Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Working paper là gì? Những điều bạn cần biết về working paper

Tác giả: Hoàng Lệ

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong quá trình làm việc cũng như sinh hoạt hằng ngày thì bạn không thể nào thiếu các loại giấy tờ dùng đến trong công việc như một cách xác nhận thông tin cần thiết. Các loại giấy tờ này ở mỗi ngữ cảnh được sử dụng thì nó mang một ngữ nghĩa khác nhau nhưng chúng được gọi chung là Working paper. Working paper là khái niệm được sử dụng nhiều trong nhiều ngành và với mỗi ngành thì working paper lại mang một ý nghĩa khác. Cùng tìm hiểu working paper là gì? Cập nhập thêm các thông tin về working paper mà kế toán cần biết và một số ngữ nghĩa về working paper qua bài viết sau.

1. Một số thuật ngữ định nghĩa về working paper là gì?

Một số thuật ngữ định nghĩa về working paper là gì?
Một số thuật ngữ định nghĩa về working paper là gì?

Theo tra cứu thông tin về định nghĩa của working paper thì với mỗi ngành nghề hay lĩnh vực thì nó lại mang một ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung thì working paper đều chỉ đến một loại giấy tờ cụ thể được sử dụng như một cách xác nhận các thông tin cần thiết. Cùng tìm hiểu các khái niệm của working paper trong một số ngành cụ thể để tìm câu trả lời cho câu hỏi working paper là gì?

1.1. Khái niệm working paper là gì trong ngành kỹ thuật

Trong ngành kỹ thuật thì tùy vào từng trường hợp sử dụng mà working paper mang một dạng ngữ nghĩa khác nhau.

Có thể hiểu working paper là một bài báo khoa học hoặc kỹ thuật sơ bộ. Thông thường, các tác giả sẽ phát hành các bài viết để chia sẻ ý tưởng về một chủ đề hoặc để khơi gợi phản hồi trước khi gửi đến một hội nghị đánh giá ngang hàng hoặc tạp chí học thuật. Tài liệu làm việc thường là cơ sở cho các công việc liên quan, và bản thân chúng có thể được trích dẫn bằng các bài báo đánh giá ngang hàng. Họ có thể được coi là văn học màu xám.

Đôi khi thuật ngữ làm việc được sử dụng đồng nghĩa như báo cáo kỹ thuật. Tài liệu làm việc thường được lưu trữ trên các trang web, thuộc về tác giả hoặc tổ chức liên kết của tác giả. Các Liên Hợp Quốc sử dụng thuật ngữ "giấy làm việc" trong khoảng ý nghĩa này cho các dự thảo của một nghị quyết.

1.2. Khái niệm working paper là gì trong ngành luật

Khái niệm working paper là gì trong ngành luật
Khái niệm working paper là gì trong ngành luật

Working paper khi sử dụng trong một số trường hợp để xác nhận trước pháp luật thì nó được hiểu là tài liệu chính thức cho phép một người từ nước ngoài hoặc dưới 16 tuổi được tuyển dụng hay hiểu đơn giản thì nó là xác nhận cho việc các trẻ em dưới tuổi vị thành niên được phép đi làm khi chưa đủ 16 tuổi.

Đây là loại tài liệu cần thiết cho trẻ vị thành niên để có được một công việc ở một số tiểu bang ở Hoa Kỳ. Những giấy tờ như vậy thường yêu cầu chủ lao động, phụ huynh / người giám hộ, trường học và bác sĩ đồng ý với các điều khoản công việc được đặt ra bởi chủ lao động.

Việc làm Luật - Pháp lý

1.3. Khái niệm working paper là gì trong ngành kế toán

Một trong những khái niệm được sử dụng nhiều hiện nay của working paper là được sử dụng nhiều trong ngành kế toán. Working paper được dịch nghĩa là khái niệm chỉ giấy tờ làm việc kiểm toán.

Đây là tài liệu cần thiết về kiểm toán báo cáo tài chính của công ty, các giấy tờ làm việc là tài sản của công ty kế toán tiến hành kiểm toán. Các giấy tờ này được chính thức gọi là Tài liệu kiểm toán hoặc đôi khi là tệp kiểm toán. Các tài liệu đóng vai trò là bằng chứng của các thủ tục kiểm toán được thực hiện, bằng chứng thu được và kết luận hoặc ý kiến ​​mà kiểm toán viên đạt được (AU 339.05).

Working paper được hiểu như là giấy tờ làm việc, thường được coi là bằng chứng đem ra để đánh giá hiệu quả và kỹ năng làm việc của thực tập sinh, nhưng không phải thực tập sinh nào cũng biết điều này cũng như chưa được trang bị các kỹ năng làm việc và trình bày Working paper sao cho khoa học và cẩn thận.

Việc làm kế toán tổng hợp

2. Các phần thường có trong Working paper trong ngành kế toán

2.1. Nội dung cơ bản cần có trong các Working paper

Nội dung cơ bản cần có trong các Working paper
Nội dung cơ bản cần có trong các Working paper

Giấy tờ làm việc của các kiểm toán viên bao gồm nhiều nội dung để thể hiện các thông tin cần thiết. Người làm kế toán cần có những kỹ năng và cách trình bày giấy tờ đạt chuẩn cũng như cần xây dựng Working paper sao cho đầy đủ nội dung theo yêu cầu. Thông thường Working paper đạt chuẩn sẽ gồm các nội dung như sau:

- A descriptive heading: đây là mục tiêu đề của giấy tờ chứa phần mô tả thông tin và thông thường trong mục A descriptive heading sẽ chưa tên khách hàng, mục tiêu, ngày tháng thực hiện cuộc kiểm toán.

- Indexing: đây là lập chỉ mục, người lập biểu mẫu Working paper cần chú ý việc đánh ký hiệu giấy tờ làm việc nhằm mục đích phân biệt giữa các loại và thứ tự giấy tờ.

- Cross-referencing: có nghĩa là tham khảo chéo, các kiểm toán viên sẽ tiến hành đánh tham chiếu giữa các giấy tờ làm việc với nhau để có sự so sánh giữa các loại giấy tờ và báo cáo thu chi.

- Tick mark: đánh dấu. Các ký hiệu chính sẽ được người lập Working paper chú ý chú thích và dùng các ký hiệu đánh dấu trên thông tin.

- The source of the information: Nguồn thông tin, các kiểm toán viên khi điền nội dung cần xác nhận nguồn cung cấp thông tin cũng như trích dẫn nguồn để có thể tiện hơn trong việc theo dõi.

- A conclusion: Kết luận kiểm toán.

Việc làm kế toán bán hàng

2.2. Bộ 5 Working paper cho thực tập kiểm toán cần biết

Bộ 5 Working paper cho thực tập kiểm toán cần biết
Bộ 5 Working paper cho thực tập kiểm toán cần biết

Với vị trí trợ lý kiểm toán, trong thời gian đầu làm việc thì các thực tập kiểm toán sẽ được kiểm toán viên trong doanh nghiệp hỗ trợ trong quá trình làm việc. Trong việc hoàn thành hồ sơ kiểm toán cho khách hàng cũng như phối hợp cùng kiểm toán viên và các bộ phận liên quan trong doanh nghiệp thực hiện các công việc hậu cần cho mỗi hợp đồng kiểm toán, các công việc nội bộ các thực tập kiểm toán sẽ được chỉ dạy các thao tác làm việc, các giấy tờ cần làm trong quá trình kiểm toán, khi đó bạn cũng sẽ được phối hợp với trưởng nhóm kiểm toán để thực hiện quá trình kiểm toán từ khâu lập kế hoạch kiểm toán, thực hiện kiểm toán đến khâu tổng hợp, lập các báo cáo kiểm toán.

Sau mỗi công việc, thực tập sinh đều phải làm working paper và nộp lại cho senior, đây gần như là điều kiện bắt buộc để được thông qua kỳ thực tập, để tránh những bỡ ngỡ trong thời gian đầu, những thực tập sinh kiểm toán nên dành thời gian trước kỳ thực tập tìm hiểu về chu trình kiểm toán khép kín cũng như các thủ tục định khoản. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu cách lập working paper cũng là điều cần chú ý, dưới đây là tên 5 bộ Working paper mà có thể bạn sẽ phải dùng đến, cùng tìm hiểu 5 bộ Working paper dưới đây để có thể trình bày các mục nội dung nhanh, khoa học và rõ ràng các phần nội dung cần thiết để có thể có được Working paper hoàn chỉnh nhất nộp cho senior của mình.

Tìm việc làm kế toán kho

Bộ 5 Working paper cho thực tập kiểm toán cần biết
Bộ 5 Working paper cho thực tập kiểm toán cần biết

- Working paper Cash Section: Giấy tờ làm việc liên quan đến bộ phận tiền mặt

- Working paper Prepaid Section: Giấy tờ làm việc liên quan đến chi phí trả trước, phần trả trước.

- Working paper Property Section: Giấy tờ làm việc liên quan đến phần tài sản cố định.

- Working paper Salary Section: Giấy tờ làm việc liên quan đến phần chi phí lương.

- Working paper Trade Receivable Section: Giấy tờ làm việc liên quan đến bộ phận phải thu thương mại trong doanh nghiệp.

Đây là 5 loại Working paper cơ bản mà bất cứ kế toán viên hay thực tập sinh kế toán đều cần phải thực hiện qua trước khi trở thành nhân viên chính thức hay trở thành kế toán viên chuyên nghiệp. Ngoài 5 bộ Working paper cơ bản này thì trong quá trình làm việc các kiểm toán viên sẽ gặp nhiều hơn các loại Working paper khác nhau với nhiều tên gọi và nội dung mỗi loại sẽ có sự khác nhau nhất định nhưng thường sẽ chứa các mục nội dung cơ bản cần có trong Working paper như đã kể ở mục trên.

Bài viết đã cung cấp cho bạn đọc các thông tin liên quan đến Working paper, chắc hẳn qua những thông tin trên thì bạn đọc đã có những hiểu biết nhất định về khái niệm working paper là gì. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với bạn đọc. Hãy theo dõi và cập nhập thêm nhiều thông tin bổ ích nhé. Thân ái!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý