Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tổng hợp các trung tâm giới thiệu việc làm cho người khuyết tật

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Tại Việt Nam trong thời gian gần đây đã bắt đầu xuất hiện một số trung tâm giới thiệu việc làm cho người khuyết tật, nhằm hỗ trợ họ có công ăn việc làm ổn định. Và để hiểu rõ hơn về tình hình hoạt động cũng như danh sách các trung tâm uy tín, chất lượng nhất hiện nay, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1. Tình hình phát triển các trung tâm giới thiệu việc làm cho người khuyết tật

Có thể thấy, người khuyết tật vẫn luôn thiệt thòi hơn những người bình thường không chỉ về mặt thể chất, tinh thần mà còn cả vấn đề tìm kiếm việc làm, chăm lo, trang trải cuộc sống. Bởi thực tế, không có nhiều công việc hay doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm những đối tượng bị khuyết tật để làm việc, năng suất, hiệu suất đạt được cũng sẽ không cao. Chính điều này đã gây ra sự khó khăn trong cuộc sống của bao người đang bị khuyết tật hiện nay.

Tình hình phát triển các trung tâm giới thiệu việc làm cho người khuyết tật
Tình hình phát triển các trung tâm giới thiệu việc làm cho người khuyết tật

Nhận thấy được tình hình đó, rất nhiều tổ chức, cơ sở đã xây dựng nên các trung tâm giới thiệu, hỗ trợ việc làm cho người khuyết tật trên cả nước, nhằm giúp họ giải quyết các vấn đề khó khăn trong đời sống vật chất, tinh thần, đặc biệt là những ai ở trong tình trạng neo đơn, quá khổ cực.

Tuy nhiên, bởi đây là hình thức hoạt động còn khá mới nên số lượng các trung tâm giới thiệu việc làm cũng chưa nhiều và quy mô nhỏ, do đó chưa thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu tìm việc làm của người khuyết tật. Phần lớn họ tìm đến các cơ sở, doanh nghiệp cần tuyển dụng lao động thông qua việc tự tìm hiểu và rất ít nơi chấp nhận cho vào làm việc. Nếu như có nhiều trung tâm giới thiệu việc làm cho người khuyết tật, có nhiều sự liên kết, móc nối giữa người lao động và doanh nghiệp thì có lẽ sẽ giúp giải quyết vấn đề này tốt hơn. Hơn nữa, người khuyết tật cũng sẽ cảm thấy yên tâm hơn nhờ các thỏa thuận từ trung tâm như là mức lương, chế độ đại ngộ nhân viên, môi trường làm việc,...

Số lượng trung tâm giới thiệu việc làm cho người khuyết tật khá ít
Số lượng trung tâm giới thiệu việc làm cho người khuyết tật khá ít

Trên thực tế, người khuyết tật nếu có thể tìm kiếm được công việc ổn định, tạo ra thu nhập thì họ sẽ thấy mình được hòa nhập với cộng đồng hơn, xóa bỏ mặc cảm tự ti, sự e dè trong vấn đề trong văn hoá giao tiếp xã hội cũng như những khiếm khuyết trên cơ thể. Theo đó, họ sẽ có thể tìm được những công việc phù hợp, có thu nhập hàng tháng, giảm bớt gánh nặng về kinh tế cho người thân, gia đình và xã hội. Do đó, tìm việc làm cho người khuyết tật vẫn luôn là vấn đề quan trọng không của riêng ai.

Xem thêm: Trung tâm giới thiệu việc làm Bạc Liêu

2. Danh sách các trung tâm giới thiệu việc làm cho người khuyết tật uy tín

Như đã nói ở trên, tại Việt Nam hiện nay chưa có quá nhiều trung tâm giới thiệu việc làm cho người khuyết tật. Do đó, quá trình để họ tìm kiếm việc làm cũng không dễ dàng. Nếu các bạn đang quan tâm đến các trung tâm này và muốn liên hệ, móc nối cho những người lao động bị khuyết tật thì có thể tham khảo danh sách 4 trung tâm dưới đây.

2.1. Trung tâm Nghị Lực Sống

Trung tâm Nghị Lực Sống hay còn được biết đến với tên đầy đủ là trung tâm Nâng cao năng lực cho người khuyết tật Nghị Lực Sống. Đây là 1 tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ cho các đối tượng lao động bị khuyết tật có thể thông qua các chương trình đào tạo nghề, kỹ năng để tìm việc làm phù hợp. Từ đó giúp họ trở nên tự tin, dễ dàng hòa nhập với cuộc sống xã hội.

Trung tâm Nghị Lực Sống
Trung tâm Nghị Lực Sống

Trung tâm này phát triển hướng đến 1 cộng đồng không rào cản, nơi mà những người khuyết tật có thể sống bình đẳng, hòa nhập trong thế giới lao động. Phương châm hoạt động của trung tâm chính là “gieo hạt” giúp thúc đẩy sự cố gắng của người khuyết tật, hỗ trợ phát triển kỹ năng cho các cá nhân, truyền cảm hứng, động lực để họ có thể trở thành nguồn lực, tham gia vào phát triển xã hội.

Với sự cố gắng, nỗ lực của mình, đến nay trung tâm Nghị Lực Sống đã đạt được rất nhiều thành tựu đáng tự hào như là các giải thưởng lớn, số lượng người khuyết tật tham gia các chương trình đào tạo ngày càng nhiều, số lượng người có được việc làm phù hợp cũng ở mức khá lớn.

Nếu bạn quan tâm hãy đến ngay trung tâm tại địa chỉ số 12/43 Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội. Số điện thoại liên hệ 02436419700.

Bạn đọc có thể xem thêm: Rất nhiều mẫu CV xin việc hoàn hảo, được thiết kế từ các chuyên gia nhân sự và thiết kế của timviec365.vn

2.2. Trung tâm REACH

REACH là tên viết tắt của trung tâm tư vấn và hỗ trợ nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Đây là trung tâm chuyên về đào tạo các chương trình, khóa học kéo dài từ 3,5 – 6 tháng, giúp cho các học viên có thể trang bị các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng sống cũng rất nhiều hoạt động bổ trợ khác. Sau khi hoàn thành các khóa học, các bạn sẽ được giới thiệu làm việc cho các tổ chức, doanh nghiệp thuộc mạng lưới liên kết với REACH cùng mức lương, chế độ làm việc khá tốt.

Trung tâm REACH
Trung tâm REACH

Trung tâm này được thành lập từ năm 2008 với đối tượng hướng đến chủ yếu là những người lao động thuộc vùng dân tộc thiểu số, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn,… REACH giúp lấp đầy các khoảng trống giữa tỷ lệ thất nghiệp cao ở Việt Nam và nhu cầu tìm kiếm nhân lực trong các tổ chức, doanh nghiệp.

Hiện nay, trung tâm đã mở rộng quy mô hoạt động ra khá nhiều khu vực, địa điểm như là TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Dương, Thừa Thiên Huế,…

Xem thêm: Trung tâm giới thiệu việc làm Đà Nẵng

2.3. Trung tâm khuyết tật và phát triển DRD

Trung tâm khuyết tật và phát triển DRD được biết đến là 1 tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào tháng 12/2005 dưới sự hỗ trợ của Quỹ Ford. Hiện nay, trung tâm này đang thuộc Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam – VUSTA.

Trung tâm khuyết tật và phát triển DRD hoạt động với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, góp phần xây dựng nên xã hội công bằng, xóa bỏ rào cản về người khuyết tật. Kết quả đạt được là trung tâm đã mang về những thành tựu lớn, nâng cao được năng lực cho người khuyết tật, giúp họ hòa nhập với cộng đồng, sống bình đẳng và đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội.

 

Trung tâm khuyết tật và phát triển DRD
Trung tâm khuyết tật và phát triển DRD

Hiện nay, trung tâm khuyết tật và phát triển DRD có trụ sở hoạt động tại địa chỉ số 311K8 khu TĐC Thủ Thiêm, An Phú, quận 2, TPHCM. Số điện thoại liên hệ là (+84) 28 – 62679911 – 62679922 – 62679933.

2.4. Trung tâm bảo trợ dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật TPHCM

Trung tâm bảo trợ dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật TPHCM hay còn được gọi tắt là “trung tâm bảo trợ người tàn tật TPHCM”. Đây là 1 tổ chức trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM.

Chức năng chính của trung tâm đó là tổ chức hoạt động dạy nghề, tư vấn hướng nghiệp cho các đối tượng người lao động bị tàn tật trên địa bàn thành phố, hỗ trợ những người tàn tật có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, hỗ trợ các tổ, nhóm, cơ sở sản xuất của người tàn tật trong vấn đề xin thành lập, tạo vốn, hàng hóa, nơi tiêu thụ sản phẩm,… Ngoài ra, trung tâm cũng tổ chức dạy học, bổ túc cho những người tàn tật không biết chữ.

Trung tâm bảo trợ dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật TPHCM
Trung tâm bảo trợ dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật TPHCM

Với mục tiêu là giúp cho tất cả những người tàn tật đều có thể tìm kiếm việc làm, có công việc ổn định, thu nhập trang trải cuộc sống cũng như hòa nhập với cộng đồng, đến nay, trung tâm bảo trợ người tàn tật TPHCM vẫn luôn làm rất tốt vai trò, nhiệm vụ của mình. Số lượng học viên tham gia ngày càng gia tăng, số người lao động tìm được việc làm, có cuộc sống tốt hơn sau khi hoàn thành các chương trình học cũng nhiều lên rõ rệt.

Để liên hệ với trung tâm này, các bạn đến ngay địa chỉ số 215 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3, TPHCM. Số điện thoại là 02839320581.

Trên đây là danh sách những trung tâm giới thiệu việc làm cho người khuyết tật uy tín, chất lượng nhất hiện nay. Hy vọng rằng trong tương lai sẽ có thêm nhiều tổ chức hoạt động trong lĩnh vực này và giúp cho toàn bộ người lao động khuyết tật tại Việt Nam đều có việc làm.

[Top] Các trung tâm giới thiệu việc làm Gò Vấp uy tín hiện nay

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại quận Gò Vấp, TPHCM? Tuy nhiên, bạn không biết có trung tâm giới thiệu việc làm nào uy tín, chất lượng? Vậy thì hãy cùng tham khảo danh sách dưới đây nhé!

Trung tâm giới thiệu việc làm Gò Vấp

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý