Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Mách bạn] Các app dịch tiếng Trung được ưa chuộng nhất hiện nay

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Bên cạnh tiếng Anh, thì ngôn ngữ Trung cũng là một ngôn ngữ đang ngày càng được sử dụng một cách phổ biến. Do đó, học tiếng Trung đang trở thành một xu hướng ở nước ta. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều có đủ điều kiện để tham gia các lớp học tiếng Trung, vì vậy, việc tự học tiếng Trung nhờ sự trợ giúp từ các app dịch tiếng Trung đang là hình thức được ưa chuộng. Hôm nay hãy để timviec365.vn đem đến cho bạn một số thông tin về các ứng dụng dịch tiếng Trung hỗ trợ tốt cho bạn trong quá trình học tập nhé!

1. Những app dịch tiếng Trung được ưa chuộng nhất hiện nay

Trước khi đi vào tìm hiểu nội dung các app dịch tiếng Trung đang được ưa chuộng nhất hiện nay thì mời quý vị cùng tìm hiểu những lợi ích khi sử dụng các phần mềm dịch tiếng Trung này nhé!

1.1. Sử dụng các app dịch tiếng Trung đem lại lợi ích gì?

Thực tế, các app phiên dịch tiếng Trung chuẩn xác đem lại cho người dùng vô cùng nhiều lợi ích. Có thể điểm sơ qua một vài lợi ích mà các ứng dụng này đem lại như sau:

Thứ nhất, các ứng dụng phiên dịch tiếng Trung chuẩn xác chính là một người trợ thủ đắc lực, bên bạn và hỗ trợ bạn mọi lúc, mọi nơi. Bạn có thể học tiếng Trung một cách chuẩn xác. Đặc biệt nếu bạn đang là học viên của một khóa  học tiếng Trung online thì các app này lại trở nên hữu dụng hơn cả.

Lợi ích thứ hai mà các ứng dụng dịch tiếng Trung đem lại là tính tiện lợi, các app lại chứa một lượng từ khổng lồ với độ chính xác cao. Do đó, bạn có thể dịch đa dạng câu, từ trên các phần mềm này mà kết quả trả về có độ chính xác cao. Có thể ví các app  này như một thư viện hay từ điển điện tử. Hình thức này phù hợp hơn cả trong xã hội số hóa ngày nay.

Lợi ích khi sử dụng các app dịch tiếng Trung
Lợi ích khi sử dụng các app dịch tiếng Trung

Việc sử dụng các ứng dụng dịch tiếng Trung này giúp bạn có thể linh hoạt hơn trong việc sắp xếp thời gian học tập. Như đã đề cập ở trên, bạn có thể học tiếng Trung mọi lúc, mọi nơi và không phải phụ thuộc vào bất kỳ yếu tố hay người nào. Nếu bạn có thể khai thác tối đa lợi ích này thì trình độ tiếng Trung của bạn sẽ được nâng cao một cách đáng kể.

Một lợi ích khác khi sử dụng các app phiên dịch tiếng Trung được giới thiệu ở bài viết này đó chính là các app mà chúng tôi giới thiệu đem lại tính chính xác cao cho người sử dụng. Đặc biệt, một số app được chúng tôi giới thiệu ở bài viết này còn có tính năng chấm điểm cho bạn nữa đó.

Một ưu điểm không thể phủ nhận khi sử dụng các app phiên dịch tiếng Trung chính là nó giúp bạn tiết kiệm chi phí đồng thời nó còn giúp bạn tăng tính chủ động và khả năng làm việc của bản thân mình. Việc không phải tham gia các lớp học truyền thống giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể giúp bạn có thể có thêm tiền để làm những việc mà mình thích.

Cùng chúng tôi khám phá các ứng dụng phiên dịch tiếng Trung đem lại những lợi ích hay ho như đã kể trên ở nội dung ngay sau đây của bài viết nhé!

1.2. Những app dịch tiếng Trung thông dụng và ưu nhược điểm của nó

1.2.1. App dịch tiếng Trung Google dịch

App dịch tiếng Trung Google dịch
App dịch tiếng Trung Google dịch

Một người trợ lý tốt giúp bạn phiên dịch ngôn ngữ Trung mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn ngày hôm nay đó chính là ứng dụng Google dịch. Ứng dụng này cho phép bạn tải xuống cả ở trên điện thoại và máy tính với khả năng dịch cả văn bản và giọng nói cho độ chính xác cao tuyệt đối.

Do những tính năng tuyệt vời mà ứng dụng này cung cấp nó đã thu hút được rất nhiều người sử dụng trên phạm vi toàn thế giới. Ngoài ngôn ngữ Trung thì văn bản này còn cho phép dịch đến gần 100 các ngôn ngữ khác. Đặc biệt, ứng dụng này không yêu cầu phải có kết nối internet khi dịch văn bản.

Ở phiên bản mới nhất của ứng dụng này, nó còn cho phép người dùng dịch trực tiếp tiếng Trung từ ảnh giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian đánh lại đoạn văn bản. Và ứng dụng này cho phép bạn dịch tối đa đoạn văn bản có độ dài lên tới 5000 ký tự. Có thể khẳng định đây là một ưu điểm vô cùng lớn của app dịch tiếng Trung  này.

Những ưu điểm vượt trội mà phần mềm này đem lại có thể kể đến như các thao tác phiên dịch trên ứng dụng này rất đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng sử dụng. Tiếp đến phần mềm này có thể cung cấp cách phát âm các từ và câu mà bạn dịch. Bên cạnh đó bạn cũng có thể lưu trữ những bản dịch của mình phục vụ cho công việc tìm kiếm hay là chia sẻ chúng cho những người khác,

Tuy nhiên, ứng dụng này cũng tồn tại một số nhược điểm như bạn cần phải có trước hệ thống kiến thức nền tảng để nhận biết được độ chính xác của bạn dịch. Việc nhập văn bản cần dịch bằng giọng nói thì bị giới hạn về thời gian và ký tự. Một nhược điểm nữa của ứng dụng này là nó hạn chế lượt truy cập của bạn nếu bạn đang ở Trung Quốc.

Dịch trực tiếp tiếng Việt Trung nhanh chóng
Dịch trực tiếp tiếng Việt Trung nhanh chóng

1.2.2. App dịch tiếng Trung Itranslate voice miễn phí

ITranslate Voice được coi là một phần mềm mà bạn không thể bỏ qua nếu bạn đang học ngôn ngữ Trung. Ứng dụng này cho phép bạn dịch tiếng Trung và hơn 40 loại ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. Bạn có thể nhập văn bản bằng giọng nói mà kết quả trả về vẫn đảm bảo được độ chính xác với thời gian dịch vô cùng nhanh chóng.

Bên cạnh đó, ứng dụng này cho phép bạn tạo được từ điển từ đồng nghĩa cho riêng bạn. Khiến ứng dụng được cá nhân hóa và hỗ trợ bạn tốt hơn trong nhu cầu học tập của bạn. Bên cạnh đó ứng dụng này cũng cho phép bạn tùy chỉnh một cách vô cùng đơn giản và linh hoạt.

App dịch tiếng Trung Itranslate voice miễn phí
App dịch tiếng Trung Itranslate voice miễn phí

 Có thể kể đến một số ưu điểm mà ứng dụng này đem lại như nó cho phép bạn phiên dịch bằng giọng nói với hơn 40 ngôn ngữ với rất nhiều từ vựng phục vụ tối đa cho nhu cầu học tập của bạn.

Mặc dù ứng dụng này đem lại cho người học vô cùng nhiều lợi ích. Nhưng ứng dụng dịch tiếng Trung này vẫn tồn tại một số nhược điểm. Thứ nhất, đôi khi bản dịch từ ứng dụng này vẫn còn tồn tại một số sai sót nhất định, đòi hỏi người học phải có nền tảng cơ bản thì mới có thể sử dụng tối ưu ứng dụng này. Một nhược điểm khác đó là khi sử dụng tính năng nhập âm thanh để dịch nếu có tạm âm hoăc bạn nói quá nhỏ thì ứng dụng không thể ghi nhận chính xác bản dịch.

1.2.3. App dịch tiếng Trung miễn phí Microsoft Translator

Microsoft Translator cung cấp cho bạn chức năng có thể dịch văn bản khi không cần có kết nối với mạng internet, cho phép  bạn sử dụng chức năng này để dịch cả văn bản lẫn đoạn hội thoại và có khả năng dịch đến hơn 90 loại ngôn ngữ khác nhau. Đặc biệt ứng dụng này còn có thể cho phép bạn phiên dịch cả tiếng lóng với độ chính xác cao.

Ưu điểm mà ứng dụng này đem lại cho người sử dụng đó là có thể phiên dịch từ giọng nói, các ký tự thậm chí là cả bính âm một cách vô cùng nhanh chóng. Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng có thể chuyển đổi bản dịch từ hình ảnh sang văn bản một cách vô cùng nhanh chóng. Hơn cả, khi sử dụng ứng dụng này bạn còn có thể dùng nó như một ứng dụng mạng xã hội để thực hiện các cuộc trò chuyện một cách trực tiếp. Với  nhiều điểm tiện lợi như vậy nhưng ứng dụng này đang cung cấp một cách hoàn toàn miễn phí cho người dùng.

App dịch tiếng Trung miễn phí Microsoft Translator
App dịch tiếng Trung miễn phí Microsoft Translator

Nhược điểm của ứng dụng này là nó sẽ sử dụng giọng đọc robot cho người dùng gây khó chịu và khó có thể học phát âm chính xác. Một nhược điểm khác có thể kể đến của ứng dụng này đó là nó chỉ có thể cho phép dịch tối đa 98MB khi ngoại tuyến.

Xem thêm: 7 cách học từ vựng tiếng Trung siêu hiệu quả cho người mới bắt đầu

2. Những điều cần lưu ý khi sử dụng app dịch tiếng Trung

Có thể nói rằng các app phiên dịch được chúng tôi kể trên đều có giao diện sử dụng khá dễ dàng nhưng đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cung cấp cho bạn một số lưu ý sau đây khi sử dụng ứng dụng này.

Thứ nhất, hãy sử dụng phần mềm phù hợp với nhu cầu của bạn để có thể đem lại hiệu quả cao nhất. Mỗi phần mềm được thiết kế để tối đa với những nhu cầu riêng. Do đó, nếu bạn muốn nhập bằng giọng nói, bính âm hay ký tự để dịch thì hãy đọc lại những phân tích bên trên của chúng tôi để lựa chọn ra phần mềm phù hợp nhất.

 Những điều cần lưu ý khi sử dụng app dịch tiếng Trung
 Những điều cần lưu ý khi sử dụng app dịch tiếng Trung

Điểm tiếp theo cần phải lưu ý chính là không thể dựa quá nhiều vào phần mềm phiên dịch mà bỏ qua kiến thức từ sách vở. Hãy nhớ rằng các app phiên dịch tiếng Trung chỉ được dùng để hỗ trợ cho quá trình học tập của bạn chứ không phải dùng để làm nguồn học tập chủ yếu. Thêm vào đó, quá trình học tập của bạn cần phải kết hợp với thực tế. Do đó, hãy tận dụng các cơ hội để trau dồi vốn từ tiếng Trung của bạn nhé!

Qua những nội dung mà chúng tôi vừa trình bày đến với quý bạn đọc hy vọng rằng bạn đã có thêm những thông tin có giá trị về app dịch tiếng Trung và lựa chọn cho bản thân mình một app phiên dịch phù hợp.

App dịch tiếng Thái

Nếu bạn đang tìm kiếm cho bạn một app dịch tiếng Thái hiệu quả thì hãy tham khảo danh sách top 9 app dịch tiếng Thái mà chúng tôi cung cấp qua  nội dung bài viết dưới đây nhé!

App dịch tiếng Thái

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý