Quay lại

Giám sát công trình tiếng anh là gì, có ý nghĩa thế nào?

Tác giả: Thảo Ngọc

Để giỏi từ vựng tiếng Anh, bạn cần phải thuộc và hiểu rõ nghĩa của chúng. Ngày hôm nay, trong kho tàng thuật ngữ Anh Việt về lĩnh vực công trình xây dựng, Timviec365.vn muốn với bạn khám phá giám sát công trình tiếng anh là gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây bạn nhé! 

Kiếm việc làm

1. Giám sát công trình tiếng anh là gì?

1.1. Nghĩa của từ “giám sát công trình” trong tiếng Anh

Giám sát công trình tiếng anh là Construction Supervision. Công tác giám sát này là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động của dự án từ quá trình thực hiện cho đến khi hoàn thành kế hoạch công việc.

Mục đích của việc giám sát thi công để xác nhận công trình diễn ra làm sao theo đúng quy chuẩn thiết kế kỹ thuật và tiêu chuẩn chất lượng xây dựng. 

Nghĩa của từ “giám sát công trình” trong tiếng Anh

1.2. Trách nhiệm của người giám sát công trình 

Người đảm nhiệm vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm chính trong quá trình thi công, xây dựng tại công trường. Cụ thể, họ phải đảm bảo về vệ sinh môi trường, an toàn lao động, khối lượng và chất lượng kỹ thuật được bám sát theo thiết kế cơ sở đã duyệt. Điều này đòi hỏi những người giám sát phải luôn theo dõi tiến độ của quá trình xây dựng.

Kinh nghiệm yêu cầu đối với Construction Supervision

1.3. Kinh nghiệm yêu cầu đối với Construction Supervision

Thông thường ở vị trí này, bên tuyển dụng sẽ đưa ra một vài gạch đầu dòng yêu cầu như: 

- Trình độ học vấn từ đại học trở lên.

- Từng hoàn thành khóa học hay bồi dưỡng chuyên môn về giám sát thi công công trình.

- Sở hữu chứng chỉ hành nghề giám sát tư vấn.  

Dựa trên đặc thù nghề nghiệp, thi công công trình sẽ phụ thuộc vào nhiều tố như điều kiện tự nhiên, đặc điểm các loại vật tư và sức lao động cũng như trình độ của con người. Điều này cho thấy người giám sát công trình không chỉ cần nắm vững kỹ thuật chuyên môn mà còn đòi hỏi họ có kinh nghiệm làm việc ở vị trí giám sát thi công hay công trình.   

1.4. Chi tiết công việc của người giám sát công trình

- Giám sát mọi hoạt động thi công do nhà thầu chính thực hiện:

+ Trực tiếp quản lý, theo dõi những hoạt động thi công diễn ra hằng ngày ở công trường.

+ Đôn đốc công nhân làm việc năng suất theo kế hoạch về tiến độ xây dựng đề ra, đồng thời nhắc nhở họ đáp ứng tất cả tiêu chuẩn kỹ thuật.

+ Kiểm tra chất lượng hàng được đưa vào công trình: vật liệu, vật tư,...

+ Tạm đình chỉ quá trình xây dựng cơ bản nếu có sai phạm về tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật để cùng các bên làm rõ và xử lý kịp thời.

+ Giải quyết những vấn đề phát sinh tại công trường nếu có.       

- Giám sát mọi công việc do nhà thầu phụ thực hiện:

+ Theo dõi sát sao toàn bộ quá trình mà đội thầu phụ thi công.  

+ Kiểm tra, rà soát bản thiết kế chi tiết các hệ thống phòng, hệ thống điện, hệ thống máy móc (điều hòa, thiết bị phòng cháy - chữa cháy),...

+ Thỏa thuận cùng các bên để chốt phương án thi công nếu có thay đổi dựa vào tình hình thực tế trên công trường. 

Chi tiết công việc của người giám sát công trình

- Nghiệm thu công trình:

+ Phối hợp với những bên liên quan để tổ chức nghiệm thu cho toàn bộ công trình.

+ Tiến hành lập biên bản nghiệm thu công trình đã được giao cả về khối lượng và chất lượng.

+ Những hạng mục chưa đáp ứng được yêu cầu cần bàn bạc với nhà thầu nhằm tìm ra cách giải quyết.

- Công việc khác liên quan:

+ Lập hồ sơ hoàn công với nhà thầu chính, bên nhà cung cấp, nhà thầu thủ và tổ thi công.

+ Lập, quản lý hồ sơ của chất lượng công trình có nhiệm vụ quản lý.

biên bản bàn giao mặt bằng

+ Triển khai làm báo cáo tuần của tư vấn giám sát định kỳ theo yêu cầu.

Click ngay để: Tìm hiểu những việc làm xây dựng mới nhất tại đây!

2. Cơ hội và thách thức khi làm giám sát công trình

Với bất kỳ ngành nghề hay công việc nào đều có những cơ hội và thách thức nhất định. Điều này rất cần ở người lao động sự đam mê và tình yêu với nghề để phát huy năng lực cũng như vượt qua những khó khăn một cách dễ dàng. Vậy cơ hội và thách thức khi đảm nhiệm cho mình vị trí giám sát công trình là gì? Hãy tiếp tục theo dõi bài viết này bạn nhé! 

2.1. Cơ hội

Nhu cầu xây dựng các công trình công nghiệp, công trình dân dụng và nâng cấp các cơ sở hạ tầng trong nước ngày một nhiều, song song với đó là yêu cầu nguồn lực lượng nhân lực dồi dào. Lực lượng này bắt nguồn chủ yếu từ ngành Quản lý xây dựng - Công nghệ kỹ thuật tại các trường đại học. Bởi lẽ, tại môi trường này với việc đào tạo bài bản nghiệp vụ và kỹ năng chuyên môn sẽ cho ra “những người trong ngành” xuất sắc.

Để đảm bảo quá trình thi công xây dựng diễn ra minh bạch theo quy chuẩn thì phụ thuộc vào năng lực của người phụ trách công tác quản lý xây dựng. Vì vậy, cơ hội là luôn rộng mở với bạn nếu bạn thực sự mong muốn được trải nghiệm cũng như làm việc trong lĩnh vực công trường đặc biệt như vị trí giám sát công trình.

Kỹ năng chuyên môn và tư duy nhạy bén bạn thế nào, kinh nghiệm xử lý tình huống đến đâu hãy thể hiện hết qua vị trí công việc này bạn nhé!

Cơ hội khi làm giám sát công trình là gì

2.2. Thách thức

Trong vai trò là người giám sát công trình Construction Supervision, bạn phải thường xuyên túc trực tại công trường để quản lý tiến độ thi công. Điều này sẽ là trở ngại rất lớn nếu như sức khỏe bạn không tốt, ảnh hưởng trực tiếp tới dự án. Sức khỏe là điều kiện tiên quyết bạn phải đáp ứng để có thể kháng cự lại với môi trường làm việc khắc nghiệt: đầy nắng gió, bụi bặm, vật liệu - vật tư cồng kềnh,...

Bên cạnh sức khỏe, yếu tố an toàn lao động cũng rất cần được chú trọng bởi nó trực tiếp tới tính mạng con người (cả người lao động và những người xung quanh). Người giám sát công trình buộc phải kiểm tra kỹ lưỡng và cẩn thận những nguyên liệu vật tư đồng thời là việc triển khai thi công, lên phương án đề phòng những rủi ro tại công trường.

Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp xảy ra ngoài ý muốn phần đa bởi lý do thiếu hụt vật liệu xây dựng so với bản thiết kế quy định. Với cương vị như “người đầu tàu” - người giám sát công trình phải hết sức trung thực để làm gương cho cấp dưới, tạo nên môi trường làm việc minh bạch.

Thách thức khi làm giám sát công trình là gì

Xem thêm: Danh sách công ty tuyển dụng giám sát công trình tại đây!

3. Trình tự kiểm tra quy trình việc giám sát công trình

Để công việc diễn ra một cách khoa học nhằm tiết kiệm thời gian cũng như công sức của người lao động, người giám sát công trình Construction Supervision nhìn chung sẽ phải tuân thủ theo nguyên tắc và trình tự nhất định. Tùy tình huống mà có thể quản lý linh động nhưng cần dựa vào trình tự dưới đây:  

- Kiểm tra hồ sơ thiết kế và các bản chỉ dẫn kỹ thuật từ đó lên kế hoạch và phương án cụ thể sao cho phù hợp với tình hình thực tế tại công trường. Người giám sát công trình với các đơn vị nhà thầu và phía khách hàng sẽ cùng bàn bạc đưa ra thống nhất cho những vấn đề tồn đọng và phát sinh.

- Tiếp theo, người giám sát công trình trực tiếp triển khai kế hoạch căn cứ vào hồ sơ thiết kế cũng như bản chỉ dẫn kỹ thuật được bám sát theo quy định và tiêu chuẩn hiện hành.

- Kế tiếp, hồ sơ thiết kế thi công cần người giám sát rà soát để thực hiện hóa những hạng mục thiết kế đó.

- Cuối cùng không thể bỏ qua khâu kiểm tra giám sát các hạng mục thi công liên quan tới công trình, người giám sát sẽ từ đó lấy ra những số liệu cụ thể làm bản nghiệm thu tất cả các hạng mục thi công.

Việc làm dự toán xây dựng

Trình tự kiểm tra quy trình việc giám sát công trình

Với tốc độ phát triển của thành phố hiện đại, các tòa nhà và  công trình kiến trúc mọc lên nhanh chóng. Những dự án như vậy luôn cần có người giám sát công trình để trực tiếp nắm bắt mọi vấn đề xoay quay. Hi vọng rằng bài viết này đã giúp bạn am hiểu hơn về lĩnh vực công trình xây dựng và vị trí giám sát công trình tiếng anh là gì nhé!

Có thể bạn chưa biết công trường tiếng anh là gì

Bạn đừng quên tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo của Timviec365.vn để nạp thêm cho mình những kiến thức bổ ích và kiến thức thú vị nhất! Cụ thể là bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết công trường tiếng anh là gì?

Công trường tiếng anh là gì

Bạn đừng quên tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo của Timviec365.vn để nạp thêm cho mình những kiến thức bổ ích và kiến thức thú vị nhất! Cụ thể là bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết công trường tiếng anh là gì?

Công trường tiếng anh là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-