Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Aptech là gì? Có hay không việc lập nghiệp từ Aptech

Tác giả: Hồ Thùy Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Có lẽ Aptech có lẽ còn khá xa lạ đối với nhiều người. Và đây là cơ sở chuyên đào tạo một ngành nghề nào đó hay có những thế mạnh ra sao thì đều là những câu hỏi được khá nhiều người quan tâm đên. Vậy Aptech là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

1. Aptech là gì?

Aptech là tập đoàn lớn của Ấn Độ chuyên về đào tạo, và đây cũng là tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực đào tạo ngành nghề công nghệ thông tin với hơn 4 nghìn trung tâm đào tạo lớn nhỏ khác nhau tại 54 quốc gia trên toàn thế giới. Trụ sở chính của tập đoàn ở  tại Mumbai, Ấn Độ. Được thành lập từ những năm 1986, Aptech là công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tiên tại Châu Á và được cấp chứng chỉ ISO.

Aptech luôn tuân thủ theo một quy trình đòa tạo thống nhất và được cấp chứng chỉ ISO 9001. Với quy trình đào tạo này bao gồm những thành tố khác nhau nhưng lại hợp nhất như giáo viên , trang thiết bị đào tạo, quy trình quản lý và kiểm soát chất lượng đào tạo. Với 15 năm liên tiếp Aptech nhận giải thưởng top đơn vị công nghệ thông tin có trình độ đào tạo thông tin xuất sắc nhất tại Việt Nam. Với một phương pháp đào tạo trái ngược làm trước sau đó mới học, đáp ứng cho nhu cầu doanh nghiệp và cam kết việc làm với hơn 30 nghìn học viên tốt nghiệp Bachkhoa – Aptech đều có công việc làm tốt, lương cao, ổn định và được làm đúng theo những ngành nghề đã được đào tạo.

Aptech là gì
Aptech là gì

2. Aptech khẳng định học xong đều có việc làm

Trong những ngày này và những ngày sắp tới đây, chắc hẳn những bạn học sinh lớp 12 đang rất căng thẳng và bận rộn cho việc hoạc của mình để chuẩn bị cho kì thi mà nhiều người cho rằng kì thi quan trọng của cuộc đời – một bước chuyển tiếp mới trên con đường ước mơ và sự nghiệp.

Phần lớn sau khi thi xong các bạn học sinh sẽ chọn trường, chọn ngành nghề và đều theo một cái thói quen, một cái khung đó là theo học các nghề như: Nhà báo, thầy giáo, bác sĩ, kỹ sư… hoặc theo sự sắp đặt của bố mẹ mà quên đi mất mình thích gì, đam mê của mình là gì? Bởi phải biết được đam mê của mình là gi thì mới có tiền đồ, mới là quyết định để đưa bạn bay cao, bay xa trên con đường sự nghiệp …Bên cạnh đó, các bạn học sinh cuối cấp cùng phụ huynh cũng đâu chắc biết được những ngành nghề với mức lương cao và thật sự ổn định mà các nhà tuyển dụng luôn cần đến. Và đó chính là ngành Công nghệ thông tin trong lĩnh phần mềm.

Theo báo cáo của bộ thông tin và truyền thông cho hay thì, với tổng số nhân lực trong ngành thông tin hiện nay là khoảng 6 trăm nghìn người ( 600.000). Còn các con số còn lại thuộc về lĩnh vực liên quan đên phần mềm và công nghệ số. Cũng thoe báo cáo này thì Việt nam ta cần khoảng 1,2000000 nhân lực cho ngành nghề công nghệ thông tin. Nhưng tình trạng đáng báo động là tình hình thiếu hụt nhân sự, và tình hình này sẽ không dừng lại, nhất là ở tình hình thời điểm công nghệ thông tin, kết nối vạn vật như hiện nay và nó sẽ liên quan đến cách ngành nghề trong xã hội.

Theo đánh giá của VietnamWorks thì sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ cũng như Internet trong nhiều năm trở lại đây đã khiến cho nhu cầu tìm kiếm các kĩ sư IT tăng đột biến trong nguồn nhân lực tại Việt Nam, chính vì thế đã không đáp ứng đủ nguồn nhân lực. Chính vì sự chênh lệch giữa cung và cầu  cũng như vấn đề làm sao để có được một đội ngũ IT hùng mạnh, và thu hút được các kí sư IT. Thông thương, tại Việt Nam, các tập đoàn hay các công ty lớn luôn trả lương cho kĩ sư IT rất cao và họ được hưởng nhiều chế độ đãi ngộ khác chỉ để giữ chân họ.

Ngoài ra với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các công ty công nghệ thông tin nước ngoài, họ trả một mức lương rất cao để thu hút ứng viên, thu hút nguồn nhân lực đến với họ. Đây được ccoi là một trong những lý do đẩy mức lương cho nhân lực công nghệ thông tin trình độ cao tại Việt Nam lên cao. Ông Tạ Sơn Tùng – Giám đốc điều hành của công ty Rikkey Soft (Việt Nam) chia sẻ rằng: “Các công ty cùng tập đoàn lớn gia công xuất nhập khẩu phần mềm Nhật Bản, họ luôn sẵn sàng trả lương cao gấp 2-3 lần so với doanh nghiệp Việt Nam để tuyển được ứng viên cũng như nhân lực cho họ. Nếu như sinh viên mới ra trường có bằng tiếng Nhật chỉ nhận được 600USD/tháng từ các doanh nghiệp trong nước, thì các doanh nghiệp Nhật Bản có thể đề xuất lên đến 1,500-2,000USD”.

Xem thêm: Full stack là gì? Bạn đã sẵn sàng để trở thành Full stack Developer?

Aptech là gì
Aptech khẳng định học xong đều có việc làm

2.1. Có phải cứ học CNTT xong ra trường đều có việc làm?

Có một thực tế mà các bạn sinh viên đang theo học Công nghệ thông tin chia sẻ rằng: “Thật sự giờ em cũng không biết nên định hướng như thế nào nữa, cũng không biết mình sẽ theo hướng chuyên ngành nào? Hay ngành nào thì sẽ dễ có việc làm sau khi tốt nghiệp? Thật sự với chính bản thân em, em cảm thấy mông lung lắm”.

Theo một thống kê khác của Viện chiến lược thông tin và truyền thông (Bộ TT&TT) chỉ ra rằng, có tới hơn 70% sinh viên của ngành công nghệ thông tin ra trường đều không có kinh nghiệm thực hành, hơn 40% thiếu kĩ năng làm việc nhóm và đến 80% lập trình viên (programmer) bắt buộc phải đào tạo lại.

Vị trí công tác cũng như thu nhập của sinh viên mới ra trường phản ánh tình trạng chất lượng của môi trường đào tạo, do vậy các chương trình đào tạo về ngành nghề Công nghệ thông tin ở trong trường phải thực sự phù hợp với nhu cầu công nghệ trong xã hội.

Nhưng có một thực tế cho thấy, sinh viên các trường trong ngành nghề này phần lớn chưa có tính chủ động trong học tập cũng như khả năng tự học, tự nghiên cứu, khai thác, xủa lý thông tin và phản biện chứ không chỉ tiếp thu kiến thức một cách thụ động như vậy. Trong khi đó đây lại là những kĩ năng cực kì quan trọng giúp các bạn tự tin hơn sau khi tốt nghiệp ra trường. Chính vì vậy ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam sẽ có khả năng hội nhập và đáp ứng với nhu cầu chung của thế giới.   

2.2. Chọn môi trường đào tạo ngay từ đầu

Như đã nói ở trên, Aptech là một tập đoàn lớn của Ấn Độ, đi đầu trong việc tiên phong lĩnh vực đào tạo công nghệ thông tin trên toàn thế giới. Với 31 năm kinh nghiệm triển khai chương trình đào tạo lập trình viên Quốc tế tại gần 40 Quốc gia ntreen thế giới với 1300 cơ sở đào tạo và có khoảng 6 triệu sinh viên. Trong Aptech luôn chú trọng đến cơ sở đào tao, mọi cơ sở đào tạo đều tuân thủ một quy trình thống nhất. Một khi đã trở thành sinh viên của Aptech thì đi đến đâu cũng được công nhận rộng rãi, đặc biệt là ở những nước có ngành nghề công nghệ thông tin phát triển và tiên tiến. Vào năm 2018 Aptech được trao danh hiệu là một đơn vị hàng đầu trên thế giới… Và trong nhiều năm liền liên tiếp Aptech luôn đạt danh hiệu đơn vị đào tạo Công nghệ thông tin số 1 tại các nước cos nền công nghệ phát triển bậc nhât.   

