Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trọn bộ mô tả công việc thực tập sinh kinh doanh chi tiết cho bạn

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Công việc thực tập sinh kinh doanh là công việc hiện nay được khá nhiều các công ty đưa vào áp dụng tuyển dụng. Mục đích của những vị trí này là gì bạn đã biết chưa? Công việc này hợp với ai và thực sinh kinh doanh là như thế nào? Bạn hãy đọc ngay bài viết mô tả công việc thực tập sinh kinh doanh đi nào!

 

1. Thông tin chung về công việc thực tập sinh kinh doanh

Thực tập sinh kinh doanh là vị trí của một người thử việc, học việc ở một công ty, doanh nghiệp cần tới nhân viên kinh doanh. Mục đích của việc tuyển dụng vị trí thực tập sinh kinh doanh giúp cho những người lao động có được cơ hội làm việc với một mức lương tuy không cao như một người làm nhân viên kinh doanh chính thức của doanh nghiệp nhưng họ có cơ  hội được vào làm việc cọ sát với thực tế, được doanh nghiệp tạo điều kiện cho làm việc và nhận được dấu xác nhận đã thực tập ở doanh nghiệp, và những vị trí như vậy thường làm việc trong khoảng tầm 2 tháng, và vị trí không quá đòi hỏi bạn phải tốt nghiệp đúng chuyên ngành đào tạo vì đó là vị trí thực tập.

Họ là ai?
Họ là ai?

Về phía doanh nghiệp, họ sẽ có lợi ích là sẽ không cần trả quá nhiều tiền cho vị trí thực tập, mà đó lại là khoảng thời gian “tự do” nhất giữa doanh nghiệp và người lao động để doanh nghiệp có thể lựa chọn được nhân sự phù hợp sau khoảng thời gian thực tập đó.

Bởi khi mà nhân sự tham gia vào môi trường thực tế, chuyên môn sẽ dần dần được cải thiện, cũng như cá nhân đó sẽ có một thói quen và sự tin tưởng hơn với doanh nghiệp và làm việc hết mình cho tập thể, do đó phần trăm mà nhân sự đó tiếp tục muốn ở lại làm việc cùng công ty là khá cao. Có thể nói, việc tuyển dụng thực tập sinh kinh doanh đều có lợi ích nhất định đối với cả doanh nghiệp và nhân sự mới. Bạn có ước mơ dự định trở thành nhân viên kinh doanh không?

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì bạn có thể bắt đầu với công việc của một thực tập sinh kinh doanh nhé! Công việc này chắc chắn sẽ giúp cho bạn có được những trải nghiệm thú vị cùng với những kinh nghiệm quý báu trong ngành kinh doanh bán hàng đó nhé.

Xem thêm: Trả lời cho câu hỏi lương thực tập sinh là bao nhiêu đầy đủ nhất!

2. Mô tả công việc thực tập sinh kinh doanh

Bản mô tả chi tiết công việc thực tập sinh kinh doanh bạn có thể tải ngay trong bản Word này nhé:mo-ta-cong-viec-thuc-tap-sinh-kinh-doanh.docx

Họ làm nhiệm vụ gì?
Họ làm nhiệm vụ gì?

Công việc của một thực tập sinh kinh doanh sẽ bao gồm những công việc dưới đây:

+ Tư vấn khách hàng về những gói sản phẩm, dịch vụ kinh doanh, hàng hóa mà công ty phân phối

+ Tham gia ký kết những hợp đồng, chăm sóc khách hàng, giữ các mối quan hệ tốt với khách hàng

+ Lập các kế hoạch về kinh doanh và báo cáo kinh doanh với cấp trên

+ Tìm kiếm cho công ty những khách hàng mới

+ Hoàn thành KPI đặt ra

+ Khai thác các nguồn dữ liệu thông tin khách hàng hiện đang có

+ Liên lạc với những khách hàng để tư vấn và giới thiệu sản phẩm

Việc làm nhân viên kinh doanh

Bản mô tả chi tiết
Bản mô tả chi tiết

Công việc của một thực tập sinh kinh doanh về bản chất là công việc tư vấn sản phẩm và tìm kiếm khách hàng. Mục đích của công việc kinh doanh do các nhân viên kinh doanh đảm nhận đó chính là tạo ra doanh số bán hàng chính bởi vậy bạn cần phải vận dụng hết những kỹ năng để có thể tạo ra một sự bùng nổ về doanh thu, có như vậy bạn mới có thể ghi điểm trong mắt các đồng nghiệp và trở thành nhân viên xuất sắc, khiến cho công ty có những quyết định giữ bạn lại làm việc sau kỳ thực tập kéo dài từ 1 đến 2 tháng này.

Làm vị trí thực tập sinh kinh doanh tuy đôi khi có những áp lực liên quan tới KPI và áp lực thời gian nhưng công việc này cũng đem lại cho bạn nguồn lợi, lương thưởng thêm khi bạn tạo ra doanh thu bạn sẽ được nhận hoa hồng.

Công việc này cũng khiến bạn cần phải gặp gỡ trò chuyện với nhiều đối tượng khách hàng chính vì thế bạn cần phải luyện tập cách nói chuyện sao cho có thiện cảm, tư vấn hướng dẫn khách hàng để đem về sự hài lòng của khách hàng cũng như doanh thu cho công ty. Kỹ năng giao tiếp luôn là yếu tố được yêu cầu cao trong công việc này bởi vậy nên những nhân viên sale kinh doanh luôn cần phải học hỏi và luyện tập về kỹ năng giao tiếp sao cho cuốn hút người nghe và tạo được sự thiện cảm đối với mọi đối tượng tiếp xúc cùng. Ngoài công việc hàng ngày ở công ty bạn cũng cần trau dồi, nạp vào thêm những kiến thức kinh doanh để trở nên xuất sắc và sáng giá hơn nữa.

Việc làm tư vấn

3. Yêu cầu công việc thực tập sinh kinh doanh

Công việc nào dù là lao động chân tay hay trí óc cũng đều có những yêu cầu nhất định mà bạn cần dựa vào đó để có sự chuẩn bị và định hướng xem công việc đó có phù hợp với khả năng của bạn không. Công việc của thực tập sinh kinh doanh cũng có những yêu cầu nhất định mà bạn cần phải biết, sau đây là những điểm chính:

Tiêu chí tuyển dụng
Tiêu chí tuyển dụng

+ Bạn đang theo học các chương trình trung cấp,cao đẳng, đại học hoặc là đã ra trường, tốt nghiệp, nếu đúng chuyên ngành về kinh doanh sẽ càng thuận lợi hơn cho bạn

+ Có những kỹ năng thành thạo về tin học văn phòng về Ms Office như Word, Excel, Powerpoint

+ Có kỹ năng tìm kiếm thông tin, chọn lọc và tiếp thu

+ Có kỹ năng mềm tốt, chốt sale và tư vấn bán hàng tốt

+ Nhiệt tình, hứng khởi, ham học hỏi

+ Có tinh thần làm việc trách nhiệm, nghiêm túc với nhiệm vụ được giao

+ Có kỹ năng giao tiếp tốt trong cả văn viết và văn nói

+ Chủ động trong các công việc chung

+ Đam mê công việc kinh doanh bán hàng

+ Nhạy bén trong công việc và giao tiếp, có khả năng tinh tế nắm bắt được tâm lý khách hàng

+ Có định hướng trở thành nhân viên kinh doanh trong tương lai gần

Những kỹ năng cần thiết
Những kỹ năng cần thiết

Yêu cầu của thực tập sinh kinh doanh không nhiều và hầu hết những bạn sinh viên có thể đáp ứng được vì môi trường giảng đường đã trau dồi và rèn luyện cho các bạn đủ điều kiện để có thể tham gia công việc này, việc còn lại của bạn là phải luôn cố  gắng. Hãy đừng có suy nghĩ đi làm vì chỉ đang thực tập, bạn hãy nhận lấy trách nhiệm và công việc như thể làm việc thực sự và làm chính thức, đó sẽ xây dựng nên cách làm việc của bạn cho những công việc sau này, và là những điểm cộng trong CV của bạn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng sau này.

Việc làm Sinh viên mới tốt nghiệp - Thực tập tại Hà Nội

4. Mức lương của công việc thực tập sinh kinh doanh

Thực tập sinh kinh doanh sẽ tùy vào công ty bạn sẽ được trả lương khác nhau, nhưng mức lương mỗi tháng sẽ trong khoảng từ 3 đến 4 triệu đồng. Đây là mức lương căn bản để bạn có thể chi trả những chi phí đi lại ăn uống.

Công việc sẽ có thể cho bạn nhiều hơn là số tiền lương vì bạn sẽ được trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, trải nghiệm và cảm nhận xem công việc này có thực sự phù hợp với bạn hay chưa. Rất nhiều trường hợp các bạn sinh viên sau khi tham gia công việc này trở nên yêu nghề hơn và có quyết định sẽ gắn bó lâu dài với công việc này.

Công việc còn cho bạn biết tới những người làm việc chuyên nghiệp là như thế nào, tạo dựng thêm những mối quan hệ mới giúp ích cho bạn trong chuyên môn và cả trong cuộc sống cùng những lời khuyên quý báu.

Thu nhập và quyền lợi
Thu nhập và quyền lợi

Những mối quan hệ đồng nghiệp luôn là những tác động giúp cho bạn tiến bộ trong cuộc sống cũng như có động lực đi làm hơn. Sau đợt thực tập kéo dài khoảng 1 đến 2 tháng này bạn sẽ có cơ hội được nhận vào làm nhân viên chính thức. Đây chắc chắn là một tin vui đối với các bạn sinh viên mới ra trường đang mong muốn có một công việc lâu dài. Lợi ích khi bước vào công việc này có rất nhiều, và bạn nên nắm bắt lấy cơ hội và trở nên nhiệt tình trong công việc.

Công việc thực tập sinh kinh doanh hiện nay đang là công việc được các bạn trẻ rất ưa chuộng bởi nhu cầu tuyển nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh và hầu hết các tỉnh thành lớn tạo ra không ít cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn. Chính vì thế nếu bạn đang loay hoay với quyết định làm việc thì đây sẽ là lựa chọn cho bạn nhé.

Việc làm Sinh viên mới tốt nghiệp - Thực tập tại Hồ Chí Minh

5. Cách tìm việc thực tập sinh kinh doanh 

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những mối quan hệ quen biết để có cho mình những cơ hội việc làm như mối quan hệ họ hàng, người quen, bạn bè, hàng xóm… Chính những mối quan hệ này sẽ có thể giới thiệu tới bạn những thông tin tuyển dụng uy tín có sức tin cậy cao. Nếu bạn là sinh viên sắp ra trường thì bạn nên cần biết tận dụng những mối quan hệ quen biết có sẵn nhé đó sẽ giúp bạn rất nhiều trong con đường phía trước đấy.

Bí quyết tìm việc
Bí quyết tìm việc

Bạn sẽ thấy rất nhiều những tin tức đăng tải trên nền tảng mạng xã hội như facebook về thông tin tuyển dụng thực tập sinh kinh doanh, tuy nhiên thì hình thức tuyển dụng đó chưa thực sự chuyên nghiệp, hiệu quả cũng như dễ trôi tin tức và không có sự tập trung cho tuyển dụng. Vì thế nếu bạn muốn có một địa chỉ chuyên đăng tải những thông tin chất lượng về tuyển dụng thì bạn có thể tìm kiếm trên timviec365.vn nhé.

Bạn sẽ vào giao diện của timviec365.vn sau đó vào chọn tỉnh thành chọn thành phố nơi bạn muốn tìm việc làm, ví dụ như Hà Nội, tiếp theo ở phần chọn ngành nghề bạn tìm chọn “sinh viên mới tốt nghiệp - thực tập” và ở phần nhập tên công việc vị trí bạn sẽ gõ “thực tập sinh kinh doanh” sau đó nhấn vào tìm kiếm hoặc bạn có thể việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội với ngành nghề kinh doanh và vị trí việc làm là thực tập. Thế là chỉ cần vài giây ngắn ngủi cùng vài cú click bạn đã có cho mình một loạt danh sách vị trí ở những công ty.

Những gợi ý cho bạn
Những gợi ý cho bạn

Ở trang web timviec365.vn cũng có những tính năng rất độc đáo không ở trang web nào có ví dụ như tạo CV nhanh. Bằng cách click vào tính năng này bạn có thể có cho mình 1 bản CV chuyên nghiệp mà không mất nhiều thời gian thiết kế nó. Bạn chỉ cần điền thông tin dạng chữ sau đó trang web sẽ chọn lựa và thiết kế CV cho ngành nghề bạn muốn ứng tuyển, thật tiện lợi phải không nào? 

Thông qua bài viết mô tả công việc thực tập sinh kinh doanh chắc bạn đã hiểu công việc này là như thế nào rồi phải không. Bạn có thể tìm các mô tả của những công việc khác trong những bài viết ở trang web timviec365.vn nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý