Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Việc làm Freelancer – cách tập trung để làm việc hiệu quả

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Do tính chất công việc phải chịu nhiều tác động từ môi trường xung quanh cho nên nếu như người làm việc freelancer không biết cách nào để giữ được sự tập trung khi làm việc thì có lẽ khó có thể hoàn thành công việc được tốt nhất có thể.

Thế nào là việc làm Freelancer

Hiểu một cách đơn giản thì Freelancer chính là những con người làm nghề tự do. Bản chất của công việc này chỉ coi là một hoạt động của việc làm thêm mà thôi. Do vậy nhưng freelancer thường sẽ là những người sinh viên còn đang đi học, những bà nội trợ, người nhân viên văn phòng,... Những người này sẽ hoạt động và làm việc trong những khoảng thời gian rảnh rỗi , công việc mà họ làm đương nhiên không gò bó nhiều về thời gian lẫn không gian làm việc, có thể làm tại nhà hoặc ở bất cứ đâu nếu như được yêu cầu.

Tuy nhiên, đằng sau những điều kiện hỗ trợ đó thì vẫn còn tồn tại những góc khuất hạn chế. Bởi vì tính chất công việc tự do, không có người trực tiếp giám sát cho nên những freelancer khó để có được sự tập trung cao độ, thường bị xao nhãng và cuốn theo những  tin tức, sự kiện, các trò tiêu khiển diễn ra ở xung quanh. Nhưng nhìn chung thì những công việc như việc làm Nghệ An mới nhất với công việc freelancer là một vị trí công việc hiện đang khá là phổ biến ở trong xã hội. Có nhiều người tìm việc freelance với mục đích lớn nhất là kiếm thêm thu nhập.

Việc làm Freelancer

Nếu như các bạn đã có được một bản deadline về việc làm nhưng không có cách nào để có thể tập trung vào công việc được khi mà xung quanh bạn có rất nhiều thứ tạo ra sự phân tâm. Do đó, nếu như đã là một người freelancer  thì tốt nhất bạn nên tập dần cho mình những thói quen để tập trung. Vì thế hãy thực hiện theo những lời khuyên bên dưới đây của chúng tôi để có thể đạt được những hiệu quả cao hơn cho công việc.

Hãy liệt kê những công việc cần phải làm

Freelancer vốn là công việc không phụ thuộc vào vị trí nơi mà bạn sinh sống tuy nhiên tại những tỉnh thành khác thì nhu cầu tuyển dụng của công việc này sẽ không nhiều như tại Hà Nội, do đó, các ứng viên khi tim viec lam hn hoàn toàn có thể lựa chọn một việc làm Freelancer phù hợp năng lực để tạo sự chủ động cho bản thân.

Nếu bạn đang đảm nhận rất nhiều việc và phải làm trong giới hạn một khoảng thời gian nào đó thì tốt nhất là bạn hãy liệt kê toàn bộ những đầu việc đó ra giấy. Sau đó, chú ý đặt chúng theo những mức độ, những hạng mục ưu tiên để có thể giải quyết công việc theo thứ tự cần thiết. Đây chính là một trong những cách để cho bạn có thể nhớ được công việc của mình mà không lo bỏ sót bất kể một việc làm nào.

Buổi sáng vốn là lúc con người có được nguồn năng lượng nhiều nhất. Bởi thế, cách thông minh để hoàn thành tốt nhiệm vụ là bạn nên sắp xếp các thứ hạng công việc theo tiêu chuẩn việc khó làm trước và việc dễ thực hiện sau. Hạng mục đứng vị trí đầu thì sẽ được giải quyết vào buổi sáng, cố gắng giải quyết chúng được càng nhiều thì càng tốt, nên tận dụng quỹ thời gian quý báu này để làm được nhiều việc hơn, tránh trường hợp dồn quá nhiều việc vào thời gian cuối ngày vì đó là lúc cơ thể bạn đã mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi. Và nếu như có cố gắng giải quyết thì cũng hãy chấp nhận tình hình không thể nào thực hiện nhiệm vụ đó một cách tốt nhất được.

Một bản liệt kê công việc đó vốn nên đặt tại nơi mà bạn có thể dễ dàng quan sát thấy rõ nhất. Vì nó vừa là tín hiệu nhắc nhở bạn một cách thường xuyên lại dễ dàng cho bạn nắm bắt được nhiệm vụ việc làm của mình một cách hiệu quả. Thường xuyên kiểm tra về tiến độ các bạn hoàn thành công việc đó. Với cách này thì bạn có thể tập trung cao độ vào một nhiệm vụ cụ thể nhất định nào đó mà chẳng còn phải lo nghĩ tới những chuyện khác sẽ như thế nào cho tới khi bạn có thể thực hiện hoàn thành nó.

Việc làm freelancer tại Hồ Chí Minh

Tạo nên một không gian làm việc riêng tư

Ở xung quanh bạn chắc chắn luôn luôn tồn tại vô vàn những thứ có thể khiến cho bạn phải phân tâm, khó có thể tập trung toàn lực cho công việc. Những người bạn bè hay là người đồng nghiệp ở xung quanh bạn sẽ thường xuyên tới hỏi thăm hay tham khảo những ý kiến đóng góp của bạn, hoặc có thể “gây rối” với những câu chuyện phiếm cho bạn. Khi rơi vào trường hợp này, tốt nhất bạn nên thẳng thắn nói cho họ biết rõ về những nguyên tắc làm việc của bạn. Đừng sợ họ tự ái, khi đã hiểu rõ nguyên tắc trong công việc đó của bạn thì đương nhiên họ sẽ hiểu bạn với cách suy nghĩ tích cực mà không đến gây phiền phức cho bạn nữa.

tìm việc làm Freelancer

Ngoài ra, bạn cũng nên học cho mình cách từ chối. Đó vốn là một kỹ năng cơ bản nên được rèn luyện ngay từ khi bạn bước chân vào công việc. Từ chối bằng thái độ thẳng thắn, không quá cứng nhắc đủ để họ hiểu bạn đang phải thực hiện công chuyện riêng của mình. Nếu như có thể thì hãy tự mang đến cho mình một không gian riêng, điều này vừa tránh sự làm phiền của những người và những yếu tố xung quanh mà còn giúp cho bạn tránh gây ra mất lòng với đồng nghiệp nếu như không có kỹ năng từ chối khéo léo.  Một không gian làm việc riêng thì đương nhiên sẽ giúp cho các freelancer của chúng ta tập trung hơn rất nhiều.      

>>> Không chỉ có Freelancer, hàng nghìn tin tuyển dụng việc làm hot đang chờ đợi ứng viên có nhu cầu tìm việc làm tại Gia Lai. Tham khảo ngay để tránh đánh mất cơ hội của riêng mình

Nên hạn chế toàn bộ sự ảnh hưởng của các trang mạng xã hội

Youtube, facebook ,... hiện nay đang là một trong những kênh phổ biến được mọi người quan tâm sử dụng rất nhiều. Chính vì thế, chúng cũng là một trong những lý do hàng đầu khiến cho bạn dễ dàng rơi vào tình trạng bị phân tâm, không tập trung toàn bộ cho công việc được. Thực ra thì do tính chất công việc tự do cho nên những người đảm nhận cả việc làm freelancer vẫn có thể dễ dàng tìm công việc làm thêm để tăng thêm thu nhập ở những website tuyển dụng việc làm. Có thể mục đích ban đầu của bạn rất đơn giản là chỉ “ngó” qua một chút để thư giãn rồi sẽ quay trở lại ngày với công việc. Nhưng liệu điều đó có thể khi một vài chương trình nào đó hấp dẫn có thể  “lôi kéo” bạn dành nhiều thời gian cho nó hơn. Và do đó, dealine công việc sẽ được thực hiện trễ so với kế hoạch dự định.

Nếu như không việc của bạn không liên quan tới những trang mạng xã hội này  thì hãy mau chóng tắt ngày chúng đi khi đang làm việc. Tuyệt đối không nuôi dưỡng tư tưởng “giải trí” vì bản chất, làm việc cần tuân thủ nguyên tắc “làm ra làm mà chơi ra chơi”. Cài đặt các trình duyệt này ở trạng thái ẩn để tránh tác động của chúng gây làm phiền đến bạn. Nếu như bạn có tin nhắn hay là có thông báo hiện thị trên màn hình máy tính, điện thoại thì cũng cần phải học cách “làm ngơ” bỏ qua chúng sang một bên. Bạn chỉ có thể kiểm tra chúng sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ công việc freelancer của mình.

Tìm việc làm lập trình freelancer

Nên sắp xếp gọn gàng công việc

mẹo tìm việc làm Freelancer

Có lẽ không quá khó để lý giải vì sao bạn bên sắp xếp gọn gàng công việc. Điều này tương tự như bí quyết liệt kê những việc cần phải làm. Những nhiệm vụ trong công việc mà một người freelancer cần phải thực hiện trong ngày nên được sắp xếp dựa theo trình tự và mức độ ưu tiên, nhưng cũng phải đảm bảo việc sắp xếp đó được gọn gàng và hợp logic. Bạn chỉ nên đưa ra những đầu mục quan trọng cần thiết nhất cần phải hoàn thiện nhất đối với mỗi việc làm.

Cho tới khi nào thực hiện xong gọn gàng một đầu việc thì mới tiếp tục chuyển qua công việc, nhiệm vụ thứ hai, thứ ba và mới bắt đầu đưa ra kế hoạch tương tự như cách thực hiện đầu việc thứ nhất. Nên tránh việc đưa ra nhiều công việc cùng một lúc. Vì như thế thì bạn sẽ dễ tự khiến cho bản thân mình bị rối thêm và khó lòng có thể tập trung cao độ cho công việc được. Nói chung mục đích sắp xếp việc làm một cách gọn gàng sẽ giúp cho bạn có thể tránh được nguy cơ mất tập trung trong quá trình thực hiện chúng và bạn còn có thể đạt tới hiệu quả như mong đợi.

Khi thực hiện việc làm freelancer, nên coi chiếc điện thoại là kẻ thù

Lúc đang làm việc, bạn đừng lo sẽ bỏ lỡ một tin nhắn hay một cuộc gọi của ai đó chỉ đó nói chuyện phiếm. Nó sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến thời gian và sự tập trung trong công việc của bạn. Bởi những câu chuyện phiếm có bao giờ nhanh chóng kết thúc.  Cũng giống như mạng xã hội vậy, một chiếc điện thoại chính là một phương tiện có thể khiến cho bạn mất đi sự tập trung nhiều nhất. Vì thế bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại khi đang thực hiện công việc. Cách làm tốt nhất là để chế độ im lặng cho nó và đặt nó ở vị trí xa bạn. Nếu như có ai gọi đến và bạn lo rằng biết đâu đó là một cuộc gọi quan trọng, vậy thì cứ bắt máy rồi xem xét nội dung cuộc gọi. Nếu như đích thị đó chỉ là một cuộc gọi không quan trọng như những câu chuyện phiếm của một chị đồng nghiệp cùng phòng thì nên học cách từ chối ngay từ lúc đầu. Nếu không thì bạn rất khó để thoát ra được câu chuyện.

Tìm việc nhanh

Đeo tai nghe , nghe nhạc để làm việc

những việc làm Freelancer

Sẽ có rất nhiều thứ tác động từ bên ngoài môi trường xung quanh bạn.  Chính vì lý do đó mà khiến cho những freelancer bị phân tâm. Nếu bạn cần tới một không gian thực sự tập trung cao độ thì việc đeo tai nghe cũng là sự lựa chọn tốt nhất. Không riêng gì với việc làm Freelancer, hầu hết đây là cách mà dân văn phòng đều thực hiện để tránh đi những tiếng ồn từ xung quanh. Vừa đeo tai nghe vừa có thể kết hợp với một điệu nhạc nhẹ nhàng, êm dịu, nếu như vì mục đích tập trung thì hãy quên ngay những bản nhạc trẻ sôi động, nhạc remix, ... thay vào đó bạn nên nghe nhạc nhẹ không lời để giúp tâm trí tập trung cao độ hơn.

Chú trọng sự giải lao

Đừng nghĩ rằng tập trung là phải lao ngồi lỳ một chỗ, giải quyết hết “sạch sành sanh” nhiệm vụ công việc. Bạn không nên có phong cách làm việc liền mạch và liên tục như vậy. Hãy đi ra khỏi vị trí của mình, kèm theo đó là tự thưởng cho bản thân một khoảng thời gian đủ để thư giãn và giải lao. Đương nhiên chúng tôi vẫn khuyên rằng, bạn không nên giải lao bằng việc mở youtube hay là facebook đâu nhé vì chúng sẽ càng làm cho bạn có thêm cớ để mệt mỏi hơn và cần giải lao nhiều hơn đấy.

Khi có được những giây phút nghỉ ngơi thoải mái và phù hợp thì bạn sẽ lấy lại được tinh thần cho mình để có thể tiếp tục quay trở lại với công việc. Trong suốt thời gian nghỉ giải lao ngắn ngủi này , các freelancer có thể đi bộ hay là thực hiện một vài động tác tập thể dục, để cho toàn cơ thể được vận động. Nhắm mắt, hít thở sâu để có thể giảm bớt đi những sự căng thẳng và mệt mỏi đến từ công việc

Như vậy, bạn có rất nhiều cách để thực hiện việc làm freelancer một cách tập trung nhất. Hy vọng với những sự chia sẻ của chúng tôi ở trên đây sẽ là những bí quyết hay nhất để bạn có thể mang đến cho công việc những kết quả tuyệt vời nhất nguyện như ý muốn.

Tìm việc làm freelancer thiết kế

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý