Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Văn thư lưu trữ tiếng Anh là gì?

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 08 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn có thể bắt gặp cụm từ văn thư trong các cơ quan hoặc các tổ chức doanh nghiệp. Đây là một công việc mà bộ phận hành chính nào cũng phải đảm nhiệm. Thế nhưng, vẫn có nhiều người chưa hiểu hết ý nghĩa của văn thư và văn thư lưu trữ tiếng anh là gì. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn tất cả những kiến thức về văn thư lưu trữ tiếng anh là gì để sử dụng đúng trong công việc của mình nhé.

1. Đôi nét về công việc liên quan đến văn thư lưu trữ

Văn thư lưu trữ là những tài liệu mà bất cứ một nhân viên hành chính văn phòng hay một nhân viên văn thư nào cũng phải thực hiện những công việc liên quan đến nó trong quá trình làm việc. Khi quản lý những văn thư lưu trữ họ sẽ làm công việc sắp xếp, lưu trữ, bảo quản và khai thác sử dụng các tài liệu của tổ chức doanh nghiệp một cách có khoa học. Những nhân viên đảm nhiệm công việc này sẽ có trách nhiệm lưu trữ giữ gìn, bảo quản và sử dụng tài liệu một cách hiệu quả nhất.

Đối với cơ quan nhà nước và những doanh nghiệp lớn thì bộ phận hành chính văn thư sẽ phụ trách công việc quản lý, lưu trữ tài liệu, văn thư đến và đi của tổ chức, tiếp nhận những thư từ và xử lý những giấy tờ và hồ sơ liên quan, ngoài ra họ còn thực hiện các nhiệm vụ và công việc khác liên quan đến công tác hành chính trong cơ quan. Việc tiếp xúc với nhiều loại giấy tờ với nhiều hình thức và ngôn ngữ khác nhau đòi hỏi những người làm công việc này cần có một chút kiến thức về ngoại ngữ để khiến công việc trở nên thuận lợi hơn. Vậy văn thư trong tiếng anh là gì? Nhân viên văn thư , văn thư lưu trữ trong tiếng anh là gì? Tất cả sẽ được timviec365.vn giải đáp cho bạn.

Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý văn thư lưu trữ miễn phí: https://vanthu.timviec365.vn/

Đôi nét về công việc liên quan đến văn thư lưu trữ
Đôi nét về công việc liên quan đến văn thư lưu trữ

2. Văn thư lưu trữ và nhân viên văn thư trong tiếng Anh là gì?

Để làm sáng tỏ những khái niệm này trong tiếng Anh, chúng ta hãy cùng bắt đầu phân tích và tìm hiểu ý nghĩa của "văn thư" và "văn thư lưu trữ" là gì nhé.

2.1. Văn thư trong tiếng Anh có ý nghĩa như thế nào?

“Văn thư lưu trữ" khi dịch sang tiếng anh sẽ được viết là Documentation 

2.1.1. Chi tiết về từ vựng Documentation 

Trong ngôn ngữ chung của toàn nhân loại này, Documentation là danh từ được sử dụng mang ý nghĩa để chỉ những giấy tờ hoặc tài liệu viết chính thức cung cấp những bằng chứng; tài liệu chính thức hoặc giấy tờ pháp lý cần thiết để chứng minh cho một điều gì đó . Documentation cũng có ý nghĩa chỉ ra quá trình cung cấp bằng chứng cho những điều bạn mô ta bằng văn bản và đặt tên cho các văn bản mà bạn sử dụng. Về phát âm thì có hai cách phát âm Documentation đó là theo Anh - Anh và theo Anh - Mỹ. Theo Anh - Anh thì Documentation được phát âm theo phiên âm là:  /ˌdɒkjumenˈteɪʃn/; còn theo Anh - Mỹ thì văn thư sẽ phát âm là:  /ˌdɑːkjumenˈteɪʃn/.

Văn thư trong tiếng Anh
Văn thư trong tiếng Anh

2.1.2. Ví dụ cho Documentation trong tiếng anh

Để bạn hiểu rõ hơn thì chúng tôi sẽ đưa ra một số ví dụ về Documentation trong câu tiếng anh và dịch nghĩa cho bạn nhé. Bạn có thể tham khảo như:

“He is a documentation officer of  a private company in town” có nghĩa là “Anh ấy là một nhân viên văn thư của một công ty trong thị trấn.”

“Documentation is the main work related to the administration, processing, storing and managing papers of the a business .” dịch sang tiếng Việt là “Công tác văn thư là công việc có vai trò chính liên quan đến điều hành, xử lý, lưu trữ và quản lý các loại giấy tờ của một doanh nghiệp.”

Đó là hai ví dụ đơn giản mà chúng tôi giới thiệu để bạn hiểu hơn về cách sử dụng và vị trí của Documentation trong tiếng anh.

Từ vựng Documentation
Từ vựng Documentation 

2.2. Nhân viên văn thư và văn thư lưu trữ trong tiếng anh là gì?

Khi đã rõ hơn về văn thư trong tiếng anh là gì thì chúng ta cùng tìm hiểu xem nhân viên văn thư và văn thư lưu trữ tiếng anh là gì nhé.

2.2.1. Nhân viên văn thư trong tiếng Anh

Nhân viên văn thư trong tiếng Anh được nghĩa là Clerical Assistant. Được sử dụng để miêu tả người thực hiện nhiệm vụ văn phòng nói chung, quản lý và lưu trữ hồ sơ, email, thư từ liên quan đến công việc trong công ty. Clerical Assistant được phát âm là  /ˈkler·ɪ·kəl əˈsɪs.tənt/. Từ này được cấu tạo từ hai từ là Clerical( công việc biên chép văn bản) và Assistant (nhân viên, người làm công ăn lương trong các doanh nghiệp). Một số ví dụ khi sử dụng Clerical Assistant trong tiếng Anh như sau :

Anh ấy đã tiến lên từ vị trí nhân viên văn phòng lên chức vị cấp cao hơn. - Ông ấy đã vươn lên từ một vị trí nhân viên văn thư để trở thành một giám đốc điều hành hàng đầu."

"He previously worked at MIT as a clerical assistant vice president for finance -Trước đây anh ấy làm việc tại MIT với tư cách là nhân viên văn thư của phó chủ tịch tài chính."

Nhân viên văn thư trong tiếng Anh
Nhân viên văn thư trong tiếng Anh

2.2.2. Văn thư lưu trữ trong tiếng Anh

Bên cạnh từ ngữ có liên quan đến công việc văn thư này thì những văn thư lưu trữ có một từ được sử dụng riêng biệt để chỉ ý nghĩa của chúng. Văn thư lưu trữ trong tiếng anh được dịch là Archives. Đây là danh từ số nhiều dùng để chỉ những tập tin, văn bản, tài liệu giấy tờ viết bằng chữ được nén lại còn rất ít để lưu trữ và cất giữ. Khi phát âm thì Archives được phiên âm là /´a:kaivz/. Một số ví dụ khi sử dụng Archives trong câu tiếng anh đơn giản như sau.

“These are the archives used in the company - Đây là những văn thư lưu trữ được sử dụng trong công ty.”

“Clerical Assistant is the person who manages the archives in a business - Nhân viên văn thư là người quản lý văn thư lưu trữ trong một doanh nghiệp.”

Xem thêm: Công tác văn thư lưu trữ là gì

Văn thư lưu trữ trong tiếng Anh
Văn thư lưu trữ trong tiếng Anh

3. Nhiệm vụ của nhân viên văn thư và vai trò của tiếng anh trong văn thư lưu trữ

Văn thư lưu trữ là những giấy tờ, tài liệu quan trọng trong bất cứ một tổ chức, cơ quan hay bất cứ một doanh nghiệp nào. Dù đã được lưu trữ, giữ gìn và ít khi được sử dụng nhưng khi đến thời điểm gọi tên vai trò của những loại giấy tờ này thì những văn thư lưu trữ sẽ trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Vì vậy, một nhân viên văn thư khi làm nhiệm vụ xử lý, lưu trữ và bảo quản chúng thì hãy tìm cho mình một cách làm việc, sắp xếp khoa học hợp lý và hiệu quả.

Như mục đích bài viết ban đầu đưa ra, chắc hẳn bạn cũng đã thấy được tầm quan trọng của ngoại ngữ trong ngành nghề văn thư nói chung và tất cả các nghề nghiệp khác nói riêng. Hơn nữa, những văn thư lưu trữ thường là những dạng văn bản viết và không ít trường hợp khi tiếng Việt không thể dịch được sát nghĩa những văn bản tiếng anh phức tạp thì việc hiểu được những văn bản này để giải quyết, xử lý và lưu trữ chúng sẽ phụ thuộc vào khả năng ngoại ngữ của bạn. Vì vậy cho nên, ngoài những kiến thức cơ bản mà chúng tôi đã giới thiệu thì bạn hãy tìm hiểu, học thêm loại ngôn ngữ thông dụng đó chính là tiếng Anh để công việc của bạn trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn nhé. Việc biết và sử dụng thông thạo tiếng Anh cũng sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm hơn, mức thu nhập cũng từ đó mà phát triển rộng mở hơn.

Nhiệm vụ của nhân viên văn thư và vai trò của tiếng anh trong văn thư lưu trữ
Nhiệm vụ của nhân viên văn thư và vai trò của tiếng anh trong văn thư lưu trữ

Hy vọng những thông tin cơ bản của văn thư, nhân viên văn thư và văn thư lưu trữ tiếng Anh là gì mà chúng tôi chia sẻ, sẽ là nền tảng tiếp thêm cho bạn động lực quan tâm, tìm hiểu và học thêm một hoặc nhiều loại ngôn ngữ khác nhé.

Lưu trữ học là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Bạn là người đang có ý định theo học chuyên ngành lưu trữ học và muốn tìm hiểu vể cơ hội việc làm của ngành nghề này? Hãy truy cập và đọc ngay bài viết sau đây để giải đáp những thắc mắc của mình nhé.

Lưu trữ học là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;