Có mặt tại Việt Nam từ những năm 1999, với một giáo trình mang tính quốc tế, được đưa ra giảng dạy đồng bộ trên khắp thế giới, Aptech luoonlaf địa chỉ học hỏi tin cậy và uy tín của các bạn trẻ Việt nam yêu thích và đam mê với nghề. Trong đó chủ yếu là các bạn sinh viên và các bạn đang trong độ tuổi THPT. Kể từ đó cho đến nay tập đoàn Aptech đã đào tạo được khoảng 100.000 lập trình viên quốc tế cho ngành công nghệ thông tin của Việt Nam.  

Aptech là gì
Chọn môi trường đào tạo ngay từ đầu

3. Có nên theo học Aptech?

Với lich sử hình thành và phát triển từ lâu đời cũng như các thành tựu mà Aptech đã đạt được thì chỉ khi nhắc tên thôi, các bạn học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh có thể liên tưởng đến được một mô hình đào tạo chuyên nghiệp về Công nghệ thông tin. Lấy thực tế ra để đào tạo, đảm bảo cho các học viên nắm bắt được các kiến thức ngay trong những tuần học đầu tiên của khóa học. Bởi vậy cho đến khi kết thúc khóa học thì là thời điểm các học viên hoàn toàn có thể tự mình thực hiện được những công việc mà mình mong muốn trong lĩnh vực công nghệ thông tin.  

Không sai khi nói rằng Aptech là cái tên năm trong rất ít các cơ sở đào tạo đi đầu về công nghệ thông tin thông qua các năm đào tạo, chất lượng của học viên đào tạo đã ngày càng đi lên với những con số lý tưởng và không có dấu hiệu dừng lại ở đó. Không chỉ dừng lại ở việc đào tạo mà Aptech còn giúp các học viên của mình an tâm hơn trong vấn đề giới thiệu việc làm it sau khi kết thức khóa học. Việc liên kết và hợp tác với các tập đoàn, công ty hàng đầu đã giúp mở ra cơ hội làm việc rất nhiều cho các học viên sau khi hoàn thành khóa học.

Xem thêm: Ứng dụng di dộng gốc - Native App là gì và những điều lý thú

4. Học phí Aptech là bao nhiêu?

Để đáp ứng nhu cầu học của từng đối tượng, Aptech đã có những khóa học ngắn hạn và dài dạn dành cho các lứa tuổi với học phí linh động.

- Chương trình đào tạo lập tình viên quốc tế (ACCP): Dành cho các bạn học sinh tốt nghiệp THPT, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước, Những ai muốn học và trở thành lập trình viên quốc tế. Học phí cho gói đào tạo này là 67.500.000 VNĐ

Aptech là gì
Học phí Aptech là bao nhiêu

- Chương trình lập trình công nghệ chuyên sâu JAVA/ASP.NET (APEX): Đây là khóa học được thiết kế đặc biệt dành riêng cho các sinh viên CNTT, người đi làm muốn nâng cao tay nghề của mình trong lĩnh vực chuyên môn. Học phí của khóa học này là 34.000.000 VNĐ

- Chương trình đào tạo kĩ thuật viên quốc tế (ITT): ngành học quốc tế này đã được biên soạn sang tiếng việt, khóa học dành cho những người thích coding, khởi đầu cho việc học lập trình mà không có kiến thức về CNTT, tiếng anh và có tài chính hạn hẹp. Học phí của khóa học này là: 17.210.000 VNĐ

Ngoài ra còn các khóa học ngắn hạn khác như đồ họa, Photoshop… với mức học phí chỉ từ 2.000.000 đến 5.000.000 VNĐ.

Cuối cùng, sau bài viết này hi vọng đã giải đáp thắc mắc cho các bạn trẻ về Aptech là gì? Từ đó độc giả có thể tự định hướng nghề nghiệp cũng như đam mê của mình. Timviec365.vn luôn là website giải đáp thắc mắc nghề nghiệp của các độc giả trẻ. Chúc các bạn thàn công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý