Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tổng hợp danh sách những ứng dụng điểm danh học sinh tốt nhất hiện nay

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển và được ứng dụng nhiều hơn vào trong lĩnh vực giáo dục đào tạo. Không chỉ dừng lại ở việc phát triển các phương tiện phục vụ dạy và học, công nghệ thông tin còn được ứng dụng rộng rãi trong công tác quản lý học sinh, sinh viên thông qua các ứng dụng điểm danh học sinh, ứng dụng quản lý lớp học… Trong bài viết sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu về những lợi ích của ứng dụng điểm danh học sinh và một số ứng dụng điểm danh học sinh tốt nhất hiện nay nhé!

1. Những lợi ích khi sử dụng ứng dụng điểm danh học sinh

1.1. Lợi ích đối với các bậc phụ huynh

Các bậc phụ huynh dù bận rộn hay không thì vẫn luôn có nhu cầu theo dõi việc học tập của con cái. Chính vì vậy, một công cụ hay kênh liên lạc để giúp phụ huynh theo dõi tình trạng học của con là rất cần thiết. Phụ huynh cần biết hôm nay con mình có đi học không, giờ giấc lên lớp của con, giờ giấc con tan học…

Quản lý hoạt động trên lớp của học sinh
Quản lý hoạt động trên lớp của học sinh

Trước đây, phụ huynh chỉ có thể biết về các thông tin của con qua việc hỏi trực tiếp giáo viên và bạn học. Tuy nhiên, thông tin nhận được không phải luôn luôn chính xác. Với việc áp dụng điểm danh qua ứng dụng, thông tin về giờ lên lớp và giờ tan học của học sinh sẽ được lưu lại và phụ huynh có thể theo dõi được lịch trình hoạt động của con mình.

1.2. Lợi ích đối với giáo viên và nhà trường

1.2.1. Quản lý tình trạng lên lớp của học sinh

Với quy định điểm danh bằng ứng dụng, việc điểm danh sẽ trở thành bắt buộc. Vì vậy nên tình trạng trốn học sẽ được hạn chế rất nhiều. Hơn nữa, việc điểm danh bằng ứng dụng sẽ giúp quản lý học sinh tốt hơn. Học sinh sẽ phải đến lớp học thì mới có thể điểm danh.

Bên cạnh đó, ứng dụng sẽ ghi nhận thời gian để danh vào lớp và hết tiết học, đồng thời mọi dữ liệu có thể được gửi đến các bậc phụ huynh. Như vậy, học sinh sẽ được quản lý chặt chẽ hơn và tình trạng trốn học sẽ giảm thiểu đi đáng kể.

Thời gian ra vào lớp được theo dõi chính xác
Thời gian ra vào lớp được theo dõi chính xác

1.2.2. Điểm danh chính xác và tiết kiệm thời gian

Mặt khác, khi học sinh tự điểm danh qua ứng dụng, giáo viên sẽ không cần điểm danh theo hình thức thủ công. Việc điểm danh qua ứng dụng sẽ đảm bảo chính xác tuyệt đối, không xuất hiện tình trạng điểm danh hộ hay bỏ về sau khi điểm anh. Điều này giúp tránh được sự nhầm lẫn cũng như tiết kiệm thời gian cho mỗi tiết học.

Ngoài ra, hầu hết các đơn vị đào tạo sẽ yêu cầu học sinh điểm danh hai lần: một lần vào trước khi bắt đầu tiết học và một lần sau khi tiết học đã kết thúc, vì vậy sẽ tránh được tình trạng gian lận điểm danh.

1.2.3. Quản lý hiệu quả giảng dạy của giáo viên

Hiệu quả của một giờ dạy và công tác giảng dạy của giáo viên cũng được đánh giá một phần thông qua dữ liệu điểm danh của học sinh. Qua dữ liệu được thống kê từ ứng dụng điểm danh, các đơn vị đào tạo có thể quản lý được số lượng học sinh tham gia lớp học, giờ giấc vào học và tan học, từ đó đánh giá được hiệu quả giảng dạy của giáo viên.

Quản lý hiệu quả giảng dạy của giáo viên
Quản lý hiệu quả giảng dạy của giáo viên

2. Một số ứng dụng điểm danh học sinh tốt nhất hiện nay

Để duy trì và nâng cao chất lượng dạy và học, các đơn vị đào tạo thường xuyên phải quản lý rất nhiều vấn đề, chẳng hạn như chất lượng đào tạo, quản lý học sinh, quản lý giáo viên… và rất nhiều công tác khác. Quản lý theo kiểu truyền thống tốn rất nhiều thời gian và công sức nhưng hiệu quả không cao. Ngày nay, với sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý trường học tốt nhất, việc quản lý học sinh đã được đơn giản hóa hơn và hiệu quả hơn rất nhiều.

Sau đây, hãy cùng điểm qua một số ứng dụng điểm danh học sinh tốt nhất hiện nay nhé!

2.1. Ứng dụng quản lý trường học 365

Phần mềm quản lý trường học 365 là một trong những phần mềm hỗ trợ quản lý trường học tốt nhất hiện nay với nhiều tính năng tích hợp trong một bộ khung nhỏ gọn. Phần mềm cũng hỗ trợ tính năng điểm danh và quản lý các hoạt động trên lớp của học sinh.

2.1.1. Có nhiều tính năng hỗ trợ quản lý điểm danh

Phần mềm quản lý trường học 365 được tích hợp sẵn bộ lịch kỹ thuật số, vì vậy bạn sẽ không bao giờ gặp trục trặc với vấn đề sai lệch ngày tháng. Danh sách học sinh cũng được cập nhật từ cơ sở dữ liệu chung của đơn vị đào tạo, vì vậy những sai sót hầu như không xuất hiện. Giáo viên cũng có thể chủ động thêm tên học sinh vào danh sách dữ liệu điểm danh.

Quản lý điểm danh học sinh một cách chính xác
Quản lý điểm danh học sinh một cách chính xác

Bên cạnh đó, nếu có bất kỳ sự cố hy hữu nào ảnh hưởng đến việc điểm danh, học sinh hoàn toàn có thể điểm danh bù lại vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, thao tác này sẽ cần được xác nhận bởi giáo viên quản lý lớp để tránh tình trạng gian lận điểm danh.

Ứng dụng cũng sẽ gửi dữ liệu điểm danh của học sinh về thiết bị của phụ huynh thông qua tin nhắn SMS hoặc email. Học sinh nghỉ học cũng sẽ nhận được thông báo về những sự kiện quan trọng để không bỏ lỡ những sự kiện này.

Ngoài ra, phần mềm quản lý trường học 365 cũng tích hợp thêm cả tính năng gửi báo cáo điểm danh hàng tuần, hàng tháng cho nhà trường và phụ huynh học sinh. Từ đó nhà trường có thể quản lý được hoạt động lên lớp của học sinh.

2.1.2. Cài đặt và vận hành linh hoạt

Phần mềm quản lý trường học 365 hoạt động trên cả nền tảng PC và các thiết bị di động, giúp quản lý việc điểm danh của học sinh dễ dàng hơn bao giờ hết. Bên cạnh chức năng quản lý điểm danh của học sinh, phần mềm còn tích hợp nhiều tính năng khác nữa như: quản lý thu học phí, theo dõi thời gian nghỉ học của học sinh, nộp và duyệt đơn xin nghỉ học online…

Cài đặt và vận hành linh hoạt
Cài đặt và vận hành linh hoạt

Với nhiều tính năng và lịch trình cập nhật thường xuyên, phần mềm quản lý trường học 365 cung cấp cho các đơn vị đào tạo một giải pháp tổng thể tối ưu hỗ trợ quản lý học sinh cũng như công tác dạy và học.

2.2. Ứng dụng Mona eLMS

Mona eLMS được phát triển và tối ưu dựa trên đánh giá và ý kiến phản hồi từ khách hàng. Phần mềm cung cấp nhiều chức năng như quản lý điểm danh học sinh, quản lý học sinh, quản lý giáo viên, quản lý công tác đào tạo, quản lý công tác tuyển sinh, quản lý các khóa học, quản lý thu học phí…

Mona eLMS cung cấp mô hình quản lý tổng thể và nhất quán, áp dụng cho quản lý trường học, quản lý trung tâm đào tạo và các cơ sở giáo dục – đào tạo khác. Ngoài ra phần mềm còn hỗ trợ thêm cả tính năng quản lý các lớp học online hiệu quả. Mọi dữ liệu cũng sẽ được mã hóa bảo mật để tránh bị rò rỉ hay đánh cắp thông tin nội bộ. Dữ liệu cũng sẽ được tự đồng đồng bộ theo thời gian thực, giúp cho công tác quản lý được thực hiện một cách chính xác và sát sao hơn.

Mona eLMS cung cấp mô hình quản lý tổng thể và nhất quán
Mona eLMS cung cấp mô hình quản lý tổng thể và nhất quán

2.3. Ứng dụng VnResource EBM Pro

VnResource EBM Pro là một trong những giải pháp toàn diện nhất giúp quản lý một hay một chuỗi các cơ sở đào tạo. Phần mềm cung cấp môi trường cho phép giáo viên, nhà trường và các bậc phụ huynh có thể kết nối với nhau. Đồng thời, VnResource EBM Pro cũng tích hợp chức năng quản lý điểm danh học sinh, giúp phụ huynh năm rõ lịch trình lên lớp và học tập của con em mình.

Giao diện phần mềm cũng được tối giản hóa và rất thân thiện với người dùng. Một tính năng tuyệt vời của VnResource EBM Pro đó là cho phép sử dụng trên nền tảng web mà không cần cài đặt. Dữ liệu sẽ luôn được đồng bộ giữa các nền tảng và đồng bộ trực tiếp với máy chủ.

Trên đây, bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng ứng dụng điểm danh học sinh trong các môi trường giáo dục và đào tạo. Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tham khảo một số phần mềm quản lý trường học có tích hợp sẵn rất nhiều chức năng đã được giới thiệu trong bài viết. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ có giá trị tham khảo đối với bạn đọc.

Kinh nghiệm mở trung tâm tin học

Thuận lợi và thách thức khi mở trung tâm tin học? Tham khảo ngay những điều bạn cần biết khi có ý định mở trung tâm tin học và kinh nghiệm mở trung tâm tin học qua bài viết sau đây nhé!

Kinh nghiệm mở trung tâm tin học

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý