Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Vải kate Hàn là gì? Sử dụng và bảo quản vải kate Hàn đúng cách

Tác giả: Thảo Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 04 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

Chúng ta thường bắt gặp vải kate Hàn trong trang phục công nhân nhưng không phải ai cũng nhận ra. Vậy thì hôm nay bạn hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu xem vải kate Hàn là gì và những cách bảo quản, sử dụng loại vải này để giữ được bền lâu hơn nhé.

1. Vải kate Hàn là gì?

Vải kate Hàn là loại vải được sản xuất bởi hai thành phần chính là cotton và sợi polyester. Tỷ lệ giữa hai loại thành phần này có thể được thay đổi tuỳ theo nhu cầu và mục đích sử dụng vải kate Hàn. Đây cũng là loại vải thông dụng nhất nhì trong lĩnh vực may mặc hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội.

Vải kate Hàn là gì?
Vải kate Hàn là gì?

2. Đánh giá ưu nhược điểm của vải kate Hàn

2.1. Về ưu điểm

2.1.1. Khả năng thấm hút cao

Do trong vải có thành phần cotton nên hầu hết các loại vải kate Hàn đều có thể thấm hút rất tốt. Tuy nhiên, vải kate Hàn có thêm thành phần PE nên đặc tính này không được nổi trội như những loại vải khác. Khả năng thấm hút của vải kate Hàn chỉ nằm ở mức độ trung bình và đủ để làm nên những bộ trang phục thoải mái.

2.1.2. Chất vải dày dặn

Vải kate Hàn có chất vải tương đối dày dặn. Do đó, loại vải này một phần có thể giữ ấm rất tốt. Nhưng nếu mặc vào thời tiết oi nóng thì đây có lẽ là nhược điểm lớn nhất của vải kate Hàn.

2.1.3. Độ bền cao

Do chất liệu dày dặn lại được cấu tạo từ cotton và PE nên vải kate Hàn có độ bền rất cao. Quần áo được làm từ vải kate Hàn thường có tuổi thọ khá lâu nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng bộ trang phục yêu thích thường xuyên.

Xem thêm: Vải lụa Hàn là gì và hướng dẫn cách bảo quản vải lụa Hàn

Vải kate Hàn có độ bền cao
Vải kate Hàn có độ bền cao

2.1.4. Dễ làm phẳng

Vải kate Hàn có một ưu điểm nổi trội đó là dễ dàng làm phẳng với điều kiện nhiệt độ vừa phải. Bởi vì, nếu dùng nhiệt độ quá cao có thể tác động đến thành phần PE trong vải và gây ra cháy hoặc thậm chí là hỏng quần áo. Khi sử dụng nhiệt để là phẳng quần áo vải kate nên cẩn thận và cân đối nhiệt độ.

2.1.5. Giá cả phải chăng

Thành phần chính của vải kate Hàn đều là những nguyên liệu phổ biến, dễ sản xuất hiện nay nên giá của vải kate Hàn thường không quá cao, được xếp vào loại vải bình dân, ai cũng có thể mua được. Vì thế, người ta thường mua vải kate Hàn với số lượng lớn phục vụ cho may quần áo tập thể.

2.1.6. An toàn cho hầu hết loại da

Vải kate Hàn gồm các thành phần thông dụng và an toàn, không gây kích ứng cho da. Nhưng chất vải khá dày nên cũng không áp dụng nhiều cho may quần áo trẻ em.

Vải kate Hàn an toàn cho da
Vải kate Hàn an toàn cho da

2.2. Về nhược điểm

2.2.1. Chất vải kate Hàn khá thô

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì cũng không thể phủ nhận được khuyết điểm thô ráp của vải kate Hàn. Loại vải này có bề mặt vải sần sùi và không được mềm mại như những chất liệu khác. Lý do có lẽ bởi vì chứa nhiều thành phần PE. Vải dày có thể gây kích ứng hoặc bí bách đối với một số làn da nhạy cảm nên mọi người hãy cân nhắc việc sử dụng chất vải này nhé.

2.2.2. Vải kate Hàn dễ nhăn

Chúng ta dễ dàng làm phẳng vải kate Hàn nhưng loại vải này cũng rất dễ nhăn nhúm nếu vò mạnh hoặc để trong tủ quá lâu sẽ bị nếp gấp. Nhược điểm này cũng không gây khó chịu cho người dùng nhiều nếu họ có bàn ủi tiện lợi. Còn đối với những người không có bàn là thì có lẽ sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu.

2.2.3. Vải kate Hàn có mùi nhựa

Do có một trong hai thành phần chính là PE đặc trưng của nhựa nên khi mới mua áo về chúng ta sẽ cảm thấy vải kate Hàn thường có mùi nhựa. Những bạn nhạy cảm về mùi hương thì có thể cảm thấy khó chịu vô cùng. Tuy nhiên chúng ta có thể khắc phục ngay nhược điểm này bằng cách dùng nước xả vải để lưu hương thơm lên quần áo đồng thời giữ được màu sắc tươi tắn.

Vải kate Hàn thường có mùi nhựa
Vải kate Hàn thường có mùi nhựa

3. Ứng dụng của vải kate Hàn trong cuộc sống

Có thể nói vải kate Hàn tạo nên form áo vô cùng chắc chắn cũng không bị co giãn nhiều. Bởi vậy, chúng ta còn có thể áp dụng may trang phục công sở như sơ mi, quần tây, váy công sở, đồng phục PG, v.v… Khi mặc quần áo từ vải kate Hàn chúng ta sẽ thấy rất cứng cáp và vô cùng lịch sự, nhã nhặn đối với những ai có tính chất công việc như việc làm chăm sóc khách hàng, nhân viên văn phòng, việc làm lễ tân - PG - PB, v.v…

3.1. May đồng phục

Vải kate Hàn là loại vải rất phù hợp để may các loại đồng phục như: đồng phục học sinh, công nhân, đồng phục lớp, v.v… Loại vải này có khả năng thấm hút tốt, độ bền cao lại mau khô nên phù hợp với những người làm việc trong môi trường tập thể thường xuyên và có sự đồng nhất về trang phục.

3.2. May đồ công sở

Có thể nói vải kate Hàn tạo nên form áo vô cùng chắc chắn cũng không bị co giãn nhiều. Bởi vậy, chúng ta còn có thể áp dụng may trang phục công sở như sơ mi, quần tây, váy công sở, đồng phục PG, v.v… Khi mặc quần áo từ vải kate Hàn chúng ta sẽ thấy rất cứng cáp và vô cùng lịch sự, nhã nhặn.

3.3. Sản xuất chăn ga gối đệm

Ứng dụng may đồ công sở
Ứng dụng may đồ công sở

Do đặc tính bền bỉ lại có nhiều màu sắc đẹp nên vải kate Hàn cũng được ứng dụng trong sản xuất chăn ga gối đệm. Mặc dù không phổ biến như may đồng phục nhưng chăn ga gối đệm làm từ vải kate Hàn đều được khách hàng yêu thích sử dụng vì giá cả phải chăng.

4. Sử dụng và bảo quản vải kate Hàn đúng cách

4.1. Hạn chế nhàu vải

Do vải kate Hàn rất dễ nhăn hoặc bị nhàu nên cần hạn chế hết mức việc làm nhăn do gấp nhiều nếp, vò quần áo mạnh tay. Chúng ta có thể treo những trang phục này lên thay vì gấp gọn. Việc này có thể giúp quần áo bạn luôn phẳng phiu đồng thời tiết kiệm được thời gian mỗi lần là ủi quần áo.

4.2. Phân loại vải màu trước khi giặt

Vải kate Hàn có thể bị lem màu nếu giặt cũng những chất liệu khác. Vì thế, bạn nên phân loại màu sắc quần áo trước khi mang đi giặt để tránh rủi ro bị loang màu quần áo nhé.

4.3. Phơi mặt trái

Có một mẹo nhỏ để giữ màu quần áo lâu hơn đó chính là phơi mặt trái của nó ra ngoài. Như vậy, ánh nắng hay gió cũng chỉ tác động mạnh vào mặt trái và sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến màu sắc bên trong của vải.

Phơi mặt trái để quần áo bền màu hơn
Phơi mặt trái để quần áo bền màu hơn

4.4. Tránh ánh nắng gay gắt

Ánh nắng gay gắt sẽ làm phá vỡ cấu trúc của hầu hết các loại vải. Nhiệt độ cao cũng sẽ làm vải trở nên thô cứng hơn nên hãy tránh phơi vải kate Hàn dưới ánh nắng chói chang để giữ được độ bền của quần áo.

Như vậy, timviec365.vn đã giúp bạn tìm hiểu xong nội dung vải kate Hàn là gì. Bạn có thể tham khảo những ưu nhược điểm của vải để có thể quyết định sử dụng loại vải này trong cuộc sống của mình. Đồng thời đừng quên những lưu ý khi sử dụng vải để đảm bảo được tính bền bỉ về chất lượng và màu sắc quần áo làm từ vải kate Hàn nhé.

Chi tiết những đặc điểm nổi bật của chất vải mango

Mango nhiều người sẽ tưởng đó là quả xoài nhưng trong may mặc thì đó là một loại vải vô cùng hữu ích. Cùng timviec365.vn tìm hiểu một số đặc điểm nổi trội của loại vải mango này ngay nhé.

Chất vải mango là chất gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý