Quay lại

[CẬP NHẬT NGAY] Mẫu bảng kê nộp thuế chi tiết và mới nhất

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Nhà nước có trách nhiệm đảm bảo một môi trường pháp lý tốt nhất để các doanh nghiệp hoạt động ổn định ngược lại họ cũng phải  hoàn thành nghĩa vụ và trách nhiệm đối với Nhà nước, cụ thể là nộp các khoản thuế theo quy định.

Việc làm kế toán

Trong tiến trình nộp thuế, người thực hiện nhiệm vụ này sẽ phải hoàn thành một bảng kê khai nộp thuế. Nếu bạn chưa hiểu rõ về mẫu bảng này hãy theo dõi bài viết mà timviec365.vn chia sẻ dưới đây nhé.

1. Mẫu bảng kê nộp thuế được dùng để làm gì?

Hiện nay, theo quy định mới nhất thì mẫu bảng kê nộp thuế được áp dụng chính là biểu mẫu Bảng kê nộp thuế số 01/BKNT ban hành vào ngày 20 tháng 1 năm 2020 của Chính Phủ Việt Nam, kèm theo đó là Nghị định số 11/2020/NĐ-CP.

Theo đó, mẫu bảng kê nộp thuế số 01/BKNT là mẫu tờ khai được tiến hành tại Ngân sách Nhà nước, các cá nhân thực hiện nhiệm vụ nộp thuế sẽ đến đây và tiến hành các thủ tục theo hướng dẫn của nhân viên kho bạc Nhà nước.

Mẫu bảng kê nộp thuế được dùng để làm gì?

Khi tiến hành bất kỳ một giao dịch nào đó, chắc chắn việc đầu tiên mà bạn cần làm đó là kê khai các thông tin về cá nhân hay tổ chức có liên quan, đồng thời thể hiện rõ số tiền được giao dịch, món hàng được giao dịch để làm căn cứ giải quyết các vấn đề phát sinh sau này.

Do đó, mẫu bảng kê nộp thuế được ra đời và được hoàn thành một cách chính xác nhất trước khi giao dịch được thực hiện.

Không nhất thiết là doanh nghiệp phải tới nộp tiền, họ có thể uỷ nhiệm cho ngân hàng thực hiện nghĩa vụ này và như vậy cứ tới chu kỳ nộp thuế thì ngân hàng sẽ có trách nhiệm nộp thuế thay cho doanh nghiệp. Tuy nhiên bạn cần phải nhớ rằng mọi thông tin cần phải được kê khai đầy đủ, trong đó có thể hiện rõ các mối quan hệ nếu có giao dịch nộp hộ,...

Công dụng của mẫu bảng kê nộp thuế

Nếu trường hợp người nộp tiền nộp tại ngân hàng thương mại nhưng lại chưa được uỷ nhiệm thu vậy thì cần phải kê khai rõ ràng các thông tin trên bảng kê nộp thuế.

Do bảng kê nộp thuế mẫu số 01/BKNT được ban hành kèm theo Nghị định số 11/2020/NĐ-CP là biểu mẫu mới nhất vì thế có thể nhiều người còn khá bỡ ngỡ khi tiến hành thực hiện việc kê khai và nộp thuế. Vậy cách ghi mẫu bảng kê nộp thuế ra sao chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết ở phần nội dung tiếp theo nhé.

Xem thêm: Thông tin mới nhất việc làm kế toán thuế để nhanh tay ứng tuyển vị trí phù hợp, với mức lương cao hấp dẫn

2. Hướng dẫn cách viết mẫu bảng kê nộp thuế chi tiết nhất

Sau đây là những thông tin hướng dẫn chi tiết và cụ thể nhất giúp các bạn theo dõi sẽ nắm bắt được những kiến thức bổ ích, hãy cùng tôi theo dõi ngay nhé:

2.1. Cách ghi phần thông tin bắt buộc

Thông thường, với một văn bản hành chính thì sẽ chứa những thông tin mang tính chất bắt buộc chẳng hạn như Quốc hiệu - Tiêu ngữ, tên văn bản kèm theo ngày tháng viết đơn, ngày tháng nộp đơn hay tên người viết đơn,... mẫu bảng kê nộp thuế cũng không ngoại lệ. 

Vì là một mẫu văn bản được in sẵn theo mẫu của Tổng cục thuế Nhà nước cho nên bạn không cần quan tâm tới những yếu tố như là Quốc hiệu, Tiêu ngữ hay là tên đơn, trong văn bản đã có sẵn những thành phần đó, nhiệm vụ của bạn chỉ là nhận và kiểm tra xem mẫu mà mình nhận về đã có đầy đủ hay chưa.

Cách ghi phần thông tin bắt buộc

Tuy nhiên bạn cần chú ý tới tên văn bản, số hiệu văn bản với văn bản mà mình nhận được xem có đúng với giấy tờ mà mình cần thực hiện hay không.

Ở đây bạn cần nhìn chính xác “Mẫu bảng kê nộp thuế” và số Thông tư mới nhất như tôi vừa đề cập ở trên, sử dụng đúng mẫu mới được chấp nhận nên cần cẩn thận về khoản này nhé.

Tham khảo thêm: Thuế thu nhập doanh nghiệp là gì? vai trò, mục đính cũng như là cách tính chính xác nhất

2.2. Mẫu bảng kê nộp thuế cùng nội dung quan trọng

Tiếp đến là các thông tin quan trọng có trong mẫu bảng kê nộp thuế mà bạn cần lưu ý, nắm bắt những thông tin này sẽ giúp bạn tiến hành thủ tục kê khai vào mẫu bảng kê nộp thuế một cách nhanh và chính xác nhất.

- Trong mẫu bảng kê nộp thuế, có phần thông tin về hình thức nộp tiền kèm theo các ô trống để bạn tích vào, hãy nhìn và lựa chọn hình thức mà mình muốn giao dịch là tiền mặt hay chuyển khoản. Nếu là trả tiền mặt bạn cần tích thêm vào loại tiền tương ứng là VNĐ hay là USD, còn với hình thức chuyển khoản thì sẽ có phần để bạn điền các thông tin liên quan như tên chủ tài khoản, số tài khoản, tên ngân hàng, số tiền,....

Mẫu bảng kê nộp thuế cùng nội dung quan trọng

- Người nộp thuế sẽ ghi rõ họ tên đầy đủ, nếu là doanh nghiệp thì cần ghi rõ tên công ty theo giấy phép đăng ký kinh doanh được Nhà nước cấp.

- Mã số thuế: Mỗi doanh nghiệp sẽ có một mã số thuế riêng biệt và khi kê khai trong mẫu bảng kê nộp thuế thì bắt buộc người kê khai cần ghi rõ mã số thuế vào để cơ quan Thuế Nhà nước tiến hành theo dõi và quản lý dễ dàng hơn.

- Về phàn địa chỉ: Người kê khai cần đưa ra địa chỉ cụ thể của công ty từ số nhà, tên đường, tên phố đến cấp tổ, phường, xã, huyện hay tỉnh. Mọi thông tin càng chi tiết thì giao dịch của bạn càng diễn ra nhanh chóng.

- Nếu bạn là người đi nộp thay thì sẽ có riêng phần “đất” để bạn thể hiện trong mẫu bảng kê nộp thuế này. Tuy nhiên nếu như không phải thì bạn có thể bỏ qua và không cần quan tâm đến nó.

- Phần đề nghị sẽ được thể hiện như thế nào? 

Thông tin quan trọng trong mẫu bảng kê nộp thuế

Người viết mẫu bảng kê nộp thuế sẽ phải tiến hành ghi rõ tên chi nhánh ngân hàng, tên kho bạc Nhà nước để văn bản có tính hợp lệ.

- Mục “Trích tài khoản số”: Ở đây bạn sẽ phải ghi rõ số tài khoản và kèm theo loại tiền được giao dịch như Việt Nam, đồng USD hay những loại tiền khác.

- Thu tiền mặt thì người nộp thuế sẽ tiến hành đánh dấu X vào các ô tương ứng với nội dung như sau:

+) Nộp vào ngân sách Nhà nước

+) Tài khoản tạm thu

+) Tài khoản thu hồi quỹ thuế giá trị gia tăng

Tham khảo thêm: Thu ngân sách Nhà nước là gì? giải đáp thắc mắc mà nhiều Bạn đọc tìm kiếm và quan tâm

3. Những lưu ý khi viết mẫu bảng kê nộp thuế bạn cần nhớ

Mẫu bảng kê nộp thuế là một trong những giấy tờ có tính pháp lý cao, vì vậy khi trình bày bạn cần hết sức cẩn thận, lưu ý từng tiểu tiết. Sau đây là một vài lưu ý giúp các bạn có thêm kiến thức hữu ích phục vụ cho công việc của mình:

Thứ nhất, tất cả các thông tin được kê khai trong mẫu bảng kê nộp thuế cần phải chính xác và rõ ràng. Nếu phát hiện có gian dối thì chắc chắn cá nhân sẽ phải chịu trách nhiệm với điều mình gây ra.

Thứ hai, đối với tài khoản tạm thu sẽ chỉ được dùng trong trường hợp người nộp thuế thực hiện nộp các khoản thu thuộc về lĩnh vực xuất - nhập khẩu do cơ quan hải quan tiến hành thu.

Thứ ba, tài khoản thu hồi quỹ thuế giá trị gia tăng cũng chỉ được dùng trong trường hợp đặc biệt, theo đó người nộp thuế nộp vào khoản thuế giá trị gia tăng mà đã được hoàn sai vào tài khoản thu hồi quỹ hoàn thuế giá trị gia tăng.

Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm: Các vị trí việc làm xuất nhập khẩu rất hấp dẫn được các nhà tuyển dụng uy tín đăng tuyển trên timviec365.vn

Những lưu ý khi viết mẫu bảng kê nộp thuế bạn cần nhớ

Như vậy, với những thông tin vừa rồi có lẽ các bạn đã nắm bắt được bản chất của mẫu bảng kê nộp thuế, đồng thời có thể dựa vào những hướng dẫn về cách viết trên đây để nhanh chóng hoàn thành mẫu bảng kê nộp thuế theo đúng trách nhiệm và nghĩa vụ của mình.

Bạn đọc có thể tham khảo một số mẫu bảng kê nộp thuế chi tiết cụ thể ở từng file dưới đây, bấm trực tiếp vào để xem và tải về nhé:

Bang-ke-nop-thue.doc

Mẫu-bảng-kê-nộp-thuế.doc

mau-bang-ke-nop-thue.doc

Hướng dẫn viết bảng kê chi tiết cá nhân thuộc diện tính thuế theo thuế suất toàn phần

Là kế toán viên hay người đại diện cho công ty thực hiện nhiệm vụ nộp thuế chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những thông tin chi tiết về mẫu bảng kê chi tiết cá nhân thuộc diện tính thuế theo thuế suất toàn phần. Timviec365.vn đem đến cho bạn những kiến thức hữu ích ở bài viết dưới đây, hy vọng sẽ giúp bạn mở rộng kiến thức và áp dụng nó vào công việc của mình. Hãy dành chút thời gian để tham khảo ngay nhé.

Bảng kê chi tiết cá nhân thuộc diện tính thuế theo thuế suất toán phần

Là kế toán viên hay người đại diện cho công ty thực hiện nhiệm vụ nộp thuế chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những thông tin chi tiết về mẫu bảng kê chi tiết cá nhân thuộc diện tính thuế theo thuế suất toàn phần. Timviec365.vn đem đến cho bạn những kiến thức hữu ích ở bài viết dưới đây, hy vọng sẽ giúp bạn mở rộng kiến thức và áp dụng nó vào công việc của mình. Hãy dành chút thời gian để tham khảo ngay nhé.

Bảng kê chi tiết cá nhân thuộc diện tính thuế theo thuế suất toán phần

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-