Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

5 Thói quen và 10 lời khuyên vàng cho các nhà tuyển dụng việc làm

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Với các nhà tuyển dụng việc làm việc lựa chọn được những ứng viên với cv đẹp và phù hợp nhất không phải dễ. Cùng theo dõi bài vết sau đây để có lời giải đáp!

1. 5 Thói quen nên có của các nhà tuyển dụng việc làm

*Đa chức năng

Những nhà tuyển dụng giỏi thường có trong mình một phần tố chất của người bán hàng giỏi, người tư vấn nghề nghiệp, nhà cố vấn, người phân tích thậm chí là cả bác sĩ tâm lý. Bởi vì họ đã dùng rất nhiều thời gian vào việc khám phá ra mong muốn, nhu cầu của ứng viên từ đó tạo ra cầu nối giữa 2 bên nhà tuyển dụng và người đến ứng tuyển. Kết quả là họ có thể hoàn thiện được tốt công việc tuyển dụng của họ và mang ứng viên tài năng về cho công ty của họ.

*Đón đầu xu thế

Vì hiện tại có hàng ngàn ứng viên tìm việc làm bằng thiết bị di động hoặc trên mạng online do đó một trang web tối ưu để cho ứng viên dễ dàng truy cập là vô cùng cần thiết. Thế nhưng không phải công ty nào cũng thực sự quan tâm đến nó. Một nhà tuyển dụng khôn ngoan sẽ có thói quen nắm được đầu xu thế hiện hành đó và xây dựng được một trang web tốt cho ứng viên.

>> Tìm hiểu thêm:  Bài học tuyển dụng hay nhất của chuyên gia

*Giao tiếp tốt

Nhà tuyển dụng không chỉ giao tiếp với công ty mà còn với hàng ngàn ứng viên đến tuyển dụng. Trong quá trình giao tiếp này bạn phải cố gắng để khai thác được khả năng của người đến phỏng vấn từ đó tư vấn cho họ xem có phù hợp với việc làm tại công ty không. Khi trao đổi với ứng viên, bạn cần chắc chắn mình đã nhấn mạnh về các lợi ích không chính thwusc trong công việc này chẳng hạn sự tự do, sự linh hoạt và cơ họi biến công việc hiện hành thành lâu dài. Ngoài ra cả những lợi ích vô hình như được công tác với những nhân viên thân thiện của công ty, được học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ những người đi trước.

*Thường xuyên kiểm tra công việc

Một trong số những điều hay được phàn nàn mà các khách hàng và ứng viên nhắc đến đầu tiên về các nhà tuyển dụng là sự phản hồi chậm chễ. Các nhà tuyển dụng thường quá bận bịu công việc mà bỏ quên các đầu việc vì nó rất nhỏ như trả lời mail của các ứng viên trúng tuyển cũng như chưa thành công ứng tuyển vào vị trí của công ty. Trong khi đó rất có thể chính những người ứng tuyển này sau này lại có thể là khách hàng tiềm năng của công ty.

*Hướng đến tầm cao

Các nhà tuyển dụng thành công luôn nổi bật bởi họ không chỉ sắp xếp bố trí việc làm mà họ còn tạo ra những phép màu. Bởi thông qua bàn tay của họ rất nhiều ứng viên đã tìm được việc làm phù hợp, nhiều công ty đã có thể đến gần hơn với ứng viên tiềm năng họ mong ước. Thói quen hướng đến mục tiêu cao hơn giúp họ có thể hoàn thiện được bản thân và hoàn thành tốt công việc tuyển dụng cho công ty.

Một nhà tuyển dụng giỏi phải luôn duy trì được 5 thói quen tốt này. Chính những yếu tố đó đã tạo nên bản sắc rất riêng mà chỉ những nhà tuyển dụng tài năng mới có được.

Ngoài 5 thói quen nên có của các nhà tuyển dụng, để tuyển được nhiều ứng viên giỏi bạn còn nên lưu ý 10 lời khuyên vàng để tuyển dụng ứng viên sau đây để tuyển dụng được hiệu quả nhất.

2. 10 lời khuyên vàng cho các nhà tuyển dụng việc làm để tuyển dụng ứng viên

* Xây dựng mô tả công việc phù hợp

Mô tả công việc là phần rất quan trong trong quá trình tuyển dụng nhưng lại hay bị các doanh nghiệp bỏ qua nhiều nhất, đây là một công việc không nên bị lãng quên vì bảng mô tả công việc rất quan trọng với các ứng viên đi ứng tuyển. Việc mô tả công việc không rõ ràng là một nguyên nhân chính dẫn đến thất bại trong việc tuyển chọn ứng viên có năng lực xuất sắc cho nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý đặt tiêu đề công việc làm sao càng đơn giản càng tốt. Hãy dùng mọi từ ngữ làm sao thể hiện rõ ràng và đầy đủ vai trò vị trí đó thể hiện, ví dụ “Nhân viên tiếp thị quảng cáo” thay vì “Nhân viên kỹ thuật quảng cáo”.

Việc làm chăm sóc khách hàng

* Lựa chọn hội đồng phỏng vấn hợp lý

Thường thì quá trình phòng vấn nên được tiến hành bởi một hội đồng gồm những người có kinh nghiệm nhất công ty. Điều này sẽ đem lại một buổi phỏng vấn có chất lượng từ đó hội đồng sẽ lựa chọn ra những người ứng viên giỏi nhất về đầu quân cho công ty mình. Việc phỏng vấn theo hội đồng này giúp cho các ứng viên cảm thấy bản thân được thử thách nhiều hơn năng động hơn.

* Chuẩn bị đầy đủ cho buổi phòng vấn tuyển dụng ứng viên:

Nếu bạn là người tuyển dụng, bạn cần xác định sẵn trong đầu phong cách hỏi và bộ câu hỏi tuyển dụng các ứng viên ngay từ đầu. Các mặt hay yếu tố quan trọng như cấu trúc bài phỏng vấn và khả năng giao tiếp tốt là điều quan trọng bạn phải làm được trong quá trình phỏng vấn. Các câu hỏi phỏng vấn nên liên quan đến yêu cầu công việc và giải quyết nhu cầu tuyển dụng của công ty, không nên phân biệt chủng tộc tôn giáo khi phỏng vấn.

* Phong cách phỏng vấn chuyên nghiệp

Hãy áp dụng nguyên tắc 70/30 trong trường hợp phỏng vấn ứng viên. Bạn nên thôi thúc người ứng tuyển nói trong 70% thời gian của buổi phỏng vấn và bạn với vai trò nhà tuyển dụng chỉ nên nói 30% trong thời lượng nói chuyện của các bạn. Bạn có thể xem thêm các bài viết nói về hướng dẫn cách phỏng vấn để tìm ra những giải thích cặn kẽ hơn về cách phỏng vấn tùy theo năng lực ứng viên.

* Giải thích đầy đủ về công việc

Nếu ứng viên hiểu sai về vị trí công việc họ ứng tuyển, họ sẽ nhanh chóng rời bỏ công ty bạn nếu nhận ra sự thật của sự khác biệt đó. Thật đúng là địa ngục khi bạn lại phải đi tuyển dụng việc làm và phỏng vấn tuyển dụng lại từ đầu. Để trường hợp ấy không xảy ra, bạn cần đảm bảo giải thích rõ ràng cho ứng viên mới về công việc cụ thể họ phải làm nếu trúng tuyển trong thời gian phỏng vấn và kiểm tra xem họ có thực sự hiểu rõ yêu cầu của vị trí công việc này chưa. Bạn phải nhớ là phỏng vấn không chỉ là làm sao để chọn ra những người có năng lực làm việc xuất sắc mà quan trọng nhất đó phải là người đó có muốn làm công việc của bạn hay không.

* Thường xuyên giao tiếp

Hãy đảm bảo chắc rằng bạn hoàn toàn có thể giao tiếp tốt với các ứng viên trong quá trình phỏng vấn. Phản hồi về kết quả phỏng vấn nên được thông báo tới từng ứng viên vừa sớm là mới tốt. Thông báo ngay cho ứng viên nào được lựa chọn cũng như những ứng viên nào bị loại để họ chuẩn bị tâm lý tốt.

* Có khung lựa chọn tuyển dụng ứng viên rộng hơn

Hãy cần thận khi chỉ chốt với một hoặc hai ứng viên để hẹn đi phỏng vấn. Một điều vô cùng quan trọng trong chiến dịch tuyển dụng là phải có tối thiểu ba ứng viên trong vòng phỏng vấn cuối cùng. Điều này như một lời đảm bảo chắc chắn rằng nếu bạn không tuyển được ứng viên hàng đầu, bạn vẫn có hai ứng viên khác phù hợp hơn thay thế.

*Thực hiện giới thiệu tổ chức cho người mới

Khi bạn đã nắm chắc ứng viên tốt nhất trong tay, bạn nên gửi bản soạn thảo các thông tin đầy đủ về công ty để họ có đủ thông tin hiểu biết về văn hóa nội quy công ty trước khi nhận công việc mới. Đừng bao giờ nghĩ tự nhiên mà người mới có thể tự nhiên hòa đồng được với môi trường mới, trung bình phải mất khoảng 90 ngày để họ hòa nhập tốt vào môi trường văn hóa của công ty bạn.

*Để ứng viên được thử việc 2 tháng

 Nhà tuyển dụng nên buộc ứng viên phải thử việc 2 tháng. Điều này sẽ tạo điều kiện để người quản lý có thời gian xem xét, đánh giá các khả năng và các tài năng khác vốn có của ứng viên sau thời gian phỏng vấn. Nếu thử việc tốt  sẽ đi tới ký hợp đồng dài hạn. Trong thời gian thử việc, bạn có thể trả mức lương thấp hơn một chút so với khi tuyển làm chính thức.

Việc làm

*Theo sát công việc

Sau khi đợt phỏng vấn kết thúc, bạn tuyển được nhân viên mới, tiếp theo việc bạn cần làm là hãy theo sát ứng viên mới trong từng công việc họ làm. Đây là việc làm có tính quan trọng cao để hạn chế xảy ra tranh cãi không cần thiết. Mức lương, thời gian thử việc, các mọi lợi ích thuận lợi,…. nên được nhắc đến để làm rõ trong suốt quá trình tuyển dụng.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi tổng hợp được để giải đáp thắc mắc của bạn về tuyển dụng việc làm. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những hiểu biết hữu ích. Trân trọng!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý