Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tổng hợp những điều cần biết nếu bạn muốn đi casting phim

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Làm diễn viên là mơ ước của rất nhiều người, để thực hiện ước mơ làm diễn viên đã rất nhiều người tham gia casting phim để được đạo diễn lựa chọn. Muốn đi muốn đi casting phim cần phải chuẩn bị những gì? Để ghi điểm trong mặt đạo diễn thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một vài thông tin cần thiết dành cho bạn, nếu bạn muốn đi casting phim đạt kết quả cao. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu vẫn đề này nhé.

1. Muốn đi casting phim cần chuẩn bị những điểm sau?

Muốn đi casting phim cần chuẩn bị những điểm sau?
Muốn đi casting phim cần chuẩn bị những điểm sau?

Nếu bạn là những người diễn viên không chuyên có đam mê và yêu thích trong ngành diễn viên điện ảnh và đang tìm việc làm diễn viên, mong muốn đi casting phim để được vào làm trong đoàn làm phim với các vị trí như cascadeurdiễn viên quần chúng,... thì nội dung dưới đầy sẽ tổng hợp cho bạn 10 điểm cần làm trước khi đi casting phim ghi điểm trong mặt các đạo diễn, art director. Hãy cùng tham khảo những điều đó để chuẩn bị cho thật tốt nhé.

1.1. Sáng, sạch là yếu tố quan trọng

Để ghi điểm với đạo diễn thì ngay từ lần đầu tiên casting hình ảnh của bạn cần phải sáng và sạch. Chính vì vậy hãy chỉnh chu đầu tóc, tắm rửa sạch sẽ và hóa trang sao cho phù hợp với nhân vật mà đạo diễn đang muốn hướng tới. Đây là điểm đầu tiên bạn cần chuẩn bị nếu bạn muốn đi casting phim được đảo diễn đánh giá cao.

1.2. Chuẩn bị sự tự tin và một tinh thần sẵn sàng

Tự tin là yếu tố quan trọng giúp bạn thành công, nó cũng quyết định cho việc làm diễn viên khó hay dễ với bạn, vậy nên hãy chuẩn bị sự tự tin, luyện tập trước gương, hay diễn tập trước những người thân quen của mình để khi đi casting phim bạn được tự tin hơn và một điều quan trọng nữa là những người đạo diễn thường mong muốn tìm kiếm được những gương mặt mới có chất diễn tự nhiên, tinh thần luôn sẵn sàng. Vậy nên bạn cũng cần lưu ý điều này nếu muốn đi casting phim.

1.3. Hãy học cách ghi nhớ lời thoại

Hãy học cách ghi nhớ lời thoại
Hãy học cách ghi nhớ lời thoại

Yếu tố quan trọng trong quá trình làm diễn viên đó chính là việc ghi nhớ lời thoại ở bản scripting. Các nhà đạo diễn sẽ đánh giá cao những thí sinh có khả năng ghi nhớ lời thoại tốt. Khi ghi nhớ lời thoại thì người thí sinh mới diễn có hồn và nhập tâm nhân vật được. Có rất nhiều cách để học cách ghi nhớ lời thoại, mỗi một thí sinh sẽ lựa chọn một cách phù hợp với mình và rèn luyện chúng. Việc học cách ghi nhớ lời thoại và một việc làm quan trọng hãy ghi nhớ điều này nếu bạn muốn đi casting phim mang lại hiệu quả.

Xem thêm: Việc làm nghệ thuật - điện ảnh

1.4. Tìm hiểu trước nhân vật mà bạn sẽ thử vai

Việc đi casting là việc các nhà đạo diễn tìm kiếm ra thí sinh phù hợp với nhân vật của mình. Để kết quả casting được như mong muốn thì những người đi casting nên tìm hiểu kỹ nhân vật mà bạn sẽ thử vải, việc tìm hiểu kỹ tâm lý nhân vật sẽ giúp bạn diễn tốt hơn, nhập tâm hơn, lôi cuốn hơn. Chắc chắn rằng khi bạn hiểu được nhân vật mình diễn, diễn xuất sẽ được đánh giá cao.

Tìm hiểu trước nhân vật mà bạn sẽ thử vai
 Tìm hiểu trước nhân vật mà bạn sẽ thử vai

Trên đây là một vài điều bạn cần phải chuẩn bị nếu bạn muốn đi casting phim, Việc chuẩn bị tốt những điểm trên sẽ giúp bạn ghi điểm trong mặt nhà tuyển dụng. tuy nhiên bạn cũng cần phải tạo điểm riêng và phong cách riêng cho mình để đạo diễn chú ý tới. Muốn làm được điều đó nội dung tiếp theo sẽ đưa ra cho bạn một vài kinh nghiệm trước khi đi casting.

Tìm hiểu thêm: Bản mô tả công việc đạo diễn chi tiết cho ứng viên

2. Bí quyết và kinh nghiệm nếu muốn đi casting phim

Bí quyết và kinh nghiệm nếu muốn đi casting phim
Bí quyết và kinh nghiệm nếu muốn đi casting phim

Nếu bạn muốn đi casting phim thì ngoài những chuẩn bị bên trên bạn cũng cần có một vài bí quyết và rèn luyện một vài kỹ năng sau đây, hãy cùng tìm hiểu nhé.

2.1. Tạo nét riêng cho bạn

Việc xây dựng hình ảnh của bạn một cách riêng biệt, mới lạ và độc đáo là điều quan trọng. Đạo diễn luôn mong muốn tìm ra được những nhân vật có nét tính cách và phong thái đặc biệt. Muốn có được điều đó thì bạn cần phải chú trọng đến cách trả lời câu hỏi của đạo diễn, sự tự tin trong câu trả lời là điều quan trọng để nói lên nét tính cách của bạn.

Khi đạo diễn đặt ra câu hỏi thì bạn cần phải trả lời một cách gãy gọn, có tính thuyết phục và đưa vào được quan điểm của bản thân. Không nên trả lời một cách ngắn gọn, cộc lốc hỏi gì trả lời đấy. Điều đó sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt đạo diễn và bạn cũng không tạo được ấn tượng, nét riêng của mình.

2.2. Là người có khả năng kết nối

 Là người có khả năng kết nối
 Là người có khả năng kết nối

Bí quyết để casting phim thành công đó chính là khả năng kết nối, việc kết nối mọi người là một việc làm khó, nếu bạn làm được điều này đồng nghĩa với việc bạn được đạo diễn đánh giá cao. Một người có khả năng kết nối sẽ sử dụng ngôn ngữ hình thể, ánh mắt để kết nối mọi người lại với nhau, mang đến một bộ phim có hồn, các nhân vật gắn kết với nhau.

2.3. Biết cách xử lý tình huống

Khi đi casting đạo diễn sẽ đưa ra các tình huống cho các bạn thí sinh dự thi, những thí sinh biết cách xử lý tình huống sẽ được đánh giá cao. Vậy nên thi sinh cần phải lưu ý điều này để ghi điểm với đạo diễn.

Nếu trong quá trình casting diễn viên hồi hộp, bị vấp hoặc đứng hình thì cách xử lý khôn ngoan là thông minh nhất dành cho bạn đó chính là dừng lại một chút sau đó, hít một hơi thật dài, xin phép đạo diễn được diễn lại. Đó là cách thông minh khi bạn vấp trong diễn xuất.

2.4. Học lớp diễn xuất

Học lớp diễn xuất
Học lớp diễn xuất

Nếu bạn muốn đi casting thì việc quan trọng bạn cần làm đó chính là học một vài lớp diễn xuất, việc tham gia các lớp học diễn xuất sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kỹ năng về cách làm diễn viên, khi đó đi casting bạn sẽ tự tin hơn và cơ hội được nhận vào cao hơn.

2.5. Xem kịch và xem phim

Một trong những việc bạn cần làm nếu muốn đi casting phim thành công đó chính là xem nhiều kịch và phim. Việc xem kịch và phim sẽ giúp bạn có thêm được những kỹ năng để xử lý tình huống trong phim, Trong quá trình xem phim và kịch bạn sẽ học hỏi thêm được những kỹ năng nói, cách diễn bằng ánh mắt hay ngôn ngữ hình thể. Nó cũng là cách giúp bạn thực hiện mong muốn đi casting phim của mình.

2.6. Bạn có thể xin làm tại các đoàn phim

Để có thêm nhiều kinh nghiệm diễn xuất, có cơ hội học hỏi các diễn viên đạo diễn nổi tiếng thì bạn cũng có thể tham gia các đoàn làm phim. Việc tham gia các đoàn làm phim sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm, những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn đi casting ghi điểm. Vậy nên việc xin làm thêm tại các đoàn phim là một gợi ý dành cho bạn.

Tìm hiểu thêm: Bật mí những bí mật xung quanh công việc diễn viên quần chúng

3. Một vài lưu ý nếu bạn muốn đi casting phim

Một vài lưu ý nếu bạn muốn đi casting phim
Một vài lưu ý nếu bạn muốn đi casting phim

3.1. Tìm hiểu các thông tin casting phim để tham gia

Muốn đi casting phim thì bạn cần phải tìm hiểu các thông tin về các buổi casting, thử vai với những buổi casting đó. Việc bạn tham gia nhiều buổi casting sẽ giúp bạn tự tin hơn trong, cùng với đó là việc bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để diễn xuất tốt hơn.

Hãy tham gia những buổi casting miễn phí được diễn ra cho công đồng, những buổi casting này là cơ hội giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng khi diễn xuất, là cơ hội để có được những lời nhận xét của những đạo diễn nổi tiếng, nó cũng là có hội để bạn có được những vai diễn trong phim.

3.2. Chấp nhận mọi vai diễn

Chấp nhận mọi vai diễn
Chấp nhận mọi vai diễn

Với những diễn viên không chuyên, mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm và chưa có nhiều kỹ năng để có được những vai diễn thì bạn không nên kén cá chọn canh. Hãy chấp nhận mọi vai diễn dù là nhỏ trong phim. Với những người mới thì đây được coi là cơ hội để bạn khẳng định bản thân. Từ những vai diễn nhỏ đó sẽ giúp bạn có được những kỹ năng và kinh nghiệm để có thêm nhiều cơ hội cho sự nghiệp diễn viên của mình.

3.3. Học, học nữa học mãi

Học luôn là điều quan trọng và cần thiết, học nữa, học mãi học mọi lúc mọi nơi nó đúng với cả những diễn viên. Nếu bạn muốn đi casting phim để có được những cái gật đầu của đạo diễn thì việc học là luôn cần thiết. Học ở đây có thể hiểu là học thêm kiến thức và kỹ năng, hãy học những kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tự tin tham dự các buổi casting.

3.4. Hãy tham gia casting phim quảng cáo

Những đoạn quảng cáo ngắn sẽ giúp bạn ghi ấn tượng với khán giả nhanh hơn, những mv ca nhạc yêu cầu ít hơn về kỹ năng diễn xuất. hãy tận dụng những điều này nó sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội casting và diễn xuất được tốt hơn.

Xem thêm: Các công ty giải trí ở Việt Nam

4. Hướng dẫn cách tìm kiếm thông tin casting

Hiện nay có rất nhiều đạo diễn muốn tìm kiếm những diễn viên không chuyên, những gương mặt mới để tạo nên những làn sóng mới cho thị trường phim ảnh, quảng cáo. Đạo diễn sử dụng nhiều phương tiện truyền thông để tìm kiếm thí sinh đến để đi casting, vậy nên bạn có thể tìm kiếm trên facebook, tìm kiếm từ người quen, tìm kiếm thông tin từ mạng xã hội. Những cách làm này sẽ cho bạn những thông tin casting, tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng cách tìm kiếm thông tin casting ngày trên trang timviec365.vn bằng cách tìm kiếm đơn giản như tìm kiếm việc làm diễn viên, địa chỉ mong muốn làm việc. Từ những thông tin đó hệ thống sẽ gửi về cho bạn những thông tin về tuyển dụng phù hợp. Hãy tham khảo để lựa chọn cho mình một tin tuyển dụng, từ những thông tin tuyển dụng đó hãy lựa chọn cho mình một tin phù hợp và nộp hồ sơ ứng tuyển. Với cách làm đơn giản bạn sẽ có ngay rất nhiều cơ hội casting để thử sức mình với nghiệp diễn.

Hướng dẫn cách tìm kiếm thông tin casting
Hướng dẫn cách tìm kiếm thông tin casting

Tuy nhiên khi nộp hồ sơ bạn cần chuẩn bị hồ sơ thật chuyên nghiệp, đầy đủ những thông tin và yêu cầu mà nhà tuyển dụng cân. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp ích được những bạn trẻ muốn đi casting phim có thêm những thông tin bổ ích để có thể chuẩn bị tốt để ghi điểm trong mắt các nhà đạo diễn.

[Khám phá] Bản mô tả công việc diễn viên chuẩn nhất cho ứng viên

Mô tả công việc diễn viên sẽ giúp ứng viên biết được ở vị trí diễn viên cần thực hiện những công việc gì? Giúp ứng viên xác định được việc mình có phù hợp với vị trí việc làm đó hay không. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây. 

[Khám phá] Bản mô tả công việc diễn viên chuẩn nhất cho ứng viên

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý