Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu về Trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh ở đâu? Có vai trò gì? Cơ hội tìm việc làm phù hợp qua trung tâm này có cao không? Cùng tìm hiểu ngay sau đây!

1. Trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh - Tổng quan về quận Bình Thạnh

Quận Bình Thạnh là một trong những quận lớn bậc nhất ở TP.HCM với tổng diện tích lên tới 2076 ha. Có dân số: 464397 người, bao gồm 21 dân tộc, phần lớn là người Kinh.

Quận Bình Thạnh tọa lạc ở phía Đông Bắc so với trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, ở vị trí cửa ngõ - vùng đất chiếm vị trí chiến lược trọng điểm nơi giao thông thuận tiện ở thành phố.

Bình Thạnh giáp với quận 2 và Thủ Đức về phía Đông Bắc; Bình Thạnh và quận 1 cách nhau bởi con rạch Thị Nghè giáp về phía Nam; giáp với quận Gò Vấp và Phú Nhuận về phía Tây và phía Tây Bắc.

Quận Bình Thạnh được bao quanh bởi sông Sài Gòn về mạn Đông Bắc.

Được đánh giá là cửa ngõ giao thông quan trọng của thành phố Hồ Chí Minh, quận Bình Thạnh là điểm giao nhau giữa các quốc lộ: Quốc lộ 1, Quốc lộ 13; là cánh cổng đón con tàu thống nhất Bắc Nam qua cầu Bình Lợi vào ga Hòa Hưng và lại có Bến xe khách Miền Đông.

Kinh tế

Từ thuở khai thiên lập địa khi nhà Nguyễn cai quản cho tới nay, nông nghiệp lúa nước là ngành kinh tế Bình Thạnh bên cạnh chăn nuôi và đánh cá.

Do ở vị trí địa lý cũng như đường giao thông thủy bộ rất thuận lợi cho việc giao thương buôn bán nên đã nâng Bình Thạnh lên trở thành địa phận quan trọng lại ở trung tâm tỉnh lỵ.

Sau năm 1975, sau khi kinh tế được cải tạo và xây dựng theo định hướng xã hội chủ nghĩa , cơ cấu nền kinh tế quận Bình Thạnh có sự biến đổi rõ rệt. Kinh tế nông nghiệp nay trở về vị trí thứ 2, trở thành thứ yếu và hiện nay Công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương nghiệp - dịch vụ - du lịch mới đóng vai trò chủ chốt trong nền kinh tế Bình Thạnh, trở thành ngành kinh tế chủ lực, thúc đẩy công nghiệp hóa hiện đại hóa làm thay đổi bộ mặt tương lai của nền kinh tế ở Bình Thạnh.

Tổng quan về Bình Thạnh

2. Trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh - Trung tâm giới thiệu việc làm là gì?

Trung tâm giới thiệu việc làm là nơi bao gồm:

-Trung tâm giới thiệu việc làm trực thuộc cơ quan quản lý nhà nước do CQNN thành lập;

- Trung tâm giới thiệu việc làm trực thuộc tổ chức chính trị - xã hội do TCCTXH thành lập.

-Trung tâm giới thiệu việc làm được thành lập phải phù hợp với sự phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ và có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực theo pháp quy.  Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, là những người có thẩm quyền thành lập trung tâm giới thiệu việc làm; theo quy định của Pháp luật.

Trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh

3. Trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh - Vai trò của trung tâm giới thiệu việc làm với người lao động

* Trung tâm giới thiệu việc làm là phương thức tìm việc làm của lao động

Trung tâm giới thiệu việc làm là một trong các kênh tìm việc của phần lớn người lao động hiện nay. Thực tế cho thấy, hiện nay có khá nhiều trung tâm giới thiệu việc làm uy tín, không lừa đảo, cung cấp hàng nghìn đầu việc cho người lao động.

Thứ hai, vì lý do chỉ tìm việc làm tạm thời, nhiều người lao động không muốn nộp hồ sơ lằng nhằng khi tìm việc truyền thống. Tuy nhiên, rất nhiều người ứng tuyển lại thích tìm việc qua trung tâm như một sự đảm bảo về đầu ra công việc tránh tâm lý tự tìm việc dễ bị lừa đảo, bởi ở trung tâm có hợp đồng rõ ràng để đảm bảo quyền lợi cho người đi tìm việc. Khi đến với trung tâm người lao động sẽ có công việc làm lâu dài, mặt khác lại không phải đóng bất kỳ loại phí nào khi xin việc.

tim-viec-lam-tai-trung-tam-gioi-thieu-viec-lam

* Trung tâm giới thiệu việc làm là phương thức doanh nghiệp tìm thấy nhân viên của mình

Cũng giống như người ứng viên, kênh đáp ứng được phần lớn nhu cầu cần nhân sự của các doanh nghiệp chắc chắn là phải qua trung tâm giới thiệu tim viec lam nhanh tai tphcm. Đây là cách tìm việc rất phổ biến trong xã hội hiện đại thời nay và được nhiều người lao động sử dụng để tìm việc làm không cần bằng cấp tại tphcm, tìm việc làm bao ăn ở tại tphcmn. Tâm lý chung các doanh nghiệp là muốn có một sự đảm bảo về năng lực của người lao động, muốn tìm được người lao động tin cậy trong khi các trung tâm giới thiệu việc làm lại đáp ứng được yêu cầu đó.

* Vai trò của các Trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh với người lao động

Tại các thành phố lớn có nhu cầu rất cao về người lao động có trình độ (như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh trong đó có Bình Thạnh), Ở những thành phố này tồn tại rất nhiều cơ sở trung tâm giới thiệu việc làm uy tín, mở ra cơ hội tìm việc không nhỏ cho người lao động. Các trung tâm giới thiệu việc làm TPHCM có nhiệm vụ quản lý và giám sát các nhà tuyển dụng đăng tin tuyển cũng như quản lý hồ sơ ứng viên. Một số trung tâm kiêm đào tạo lao động hoặc hợp tác với các cơ sở đào tạo đào tạo người lao động và trực tiếp quản lý người thông tin của người ứng tuyển, mọi giao dịch giữa chủ doanh nghiệp và người nhân viên đều qua Trung tâm kiểm duyệt.

Các trung tâm giới thiệu việc làm uy tín có thể giúp các chủ doanh nghiệp có nhu cầu về nhân sự nhanh chóng tìm được nhân viên tốt có trình độ phù hợp, bằng cấp từ các trường đại học ở tphcm, các trường dân lập ở tphcm, cung cấp cho các doanh nghiệp các thông tin chi tiết bao gồm có thẻ căn cước công dân chứng minh là công dân Việt Nam bên cạnh đó còn có bản sơ yếu lý lịch của người ứng tuyển, dựa trên các cơ sở này đây sẽ là bản cam kết về nguồn gốc nhân sự là hoàn toàn an toàn tạo sự yên tâm cho các doanh nghiệp.

Cụ thể một chút về hoạt động của trung tâm này. Trung tâm sẽ đứng ra giao dịch và thỏa thuận với người thuê lao động; người lao động với tư cách là nhân viên của trung tâm sẽ tiếp xúc với chủ doanh nghiệp; Hai bên gặp gỡ và trao đổi về lương của nhân viên đáng được hưởng, người nhân viên sẽ được bảo đảm các chế độ BHYT, BHXH theo đúng quy định của Pháp luật; người sử dụng lao động không mất phí giao dịch song phải nộp một khoản tiền nhất định tên là phí quản lý. Các trung tâm này có điểm mạnh là nắm được đầy đủ thông tin về người sử dụng lao động như: tên, tuổi, giới tính của chủ doanh nghiệp, tiền công, thời điểm trả lương, thời gian thử việc, tuần nghỉ mấy ngày, thời gian làm việc, điều kiện phụ trợ. Bên cạnh cung cấp thông tin người sử dụng lao động, Trung tâm cũng cung cấp đầy đủ thông tin về người lao động đưa cho chủ doanh nghiệp xem trước khi giới thiệu họ đến làm việc. Các thông tin về người lao động bao gồm: tên, tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, tình hình sức khỏe, kinh nghiệm làm việc, số điện thoại, địa chỉ.

Xem và tạo ngay cho mình những bộ CV tiếng Anh hay trên timviec365 hoàn toàn miễn phí giúp bạn đang cần tạo CV bằng tiếng Anh.

4. Trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh

Tìm đến với Trung tâm giới thiệu việc làm của quận Bình Thạnh, bạn có thể chiếu theo địa chỉ đường Điện Biên Phủ, phường 17, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh để liên hệ nếu như có nhu cầu tìm việc. Trung tâm có thời gian làm việc theo giờ hành chính, mở cửa từ 8 giờ sáng đến 17h hàng ngày và làm việc từ thứ hai đến thứ bảy. Để quá trình nhận sự hỗ trợ thuận lợi từ trung tâm giới thiệu việc làm này thì đương nhiên việc nắm bắt các thông tin hoạt động, sự uy tín, sứ mệnh,... của trung tâm là điều vô cùng cần thiết. 

Vai trò của trung tâm giới thiệu việc làm

5. Nhiệm vụ của Trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh

5.1. Nhiệm vụ của Trung tâm giới thiệu việc làm tại quận Bình Thạnh

a) Đảm nhiệm công việc tư vấn, gồm có:

- Tư vấn việc học nghề, trau dồi kiến thức nghề nghiệp cho người lao động, tư vấn việc lựa chọn nghề,trình độ đào tạo, nơi nào học được kiến thức nghề nghiệp đó phù hợp với khả năng và nguyện vọng;

- Tư vấn việc làm sao cho người lao động lựa chọn được công việc phù hợp với khả năng và nguyện vọng của bản thân; tư vấn cho người lao động về kỹ năng thi tuyển; về cách tự tạo việc làm, làm sao để tìm được việc làm trong nước và nước ngoài;

- Tư vấn về tuyển dụng lao động cho người sử dụng lao động; về kỹ năng quản trị và phát triển nhân sự;

- Tư vấn về chính sách, pháp luật lao động cho cả 2 phía chủ doanh nghiệp và người lao động,

b) Giới thiệu việc làm phù hợp với người lao động cho người lao động, cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của chủ doanh nghiệp, cụ thể gồm các việc sau:

Nhiem-vu-cua-trung-tam-gioi-thieu-viec-lam-quan-Binh-Thanh

- Làm bên trung gian hay cầu nối giới thiệu người ứng tuyển với chủ doanh nghiệp cần tuyển lao động;

- Giới thiệu người lao động với doanh nghiệp theo yêu cầu của doanh nghiệp

- Thông qua quá trình thi tuyển để lựa chọn những lao động đủ điều kiện, đáp ứng được nhu cầu của chủ doanh nghiệp;

- Giới thiệu người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động do pháp luật quy định.

c) Thu thập phân tích thông tin về người lao động và chủ các doanh nghiệp, dự báo và cung ứng thông tin cho thị trường lao động;

d) Tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm và đào tạo kỹ năng, dạy nghề khác theo quy định của pháp luật;

e) Hỗ trợ tư vấn việc làm thêm cho người ứng tuyển trong trường hợp họ nhảy việc nhảy từ nghề này sang nghề khác, từ nơi này này sang nơi khác, di chuyển từ trong nước ra nước ngoài làm việc và các hỗ trợ khác theo luật pháp Việt Nam quy định;

f) Tuyên truyền, cung cấp thông tin về chính sách, pháp luật về lao động, việc làm;

h) Thực hiện bảo đảm có chính sách bảo hiểm thất nghiệp theo pháp luật Việt Nam.

j) Thực hiện các dịch vụ khác theo pháp quy.

5.2. Quyền hạn:

a) Tiến hành ký hợp đồng để thực hiện nhiệm vụ theo pháp quy;

b) Được quyền khai thác tìm kiếm thông tin về lao động, việc làm và dạy nghề;

c) Đăng tin về thông tin thị trường lao động theo pháp quy;

d) Được quyền bắt chủ doanh nghiệp cung cấp thông tin về tình trạng việc làm của người lao động;

e) Thu phí theo pháp quy về phí;

f) Tự chủ tài chính theo quy định của pháp luật;

g) Tuyển dụng, nhân viên là công chức, viên chức và người lao động theo pháp luật quy định

Như vậy có thể thấy thị trường việc làm đang cực kỳ sôi động nên hình thức ứng tuyển việc làm ngày càng đa dạng. Một trong số cách tìm việc phổ biến nhất hiện nay hiệu quả nhất hiện nay tại quận Bình Thạnh nói riêng và ở Việt Nam nói chung  đó chính là tìm việc qua trung tâm giới thiệu việc làm. Với sự tham gia của Trung tâm giới thiệu việc làm bạn như có một sự đảm bảo chắc chắn về công việc, tránh bị lừa đảo bởi các công ty ma. Về phía nhân viên thì sẽ tìm được công việc phù hợp với khả năng còn công ty sẽ tìm được nhân viên đáp ứng được yêu cầu công việc. Thông qua trung tâm giới thiệu việc làm bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng công việc bạn tìm thấy là tối ưu và phù hợp nhất mà bạn có thể tìm được, đảm bảo bạn sẽ không phải hối hận vì đã chọn loại hình tìm việc này.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về Trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh, hy vọng bài viết đã đem lại những thông tin hữu ích cho bạn đang tìm việc. Chúc bạn sớm tìm được công việc phù hợp với bản thân. Trân trọng!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý