Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thông tin tuyển sinh của trường đại học nông lâm Ninh Thuận

Tác giả: Nguyễn Phạm Phương Anh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu bạn là người có đam mê về nghiên cứu các vấn đề liên quan đến chuyên ngành nông - lâm - ngư nghiệp thì việc theo học tại trường đại học nông lâm Ninh Thuận là sự lựa vô cùng đúng đắn. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem trường có gì mà hấp dẫn đến vậy và phương thức tuyển sinh của trường đại học nông lâm Ninh Thuận như thế nào nhé

CV đẹp

1. Giới thiệu tổng quan về trường đại học nông lâm Ninh Thuận

Trường đại học nông lâm Ninh Thuận là tên gọi tắt đối với phân hiệu trường đại học nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh được đặt tại tỉnh Ninh Thuận. Phân hiệu nông lâm Ninh Thuận được thành lập dựa theo quyết định số 699/TTg vào ngày 18 tháng 05 năm 2010 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. 

Sinh viên đại học
Sinh viên đại học

Trường đại học nông lâm thành phố Hồ Chí Minh có mã trường là NLS với các hệ đào tạo chính là bậc đại học, sau đại học, liên thông, học tại chức hoặc văn bằng 2. Trường được tọa lạc tại số 8 của đường Yên Ninh tại thị trấn Khánh Hải thuộc huyện Ninh Hải của tỉnh Ninh Thuận.

Thế mạnh của trường là thực hiện các chương trình về giảng dạy, nghiên cứu về các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp và cả kinh tế được thừa hưởng từ trường chính là đại học nông lâm thành phố Hồ Chí Minh với hơn 50 năm hoạt động. Trường đã đạt được nhiều các thành tích đáng kể liên quan đến công cuộc đào tạo, nghiên cứu và áp dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào trong nông, lâm, ngư nghiệp, các cuộc hợp tác quốc tế. Ngoài ra trường đại học nông lâm thành phố Hồ Chí Minh còn vinh hạnh nhận nhiều giải thưởng cao quý như Huân chương lao động hạng ba vào năm 1985; đạt được hạng nhất của huân chương lao động vào năm 2000, đạt được hạng ba huân chương độc lập vào năm 2005.

Trường đại học nông lâm Ninh Thuận đang ngày một khẳng định vị thế của mình trong công cuộc giáo dục, đồng thời đây cũng là một nơi tin cậy để thí sinh có thể theo học, nghiên cứu và tích lũy cho mình những kiến thức và kinh nghiệm nghề nghiệp.

Nhiệm vụ chính của trường đó là đào tạo các cử nhân, cán bộ có trình độ đại học và sau đại học nắm bắt đầy đủ kiến thức về các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp và kinh tế để có thể vững bước trên con đường sự nghiệp. 

Hiện nay trường còn mở rộng thêm các lĩnh vực khác để đào tạo, hòa nhập với thời đại như ngành Công nghệ thông tin, công nghệ môi trường, công nghệ nhiệt lạnh,... Ngoài ra trường còn thực hiện các nghiên cứu khoa học về ngành đối với các đơn vị trong và cả ngoài nước nhằm phát triển chuyên sâu hơn.

Môi trường đào tạo chất lượng cao
Môi trường đào tạo chất lượng cao

Mức học phí của trường cũng không quá cao, đáp ứng được mọi nhu cầu của sinh viên, tùy thuộc theo số tín chỉ mà thí sinh đăng ký mà mức học phí cũng khác nhau. Mức học phí năm học 2019 - 2020 để các bạn có thể tham khảo đó lạ:

Đối với hệ đại học chính quy thì mức học phí sẽ gồm:

- Mức học phí với nhóm ngành 1 là 264.000 đồng trên một tín chỉ

- Mức học phí với nhóm ngành 2 là 314.000 đồng trên một tín chỉ

Đối với hệ cao học thì mức học phí sẽ gồm:

- Mức học phí với nhóm ngành 1 là 593.000 đồng trên một tín chỉ

- Mức học phí với nhóm ngành 2 làn 707.000 đồng trên một tín chỉ

- Mức học phí với các nghiên cứu sinh là 26.500.000 đồng trên một tín chỉ

Đội ngũ giảng viên chất lượng
Đội ngũ giảng viên chất lượng

Cho đến nay trường đại học nông lâm thành phố Hồ Chí Minh đã đạt trên 824 cán bộ viên chức, cụ thể trong đó bao gồm 551 giảng viên với 4 giáo sư, 31 vị phó giáo sư, có 116 vị tiến sĩ, 341 người đạt trình độ thạc sĩ và 59 người có cấp bậc đại học.

Trường cũng hướng đến thiết lập chương trình đào tạo có tính liên ngành với mục đích đem lại sự đa dạng, phong phú về kiến thức cho sinh viên. Thời gian học hàng năm sẽ bắt đầu với học kỳ 1 từ tháng 9 cho đến tháng 1 năm sau, và bắt đầu học kỳ 2 từ tháng 1 cho tới tháng 7. Thời gian mỗi học kỳ sẽ kéo dài đến 18 tuần còn chương trình học cụ thể sẽ diễn ra từ 2 cho đến 3 năm học.

Tìm kiếm việc làm nhanh

2. Thông tin tuyển sinh trường đại học nông lâm Ninh Thuận

2.1. Nộp hồ sơ

Quy trình xét tuyển của trường đại học nông lâm Ninh Thuận có yêu cầu về hồ sơ xét tuyển bao gồm:

- Xét tuyển dựa vào kết quả của kỳ thi Trung học phổ thông dựa theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo đã đề ra.

Nộp hồ sơ
Nộp hồ sơ

- Thí sinh xét tuyển theo học bạ sẽ cần chuẩn bị các loại giấy tờ như sau: Đơn đề nghị xét tuyển đại học dựa theo mẫu cho sẵn của nhà trường; Một bản sao có công chứng về Học bạ ở trung học phổ thông; Bản sao công chứng của giấy khai sinh; bản sao công chứng của chứng minh thư nhân dân; bản sao công chứng của các giấy tờ hoặc chứng nhận trong trường hợp ưu tiên; Bản sao công chứng của sổ hộ khẩu.

Thí sinh tham gia xét tuyển đại học vào trường đại học nông lâm Ninh Thuận có thể chọn một trong ba hình thức nộp hồ sơ như sau: Thực hiện đăng ký ứng tuyển vào trường theo hình thức trực tuyến; có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc có thể đến trực tiếp tại cơ sở ở Ninh Thuận hoặc qua trường đại học nông lâm thành phố Hồ Chí Minh tọa lạc tại khu 06, phường Linh Trung ở quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết hồ sơ sinh viên chính xác

2.2. Hình thức tuyển sinh

Đối với hệ đại học chính quy sẽ được xét tuyển theo các hình thức sau đây:

- Xét tuyển thẳng vào trường dựa trên quy định đã được đề ra theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo

Xét tuyển đại học
Xét tuyển đại học

- Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp bậc Trung học phổ thông

- Xét tuyển dựa trên kết quả thi trong kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

- Xét tuyển dựa vào kết quả trong học bạ ở bậc Trung học phổ thông như sau:

+ Thí sinh tốt nghiệp bậc Trung học phổ thông năm 2021 sẽ được xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở 5 kỳ học tính từ học kỳ 1 của năm lớp 10 cho đến học kỳ 1 của năm lớp 12. Trong đó điều kiện để nộp hồ sơ ứng tuyển vào trường sẽ bao gồm: Tổng điểm của 3 môn tổ hợp xét tuyển phải từ 18 điểm trở lên đồng thời cũng không được có môn nào trong đó có điểm dưới 5 điểm. Lưu ý: Điểm để xét tuyển của từng môn sẽ là điểm trung bình cộng của điểm tổng kết trong 5 học kỳ.

+ Trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp bậc Trung học phổ thông vào năm 2019 và năm 2020 thì sẽ phải ứng tuyển với số điểm dựa trên kết quả học tập của thí sinh đó trong 6 học kỳ tính từ học kỳ thứ nhất vào năm lớp 10 cho đến học kỳ thứ hai của năm lớp 12. Điều kiện để xét tuyển đó là phải đạt tổng điểm cho 3 môn tổ hợp xét tuyển từ 18 điểm trở lên và không được môn nào trong tổ hợp xét tuyển đó bị dưới 5 điểm, tương tự như trên, điểm xét tuyển của các môn đó sẽ là điểm trung bình cộng của điểm tổng kết trong 5 học kỳ của chính môn xét tuyển đó.

Đặc biệt chú ý đối với ngành về Ngôn ngữ Anh sẽ có môn chính là tiếng Anh được ưu tiên nhân hệ số 2 thì điểm chuẩn xét trúng tuyển sẽ được quy chiếu trên thang điểm 30 đối với tổ hợp xét tuyển đó.

Đối với Hệ đào tạo cao đẳng sư phạm chính quy sẽ được xét tuyển theo các hình thức sau đây:

+ Thí sinh sẽ tham gia xét tuyển dựa vào kết quả trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

Xét tuyển đại học
Xét tuyển đại học

+ Thi sinh sử dụng kết quả học tập ghi trong học bạ tại bậc Trung học phổ thông hoặc sử dụng điểm tốt nghiệp trung học phổ thông để xét tuyển. Trong đó để đảm bảo chất lượng đầu vào cần tối thiểu đạt ngưỡng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì phải có điểm trung bình cộng học tập của lớp 12 hoặc đối với điểm xét tốt nghiệp Trung học phổ thông đạt từ loại Khá trở lên cùng với hạnh kiểm của lớp 12 xếp loại Khá trở lên. 

Cụ thể với chương trình xét tuyển theo hệ cao đẳng sư phạm như sau:

+ Tham gia xét tuyển dựa vào thành tích học tập của lớp 12 dựa theo tổ hợp môn xét tuyển cùng với số điểm thì năng khiếu mầm non dựa theo tổ hợp của các môn xét tuyển

+ Thực hiện xét tuyển dựa vào số điểm trung bình chung của tất cả những môn học ở lớp 12 cùng với số điểm thi của năng khiếu mầm non

+ Thí sinh thực hiện xét tuyển dựa trên kết quả của điểm thi xét tốt nghiệp trong kỳ thi tốt nghiệp ở bậc Trung học phổ thông cùng với số điểm thi về năng khiếu mầm non của mình.

Trên đây là toàn bộ thông tin chung về trường đại học nông lâm Ninh Thuận. Hy vọng qua những chia sẻ trên bạn có thể nắm được quy trình tuyển sinh của trường để có thể chọn cho mình ngành học phù hợp nhất.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc bằng tốt nghiệp cấp 3 có quan trọng không?

Kỹ năng lãnh đạo nhóm

Kỹ năng lãnh đạo nhóm là một kỹ năng vô cùng quan trọng trong mọi công việc. Để có thể nắm rõ được kỹ năng này hãy truy cập vào link dưới đây nhé.

Kỹ năng lãnh đạo nhóm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý