Quay lại

Tư vấn du học là làm gì? Mô tả công việc nhân viên tư vấn du học

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Du học hiện nay là một xu hướng được nhiều gia đình quan tâm nhưng không phải nhà nào cũng có những thông tin hay có thời gian để tìm hiểu những chương trình tốt nhất cho con em mình đi du học. Vì thế những công ty và trung tâm tư vấn du học được xuất hiện và vai trò của những nhân viên tư vấn du học là rất quan trọng cho các trung tâm tư  vấn du học. Bạn đã biết về mô tả công việc nhân viên tư vấn du học chưa, bạn có muốn trở thành nhân viên tư vấn du học trong tương lai không? Vậy thì ở bài viết này bạn hãy cùng với tôi tìm hiểu mô tả công việc của vị trí việc làm này nhé!

 
Việc làm Tư vấn

1. Nhân viên tư vấn du học là ai

Những nhân viên làm công việc tư vấn du học là những người làm trong môi trường cơ quan, trung tâm tư vấn du học, và họ sẽ có trách nhiệm định hướng, giải đáp các thắc mắc cho khách hàng về vấn đề du học như thủ tục nhập học, thủ tục làm visa, những chế độ miễn giảm tiền ăn ở hoặc học phí, họ sẽ đưa ra những lời khuyên có giá trị bởi họ có những hiểu biết về lĩnh vực du học cũng như là họ có những thông tin cập nhật mới nhất. Công việc của họ tiếp xúc nhiều với mọi người và phải tương tác và giao tiếp với những người ở độ tuổi khác nhau từ phụ huynh cho tới các bạn học sinh, sinh viên và cả những người đã đi làm để tư vấn cho những khách hàng có nhu cầu đi du học.

Khái niệm NV tư vấn du học

Công việc này đem lại nhiều trải nghiệm thú vị, một mức lương tốt cũng như có được những mối quan hệ quen biết mới và những tình cảm quý mến của các em học sinh sau quá trình làm việc, tư vấn cho các em. Nhìn chung công việc này giống như công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng tại Hà Nội hay nhân viên chăm sóc khách hàng tại tphcm ở những quán hay nhà hàng dịch vụ hay giao dịch viên tại ngân hàng vì họ chính là những người tiếp đón, trò chuyện và giải đáp các thắc mắc cho những vị khách hàng.

Vậy những công việc chính của nhân viên tư vấn du học là gì hay nhân viên tư vấn du học là làm gì bạn có thể tìm hiểu tiếp ở mục ngay sau đây nhé.

2. Mô tả công việc của nhân viên tư vấn du học

Những công việc chính của một nhân viên tư vấn rất cụ thể và rõ ràng, phần nhiều là tiếp xúc và tư vấn với khách hàng, và những công tác khác nữa:

Công việc của NV tư vấn du học là như thế nào?

+ Hỗ trợ khách hàng đăng ký các giấy tờ thủ tục ở một hoặc nhiều quốc gia được trung tâm chỉ định, giao việc gồm có các hình thức là hỗ trợ trực tuyến, hỗ trợ trực tiếp và hỗ trợ thông qua gọi điện thoại

mo-ta-cong-viec-nhan-vien-tu-van-du-hoc.docx

+ Rà soát theo dõi những học sinh và sinh viên có kết quả học tập tốt, có điều kiện tiềm năng và có khả năng có nhu cầu để liên hệ và tư vấn hỗ trợ du học, từ đó kiếm được các hợp đồng đăng ký đi du học

+ Giải quyết xử lý tất cả mọi vấn đề mà học sinh, sinh viên của mình gặp phải, hoàn thiện những khoản giấy tờ và thủ tục du học cho các khách hàng như đơn xin nhập học, cách xin thủ tục visa, đăng ký sắp xếp bố trí nơi ăn chốn ở khi qua nước ngoài du học, bố trí liên lạc trước với người tới đón

+ Tham dự những cuộc hội thảo và những đợt huấn luyện về kỹ năng tư vấn du học cho khách được tổ chức bởi lãnh đạo trong công ty

+ Tham dự những chương trình sự kiện học tập ở nước ngoài theo lịch trình công tác như triển lãm, hội thảo hàng tháng, talkshow trò chuyện, tư vấn trực tiếp giải đáp thắc mắc,...

+ Khai thác và nghiên cứu kỹ danh sách khách hàng tiềm năng và đưa ra giải pháp, chiến lược phát triển cho các kế hoạch kinh doanh của công ty, đóng góp ý kiến vào định hướng để tăng doanh thu cho công ty, trung tâm tư vấn

Việc làm nhân viên tư vấn du học

Những yêu cầu của nghề

+ Tham gia vào công tác nước ngoài hay trong nước theo sự chỉ đạo của công ty, trung tâm tư vấn du học

Bật mí: Điều nên biết về lương nhân viên tư vấn du học tại đây!

3. Mức lương và quyền lợi của nhân viên tư vấn du học

Bạn có biết mức lương của một nhân viên tư vấn du học là bao nhiêu không? Theo như những thông tin khảo sát từ các mẫu đăng tuyển thì mức lương của nhân viên tư vấn du học khá đa dạng và nhiều cấp bậc. Mức lương thấp nhất dành cho nhân viên tư vấn là 4,1 triệu đồng, lương bậc thấp là 5,9 triệu đồng, lương trung bình là 7,8 triệu, lương bậc cao là 9,8 triệu đồng và mức lương cao nhất của nhân viên tư vấn du học là 20 triệu đồng. Mức lương này quả là cao so với mặt bằng chung, với những nhân viên tư vấn ký được nhiều hợp đồng và đem lại nhiều doanh thu và khách hàng cho trung tâm tư vấn thì mức lương 20 triệu là điều mà họ có thể đạt tới được, với mức lương như vậy đảm bảo cho họ mức sống chất lượng và xứng đáng với những cố gắng trong công việc cũng như sự đầu tư thời gian mà họ bỏ ra.

Lương của NV tư vấn du học là bao nhiêu

Bên ngoài mức lương là yếu tố hấp dẫn thì môi trường làm việc cũng rất thu hút các bạn nhân viên tư vấn bởi họ sẽ được làm việc trong một môi trường năng động và chuyên nghiệp nhất, với mức độ công việc có tính khuyến khích và thử thách cao, được tiếp xúc với những cá nhân sáng tạo, chuyên nghiệp và thân thiện. Hàng ngày ngoài công việc chuyên môn thì các bạn vẫn được trung tâm huấn luyện thêm kỹ năng và đào tạo thêm nhiều kiến thức khác nữa. Các bạn được cung cấp những trang thiết bị hiện đại để sử dụng vào trong quá trình làm việc, hoạt động, chế độ lương và thưởng luôn rõ ràng và cụ thể làm động lực cho các bạn trong quá trình làm việc. Chính sách về tăng lương và các loại bảo hiểm sẽ được trung tâm và công ty hỗ trợ cho các bạn. 

Chế độ đãi ngộ

Vào những ngày dịp lễ, hội hè được nghỉ trung tâm sẽ tổ chức những cuộc team building hoặc đi du lịch hàng năm cho các bạn để các bạn có một tinh thần tốt, lấy lại cân bằng để khi trở về công việc sẽ làm việc năng suất, hiệu quả cao hơn bởi trong mảng dịch vụ tư vấn có những áp lực mà chỉ người trong ngành mới có thể cảm nhận và thấu hiểu được.

Tuyển dụng chuyên viên tư vấn du học

4. Những thử thách của nghề tư vấn du học

Ngành nào cũng có những thử thách và những khó khăn riêng đâu chỉ có “quả ngọt” chỉ là có người đủ đam mê để vượt qua hoặc có người bản lĩnh để trải qua hết những trải nghiệm ấy. Ngành nghề tư vấn du học này bạn có biết là có những gian truân nào không? Hãy cùng tôi liệt kê ra để bạn có những hình dung rõ nhất về nghề nghiệp này nhé!

4.1. Thông tin kiến thức

Khi bạn bước vào ngành nghề này bạn phải có trong đầu những thông tin và kiến thức về du học mới nhất, đúng nhất và  đầy đủ nhất, cũng giống như một người thầy giáo lên lớp phải chịu áp lực về những bài giảng, phải hiểu rõ để truyền đạt lại cho học sinh thì nghề tư vấn du học cũng vậy.

Những áp lực của nghề

Nếu như bạn không có thông tin thì bạn sẽ tư vấn như thế nào đây? Khi khách hàng hỏi mà bạn không trình bày được hoặc trình bày ngắc ngứ không tự tin thì có chiếm được sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng không, và khách hàng có tìm đến bạn vào lần sau không? Chắc chắn là không rồi phải không nào? Vì thế khó khăn này là điều sẽ phải đề cập tới đầu tiên.

4.2. Du học sinh

Thách thức về du học sinh cũng là điều thường thấy bởi có thể các bạn sẽ gặp những “ca khó” vì ngoài những trường hợp học sinh, sinh viên muốn đi du học thực sự thì có những trường hợp muốn sang nước ngoài để phục vụ mục đích khác như định cư hoặc là muốn làm điều gì trái pháp luật ở nước sở tại. Vậy nên đây cũng là vấn đề về du học sinh mà các nhân viên tư vấn du học cần phải tỉnh táo nhất để kiểm soát được tình hình.

4.3. Cách nhìn nhận của xã hội

Việc làm tư vấn du học tuy đã có mặt ở Việt Nam được một thời gian nhưng trong ánh mắt của đại đa số những người dân Việt Nam ta vẫn coi đó là một nghề mới mẻ.

Những thách thức khó khăn

Công việc này đòi hỏi sự tâm huyết nhiệt tình, khối lượng thông tin và sự chăm chỉ nhẫn nại nhưng đã có nhiều trường hợp về những công ty và trung tâm không làm ăn uy tín, “treo đầu dê bán thịt chó” nên đã ảnh hưởng tới những công ty làm ăn uy tín khác, khiến cho mọi người không có ánh nhìn thiện cảm đối với các dịch vụ tư vấn du học hiện nay. 

4.4. Chính sách

Nhưng chính sách mà nhà nước dành cho các công ty tư vấn hiện nay còn khá ngặt nghèo vì nhiều lý do, chính bởi vậy đây là một trong những mặt khó khăn cho ngành nghề tư vấn du học

4.5. Trình độ dân trí

Về mức độ tiếp nhận tiếp thu thông tin của người dân về mảng du học không phải ở đâu cũng có sự văn minh và điều kiện để cho con em mình đi du học.

Yêu cầu của xã hội đối với ngành nghề này

Trong các quan niệm từ lâu với nếp nghĩ cũ thì việc cho con cái học hết 12 năm học sau đó cho đi học nghề để đi làm luôn hoặc đầu tư tiếp 4, 5 năm học đại học rồi sau đó đi làm ổn định là định hướng của các bậc phụ huynh cha mẹ. Chính bởi nếp suy nghĩ đó nên là ảnh hưởng tới công việc của các nhân viên tư vấn du học vì lượng khách hàng không thể nhiều bằng những nơi hoặc quốc gia có trình độ dân trí phát triển, muốn đầu tư cho con cái bay tới những phương trời xa để học những kiến thức mới.

4.6. Đầu tư  kinh tế

Vì nhiều gia đình dù muốn cho con em đi du học nhưng không phải gia đình nào cũng có điều kiện chính bởi thế nên vấn đề về kinh tế cho du học cũng được các gia đình đặt lên bàn cần. Để thuyết phục họ cũng như có những tư vấn lời khuyên cho con cái đi du học cũng sẽ khó bởi vấn đề tài chính là vấn đề quan trọng không thể quyết định một sớm một chiều và ký hợp đồng ngay và luôn được.

Nhu cầu du học còn ít

Qua bài viết này có lẽ bạn đã hiểu được mô tả công việc nhân viên tư vấn du học là như thế nào rồi đúng không, nói chung công việc này đem lại cho ta nhiều trải nghiệm và mức lương cũng khá cao, chính vì thế nếu bạn chưa biết nên chọn công việc nào thì đây cũng là một công việc mà bạn có thể suy nghĩ tới, bạn có thể truy cập vào tìm trang web timviec365.vn để có thể có những thông tin tuyển nhân viên tư vấn tphcm, mô tả về những công việc chăm sóc khách hàng dịch vụ khác nhé, timviec365.vn luôn có đủ các thông tin về nghề nghiệp cho bạn!

Tìm việc làm online

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-