Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cập nhật thông tin về Trung tâm giới thiệu việc làm Quảng Trị

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 23/08/2021

Trung tâm giới thiệu việc làm Quảng Trị là một trong những đơn vị luôn đi đầu trong công tác hỗ trợ người lao động trong các vấn đề về việc làm và giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ. Nếu như bạn có nhu cầu tìm việc làm tại Trung tâm hoặc sử dụng các dịch vụ mà trung tâm hỗ trợ thì hãy tham khảo thông tin chi tiết dưới đây để hiểu hơn về trung tâm giới thiệu việc làm Quảng Trị nhé.

Toàn bộ các vấn đề liên quan tới người lao động đều được phụ trách bởi trung tâm dịch vụ giới thiệu việc làm. Có mặt ở mỗi tỉnh đại diện cho quyền lợi nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động, các trung tâm dịch vụ việc làm sẽ trở thành điểm đến tin cậy cho mỗi người dân mỗi khi gặp vấn đề về việc làm. Tại bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nhiều hơn thông tin liên quan đến Trung tâm dịch vụ và giới thiệu việc làm tỉnh Quảng Trị nhé!

1. Thông tin chung về địa chỉ và cơ sở thành lập Trung tâm

Trung tâm có trụ sở chính đóng tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Trung tâm phục vụ hỗ trợ cho tất cả người lao động ở trong khu vực tỉnh Quảng Trị hoặc những ai có nhu cầu tìm kiếm việc làm trên địa bàn tỉnh. Trung tâm được ủy Ban nhân dân Quảng Trị ra quyết định thành lập trên cơ sở của Nghị định 196/2013, trở thành một tổ chức hoạt động xã hội.

Thông tin chung về địa chỉ và cơ sở thành lập Trung tâm
Thông tin chung về địa chỉ và cơ sở thành lập Trung tâm

Trung tâm giới thiệu việc làm Quảng Trị hoạt động dưới sự quản lý, điều hành bởi Sở Lao động Thương Binh và Xã hội Quảng Trị, mang tư cách pháp nhân đầy đủ, có tài khoản trong Ngân hàng Nông nghiệp và Kho bạc Nhà nước. đồng thời trung tâm còn có con dấu, trụ sở để phục vụ các hoạt động giao dịch.

Xem thêm: Tổng hợp các trung tâm giới thiệu việc làm cho người khuyết tật

2. Giới thiệu về bộ máy tổ chức của trung tâm

Giới thiệu về bộ máy tổ chức của trung tâm
Giới thiệu về bộ máy tổ chức của trung tâm

Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Quảng Trị có bộ máy tổ chức bao gồm các phòng ban, chức vụ từ cấp lãnh đạo cho đến nhân viên. Cụ thể bao gồm:

- Đội ngũ Lãnh đạo: 1 Giám đốc, 1 Phó giám đốc

- Các phòng ban chuyên môn:

+ Phồng Thông tin

+ Phòng Đào tạo nghề

+ Phòng Hành chính tổng hợp

+ Phòng Bảo hiểm thất nghiệp.

3. Thời gian làm việc của Trung tâm giới thiệu việc làm Quảng Trị

Trung tâm DVVL Quảng Trị làm việc thời gian nào?
Trung tâm DVVL Quảng Trị làm việc thời gian nào?Nhãn

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị hoạt động theo giờ hành chính để đảm bảo có thể phục vụ tốt nhất mọi nhu cầu của người dân khi muốn tìm việc hoặc giải quyết các vấn đề liên quan. Khung giờ hoạt động của Trung tâm là từ 7 giờ sáng đến 16h30p chiều, mở cửa đón tiếp công dân, người lao động từ thứ hai đến thứ 6, nghỉ hai ngày cuối tuần. Nắm được thời gian hoạt động này, người lao động có thể chủ động tìm đến với Trung tâm khi có nhu cầu cần được giải quyết xoay quanh câu chuyện việc làm và các vấn đề thất nghiệp hay chế độ liên quan tới bảo hiểm thất nghiệp.

4. Xác định rõ trách nhiệm – quyền hạn của Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Quảng Trị

Được thành lập dưới sự chỉ đạo chung của Sở Lao động Thương binh và Xã Hội tỉnh, Trung tâm giới thiệu việc làm Quảng Trị gánh vác trên mình trách nhiệm lớn lao trong quá trình đồng hành, hỗ trợ tất cả người dân trong độ tuổi lao động xử lý, giải quyết và tư vấn các giải pháp việc làm. Bên cạnh đó, trung tâm cũng thay mặt các đơn vị quản lý nhà nước thể hiện rõ quyền hạn trong việc yêu cầu lao động chấp hành tốt các quy định về lao động.

Cụ thể nội dung trách nhiệm – quyền hạn của Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Quảng Trị được thể hiện rất rõ ràng, đầy đủ như sau:

4.1. Trách nhiệm của Trung tâm Giới thiệu việc làm Quảng Trị

Xác định trách nhiệm của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Trị
Xác định trách nhiệm của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Trị

- Trung tâm cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Luật pháp về việc tổ chức và hoạt động.

