Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Văn phòng giao dịch tiếng Anh là gì? Đôi nét về văn phòng giao dịch

Tác giả: Nguyễn Nhung

Ngày cập nhật: 19/08/2021

Văn phòng giao dịch hiện đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Vậy văn phòng giao dịch tiếng anh là gì? Văn phòng giao dịch tiếng anh có những chức năng quan trọng gì? Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây. 

1. Thế nào là văn phòng giao dịch tiếng anh? Có những loại văn phòng giao dịch nào?

1.1. Giải thích khái niệm văn phòng giao dịch tiếng anh 

Khi nói đến văn phòng giao dịch tiếng anh, có lẽ chúng ta sẽ có hai cách hiểu. Cách hiểu thứ nhất nghĩa là văn phòng giao dịch là gì trong tiếng anh. Cách hiểu thứ hai đó là văn phòng giao dịch bằng tiếng anh làm những công việc gì? Hiểu theo cách thứ nhất, chúng ta cần dịch nghĩa của từ văn phòng giao dịch. Trong tiếng anh, văn phòng giao dịch có nghĩa là office delivered. Dù hiểu theo nghĩa nào thì văn phòng giao dịch cũng là khái niệm được sử dụng để gọi tên cho các đơn vị phụ thuộc doanh nghiệp. 

Giải thích khái niệm văn phòng giao dịch tiếng anh
Giải thích khái niệm văn phòng giao dịch tiếng anh

Ứng tuyển ngay: Việc làm Nhân viên giao dịch chứng khoán

1.2. Một số loại hình văn phòng giao dịch

Pháp luật Việt Nam quy định, văn phòng giao dịch được chia thành ba loại hình đơn vị phụ thuộc vào một doanh nghiệp. Những loại hình văn phòng giao dịch đó bao gồm

- Chi nhánh: đây là văn phòng giao dịch phụ thuộc vào doanh nghiệp. Văn phòng giao dịch này mang trách nhiệm thực hiện tất cả chức năng hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền và chi nhánh đó phải kinh doanh đúng với mặt hàng kinh doanh của doanh nghiệp

- Văn phòng đại diện: đây là văn phòng giao dịch trực thuộc doanh nghiệp. Nhiệm vụ của văn phòng đại diện này là đại diện theo ủy quyền cho những lợi ích của doanh nghiệp đồng thời bảo vệ các lợi ích đó.

 Một số loại hình văn phòng giao dịch
Một số loại hình văn phòng giao dịch

- Địa điểm kinh doanh: văn phòng đại diện này là nơi mà các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được diễn ra. 

Ba loại hình văn phòng giao dịch nêu trên, nhìn chung có những điểm khác nhau. Doanh nghiệp cần lựa chọn loại hình văn phòng giao dịch sao cho phù hợp với mục đích thành lập và hoạt động của doanh nghiệp mình. 

Xem ngay: Việc làm Giao dịch viên

2. Hướng dẫn đăng ký văn phòng giao dịch cho doanh nghiệp

Việc đăng ký văn phòng giao dịch cho doanh nghiệp là điều nên làm. Với mỗi loại hình đơn vị văn phòng giao dịch khác nhau, sẽ có các loại hồ sơ đăng ký khác nhau. Hãy xác định xem doanh nghiệp bạn cần đăng ky loại hình văn phòng giao dịch nào để lựa chọn bộ hồ sơ cho phù hợp. Dưới đây là phần hướng dẫn thủ tục đăng ký.

Hướng dẫn đăng ký văn phòng giao dịch cho doanh nghiệp
Hướng dẫn đăng ký văn phòng giao dịch cho doanh nghiệp

Đọc thêm: Việc làm Giao dịch viên ngân hàng

2.1. Thủ tục đăng ký chi nhánh và văn phòng đại diện.

Đối với hai loại hình này, hồ sơ để đăng ký gồm có những giấy tờ sau 

Thông báo xin thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện.

Quyết định, bản sao hợp lệ biên bản họp của hội đồng thành viên (đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh.

Bản sao  quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh của văn phòng đại diện.

Bản sao hợp lệ các giấy tờ tùy thân sau (Thẻ căn cước công dân, CMT, hộ chiếu…) của người đứng đầu văn phòng đại diện.

Thủ tục đăng ký chi nhánh và văn phòng đại diện.
Thủ tục đăng ký chi nhánh và văn phòng đại diện.

Tham khảo ngay: Bản mô tả công việc giao dịch viên chuẩn xác nhất

2.2. Thủ tục đăng ký thành lập địa điểm kinh doanh với văn phòng giao dịch

Trong thời gian 10 ngày kể từ ngày bắt đầu ra quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp cần gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh gồm những nội dung chính sau: 

- Mã số doanh nghiệp;

- Tên, địa điểm chỗ làm việc chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa điểm nơi làm việc của chi nhánh (trong tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có địa điểm kinh doanh nơi chi nhánh đặt trụ sở);

- Tên, vị trí đặt chỗ kinh doanh;

- Lĩnh vực nào là hoạt động chính của nơi kinh doanh đó

- Họ, tên, nơi cư trú, số căn cước công dân hoặc Hộ chiếu cá nhân hợp pháp quy định tại Điều 10 Nghị định này đối với người có trách nhiệm cao nhất tại địa điểm kinh doanh

- Trong trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp hoặc họ, tên, chữ ký của người có trách nhiệm cao nhất chi nhánh đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh thì cần họ tên của người đại diện cho doanh nghiệp.

Thủ tục đăng ký thành lập địa điểm kinh doanh với văn phòng giao dịch
Thủ tục đăng ký thành lập địa điểm kinh doanh với văn phòng giao dịch

Đối với cả 3 loại hình văn phòng giao dịch trên, sau khi đăng ký xong bước đầu, bước thứ hai sẽ là xử lý và tiếp nhận hồ sơ. Trước hết, phòng đăng ký kinh doanh sẽ tiếp nhận hồ sơ. Sau khi doanh nghiệp gửi hồ sơ hợp lệ về và được tiếp nhận, phòng Đăng ký kinh doanh nhập thông tin doanh nghiệp lên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp yêu. Sau đó hệ thống sẽ tiếp nhận để xử lý và gửi lại thông tin về mã số chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. Trong thời gian 3 ngày làm việc bắt đầu từ ngày doanh nghiệp gửi hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện cũng cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong cơ sở dữ liệu chung của quốc gia. Phòng Đăng ký kinh doanh có nhiệm vụ cung cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh theo đề xuất của doanh nghiệp. 

Có thể bạn muốn biết: Trọn bộ mô tả công việc trưởng phòng giao dịch đầy đủ nhất

2.3. Những điều cần lưu ý khi đăng ki phòng giao dịch cho doanh nghiệp

- Trong trường hợp doanh nghiệp thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố khác  với nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp có trụ sở gửi thông tin đến địa phương nơi mà  Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp có trụ sở chính;

Đối với doanh nghiệp ở nước ngoài thì việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật nước sở tại

Trong khoảng thời gian là 30 ngày tính từ ngày chính thức mở chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải gửi thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký mở văn phòng giao dịch. 

Những điều cần lưu ý khi đăng ki phòng giao dịch cho doanh nghiệp
Những điều cần lưu ý khi đăng ki phòng giao dịch cho doanh nghiệp

Ngoài ra doanh nghiệp cũng có thể đăng ký thông tin trực tuyến trên cổng thông tin đăng ký quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

3. Phân biệt văn phòng đại diện và văn phòng đại diện và văn phòng giao dịch

- Về trụ sở làm việc: văn phòng đại diện đặt tại địa phương nơi có trụ sở chính của công ty. Còn văn phòng chi nhánh thực chất chính là một tên gọi khác của doanh nghiệp mà thôi

- Về phạm vị hoạt động: Văn phòng đại diện là nơi trung gian giúp doanh nghiệp liên lạc đối tác. Còn văn phòng giao dịch có bản chất là địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. 

Như vậy, qua những thông tin cơ bản vừa rồi, chắc hẳn bạn đã có thể nắm bắt được những thông tin hữu ích cho mình về văn phòng giao dịch cũng như văn phòng giao dịch tiếng anh. Bên cạnh đó là các thủ tục đăng ký thành lập văn phòng giiao dịch cho doanh nghiệp. Hãy theo dõi thường xuyên trang web của timviec365.vn để cập nhật được những tin tức nhanh chóng và bổ ích hàng ngày nhé!

PR là gì?

Bên cạnh những kiến thức về văn phòng giao dịch tiếng anh, bạn có thể tìm thông tin tham khảo về khái niệm PR là gì trong bài viết dưới đây.

PR là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý