Quay lại

Nguồn tiền nhàn rỗi với số vốn 100 triệu kinh doanh gì?

Tác giả: Nguyễn Ánh Tuyết

Sau một thời gian làm việc, tích lũy được một chút vốn khiến bạn nảy sinh ý tưởng tự kinh doanh làm ông/ bà chủ nhưng với số vốn chỉ 100 triệu bạn nhận được quá nhiều lời khuyên và ý tưởng kinh doanh khiến bạn khó khăn để lựa chọn. Bới còn nhiều đắn đo làm sao để có thể kinh doanh hiệu quả, sinh lời nhanh chóng mà rủi ro thấp. Vậy nên dù có nhiều ý tưởng kinh doanh nhỏ nhưng câu hỏi vốn 100 triệu kinh doanh gì vẫn chưa có câu trả lời thỏa mãn tiêu chí kinh doanh của nhiều người. Nếu bạn cũng đang ở trong tình huống khó khăn này thì bài viết dưới đây sẽ có những chia sẻ bổ ích cho bạn và nhiều độc giả quan tâm. Hãy đồng hành lựa chọn ý tưởng kinh doanh với số vốn 100 triệu cùng Timviec365.vn nhé!

Việc làm Quản trị kinh doanh

1. Kinh doanh làm giàu – ước mơ bất cứ ai 

Kinh doanh làm giàu – ước mơ bất cứ ai

Mục tiêu trong cuộc sống của mỗi người đều hướng tới mơ ước về một gia đình hạnh phúc nhưng ngày nay quan điểm về gia đình hạnh phúc không phải “một túp lều tranh, hai trái tim vàng” cũng không đơn giản chỉ đủ ăn, đủ mặc mà đó là giấc mơ về sự giàu có, sung túc và được làm những điều mình thích, được mua những cái mình muốn, được ăn những món mình chưa ăn và quan trọng là để đáp ứng nhu cầu sống ngày càng cao của xã hội. Nhưng không mấy ai có đủ điều kiện để có thể thay đổi chính mình, thay đổi “cái nghèo khó”. 

Kinh doanh là lĩnh vực nhận được sự quan tâm của nhiều người bởi họ nghĩ cách nhanh nhất để làm giàu là tự kinh doanh và không thể giàu khi còn nhận lương từ người khác. Thế nhưng ước mơ vẫn chỉ là mơ ước, không phải ai bước chân vào ngành cũng thành công nếu bạn không định nghĩa đúng về thành công trong kinh doanh. Một sinh viên kinh tế nhìn thế hệ trước mình dạng danh, chắc cũng đang đắm chìm trong giấc mơ được thành công như vậy. Nhưng bạn đã biết phải làm già để thành công chưa? Thành công được kết thành từ nhiều yếu tố trong đó kiến thức về ngành nghề kinh doanh bạn theo đuổi có vai trò quan trọng. Bạn không thể thành công khi đầu tư vào chứng khoán mà không biết gì về thị trường chứng khoán, không thể trở thành ông trùm kinh doanh nếu không có chuyên môn và một cái đầu biết nghĩ. Vậy bạn đã sẵn sàng để kinh doanh với số vốn 100 triệu chưa? Muốn kinh doanh thành công đừng ngồi suy nghĩ và chỉ biết ước mơ mà hãy đặt ra mục tiêu, vạch chi tiết chiến lược để từng bước thực hiện ngay từ bây giờ. 

Đa số mọi người đều cố gắng làm thất nhiều việc để kiếm tiền nhưng lại không biết dùng tiền để làm việc cho mình. Hãy học theo quan điểm của người giàu giải thích một đồng xu vàng hay bất cứ “tờ giấy” có giá trị vật chất nào đều giống như một công nhân làm thuê cho bạn vì vậy hãy dùng nó để phát triển thêm hàng trăm công nhân khác làm việc cho bạn. Điều đó khiến bạn phải suy nghĩ tới việc sử dụng công nhân nhàn rỗi vào những công việc có khả năng tăng lợi nhuận. Trong đó không ngoại trừ việc để tiền trong ngân hàng để kiếm lời qua mức lãi hàng tháng nhưng nếu có thể bạn đừng bao giờ để đồng tiên của bạn nằm yên một chỗ mà hãy tận dụng sức mạnh của nó để sinh lời và bạn sẽ trở nên giàu có nếu biết cách đầu tư và kinh doanh với những ý tưởng có thể được tham khảo bên dưới đây. 

2. Đầu tư phát triển nguồn vốn 100 triệu 

Có khoản tiền nhàn rỗi lên tới con số hàng trăm trong tay nên đầu tư gì mới hiệu quả? Kinh doanh gì mới có lời cao? Là nỗi trăn trở, băn khoăn của khá nhiều người sau một thời gian làm việc tích cóp được một số vốn nhất định. Họ tham khảo nhiều ý kiến, tìm hiểu nhiều thông tin đầu tư, chúng đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, đều có khả năng rủi ro và lợi nhuận. Vậy nên hãy tham khảo một số ưu điểm trong đầu tư ở các lĩnh vực dưới đây để sử dụng nguồn vốn 100 triệu có hiệu quả nhé! 

Việc làm quản trị kinh doanh tại Hồ Chí Minh

2.1. Đầu tư vàng/ ngoại tệ - chờ thời cơ 

 Đầu tư vàng/ ngoại tệ - chờ thời cơ 

100 triệu là một khoản tiền khá cao để bạn đầu tư vàng hay quy đổi ngoại tệ. Với số tiền này nếu tham gia vào thị trường vàng hiện nay bạn có thể sở hữu tới gần 3 cây vàng. Đó là một trong những cách để khoản tiền nhàn rỗi của bạn không bị trượt giá theo thời gian. Tuy nhiên để đầu tư hiệu quả bạn nên cân nhắc thời điểm mua vàng, không mua khi giá vàng đang cao ngất ngưởng và liên tục biến động. Bạn cũng nên theo dõi tình hình giá vàng toàn cầu. 

Cũng giống thị trường vàng, thị trường ngoại tệ liên tục biến động, tỷ giá của nó không được cố định ở một mức, chúng thay đổi theo thời gian. Do đó việc theo dõi tỷ giá thấp để đổi ngoại tệ rồi tận dụng thời gian khi tỷ giá cao để kiếm lời là lựa chọn mà nhiều người gửi gắm. 

Chỉ với 100 triệu tiền nhàn rỗi chắc chắn bạn không thể đầu tư tất cả vào hai thị trường này vậy nên hãy lựa thời gian thích hợp để có quyết định đầu tư hợp lý nhé! 

2.2. Đầu tư chứng khoán – nên hay không? 

Đầu tư chứng khoán – nên hay không? 

Đây là kênh đầu tư bạn nên cân nhắc nếu muốn tăng tốc cho khoản tiền nhàn rỗi của mình có thêm nhiều đồng đội. Với 100 triệu đầu tư chứng khoán nằm trong lựa chọn đầu tư kiếm lời cao. . Được biết thị trường này tại Việt Nam có lợi thế nhờ ổn định về tốc độ tăng trưởng GDP cùng các chính sách phát triển kinh tế từ chính phủ thúc đẩy cổ phần hóa trong các doanh nghiệp nhà nước từ đó thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia mua cổ phiếu bao gồm những cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước.

Tuy trong thời gian qua chứng khoán là thị trường được đánh giá còn non trẻ bởi tại Việt Nam và không rầm rộ bằng thị trường nước ngoài nhưng do khả năng sinh lời nhanh và cao nên chứng khoán Việt Nam vẫn được các nhà đầu tư tin tưởng tham gia. Thế nhưng bạn phải nhận ra một điều rằng lợi nhuận cao thì rủi ro gặp phải cũng không ít. Yếu tố này sẽ đánh giá “gan làm giàu” của mình. Và để hạn chế rủi ro xảy ra trước khi quyết định đầu tư nên tìm hiểu thông tin về công ty dự định mua cổ phiếu rồi tự đặt ra một hạn ngạch rớt điểm cho phép và khi cổ phiếu rớt giá hơn mức cho phép hãy dứt khoát quyết định chỉ gĩ lại những cổ phiếu đang tăng điểm. 

Tham gia chứng khoán như đang tham gia vào trò chơi may rủi. Nếu may mắn mua được cổ phiếu có điểm cao nguồn vốn ban đầu bạn bỏ ra sẽ được tăng lên không phanh nhưng nếu số phận an bài, cổ phiếu bạn mua thời gian tới bị tụt điểm, khả năng trắng tay của bạn chỉ trong “một nốt nhạc”. 

2.3. Đầu tư thành cổ đông – năm duỗi hưởng lợi nhuận nếu may mắn 

 Đầu tư thành cổ đông – năm duỗi hưởng lợi nhuận nếu may mắn 

Có một số tiền dư giả chưa có nhu cầu sử dụng nhưng bạn lại không muốn lãng phí giá trị của nó tuy nhiên cũng không có quyết định đầu tư sao cho hiệu quả. Bạn tìm đến công ty tư vấn tài chính để nhận lời khuyên rồi họ cho bạn nhiều gợi ý. Và với 100 triệu một trong những hướng đi an toàn là tham gia đầu tư vào một công ty đang có nhu cầu về vốn để mở rộng kinh doanh hay để thực hiện dự án mới. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu thật kỹ thông tin của công ty về tình hình kinh doanh hiện tại, tính khả thi của dự án sắp triển khai,… Nếu bạn không có đủ khả năng để phân tích những yếu tố này, công ty tư vấn tài chính vẫn là một sự lựa chọn hàng đầu để nhận lời khuyên đầu tư.

Việc làm trợ lý kinh doanh

2.4. Gửi tiết kiệm tại ngân hàng – lời ít nhưng rủi ro thấp

Gửi tiết kiệm tại ngân hàng – lời ít nhưng rủi ro thấp

Thế giới chúng ta đang sống tồn tại hai thái cực một là “thành công” nếu không sẽ “thất bại” vì thế con người sống trong thế giới này cũng chia thành hai phe một là muốn thành công ngay lập tức và chọn những phương pháp an toàn để thực hiện, hai là chấp nhận “thất bại” nhưng ở một phe phái khác con người lại sẵn sàng mạo hiểm để thất bại tạo đòn bẩy bật cao đến thành công. Và nếu bạn thuộc tuýp người thứ nhất việc dùng 100 triệu tiền nhàn rỗi để gửi tiết kiệm ngân hàng là một lựa chọn an toàn ít rủi ro và đơn giản. 

Hoạt động trong các ngân hàng đều có sự theo sát, được bảo đảm bởi ngân hàng nhà nước nhằm hạn chế các biến cố có thể xảy ra và rủi ro về tài chính. Vì thế rủi ro xảy ra khi một ngân hàng phá sản khiến người gửi mất tiền là điều không thể xảy ra. Đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng ổn định như ngày nay, lạm phát được kiềm chế cùng mức lại suất ít biến động, đây sẽ là một lựa chọn “ăn chắc mặc bền” cho các nhà đầu tư “sợ” rủi ro. Đổi lại mức lãi suất nhận được có sự cách biệt rõ rệt so với các kênh đầu tư khác. 

3. Làm ông/ bà chủ với số vốn 100 triệu 

3.1. Mở quán cà phê nhỏ nhỏ - phát triển tài năng quản lý  

Mở quán cà phê nhỏ nhỏ - phát triển tài năng quản lý  

Ngày nay, nhu cầu “sống ảo” là xu thế đua theo của rất nhiều bạn trẻ. Họ thường tìm đến những địa chỉ đẹp “check in” để có bức hình đẹp đăng tải lên mạng xã hội – nơi nhận được sự quan tâm của nhiều đối tượng ở mọi độ tuổi. Và địa chỉ những quán cà phê không gian view đẹp, tạo cảm giác nhẹ nhàng, có nhiều góc chụp luôn được săn lùng. Ngày nay đến quán cà phê thưởng thức đồ uống chỉ là phụ, mục đích chính đến là để có những tấm hình selfie đốn tìm người xem. 

Vì vậy ý tưởng kinh doanh một quán cà phê đầu tư vào khâu thiết kế hình thức tạo ấn tượng sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Nhưng với số vốn chỉ 100 triệu phân bổ như thế nào mới đủ để mở hoàn chỉnh một quán cà phê. 

- Trước tiên là việc xác định hướng kinh doanh cà phê theo xu hướng hiện nay 

- Tham khảo một số thiết kế quán cà phê xinh xinh phù hợp với không gian mặt bằng ở vị trí lý tưởng đã tìm 

- Bắt đầu áp dụng thiết kế quán, bạn có thể chi tới 70 triệu cho việc trang trí bao gồm cả tiền thuê mặt bằng 

- Lập chi tiết kế hoạch kinh doanh với 30 triệu còn lại đầu tư vào các thiết bị máy móc – nguyên liệu cà phê. Bên cạnh đó hãy giữ lại một khoản tiền nhỏ để duy trì hoạt động của quán trong thời gian mới đi vào hoạt động, mức thu chi chưa ổn định nhưng vẫn có thể đảm bảo lương cho nhân viên, và một số khoản chi cần thiết khác.  

>>> Bạn có thể muốn xem thêm: mẫu hợp đồng thuê mặt bằng mới nhất theo tiêu chuẩn hiện nay 

3.2. Nhận nhượng quyền thương hiệu “tiệm trà chanh” – làm giàu cùng xu thế 

Xu thế trà chanh 2019

Bạn có biết về xu thế mang tên “tiệm trà chanh” hiện nay không? Mới ra đời trong thời gian gần đây nhưng từ khóa “tiệm trà chanh” đã trở nên rầm rộ với giới trẻ. Rất nhiều thương hiệu của tiệm trà chanh ra đời và nhanh chóng trở thành trào lưu như Layla, Chill, Bụi phố,… Mô hình kinh doanh này ra đời được đón nhận bởi hầu hết giới trẻ rồi dần xua đi mô hình “trà đá vỉa hè” truyền thống. 

Mô hình kinh doanh thu lời nhanh chóng mà mức chi phí bỏ ra nhận nhượng quyền và đầu tư máy móc, trang thiết bị lại chỉ với 100 triệu. Đây là một sự lựa chọn kinh doanh hợp xu hướng nhất lúc này. Lợi thế dành cho bạn khi lựa chọn mô hình kinh doanh trà chanh nhờ xu thế, mức giá đồ uống và cả không gian trò chuyện thoải mái từ đó lượng khách mỗi tối đem lại nguồn thu hồi vốn ban đầu cho chủ kinh doanh chỉ trong 2 – 3 tháng. 

Vốn 100 triệu bạn có hào hứng với ý tưởng kinh doanh này không? Còn với tôi, mô hình kinh doanh này rất ấn tượng trong thời gian này nhưng bạn cũng nên suy nghĩ về hướng đi lâu dài và xem xét mô hình này có phải chỉ là xu thế nhất thời hay hướng kinh doanh dài trong tương lai. 

Việc làm giám đốc kinh doanh

3.3. Mở cửa hàng tạp hóa – hướng đi cần mặt bằng đẹp 

Mở cửa hàng tạp hóa – hướng đi cần mặt bằng đẹp 

Theo khảo sát hiện nay thu về con số tích cực cho thấy kinh doanh tạp hóa, đại lý bán kẹo, nước uống mỗi tháng thu về hàng chục triệu đồng. Nếu quan tâm bạn chỉ cần chú ý quan sát xung quanh, khảo sát địa hình, nhu cầu mua của người dân để tìm một địa điểm hợp lý mở cửa hàng tạp hóa. Hãy dùng số tiền 70 triệu trong 100 triệu để chi cho việc nhập hàng hóa, 20 triệu đầu tư cho quầy kệ trưng bày và 10 triệu còn lại để dự phòng những khoản phí phát sinh. 

Hãy dành thời gian tìm hiểu các mẹo kinh doanh cửa hàng tạp hóa như cách sắp xếp, trưng bày hàng hóa, định giá sản phẩm bán thu hút người mua, thái độ bán hàng niềm nở,… để từ đó tăng hiệu quả kinh doanh. 

Trên đây chỉ là một số chia sẻ về ý tưởng kinh doanh với số vốn 100 triệu. Ngoài ra còn rất nhiều lựa chọn đầu tư, kinh doanh khác cho bạn lựa chọn chẳng hạn như đầu tư mua bảo hiểm, đầu tư bất động sản hay kinh doanh quán nhậu, bán quần áo online tận dụng các tính năng của thời đại công nghệ 4.0 và mở bất cứ cửa hàng bán bất kỳ sản phẩm nào bạn yêu thích,… 

Vốn 100 triệu kinh doanh gì? Nếu bạn chỉ biết ngồi đó rồi đặt câu hỏi mà không hành động thì mức vốn 100 triệu bạn vẫn luôn ở đó. Thành công không đến với những kẻ lười biếng. Hy vọng với những gợi ý trên, Timviec365.vn đã giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng kinh doanh hấp dẫn với số vốn 100 triệu. Còn chần chừ gì mà ngay từ bây giờ bạn không hành động với những mô hình kinh doanh trên? Hãy chứng mình cho mọi người thấy dù chỉ 100 triệu bạn cũng có thể là ông/ bà chủ kinh doanh trả lương cho người khác.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-