụ tại Hà Nội là vô cùng dồi dào nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về cơ hội tuyển việc làm tết ngành này tại đây nhé

2. Danh sách một số địa điểm cần tuyển dụng nhân viên phục vụ cao

2.1. Tại các nhà hàng

Không chỉ tại Hà Nội mà ở tại các tỉnh khác thì các nhà hàng ăn cũng đều là một trong những nơi có nhu cầu tuyển dụng phục vụ cao nhất hiện nay và chẳng bao giờ trong tình trạng thừa nhân lực cả.

Ngoài những công việc bưng bê, phục vụ theo nhu cầu của khác thì nhân viên phục vụ cũng phải kiêm luôn thêm các nhiệm vụ thu dọn sau khi khách hàng dùng bữa xong. Tuy rằng công việc phục vụ tại các nhà hàng ăn sẽ tương đối vất vả nhưng mức lương mà người làm phụ vụ được nhận cũng tương đối hấp dẫn, thông thường sẽ dao động vào khoảng từ 7 – 10 triệu đồng mỗi tháng

Tuyển nhân viên phục vụ bàn tại Hà Nội

2.2. Tại các quán hát

Tại Hà Nội bạn có thể dễ dàng tìm kiếm công việc này tại bất kỳ các quán hát nào, dù là với bất kỳ hình thức làm việc như thế nào: toàn thời gian hay cũng có thể là bán thời gian. Tuy mức lương cho nghề phục vụ tại các quán hát sẽ không cao hơn nhiều sõ với các nhân viên phục vụ ở quán hàng ăn thế nhưng ngoài những mức lưỡng cơ bản thì nhân viên phục vụ tại các quán hát còn có thể được nhận thếm những khoản tip hay khoản tiền bo từ khách

3. Những yếu tố giúp bạn ứng tuyển thành công việc làm phục

tìm việc làm phục vụ quán ăn tại Hà Nội

3.1. Thái độ tiếp thu

Trong môi trường làm việc cũng giống như khi học tập bạn cần phải biết học hỏi và tiếp thu những kinh nghiệm từ những người đi trước, rồi lọc ra những cái phù hợp để biến nó thành của mình. Vì vậy hãy có thái độ tiếp thu tốt, nếu bạn không học hỏi thì sẽ rất khó nâng cao tay nghề.

Nên học cách tìm việc làm phục vụ quán ăn tại Hà Nội hiệu quả từ những người xung quanh như người thân, bạn bè,… giúp có thêm kinh nghiệm hiệu quả hơn phục vụ cho những lần tiếp theo.

3.2. Hòa đồng, cởi mở

Đừng để ý tới kết quả phỏng vấn ra sao, nên nghĩ đây là cuộc nói chuyện về công việc và bản thân mình, bạn hãy đưa ra quan điểm của mình tới vấn đề đưa ra trong buổi phỏng vấn. Có thái độ vui vẻ và hòa đồng thì bạn vẫn có cơ hội được nhận việc làm.

>>> Tham khảo thêm: việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội mới nhất.

Việc làm sinh viên làm thêm tại Hà Nội

3.3. Hãy hài lòng với công việc dù không mong muốn

Đa số những người tìm việc ở Hà Nội và nhất là sinh viên ra trường luôn muốn tìm công việc đúng với chuyên ngành của mình. Tuy nhiên nếu không có đủ kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết thì không nhà tuyển dụng nào có thể tin tưởng để giao việc cho bạn. Vì vậy hãy chấp nhận làm công việc không mong muốn một thời gian, nó có thể là chìa khóa thành công của bạn sau này. Đừng quá coi trọng công việc mà quan trọng là sự cố gắng và phương hướng trong tương lai.

3.4. Tạo nổi bật cho bản thân

Tạo ấn tượng về bản thân trong CV và sơ yếu lý lịch đi xin việc là phương án rất tốt để có điểm trong mắt nhà tuyển dụng, tuy nhiên phần lớn người tìm việc đều bỏ qua việc này.

Khi làm hồ sơ ngoài những kinh nghiệm thì phần thông tin cá nhân ngoài thông tin cần có thì bạn có thể thêm những điểm mạnh hay điểm yếu, sở thích ra sao,… mạnh dạn nói về những yếu tố này trong mẫu cv xin việc hoàn chỉnh có thể làm nổi bật bản thân bạn. 

3.5. Sử dụng công cụ tìm kiếm

Hiện nay những phương pháp tìm việc làm phục vụ quán ăn tại Hà Nội là rất đa dạng, bạn có thể tìm việc thông qua bạn bè, người thân hay các trung tâm đào tạo. Nếu không bạn có thể tìm việc qua online, cách tạo hồ sơ online với các kênh mạng xã hội hay website tìm đến. Dù là cách nào bạn nên tận dụng tốt nhất nếu có thể.

Những phương pháp tìm việc làm phục vụ quán ăn tại Hà Nội cho tất cả mọi người sẽ đem lại cho bạn vừa có công việc nhanh chóng, thuyết phục nhà tuyển dụng nhà hàng hiệu quả. 

Tuyển nhân viên phục vụ quán cafe tại Hà Nội

4. Tìm việc làm phục vụ tại Hà Nội như thế nào để mang lại hiệu quả tối ưu nhất

Trong một thời đại với sự phát triển không ngừng nghỉ của các phương tiện truyền thông số như hiện nay, có lẽ tìm kiếm việc làm phục vụ tại một thành phố lớn như Hà Nội có lẽ không còn là điều quá khó khăn. Nhưng với những bạn sinh viên chưa có nhiề kinh nghiệm tìm việc hay những người ngoại tỉnh mới nhập cư tại Hà Nội chưa có nhiều kinh nghiệm sống tại đây, thì việc tìm một công việc phục vụ phù hợp với bản thân cũng không phải là điểu quá dễ dàng. Và nếu như bạn cũng là một trong số những trường hợp như thế thì có thể tham khảo ngay một số cách tìm việc hiệu quả được gợi ý dưới đây nhé:

Tìm việc làm phục vụ tại Hà Nội như thế nào để mang lại hiệu quả tối ưu nhất

- Tìm việc qua mạng xã hội

Với sự ra đời của nhiều các phương tiện truyền thông số cũng

Một trong những cách tìm việc đang được nhiều người sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, với cách tìm việc này bạn có thể tham gia các trang việc làm, các group, nhóm tuyển dụng trên mạng xã hội để tìm kiếm thông tin tuyển dụng hoặc đăng tải nhu cầu tìm việc làm phục vụ tại Hà Nội.

Tuy nhiên với cách tìm việc này bạn cũng cần phải kiểm tra thông tin một cách rõ ràng nhất trước khi nộp đơn đăng kí ứng tuyển nhé, bởi một thực tế là dù những thông tin tìm việc trên mạng xã hội được đăng tải khá nhiều nhưng đây đa phần đều là những thông tin của cá nhân và không cần phải trải qua một khâu kiểm duyệt nào cả. Dù tiện lợi cho cả ứng viên và người tuyển dụng thế nhưng nó cũng ẩn chứa khá nhiều rủi do về nguồn thông tin không chính xác hay là cơ hội cho nhiều kẻ xấu lợi dụng để trục lợi. Nên hãy xác minh thật ký trước khi tham gia ứng tuyển để tránh gặp phải những trường hợp như lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, mất thời gian, hay mất tiền vào những khoản môi giới không đang có mà vẫn không thể tìm kiếm được công việc phục vụ như mong muốn nhé.

- Tìm việc làm trên những trang tìm việc trực tuyến

Nếu như cách tìm việc trên mạng xã hội được xem là có lượng người sử dụng nhiều nhất, thì tìm việc trên các trang tìm việc trực tuyến lại được xem là một trong những cách tìm việc mang lại hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất hiện nay. Với cách tìm việc này thì ngoài việc bạn có thể dễ dàng tìm được công việc phục vụ tại Hà Nội phù hợp với bản thân mà mức lương cũng vô cùng hấp dẫn nhất, thì bạn còn có thể kết nối với nhà tuyển dụng một cách nhanh nhất thông qua ứng dụng tạo mới CV hoặc hồ sơ xin việc ngay trên các trang tìm kiếm việc làm này và gửi luôn đến nhà tuyển dụng mà sẽ không mất thời gian đến trực tiếp địa điểm đó để nộp hồ sơ, sau khi nộp hồ sơ trực tuyến xong thì việc còn lại của bạn là ngồi nhà và chờ đợi điện thoại hẹn phỏng vấn của nhà tuyển dụng. Với cách tìm việc này thì mách nhỏ các bạn là hiện ở Timviec365.vn có hơn 365 mẫu CV hoặc hồ sơ xin việc được trình bày sáng tạo, khoa học và phù hợp với mọi lĩnh vực, ngành nghề, đối tương xin việc mà sẽ có cách triển khai nội dung phù hợp nhất

Việc làm phụ quán ăn

- Tìm việc dựa trên các mối quan hệ

Tìm hiểu , tham vấn thông tin từ bạn bè, những người thân trong gia đình đang làm việc trong công ty, tổ chức, doanh nghiệp tại Hà Nội để tìm kiếm thông tin tuyển dụng việc làm phục vụ tại đây là một trong những cách giúp bạn thu thập được nguồn thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

- Tìm việc tại các trung tâm tư vấn việc làm tại Hà Nội

Với phương thức tìm việc này có thể ban đầu bạn sẽ tốn vài khoản phí nho nhỏ, tuy nhiên đổi lại bạn được cung cấp một nguồn thông tin tìm việc chính xác và đáng tin cậy nhất

Trên đây là một số những chia sẻ về chủ đề tìm việc làm phục vụ tại Hà Nội, hy vọng rằng thông qua những chia sẻ trong bài viết đã có thể giúp bạn nhiều hơn trong việc

>> Xem thêm: Tìm việc làm tại Hà Nội – những điều bạn không hề biết

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý