Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Amazon SES là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản Amazon SES đơn giản

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay, email marketing đang là một phương pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp bổ sung thêm tệp khách hàng tiềm năng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Hiểu được điều này, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cung cấp dịch vụ hỗ trợ email marketing, trong đó có Amazon với dịch vụ Amazon SES. Vậy Amazon SES là gì? Amazon SES mang đến những lợi ích gì cho người sử dụng? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về Amazon SES

WordPress cũng cung cấp một dịch vụ hỗ trợ email marketing với tên gọi PHP Email. Tuy nhiên vì một lý do nào đó mà mọi email được gửi thông qua dịch vụ này đều được đưa vào thư mục SPAM, và dĩ nhiên là mức độ hiệu quả gần như bằng không. Google cũng cung cấp dịch vụ Gmail SMTP, tuy nhiên cũng không thực sự hiệu quả và không được đánh giá cao. Điều này cũng khá dễ hiểu vì dịch vụ này hoàn toàn không mất phí sử dụng.

Tìm hiểu về dịch vụ Amazon SES
Tìm hiểu về dịch vụ Amazon SES

Chỉ đến khi Amazon cung cấp giải pháp Amazon SES thì những người làm công việc email marketing mới tìm thấy được giải pháp mà họ vẫn luôn tìm kiếm bấy lâu nay. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về dịch vụ Amazon SES và những ưu điểm của dịch vụ này trong phần tiếp theo nhé!

1.1. Amazon SES là gì?

Amazon SES – hay Amazon Simple Email Service – là một dịch vụ cho phép người sử dụng gửi email với số lượng lớn mà phải chỉ trả một số tiền rất vừa phải. Dịch vụ này được cung cấp bởi “ông lớn” Amazon nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và mức độ hiệu quả.

So với WordPress PHP Email hay Gmail SMTP thì Amazon SES có tốc độ gửi email nhanh hơn rất nhiều và những email này thường sẽ được chuyển thẳng vào thư mục INBOX thay vì bị xếp loại là email spam. Điều này đồng nghĩa với việc email của bạn có khả năng tiếp cận được với khách hàng cao hơn.

Đặc biệt là người sử dụng còn có thể thanh toán chi phí một cách rất dễ dàng thông qua thẻ Visa, hoặc người các doanh nghiệp tại Việt Nam có thể thanh toán qua đối tác của Amazon và nhận về hóa đơn hợp lệ.

Amazon SES hỗ trợ đắc lực cho chiến dịch email marketing
Amazon SES hỗ trợ đắc lực cho chiến dịch email marketing

Điều đáng chú ý nhất ở dịch vụ Amazon SES đó là người dùng có thể gửi email hàng loạt bằng chính địa chỉ email và tên miền chính của mình. Lưu ý duy nhất là bạn sẽ không gửi email trực tiếp trên Amazon mà sẽ sử dụng thêm một phần mềm được kết nối với Amazon qua các cổng protocol để làm điều này. Điều này cũng giúp người sử dụng có thể gia tăng hiệu suất gửi và nhận email khi họ có thể tích hợp thêm vào phần mềm trên một số tính năng khác như trả lời email tự động, hệ thống tự động đăng ký hoặc hủy đăng ký email... Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể tích hợp thêm các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng với hệ thống Amazon SES.

1.2. Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ Amazon SES

Đối tượng chính sử dụng dịch vụ Amazon SES là các doanh nghiệp. Chính vì vậy mà dịch vụ này cũng được phát triển với mục đích chủ yếu là phục vụ cho nhu cầu của các doanh nghiệp này.

Nếu bạn vẫn chưa hình dung cụ thể được tại sao các doanh nghiệp thường lựa chọn sử dụng Amazon SES thì hãy theo dõi tiếp những thông tin được chia sẻ ngay sau đây để hiểu hơn về điều này nhé!

1.2.1. Cung cấp giải pháp gửi email hiệu quả

Bạn có biết trước khi những dịch vụ gửi email số lượng lớn ra đời thì các doanh nghiệp làm thế nào để gửi email với số lượng lớn cho những khách hàng tiềm năng của họ không?

Gửi email hàng loạt hiệu quả thông qua Amazon SES
Gửi email hàng loạt hiệu quả thông qua Amazon SES

Câu trả lời chính là họ sử dụng Gmail, Yahoo Mail, Hotmail… để gửi email cho khách hàng. Nguyên nhân là do những dịch vụ trên đều miễn phí và được cung cấp với mục đích phi thương mại. Tuy nhiên, phương pháp này cũng tồn tại khá nhiều bất cập. Vì là những công cụ được cung cấp cho mục đích cá nhân nên số lượng email tối đã có thể gửi đi trong ngày rất hạn chế, tối đa chỉ có thể gửi đi 500 email. Không những thế các tài khoản email đó còn rất dễ bị khóa khi nhà cung cấp phát hiện ra việc bạn sử dụng email cá nhân cho mục đích bán hàng.

Với Amazon SES, tất cả những vấn đề trên đều được giải quyết triệt để. Amazon SES cho phép người dùng gửi đi một số lượng email cực lớn, lên tới 1 triệu email mỗi ngày. Hơn nữa mức độ hiệu quả cũng cao hơn và đã được chứng minh trong thống kê của tập đoàn này theo 4 thông số cơ bản: số lượng email được gửi đi hàng ngày, tỷ lệ địa chỉ email không tồn tại hoặc từ chối nhận email từ Amazon, tỷ lệ email từ chối nhận nhận email từ người gửi và cuối cùng là tỷ khách hàng đánh dấu email họ nhận được là spam.

Email sẽ được chuyển thẳng vào hộp INBOX thay vì SPAM
Email sẽ được chuyển thẳng vào hộp INBOX thay vì SPAM

1.2.2. An toàn và tiết kiệm

Các tùy chọn xác thực người gửi của Amazon SES (khung chính sách người gửi, xác thực email thông qua khóa tên miền…) được sử dụng để xác nhận quyền gửi email của người sử dụng thay vì xác nhận qua tên miền. Điều này sẽ giúp tên miền của bạn được bảo đảm an toàn thay vì bị khóa mất tên miền vì những báo cáo spam của người nhận được email.

Khi bạn gửi email số lượng lớn thông qua Amazon SES không có nghĩa là người nhận email không thể báo cáo bạn spam, tuy nhiên bạn sẽ không cần phải chịu trách nhiệm gì vì những báo cáo này đều được phía Amazon xử lý.

Ngoài ra, Amazon còn cung cấp dịch vụ  VPC – dịch vụ đám mây ảo riêng – giúp cho những hoạt động email marketing của bạn được bảo mật tuyệt đối. Bạn cũng có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ này vì Amazon SES đáp ứng đủ những điều kiện HIPAA, C5, IRAP và có những chứng nhận uy tín toàn cầu như Fed-Ramp, ISO, GDPR.

Amazon SES cung cấp giải pháp gửi email an toàn và tiết kiệm
Amazon SES cung cấp giải pháp gửi email an toàn và tiết kiệm

Mặt khác, nếu tự xây dựng giải pháp gửi email với số lượng lớn, doanh nghiệp sẽ phải tiêu tốn rất nhiều thời gian và tài nguyên, và chẳng có gì đảm bảo họ có thể thành công. Thách thức trong vấn đề quản lý máy chủ email, kết cấu mạng và IP, chi phí vận hành và duy trì hệ thống… là những bài toán khiến người quản lý doanh nghiệp phải “đau đầu” để tìm phương hướng giải quyết.

Trong khi đó, với Amazon SES điều này không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa. Với chi phí sử dụng chỉ 1 USD cho mỗi 10.000 email thì có thể nói đây là mức phí có tính cạnh tranh nhất hiện nay.

2. Hướng dẫn đăng ký tài khoản Amazon SES

Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu được Amazon SES là gì và dịch vụ này có vai trò như thế nào trong chiến dịch email marketing của các doanh nghiệp rồi đúng không?

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Amazon SES
Hướng dẫn đăng ký tài khoản Amazon SES

Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc đăng ký tài khoản Amazon SES để có thể trải nghiệm dịch vụ này.

- Bước 1: Để sử dụng dịch vụ Amazon SES trước tiên bạn cần có một tài khoản AWS (Amazon Web Service).

- Bước 2: Xác nhận địa chỉ email là bạn sẽ sử dụng để gửi email cho khách hàng thông qua Amazon SES.

- Bước 3: Gửi email thử nghiệm qua Amazon SES trong môi trường sandbox.

- Bước 4: Thoát ra khỏi sandbox của Amazon SES.

Tiếp theo bạn có thể sử dụng dịch vụ để gửi một vài email đến địa chỉ email cá nhân của mình để kiểm tra thêm. Bạn cũng cần xác minh toàn bộ tên miền một lần để sau đó có thể sử dụng những địa chỉ email khác có cùng tên miền mà không cần xác minh lại.

Như vậy, qua những thông tin đã được chia sẻ trong bài viết, bạn đã hiểu được Amazon SES là gì và những lợi ích mà dịch vụ này có thể mang đến cho các doanh nghiệp. Amazon không chỉ dừng lại ở một dịch vụ hỗ trợ gửi email với số lượng lớn mà điều quan trọng nhất là giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với việc tự đầu tư xây dựng một dịch vụ gửi email riêng.

Phần mềm nhắc việc trên máy tính

Bạn không biết cách sắp xếp công việc sao cho hiệu quả? Bạn không nhớ hết danh mục công việc cần hoàn thành? Đừng lo vì đã có sự trợ giúp của các phần mềm nhắc nhở công việc. Tham khảo ngay những phần mềm nhắc việc trên máy tính hiệu quả nhất trong bài viết sau đây.

Phần mềm nhắc việc trên máy tính

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý