Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trọn bộ mô tả công việc trưởng phòng giao dịch đầy đủ nhất

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 01 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Các bộ phận giao dịch với khách hàng luôn cần có những nhân viên giao dịch. Và để có quản lý được đội ngũ nhân viên giao dịch làm việc phối hợp và đồng nhất với nhau thì có một vị trí gọi là trưởng phòng giao dịch. Vậy trưởng phòng giao dịch làm gì? Bạn hãy đọc bài viết mô tả công việc trưởng phòng giao dịch dưới đây để hiểu thêm nhé!

1. Trưởng phòng giao dịch là ai?

Trưởng phòng giao dịch là người đứng đầu phòng giao dịch, có nhiệm vụ quản lý và đào tạo đội ngũ nhân viên phòng giao  dịch, chịu trách nhiệm về KPI và hiệu quả công việc cho đội ngũ và dịch vụ giao dịch của ngân hàng.

Họ là ai?
Họ là ai?

Họ sẽ đảm nhiệm rất nhiều nhiệm vụ và công việc khác nhau trong quá trình làm việc và cần hướng dẫn, dẫn dắt các đồng chí, nhân viên khác trong phòng ban của mình.

Tham khảo: Lương giao dịch viên tại đây!

2. Mô tả công việc trưởng phòng giao dịch

Công việc này là làm những nhiệm vụ, công việc gì cụ thể? Bạn có thể tham khảo và tải về bản word mô tả công việc trưởng phòng giao dịch ngay dưới đây nhé!

mo-ta-cong-viec-truong-phong-giao-dich.docx

Bản mô tả chi tiết công việc
Bản mô tả chi tiết công việc

+ Tổ chức, phê duyệt và triển khai tất cả các công việc chuyên môn cho phòng Giao dịch

+ Trực tiếp thực hiện những giao dịch và hỗ trợ các khách hàng trong giao dịch, quan hệ hợp tác giao lưu với các đối tác, khách hàng thân quen.

+ Xác định các chỉ  tiêu của công ty giao cho và lập kế hoạch chi tiết cho các nhiệm vụ, chỉ tiêu  để hoàn thành tốt mục tiêu đề ra.

+ Quản trị nhân sự và điều phối các nhân viên trong phạm vi phòng Giao dịch và hàng ngày giao công việc, theo dõi giám sát công việc của nhân viên, đánh giá nhận xét phong cách làm việc, hiệu quả năng suất công việc của nhân viên, tham gia giúp đỡ bộ phận tuyển dụng nhân lực, training huấn luyện đào tạo cho các bạn nhân viên giao dịch mới để tạo thành một đội ngũ nhân viên đồng đều về trình độ chuyên môn, khả năng xử lý công việc. 

+ Trong ngân hàng gồm có rất nhiều phòng ban khác nhau, bởi vậy bạn nên biết cách phối hợp nhiệm vụ công việc cùng với những phòng ban khác để nhanh chóng xử lý các công việc và giúp cho bộ máy hoạt động tốt hơn, thực hiện mục tiêu đem lại dịch vụ tốt nhất đến khách hàng

+ Thực hiện các nhiệm vụ khác mà cấp trên giao xuống

Việc làm trưởng phòng giao dịch

Họ cần làm những công việc gì?
Họ cần làm những công việc gì?

Công việc này đòi hỏi bạn có trình độ và có những kỹ năng về quản lý, lãnh đạo tổ chức tốt. Công việc có thể đôi khi làm bạn stress, áp lực về các lịch trình và những deadline, hoặc những mối quan hệ công việc đồng nghiệp. Bạn cần phải luôn trau dồi thêm kiến thức và làm tốt các nhiệm vụ và cấp trên giao cho xuống. Những áp lực này là điều mà các quản lý nào cũng phải đối mặt tuy nhiên áp lực sẽ giúp bạn phát triển năng lực bản thân tốt hơn, trở thành người làm việc chuyên nghiệp và có sức ảnh hưởng hơn.

3. Yêu cầu của vị trí trưởng phòng giao dịch

Vị trí trưởng phòng giao dịch là vị trí không phải ai cũng có thể đảm đương vì nó có những yêu cầu về kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc nghiệp vụ và kinh nghiệm năng lực. Những nhà lãnh đạo sẽ luôn phải cân nhắc xem chọn ai giữ vai trò làm trưởng phòng giao dịch. Chính bởi thế bạn nên chuẩn bị tốt cho mình những kỹ năng để có thể trở thành một trưởng phòng xuất sắc nhé!

Trách nhiệm của trưởng phòng giao dịch
Trách nhiệm của trưởng phòng giao dịch

Sau đây là những yêu  cầu chính của công việc trưởng phòng giao dịch:

3.1. Giỏi kiến thức chuyên môn

Là một nhà lãnh đạo bạn không chỉ giao phó những công việc của mình cho các nhân viên cấp dưới mà bạn còn cần phải là người “đích thân ra tay” khi có những trục trặc sơ suất của cấp dưới trong công việc, từ đó có thể dễ dàng giúp đỡ cho nhân viên của mình. Từ đó có thể thấy vai trò chuyên môn là không thể thiếu được.

Tuy kỹ năng lãnh đạo và tố chất làm quản lý quan trọng giúp cho bạn nổi bật hơn mọi người và thăng chức lên làm lãnh đạo trưởng phòng giao dịch nhưng các kiến thức về chuyên môn bạn cũng cần nắm rõ để có thể làm việc tốt được. Ngoài các kỹ năng mềm ra thì kiến thức chuyên môn bạn cũng cần phải nắm chắc để có thể làm tốt vai trò trưởng phòng giao dịch của mình.

3.2. Kỹ năng lãnh đạo

Làm vị trưởng phòng giao dịch là chức vị của một nhà quản lý, lãnh đạo thế cho nên bạn cần phải có kỹ năng lãnh đạo công việc, nhân sự. Bạn cần có trực quan, nhìn xa trông rộng với những vấn đề trong công việc và cuộc sống để dẫn dắt đội nhóm nhân viên của mình tiến bộ. Bạn cần có kỹ năng, tư duy tạo ra những kế hoạch và xử lý công việc tốt để hoàn thành những deadline đúng thời hạn.

Kiến thức về chuyên môn
Kiến thức về chuyên môn

Bạn luôn cần có thái độ cầu tiến và ham học hỏi, óc sáng tạo để luôn luôn giữ thái độ cầu toàn và cầu tiến trong các hoạt  động của công việc, từ đó giúp cho công việc được hoàn thành thành công và hoàn mỹ.

3.3. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là rất quan trọng trong môi trường công sở bởi vì bạn sẽ cần giao tiếp tương tác với đồng nghiệp thường xuyên, trong những cuộc họp bạn cũng là người sẽ thuyết trình và truyền đạt thông tin, kế hoạch mới tới các nhân viên.

Cách trò chuyện với mọi người xung quanh
Cách trò chuyện với mọi người xung quanh

Người có kỹ năng giao tiếp tốt cũng là một trong những tố chất để trở thành trưởng phòng, lãnh đạo vì nếu bạn không biết cách nói chuyện, giao lưu, truyền đạt thì bạn khó có thể trở thành lãnh đạo. Bạn có thể là người có tính cách hướng nội và ít nói nhưng trong công việc bạn không nên là người kiệm lời vì điều đó sẽ ảnh hưởng tới công việc. Bạn cần có cách nói chuyện cuốn hút và tập trung được sự chú ý của mọi nhân viên để có thể dễ dàng trong công tác làm quản lý của bản thân.

Hơn nữa có kỹ năng giao tiếp sẽ giúp cho bạn có thể trở nên chuyên nghiệp và có được những mối quan hệ chất lượng giúp ích cho bạn trên con đường thăng tiến bởi bạn sẽ có thể tạo lập cho mình những giá trị, mối quan hệ tốt.

Chính bởi thế nếu bạn đang chưa có kỹ năng giao tiếp bạn cần củng cố thêm nhé để có thể thành công hơn trong công việc và sự nghiệp sau này của bạn.

3.4. Biết dẫn dắt đồng nghiệp, nhân viên

Một người giữ vai trò lãnh đạo không chỉ là người giao việc mà còn là người chịu trách nhiệm  hướng dẫn, dẫn dắt cho những nhân viên dưới quyền để những nhân viên có thể hoàn thành tất cả nhiệm vụ. Những nhân viên sẽ có lúc cần sự hỗ trợ của tổ  trưởng và trưởng phòng chính bởi vậy bạn sẽ là người trực tiếp tham gia vào chuyên môn để có thể giúp đỡ cho các đồng nghiệp, nhân viên.

Ngoài những yêu cầu về kỹ năng kiến thức như trên thì bạn cần phải bỏ nhiều thời gian, đầu tư nhiều thời giờ công sức để có thể lên được chức trưởng phòng giao dịch, hơn nữa khi làm công việc này rồi bạn cũng cần phải tiếp tục duy trì và giữ vững về chuyên môn và những kiến thức để tiếp  tục làm việc , dẫn dắt các đồng nghiệp khác có thể hoàn thành tốt công việc.

Có đôi khi bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi trong một ngày bạn phải gặp gỡ giao dịch rất nhiều con người, khách hàng và điều đó làm bạn cảm thấy choáng ngợp, nhưng  không có vấn đề nào tồn tại mãi, bạn nên chia sẻ khó khăn với người đi trước để có thêm lời khuyên và động lực giúp cho công việc không làm bạn chán.

Thói quen của nhà lãnh đạo
Thói quen của nhà lãnh đạo

Hơn nữa tuy là công việc có nhiều trọng trách nhưng nghề nghiệp này đem lại mức lương cao cho bạn, đó cũng là một mặt tốt của công việc, ngoài ra bạn cũng được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, cơ hội gặp gỡ người thành đạt nhiều tạo động lực và sự học hỏi mỗi ngày cho bạn. Chính vì thế nếu bạn đang băn khoăn có nên tham gia công việc này không thì hãy tự tin lên bạn nhé!

Việc làm giao dịch viên ngân hàng

4. Mức lương và quyền lợi của trưởng phòng giao dịch

Thu nhập của trưởng phòng giao dịch sẽ dao động từ 10 đến 20 triệu Việt Nam đồng tùy theo năng lực của bạn và công ty mà bạn làm việc. Trên mặt bằng chung hiện nay thì những trưởng phòng giao dịch sẽ nhận được mức lương 16 triệu. Đây là mức lương cao nhưng đi kèm đó là nhiều trách nhiệm công việc và áp lực đi kèm.

Công việc này giúp bạn có những mức lương thưởng cao, có được lương tháng 13, được đóng bảo hiểm do công ty tổ chức hỗ trợ. Vào những ngày lễ, tết đặc biệt công ty có tổ chức tặng quà, đi du lịch nghỉ mát hoặc là tổ chức ăn uống liên hoan. Bạn còn được cơ hội tham gia những khóa huấn luyện giáo dục đào tạo để có kỹ năng lãnh đạo và làm việc tốt hơn nữa. Môi trường ngân hàng cũng là một môi trường tốt cho bạn để bạn rèn luyện khả năng làm việc cũng như trở thành người làm việc hiệu quả chuyên nghiệp hơn.

Quyền lợi và thu nhập
Quyền lợi và thu nhập

Nói chung công việc này có mức lương và quyền lợi làm việc khá ổn định chính bởi vậy nếu bạn đang băn khoăn tìm công việc ngành tài chính ngân  hàng thì đây sẽ là một trong những lựa chọn công việc dành cho bạn nhé.

Việc làm giao dịch viên bưu điện

5. Cách tìm kiếm việc làm trưởng phòng giao dịch

Vị trí việc làm trưởng phòng giao dịch ngày nay được các ngân hàng tuyển dụng rất nhiều bạn có thể theo dõi các trang web chính thức của ngân hàng để biết được những tổ chức nào đang tuyển dụng từ đó có thể nhanh chóng nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí việc làm trưởng phòng giao dịch. Hoặc bạn có thể nhờ vào những mối quan hệ quen biết và từ đó có thể tìm kiếm cơ hội việc làm.

Bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian bằng cách chủ động tìm thông tin tuyển dụng trên trang web timviec365.vn. Trên web timviec365.vn có rất nhiều thông tin tuyển dụng, có các tính năng thiết kế CV của mọi ngành nghề, có cẩm nang tìm việc cũng như có những tâm sự nghề nghiệp để bạn có thể tìm hiểu cho mình bất kỳ thông tin vào liên quan tới công việc.

Bạn chỉ cần vào timviec365.vn và gõ chọn vị trí việc làm trưởng phòng giao dịch cùng với địa điểm tỉnh thành bạn muốn làm việc thì sau vài cái click là bạn có ngay danh sách những nhà tuyển dụng rồi đấy.

Tuyển dụng

Bí quyết tìm việc
Bí quyết tìm việc

Qua bài viết về mô tả công việc trưởng phòng giao dịch có lẽ bạn đã hiểu hơn về vị trí việc làm này rồi phải không, bạn có thể truy cập timviec365.vn để tìm những mô tả công việc khác trong ngành tài chính - ngân hàng nhé. Mọi thông tin về nghề nghiệp đều có ở đây, để timviec365.vn hỗ trợ bạn trên con đường thăng tiến việc làm, tại sao lại không nhỉ?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý