Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

App là gì? Những tìm hiểu chi tiết cần biết về app

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Hàng ngày chúng ta luôn sử dụng điện thoại thường hay truy cập vào những phần mềm được ta cài đặt và có sẵn trong máy. Nhưng liệu đã có khi nào tìm hiểu xem những phần mềm đó như thế nào,  được xây dựng ra sao với tên gọi là gì. Những phần mềm nói chung đó được gọi là App? Vậy app là gì? bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn những tìm hiểu cụ thể nhất về app.

1.Tổng quan về app bạn cần biết

App là một từ tiếng Anh được viết tắt là Application, dịch ra tiếng Việt nghĩa là ứng dụng. hiểu một cách dễ dàng thì app là phần mềm tiện ích cho phép bạn thực hiện các chức năng tạp vụ trên đó. Nó được phát triển nhằm phục vụ những nhu cầu trong một nền tảng bất kỳ. Những ứng dụng được sử dụng trên máy tính hoặc laptop thì được gọi là trình duyệt web, ứng dụng máy tình; còn trên điện thoại thì gọi là ứng dụng di động.

Tổng quan về app bạn cần biết
Tổng quan về app bạn cần biết

Ví dụ như là: khi bạn soạn văn bản trên máy tính thì cần mở Word ra thì mới soạn được văn bản, và Word đó chính là một ứng dụng có chức năng tạo sửa văn bản.

Trên điện thoại, ví dụ như bạn muốn trò chuyện chat trên facebook với bạn bè thì cần tải Messenger về. Và messenger ở đây chính là một app hay một ứng dụng nhắn tin trên di động.

Còn trên web, những đường link trên web bạn sử dụng như Gmail, Facebook,… tất cả những thứ này được gọi chung là ứng dụng web.

Khi bạn bắt đầu sử dụng app ứng dụng thì hệ điều hành trong máy bắt đầu chạy để hỗ trợ xử lý cho đến khi đóng lại. trong cùng một thời gian chúng ta có thể chạy nhiều trình duyệt cùng một lúc, và nó được gọi là chức năng đa tác vụ - multi-tasking.

Việc làm thực tập sinh it

2. App có chức năng gì?

Mỗi một app được thiết kế phát triển ra sẽ mang cho mình những tính năng riêng. Tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi người mà cần tải App ứng dụng nào về. trên thực tế thì bất kỳ một thiết bị thông minh nào đều có những ứng dụng có sẵn để có thể hoạt động một cách bình thường.

App có chức năng gì?
App có chức năng gì?

Nhà thiết kế phát triển App sẽ dựa trên khảo sát người dùng để xem nhu cầu của họ là gì từ đó mới đưa ra ý tưởng thiết kế để đưa ra được giao diện cũng như chức năng đáp ứng được nhu cầu và xu hướng người dùng.

Ví dụ như:

Khi bạn muốn hát karaoke trên điện thoại di động, điều này đơn giản chỉ cần bạn tải app Karaoke bất kỳ nào trên cửa hàng ứng dụng là có thể hát được.

Hay nếu như bạn muốn chỉnh sửa thiết kế hình ảnh trên máy tính thì trước tiên bạn cần tải file ứng dụng đó về sau đó thực hiện chức năng cài đặt thì mới bắt đầu sử dụng được.

App có chức năng gì?
App có chức năng gì?

Ngoài việc phải tải trực tiếp về thì hiện nay có rất nhiều ứng dụng được phát triển hỗ trợ người dùng ngay trên web trực tuyến.

Để nói đến tác dụng của app là gì thì ngoài việc đáp ứng mục đích của chúng ta thì nó chính là cầu nối để tạo dựng nên giá trị của thiết bị đầu vào đó, bởi không phải tất cả ứng dụng được hỗ trợ cài đặt giống nhau. Thiết bị có giá trị càng cao thì giá trị sử dụng ứng dụng càng cao.

Sự đa dạng về app như hiện nay ngày càng mang lại nhiều giá trị, hỗ trợ cho người dùng. Từ công việc cho đến nhu cầu giải trí thì App vẫn đang là lựa chọn hàng đầu từ người dùng. Khi có app mọi nhu cầu của chúng ta đều được giải quyết, nó khiến áp lực từ mọi phía được giảm bớt, được giải quyết từ sự thuận tiện đó ta sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Dù là app di động hay app web thì nó đếu thể hiện được giá trị của mình. Và theo đà phát triển này thì việc sử dụng và cà đặt app sẽ ngày càng phổ biến. Tích hợp được càng nhiều tính năng của app thì lợi ta có được ngày càng nhiều, khối lượng công việc từ đó cũng giảm bớt.

Tìm việc làm it manager

3. Cách cài đặt và sử dụng App

3.1. Cách cài đặt app

Nếu như bạn đang sử dụng thiết bị điện thoại thông minh thì bạn chỉ cần vào cửa hàng ứng dụng trên App Store hay CH play nhấn vào mục tìm kiếm ứng dụng bạn cần cài, sau đó nhấn nút tải về, khi kết thúc quá trình tải về và cài đặt xong thì bạn có thể bắt đầu sử dụng.

Với những thiết bị chưa hỗ trợ App Store hay CH play thì bạn cần lên google và down file APK về  máy, và APK này chính là cửa hàng ứng dụng dành cho bạn. Nhưng ở APK này hiện mới chỉ hỗ trợ tải về với những app chạy trên sự hệ điều hành nền tảng của Hệ điều hành Android.

Cách cài đặt app
Cách cài đặt app

Còn nếu như bạn đang sử dụng máy tính, thì bạn lên trên google tìm kiếm ứng dụng và ấn download tải file về máy. Sau Khi tải về xong bạn vào mục download trong máy và setup run ứng dụng thì mới có thể sử dụng được. với một số ứng dụng có bản quyền thì bạn cần mua bản quyền hoặc crack chúng để sử dụng.

3.2. Cách sử dụng app

Với mỗi app khác nhau lại có cách dùng không giống nhau. Với mỗi ứng dụng sẽ có phần hướng dẫn sử dụng khi ta mới bắt đầu truy cập vào. Vì vậy để biết cách sử dụng app thì việc trước tiên bạn cần cài đặt ứng dụng về máy. Hoặc nếu như bạn đọc xong hướng dẫn dùng rồi mà vẫn chưa hiểu thì bạn có thể liên hệ tới bộ phận chăm sóc khách hàng của những ứng dụng đó, một mẹo nhỏ mách bạn là nên liên hệ vào khung giờ hành chính vì khi đó số lượng nhân viên sẽ đông hơn giúp bạn tiếp cận nhanh hơn. Hoặc nếu không muốn gọi thì bạn hãy search với từ khóa cách sử dụng + tên app ra thì sẽ nhanh chóng tìm kiếm được cách dùng mà người trước chia sẻ kinh nghiệm.

Cách sử dụng app
Cách sử dụng app

4. Phân loại app ứng dụng di động

Thiết bị điện thoại di động ngày càng được ưa chuộng và số lượng người dùng qua từng giai đoạn đều tăng lên đáng kể so với máy tính để bàn, laptop và macbook. Chính vì điều này mà việc khiến cho kho ứng dụng dành cho điện thoại ngày càng nhiều.

Với số lượng người dùng cao như vậy, thì việc đáp ứng nhu cầu của chúng ta thì hầu như đều đáp ứng được hết từ chơi game cho đến xem phim, nghe nhạc, cập nhật tin tức, hỗ trợ làm việc… tất cả trên smartphone của chúng ta đều có trong kho cửa hàng.

Phân loại app ứng dụng di động
Phân loại app ứng dụng di động

Sử dụng là vậy, đa dạng là vậy, vậy có khi nào bạn tò mò xem liệu rằng chúng hoạt động ra sao, phân loại thế nào hay đơn giản chúng chỉ là những thiết bị ứng dụng giống nhau thôi. Và để trả lời cho câu hỏi này, bài viết dưới đây chúng tôi đã tìm hiểu và đưa ra những giải đáp thắc mắc cho các bạn.

Tính trên cả hệ trực tuyến và ngoại tuyến thì ứng dụng di động được chia làm 4 nhánh phân loại chính:

- Native App (ứng dụng gốc)

- Web App (Ứng dụng web),

- Hybrid App (Ứng dụng lai)

- Progressive Web App.

Trong đó native app đã nhận được hơn một nửa số ứng dụng hiện có, nhưng sự quan tâm lớn từ người dùng lại dành cho những app android.

Tìm kiếm việc làm

4.1. Native app

Khi nhắc đến ứng dụng chúng ta thường nghĩ đến nhánh của nó, đó là Native App hay còn gọi là ứng dụng gốc. những app này có đặc điểm là được phát triển dành riêng cho hệ điều hành của android, IOS hay Window Phone. Đặc điểm của những ứng dụng gốc này là được viết bằng ngôn ngữ Object, C# hay Java… những ứng dụng này sẽ được gắn liền trong các thiết bị di động hay có thể hiểu là nó có sẵn trong thiết bị của bạn và ngoài những ứng dụng có sẵn này thì nó còn là những app có trên CH Play của Android hay App Store của IOS.

Native app này sẽ chỉ hoạt động được trên nền hệ điều hành của chúng – hệ điều hành bản địa. Và điều đó cũng dễ hiểu rằng tại sao ứng dụng của Iphone này chỉ sử dụng trên nền của apple.

4.2. Web app

Đây chính là những ứng dụng được thiết kế ra để khắc phục sự bất tiện của native app. Trên các thiết bị di động web app được sử dụng với các công nghệ của HTML5 hay Javascript. Những chương trình trong phân loại app này được hoạt động trong những trình duyệt web của Ipad hay Smartphone… điều này có nghĩa là chúng ta có thể dùng chúng bình thường trên trình duyệt hệ điều hành của máy tính, còn như các ứng dụng Native app thì không thể khởi động chạy được trên PC máy tính trừ khi trong máy bạn có hệ điều hành giả lập. Và lưu ý rằng web app này không thể tìm kiếm và tải về từ trên cửa hàng ứng dụng CH Play của Android hay App Store của IOS.

Việc làm it phần mềm tại Hà Nội

4.3. Hybrid app

Nhận thấy được sự cố từ hai trình app trên, nên các nhà phát triển đã sáng chế ra Hybrid app hay còn gọi là ứng dụng lai. Những ứng dụng này đều có thể tải về từ cửa hàng ứng dụng, từ đó tối ưu được tất cả tính năng cho thiết bị di động của bạn. những ứng dụng này vừa mở được từ máy tính cá nhân vừa sử dụng được ngay cả khi thiết bị của bạn không có kết nối Internet hay Wifi. Điển hình cho một số ứng dụng Hybrid này như là VnExpress, Dantri…

Ở Hybrid app này sẽ tùy thuộc vào quy định cụ thể theo framework mà từng ứng dụng có thể phát triển đến nền tảng nào mà lại vẫn giữ được những code cơ bản có sẵn.

Hybrid app
Hybrid app

4.4. Progessive web app

Đây được xem như là một trình cao hơn của Hybrid app nó hỗ trợ cho các ứng dụng không cần kết nối mạng cũng có thể sử dụng và truy cập được. có thể nói đây là trình app cao nhất với sự tích hợp và khắc phục bất cập ở những phân loại ứng dụng trên. Với sự hiện đại này nó mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị, nâng cao cho người dùng. Được nâng cao như vậy nhưng nó cũng đòi hỏi sự tương thích từ phía hệ điều hành thì mới có thể  sử dụng được ví dụ như với IOS thì Progressive web app đòi hỏi yêu cầu từ phiên bản 11.3 trở lên

5. Cách nhận biết các app với nhau

Trong thực tế hiện nay thì ta bắt gặp nhiều nhất đó là Native app và Hybrid app. Nếu chỉ xem xét từ những đặc điểm trên thì  rất khó có thể nhận biết, bởi nó thực sự phức tạp trong một vài trường hợp. Vì thế phần dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn những mẹo nhỏ giúp bạn phân biệt được ngay tức khắc:

Cách nhận biết các app với nhau
Cách nhận biết các app với nhau

Đó là, ở trong phần cài đặt tùy vị trí thiết bị ta truy cập vào và bật developer mode lên. ấn liên tục và tìm đến mục Build number cho đến khi hệ thống báo đã mode on developer mode. Hay các bạn cũng có thể tìm developer mode theo hướng dẫn trên google cho từng dòng máy nếu không muốn mất công tìm. Sau khi developer mode được bật thì chúng ta đi tiếp đến phần tùy chọn nhà phát triển - Developer Option và bật Show layout bounds - Hiển thị ranh giới bố cục lên. Bây giờ thì chúng ta vào ứng dụng nếu như app có xuất hiện nhiều ô vuông khoanh vùng từng ô một nhỏ thì đó chính là Native App. Còn nếu màn hình thoáng không hiển thị gì thì đó là Hybrid app.

Đến đây chắc hẳn bạn cũng đã có những hiểu biết về App là gì rồi đúng không? Hàng ngày hàng giờ khi bạn truy cập vào điện thoại nếu như không thực hiện chức năng nghe gọi bình thường thì bạn đang sử dụng app rồi đấy. Vì vậy có thể nói không có app không có ứng dụng thì cuộc sống trở nên khó khăn bất tiện ra sao.

[GIẢI ĐÁP] Ethernet là gì và những vấn đề xoay quanh!

Ethernet là gì? là từ khóa được tìm kiếm khá nhiều trên mạng. Ethernet được hiểu là một công nghệ mạng được phát minh từ những năm 70 mang đến rất nhiều lợi ích cho con người và được sử dụng cho đến ngày nay. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về ethernet là gì? Và những vấn đề xung quanh ethernet. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau.

Ethernet là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý