Tác giả: Vũ Bích Phượng
Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 05 năm 2024
Thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi, ngành Marketing đã nhận được nhiều lợi thế và đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với việc kinh doanh nói riêng. Tuy vậy, nhiều chiến dịch marketing mỗi khi được thực hiện thì thường sẽ tốn kém rất nhiều chi phí cũng như công sức bỏ ra. Điều này đã đặt ra một bài toán khó cho các chủ doanh nghiệp khi cần phải cân nhắc thật kỹ để có thể sử dụng vốn làm sao cho có hiệu quả mà công sức bỏ ra không bị lãng phí. Nắm trong tay bí quyết thành công cho chiến dịch marketing để bạn có được những cách làm hay nhất, đưa doanh nghiệp phát triển thịnh vượng trong thời buổi cạnh tranh gay gắt về kinh tế như thế này.
Hãy đưa vào trong các chiến dịch Marketing của mình 3 yếu tố quan trọng này để giành lấy cơ hội thực hiện thành công cao nhất.
Cuộc sống hiện đại khiến cho con người luôn bận rộn. Thậm chí họ còn không có thời gian để dành cho bản thân. Chúng ta trở nên mỏi mòn vì những áp lực đến từ nhiều phía và phải tiết kiệm từng giây từng phút mới có thể chú ý được hết những bộn bề cuộc sống.
Vâng, đó chính là cuộc sống của một nhà Marketing nói riêng và của hầu hết tất cả mọi người nói chung. Nếu bạn là một nhà marketing, bạn sẽ hiểu rằng, con người quá bận rộn để có thể chú ý tới những vấn đề nhỏ nhặt như một vài mẩu tin quảng cáo nào đó,... Vì thế chiến dịch marketing của bạn phải thật sự nổi bật và cuốn hút thì mới có thể khiến cho người khác sẵn sàng bỏ thời gian ra để tập trung vào thông tin marketing của bạn. Thông tin cuốn hút có nghĩa là bạn phải tạo được thiết kế độc đáo, nội dung sáng tạo mà không bị lẫn với bất cứ mẩu quảng cáo thường ngày thường đập ngay trước mắt khi chúng ta đi đường, đứng trên xe buýt, xem trên tivi, lướt web,...
Khi có kế hoạch tuyển dụng nhân sự mới thì Marketing cũng là hình thức giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tuyển được những nhân sự tài năng. Khi đó những nhân sự tài năng sẽ là nguồn lực quý báu giúp doanh nghiệp phát triển trong tương lai.
Khi đưa bất cứ dòng sản phẩm nào ra bên ngoài thị trường, bên cạnh việc đảm bảo chắc chắn về tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm thì bạn cũng cần phải chú ý tới vấn đề marketing. Bởi sản phẩm của bạn dù rất tốt thì khi không làm marketing tốt, nó vẫn sẽ khiến cho các sản phẩm của bạn không thể nằm trong nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Vì thế, đừng ngại ngần và hỏi bản thân rằng: Các thông tin quảng cáo của mình có thể tạo ra được sức lôi cuối hay chưa? Liệu có nên học tập theo những cách quảng cáo lối mòn? Khi hỏi những điều đó, bạn sẽ phải trải qua một quá trình phân tích chiến lược chặt chẽ về phương diện nội dung. Làm sao để có được một nội dung marketing mà có thể khiến cho khách hàng có thể phải dừng ngay việc đang làm để đặt mua ngay sản phẩm của mình.
Nhiệm vụ chính của các nhà marketing chính là lôi cuốn được các đối tượng khách hàng tiềm năng. Các chuyên gian phải nghĩ xem thông điệp của sản phẩm, dịch vụ của mình có thể thu hút ngay lập tức người tiêu dùng ngay khi họ thấy được tin tức quảng bá bằng cách tạo ra một nội dung như thế nào. Và nhất thiết, trong cùng một dòng sản phẩm mà bạn bán, bạn phải làm nổi bật sự hấp dẫn, lôi cuốn từ các đối thủ cạnh tranh.
Bạn đang có ý định ứng tuyển vào vị trí nhân viên marketing, để giúp buổi phỏng vấn trở lên hoàn hảo hơn bạn nên tham khảo bài viết: Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên marketing online
Ngoài việc thu hút sự chú ý của khách hàng thì mục tiêu quan tọng khác của nhà marketing chính là tạo ra hành động thiết thực của họ tác động tới sản phẩm của doanh nghiệp. Muốn tạo ra được động lực mua sản phẩm của khách hàng thì nhất thiết bạn phải phá bỏ được những hình ảnh nhàm chán, quen thuộc mà khách hàng vẫn được tiếp xúc hàng ngày. Đặc biệt, bạn phải tạo được một ấn tượng vô cùng bất ngờ, khác hẳn cái quen thuộc thì mới có thể khiến cho khách hàng có hứng thú và dễ dàng phân biệt thương hiệu cũng như quyết định lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
Có thể nếu như bạn mang đến những hình ảnh quen thuộc giống như những gì khách hàng vẫn nhìn thấy thường ngày thì doanh nghiệp của bạn vẫn có thể bán được hàng. Tuy nhiên, việc bán hàng đó chỉ là sự duy trì. Và sự lựa chọn của khách đối với doanh nghiệp của bạn cũng giống như bất cứ một giải pháp tạm thời nào đó, họ chỉ chọn vì mục đích cần tới một sản phẩm như thế chứ, và vô tình họ chọn sản phẩm của bạn mà thôi. Hầu hết là lý do này. Và công ty của quý vị sẽ không bao giờ đạt được thành công vượt trội. Nhưng nếu như dày công nghiên cứu tìm kiếm bí quyết thành công cho chiến dịch marketing của mình thì chắc chắn các bạn có thể gây dựng được thương hiệu của mình vang dội, khi đó khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn vì lý do thương hiệu. Khi những sản phẩm đã có thương hiệu, khách hàng sẽ dành cho những ưu ái nhiều hơn.
Như thế, 3 bí quyết thành công cho chiến dịch marketing trên đây sẽ mang tới cho doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ không ngừng để luôn dẫn đầu trong giới kinh doanh. Qủa thực, không phải là sản phẩm, mà là chiến dịch marketing mới là thứ quyết định sự thành bại của hoạt động kinh doanh ở bất cứ doanh nghiệp nào.
>>> Xem thêm: 4 cách thay đổi thói quen giúp cho bạn thành công
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc