Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Web Navigation là gì? Tìm hiểu những thông tin có liên quan

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Web Navigation thường xuyên được nhắc đến mỗi khi thiết kế website. Thế nhưng để thật sự hiểu rõ xem Web Navigation là gì thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu để rõ hơn về vấn đề này nhé.

1. Cùng giải đáp Web Navigation là gì?

Web Navigation được người làm seo thường xuyên nhắc đến hơn trong công việc thiết kế, đóng góp thiết kế để tạo ra một trang web. Nếu như Navigation đứng một mình thì nó còn được hiểu là điều hướng hay chuyển hướng người truy cập đến một vị trí nào đó mà họ mong muốn. Tuy nhiên khi Navigation đứng cùng với những từ khác nhau thì nó lại mang trong mình những ý nghĩa khác nhau.

Cùng giải đáp Web Navigation là gì?
Cùng giải đáp Web Navigation là gì?

Web Navigation vẫn được hiểu là điều hướng, chuyển hướng người dùng, thế nhưng nó lại điều hướng người dùng trên một website nào đó. Trong trường hợp này thì Web Navigation sẽ điều hướng người dùng sang một trang mới mà trang chủ của website đó mong muốn. Hay hiểu một cách đơn giản hơn chính là thanh điều hướng ở trong website.

Có thể nói đối với các doanh nghiệp đang có website riêng thì sẽ thật sự quan tâm đến Web Navigation, đặc biệt là những doanh nghiệp thiết kế web như một sàn giao dịch thương mại hoặc là để kinh doanh buôn bán các sản phẩm. Bởi đơn giản  thì Web Navigation chính là một trong những phần không thể thiếu được trong cấu trúc hoàn chỉnh của một website. Nó sẽ giúp ích cho người đọc có thể click vào đọc những nội dung trong link ở thanh navigation. Thông thường thì nội dung ở link này sẽ là nội dung chính hoặc là những danh mục chính của một trang web.

Tuy nhiên khi thiết kế Web Navigation cần phải đảm bảo về đúng cấu trúc và độ tinh tế. Có thể phục vụ cho nhu cầu của người dùng mà vẫn đảm bảo được mục đích của người thực hiện.

Như vậy bạn cũng đã hiểu được Web Navigation là gì? Tuy nhiên không nên bỏ lỡ các thông tin tiếp theo đây, bởi chắc chắn nó sẽ đem lại cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích khác đó.

2. Lợi ích của Web Navigation như thế nào đối với website

Là một trong những phần không thể thiếu được đối với thành phần của website, chính vì thế mà phần nào chúng ta cũng nhận biết được tầm quan trọng và lợi ích của Web Navigation.

 Lợi ích của Web Navigation như thế nào đối với website
 Lợi ích của Web Navigation như thế nào đối với website

- Đầu tiên có thể thấy Web Navigation góp phần làm cho một website trở lên hoàn hảo hơn, đầy đủ hơn về các phần cần thiết đối với một website cơ bản.

- Sau đó chính là tầm quan trọng của Web Navigation trong điều hướng website. Nếu như theo đánh giá và khảo sát của Google cho thấy xếp hạng tầm quan trọng ở nội dung thanh menu luôn được đánh giá vô cùng cao. Nó được đánh giá theo thứ tự giảm dần của các bậc menu là: menu cấp 1, cấp 2, cấp 3,…đối với những danh mục trong menu cấp 1 sẽ là quan trọng nhất.

- Web Navigation không chỉ quan trọng đối với công cụ tìm kiếm mà nó còn dành cho cả người dùng nữa. Khi cần tìm kiếm các thông tin, các danh mục nào đó thì chỉ cần dựa vào Web Navigation sẽ khiến họ tìm kiếm một cách dễ dàng hơn.

Chúng ta không thể phủ nhận rằng Web Navigation đã đem đến một sự thuận tiện cho khách hàng và người dùng. Nó khiến cho người dùng có thể truy cập vào trang web một cách đơn giản hơn, dễ dàng hơn. Đương nhiên việc trải nghiệm tổng quan tất cả các phần của website đều được thực hiện nhanh chóng nhờ vào Web Navigation. Điều này khiến cho người dùng tiết kiệm được thời gian, công sức của mình và có thời gian ở lại lâu hơn với trang web đó.

Tuy nhiên khi tạo Web Navigation thì cũng cần phải lưu ý và điều chính nó tối ưu nhất trên bản di động, giao diện của mobile. Bởi thực tế cho thấy không ít bản thiết kế trên PC khá đẹp mắt và dễ sử dụng nhưng sang bản Mobile thì lại khó theo dõi và khó sử dụng.

Như vậy có thể thấy, Web Navigation rất quan trọng trong một website và đặc biệt là đối với những người làm seo. Họ không thể bỏ qua được yếu tố này trong quá trình thiết kế, điều hướng của mình.

Việc làm thiết kế web tại hà nội

3. Phân loại Web Navigation

Phân loại Web Navigation
Phân loại Web Navigation

Nếu như bạn là một người làm seo hoặc là người có quan tâm và nghiên cứu đến vấn đề website thì bạn sẽ thấy rõ nhất trong một website đó chính là có hai kiểu điều hướng khác nhau. Đối với mỗi kiểu điều hướng thì nó lại mang một ý nghĩa và chức năng khác nhau.

- Loại đầu tiên chính là menu điều hướng (Navigation Bar hay Navigation Menu): Đây chính là một trong những thành phần không thể thiếu được đối với một website. Đối với thanh điều hướng menu này sẽ có nhiệm vụ chính là hiển thị các danh mục nội dung của trang web và thể hiện nó theo các cấp bậc khác nhau (theo mức độ bao quát của các chủ đề).

- Loại thứ hai là Breadcrumb Navigation: Đây chính là thanh dùng để điều hướng trong một chuyên mục, trong bài viết hoặc trang nào đó. Dựa vào thanh điều hướng này mà có thể nó sẽ cho người dùng biết chính xác được bạn đang ở vị trí nào trong một website đó.

Tìm việc làm cộng tác viên thiết kế website

4. Cách tạo ra một Web Navigation

4.1. Cần phải xác định được mục tiêu của người dùng

Cần phải xác định được mục tiêu của người dùng
Cần phải xác định được mục tiêu của người dùng

Đầu tiên là bạn cần phải xác định được mục tiêu của người dùng, sau đó mới có thể phát triển và thiết kế Web Navigation một cách hoàn hảo. Đối với những trang web được thiết kế ra, điều đầu tiên cũng là điều quan trọng cần phải xác định xem mục tiêu và nhu cầu của người dùng như thế nào để chuẩn bị tốt hơn. Nếu như bạn thiết kế một Web Navigation không đúng với nhu cầu của người dùng thì rất nhanh sau đó nó sẽ bị loại bởi tính cạnh tranh cao. Sau khi đã biết nhu cầu, mục tiêu của người dùng thì sẽ tính đến các điểm điều hướng cụ thể của bạn trong Web Navigation là gì?

4.2. Thành lập thêm các bậc thành viên

Thành lập thêm các bậc thành viên
Thành lập thêm các bậc thành viên

- Tiếp theo để có thể lập được Web Navigation mẫu thì bạn cần phải hiểu được từng mức độ của chuyển hướng cần thiết và sau đó lập ra kế hoạch cho các cấp riêng biệt đó.

- Bạn cũng cần phải hiểu được bối cảnh của dự án mà bạn muốn hướng đến là gì

- Cần phải xem xét các mục tiêu kinh doanh cho các trang web, sau đó các bạn liên quan sẽ tham gia vào. Mục tiêu của chính bạn chính là sẽ cung cấp một giao diện cho người dùng, sau đó sẽ làm trung tâm với giao diện trực quan. Tuy nhiên giao diện đó cũng phải phù hợp cho các doanh nghiệp có thể tham gia vào nữa.

4.3. Cần phải xác định mục tiêu của dự án đó là gì?

 Cần phải xác định mục tiêu của dự án đó là gì?
 Cần phải xác định mục tiêu của dự án đó là gì?

Tiếp theo là xác định mục tiêu của dự án tham gia. Đối với mỗi một dự án khác nhau sẽ có những mục tiêu khác nhau, chính vì thế mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi tạo Web Navigation mẫu. Cần phải xem ý kiến khách hàng xem nhu cầu của họ có hướng đến mô hình kinh doanh hay không? Họ có muốn tạo ra một trang web về thương mại điện tử để trao đổi và buôn bán sản phẩm hay không? Hoặc phải xem họ có đang hướng đến kiếm lợi nhuận từ những thuê bao quảng cáo hay không?,…tất cả những mục đích, yêu cầu của người dùng bạn cần phải nắm chắc, bởi vì nó sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến cách điều hướng cấu trúc của Web Navigation.

Trong trường hợp mà chưa rõ hay còn thắc mắc về mục tiêu của dự án thì cách tốt nhất chính là làm việc lại với những bên liên quan về dự án, bạn có thể khám phá, tìm hiểu thêm về vấn đề kinh doanh với họ.

- Sau khi đã soạn thảo xong một trang web với những mô hình chuyển hướng khác nhau, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm xem sản phẩm được sử dụng ở nơi nào, nền tảng của nó là gì và tần suất mà người dùng sử dụng đến nó trong thời điểm đó như thế nào.

- Có thể thiết kế và điều hướng theo nhiều kiểu khác nhau, thế nhưng bạn cần phải chắc chắn một điều rằng luôn ưu tiên người dùng của mình, có thể vẽ thêm nhiều hành trình khác đa dạng hơn, phong phú hơn với khiến cho họ có thể đạt được mục tiêu của mình.

4.4. Cần phải xem xét về nội dung

Cần phải xem xét về nội dung
Cần phải xem xét về nội dung

Nếu như bạn đang thiết kế và tạo một trang web về chuyển hướng đang có sẵn nội dung hoặc là đang nghiên cứu trang web khác tương tự thì bạn sẽ lên được những ý tưởng cho riêng mình về nội dung được đề cập đến trong website đó. Nội dung cũng của trang cũng rất quan trọng, nó giúp cho bạn có thể lôi kéo được người dùng ở lại lâu hơn. Thậm chí là tìm kiếm người dùng trung thành.

Để thật sự có được nội dung hấp dẫn, thu hút thì cần phải quan tâm đến xu hướng xem họ muốn cái gì? Khoảng thời gian gần đây họ truy cập và tìm kiếm vấn đề gì nhiều nhất. Hãy biết “chiều lòng” người dùng nếu như bạn muốn trang chuyển hướng của mình đạt hiệu quả tốt.

Việc làm nhân viên thiết kế website

4.5. Cần phải sắp xếp lại các thẻ

Cần phải sắp xếp lại các thẻ
Cần phải sắp xếp lại các thẻ

Cuối cùng trong khâu tạo Web Navigation mẫu là sắp xếp lại các thẻ. Khi sắp xếp lại các thẻ bạn cần phải tổ chức và ưu tiên cấu trúc của các thông tin website, hoặc là có thể xem xét, kiểm tra lại các nội dung hiện có mà bạn cần phải làm việc. Điều này không vô nghĩa đâu nhé, nó sẽ giúp cho bạn có thể hiểu được cơ cấu và sự chuyển hướng cơ cấu hiện nay.

Bạn có thể chuẩn bị các câu chuyện trên thẻ, tổ chức chúng thành từng nhóm khác nhau. Điều này sẽ giúp bạ nhìn rõ ra mô hình điều hướng đó.

Đó chính là cách để có thể tạo ra một Web Navigation mẫu. Web Navigation vô cùng quan trọng đối với cấu trúc của một website, đặc biệt là đối với những người làm seo họ càng phải hiểu rõ về chúng hơn.

Chúng ta cũng đã cùng nhau tìm hiểu xong về Web Navigation là gì? Thông qua những chia sẻ trong bài viết này, mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích hơn.

Google Alert là gì? Cách tối ưu hiệu quả khi sử dụng Google Alert

Ngoài Web Navigation thì Google Alert cũng đang được rất nhiều bạn tìm kiếm thông tin về nó. Để có thể hiểu chính xác xem Google Alert là gì thì bạn hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới đây nhé!

Google Alert là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;