- Căn cứ theo nội dung hướng dãn ban hành bởi Bộ Lao động Thương binh và xã hội về việc thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm, Trung tâm đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cần phải xây dựng được quy chế hoạt động phù hợp và đúng quy định yêu cầu.

- Tiến hành kế hoạch hoạt động đã được phê duyệt bởi cấp có thẩm quyền.

- Thực hiện quyền lợi của người lao động đang làm việc tại Trung tâm.

- Hoàn thành đầy đủ những hợp đồng đã ký kết

- Theo dõi sát sao tình hình tìm việc và làm  việc của người lao động trong thời gian đang thực hiện nội dung bản hợp đồng.

- Cung cấp các tin tức liên quan đến thị trường lao động cho các tổ chức, cơ quan và các cá nhân có nhu cầu tìm hiểu.

- Đưa ra các phân tích và thông tin dự báo đối với diễn biến, thực trạng của thị trường lao động để nhằm phục vụ tốt công tác xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế.

- Báo cáo tình hình hoạt động của Trung tâm lên Sở Lao động Thương binh và Xã hội theo định kỳ.

Xem thêm: Tìm hiểu về Trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh

4.2. Quyền hạn của Trung tâm

Trung tâm sẽ tiến hành khai thác hiệu quả các nguồn thông tin cần thiết nhất về người lao động và các tin tức việc làm, tin tức đào tạo nghề nghiệp. Trung tâm tiếp nhận và ký kết các hợp đồng, phát hành những ấn phẩm chứa thông tin thị trường lao động kèm theo việc cập nhật tin tức về lao động và việc làm thường xuyên.

Nghĩa vụ của trung tâm GTVL Quảng Trị
Nghĩa vụ của trung tâm GTVL Quảng Trị

Ngoài ra, trung tâm còn được quyền đưa ra yêu cầu doanh nghiệp cung cấp các tin tức về tình hình việc làm của những đối tượng lao động do Trung tâm cung ứng, giới thiệu. Thực hiện việc thu phí khi đơn vị doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tuyển dụng. Bên cạnh đó, trung tâm việc làm Quảng Trị còn có quyền tuyển dụng các lao động là công – viên chức, lao động vào các vị trí khác tại trung tâm để quản lý, sử dụng.

5. Chức năng – nhiệm vụ của Trung tâm giới thiệu việc làm Quảng Trị

Chức năng – nhiệm vụ của Trung tâm giới thiệu việc làm Quảng Trị
Chức năng – nhiệm vụ của Trung tâm giới thiệu việc làm Quảng Trị

- Thực hiện các dịch vụ tư vấn: tư vấn học nghề, tư vấn việc làm, tư vấn phương án tuyển dụng, tư vấn chọn việc, tư vấn về các chính sách, quy định cho cả người lao động và người thuê lao động.

- Giới thiệu việc làm cho lao động, ngoài ra còn hỗ trợ tuyển dụng lao động theo yêu cầu.

- Các nhiệm vụ khác:

+ Thu thập thông tin thị trường lao động để từ đó tiến hành các nghiệp vụ phân tích thị trường, đưa ra các dự báo phù hợp, có độ chuẩn xác cao và từ đó cung cấp thông tin lao động đảm bảo chất lượng, có giá trị và độ chính xác cao.

+ Nâng cao khả năng tìm việc thông qua hoạt động tập huấn và dạy nghề.

Nêu trên chính là các tin tức quan trọng mà bất cứ ai đang có nhu cầu tìm việc làm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cũng cần phải nắm bắt. Dù bạn cần sự hỗ trợ dịch vụ từ Trung tâm giới thiệu việc làm Quảng Trị hay cần tìm việc làm tại đơn vị này thì bài viết trên cũng vô cùng hữu ích dành cho bạn. Mong rằng, sau khi đọc được hết toàn bộ nội dung trên bạn sẽ có được một hướng đi tốt hơn cho công cuộc tìm việc làm của mình tại đây. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm việc làm tại Quảng Trị thì bạn cũng có thể lựa chọn timviec365.vn để được hỗ trợ tốt nhất thông qua tiện ích tìm việc theo ngành nghề, tỉnh thành.

Tìm việc làm tỉnh Quảng Trị

Quảng Trị là một quê hương Anh hùng Cách mạng. Đất nước đã bước sang thời bình, tinh thần anh hùng kiên cường của nơi đây lại được một lần nữa phát huy nhưng trong một hình thái khác, đó là sự mạnh mẽ vươn lên xây dựng kinh tế. Hiện nay, tỉnh Quảng Trị phát triển với nhiều thành tựu trên mọi phương diện, đem đến nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Vì thế nếu muốn tìm việc tại đây, hãy truy cập vào đường dẫn bên dưới để dễ dàng khám phá những cơ hội hấp dẫn cho bản thân nhé.

Việc làm tại Quảng Trị

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý