Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Archive trong Gmail là gì? Những bí mật về Archive trong Gmail

Tác giả: Kim Xuyến

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 07 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn có rất nhiều email trong một hộp thư chính Gmail nhưng không muốn xóa email vì bạn lo ngại rằng một ngày nào đó mình sẽ cần đến chúng. Mục Archive có thể là phần bạn cần. Vậy bạn đã biết Archive trong Gmail là gì? Những bí mật về Archive trong Gmail chưa? Nếu chưa thì bạn hãy vui lòng đồng hành cùng chúng tôi qua bài viết sau đây nhé!

1. Tìm hiểu về Archive trong Gmail

Khi nói đến việc giữ hộp thư đến cho bạn sạch sẽ và có tổ chức thì bạn cũng nên có một số tùy chọn. Gmail sẽ  cung cấp cho bạn một số những tính năng thú vị để có thẻ  sắp xếp thư của bạn thành các danh mục thư chính như là quảng cáo, mạng xã hội và một số vấn đề khác nữa. Tính năng này rất hữu ích vì nó có tác dụng là ngăn các thông báo quảng cáo tràn lan và thông báo truyền thông xã hội khó chịu mà bạn không bao giờ để ý tới ra khỏi hộp thư gmail của bạn.

Tìm hiểu về Archive trong Gmail
Tìm hiểu về Archive trong Gmail

Nếu bạn là con người ngăn nắp và ưa thích những sự gọn gàng thì tính năng này rất phù hợp với bạn. Ngay cả khi nó được bật, hộp thư đến của bạn vẫn sẽ có thể đầy khá nhanh và các thư trong Gmail của bạn bắt đầu trông hơi hỗn loạn. Trong trường hợp này, chức năng xóa và Lưu trữ (archive) sẽ là một giải pháp hữu hiệu dành cho bạn để có thể di chuyển và sắp xếp các email bạn không quan tâm ra  khỏi hộp thư đến của mình.

Bằng tính năng lưu trữ email, bạn vẫn có thẻ giữ một bản sao của email  khác cho mình, nhưng nó cũng không được hiển thị trên giao diện chính hộp thư đến của bạn nữa. Email này hoàn toàn có thể được tìm thấy được nếu bạn cần lại. Ngoài ra, khi có người nào đó gửi cho bạn một email khác trên cùng một chuỗi mà bạn đã lưu trữ, mail sẽ vẫn xuất hiện trong hộp thư đến của bạn như bình thường. Vì vậy, bạn cũng sẽ không phải lo lắng rằng mình đã bỏ lỡ điều gì đó hoặc phải theo dõi nhiều tài khoản khác nhau hoặc tìm kiếm những thư mục để tìm hoạt động.

2. Một số vấn đề liên quan tới việc lưu trữ email

2.1. Lưu trữ email có khác so với xóa email

Có một sự khác biệt không hề nhỏ liên quan tới việc giữa lưu trữ email và xóa chúng. Sự khác biệt rõ rệt này đến từ việc bạn sẽ có những email có thể bị xóa, trong khi một số email nhất định bạn muốn giữ lại vì chúng có thể chứa thông tin mà bạn có thể cần sau này tuy hiện tại bây giờ bạn không cần nữa

Lưu trữ email có khác so với xóa email
Lưu trữ email có khác so với xóa email

Nếu bạn quyết định xóa một email, email đó sẽ ngay lập được chuyển vào thư mục thùng rác của bạn.Thời gian mặc định của email ở trong thùng rác đó là 30 ngày, sau đó, nó sẽ bị xóa vĩnh viễn. Bạn có thể xóa những tin nhắn rác và email bạn không quan tâm mà không cần suy nghĩ kỹ như cái cách bạn xóa hình ảnh người yêu cũ của bạn trong đầu vậy. Không giống như xóa email được chuyển vào thùng rác, lưu trữ email có nhiệm vụ tách nó khỏi hộp thư đến đến một vùng lưu trữ an toàn. Với cách này, bạn cũng có thể khôi phục nó bất cứ lúc nào. Những email cũng sẽ được lưu trữ vô thời hạn trừ khi bạn chuyển nó sang một thư mục khác hoặc chuyển nó quay trở lại hộp thư đến của mình.

2.2. Có nên xóa các email đã lưu trữ trong Gmail

Bạn nên lưu ý là dung lượng tối đa của một Gmail lưu trữ là 15GB. Nên nếu bạn cảm thấy email đó mình đã đọc rồi và nó thật sự không cần thiết phải lưu lại thì bạn có thể xóa các email mà bạn lưu trữ. Bằng cách này bạn sẽ giải phóng một số dung lượng mà email đã lưu trữ mà bạn không cần thiết phải dùng đến nữa. Nếu bạn cảm thấy những email quá cũ thực sự không cần thiết, bạn có thể xóa chúng đi để có thể lưu trữ các email khác mới hơn, cần thiết hơn. Tuy nhiên có lẽ không phải ai cũng làm điều này một cách thường xuyên. Do vậy đôi khi vào phần lưu trữ  trong Gmail, bạn cũng cần chú ý đến phần dung lượng và xóa vợi chúng đi vì ít ai có thể tham khảo 2 - 3 lần lại một email.

2.3. Tại sao bạn nên lưu trữ email

Mặc dù số lượng người lưu trữ email rất ít , nhưng sẽ có một vài lý do tuyệt vời tại sao bạn nên bắt đầu sử dụng tính năng lưu trữ email vào tài khoản Gmail của mình. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc đọc và trả lời email chiếm 28% thời gian một ngày làm việc của một nhân viên có sử dụng Gmail trong quá trình làm việc. Với con số thống kê biết nói như vậy, ta thấy được sự cần thiết trong việc lưu trữ email trong Gmail mang lại giúp cho con người đạt một số hiệu quả nhất định trong công việc. Những lợi ích trong việc sử dụng khả năng lưu trữ trong Gmail có thể kể đến như sau:

- Nó giúp cho một hộp thư trông gọn gàng hơn, đẹp mắt hơn, dễ dàng quản lý hơn

- Nó đảm bảo rằng không có thông tin bạn cho là quan trọng và cần thiết bị mất đi

- Nó giúp doanh nghiệp của bạn không bị kiện tụng vì đây là yêu cầu pháp lý để có thể lưu trữ và bảo mật an toàn thông tin kỹ thuật số trong suốt thời gian dài

Tại sao bạn nên lưu trữ email
Tại sao bạn nên lưu trữ email

Như bạn thấy đấy , cũng có rất nhiều lý do cá nhân và nghề nghiệp cần đến tính năng lưu trữ do Gmail cung cấp. Cách sử dụng tính năng này cũng khá là đơn giản đối với nhiều người, và có thể bạn sẽ ngạc nhiên là tại sao mình không phát hiện ra tính năng này một cách sớm hơn.

3. Làm thế nào để có thể tìm email lưu trữ trong Gmail?

Sẽ không có ích gì cho việc lưu trữ email nếu bạn không thể tìm thấy chúng một cách dễ dàng khi cần thiết. Mà chẳng ai thiết kế phần mềm lưu trữ mà lại giấu kĩ email của bạn cả. Google cũng đã đưa ra rất nhiều tính năng để bạn có thể sử dụng kho lưu trữ trong Gmail một cách thoải mái. Vậy kho lưu trữ trong Gmail nằm đâu và làm sao để có thể tìm ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé:

3.1. Trên PC, Laptop

3.1.1. Chuyển qua các phần Tất cả Thư

Các email sẽ được lưu trữ trong tài khoản Google ẩn theo mặc định. Đây là lý do tại sao bạn sẽ không thấy sự xuất hiện của chúng trong hộp thư đến của mình. Tuy nhiên, khi bạn click vào thư mục Tất cả Thư, chúng sẽ hiển thị trở lại với màn hình của bạn.

Chuyển qua các phần Tất cả Thư
Chuyển qua các phần Tất cả Thư

Khi ở trong tranh chính hộp thư đến của Gmail, bạn di chuột qua phía bên trái để có thể mở rộng menu bên. Sau đó, bạn cuộn xuống và click vào mục Tất cả Thư. Bằng cách này, bạn sẽ có thể mở vào thư mục chứa tất cả các email của mình, bao gồm tất cả những email đã lưu trữ.

3.1.2. Sử dụng thanh tìm kiếm

Phương pháp này sẽ giúp đỡ người dùng thuận tiện hơn nhiều. Đặc biệt hơn nếu công việc của bạn yêu cầu bạn lưu trữ nhiều email. Sử dụng thanh tìm kiếm giúp bạn nhanh chóng tìm ra một email, hay một chủ đề nào đó. Đây có thể coi là một phần mềm tìm kiếm tự động, nó sẽ sẽ giúp bạn tìm kiếm tất cả các email mà bạn đang cần. Điều này cũng sẽ bao gồm tất cả các email đã gửi và lưu trữ của bạn. Điều đáng chú ý là bạn có thể tìm kiếm một chủ đề nào đó thông qua thanh tìm kiếm, hệ thống sẽ tự động phân ra những email liên quan tới chủ đề đó.

Sử dụng thanh tìm kiếm
Sử dụng thanh tìm kiếm

3.2. Trên các thiết bị di động 

3.2.1. Trên các thiết bị Android

Tìm những email đã lưu trữ của bạn trên ứng dụng Gmail dành cho thiết bị Android cũng khá là đơn giản và không có điều gì để nói. Tất cả những gì bạn cần phải làm là mở ứng dụng Gmail trên thiết bị di động Android của mình. Tiếp theo, bạn có thể nhấn vào biểu tượng ba đường ngang trong menu này để có thể chọn sử dụng phần Tất cả thư để có thể được liệt kê hay tùy chọn thanh tìm kiếm.

Trên các thiết bị Android
Trên các thiết bị Android

3.2.2. Trên các thiết bị IOS

Gmail có lẽ không phải là ứng dụng ưa thích của những thiết bị hệ điều hành iPhone. Ứng dụng Gmail vẫn có sẵn trên App Store và bạn cũng có thể tải dễ dàng ứng dụng này. Nếu như bạn có sử dụng ứng dụng Gmail trên thiết bị iOS của mình, bạn nên truy cập các email lưu trữ của mình bằng cách nhấn vào biểu tượng menu và chọn mục Tất cả thư hoặc sử dụng thanh tìm kiếm như những vấn đề chúng tôi đã đề cập tới ở trên.

Như vậy qua bài viết này, hy vọng là bạn đã hiểu được vấn đề Archive trong Gmail là gì hay còn gọi là lưu trữ email để giúp cho hộp thư đến của các bạn luôn được gọn gàng và ngăn nắp.Nó cũng phần nào phản ánh được người dùng tính năng này là một người cẩn thận, gọn gàng, có trách nhiệm cao trong công việc. Đây có lẽ là một tính năng mà mọi người dùng Gmail phải biết đến để có thể lưu trữ và dễ dàng mở email khi cần.

Tư hữu là gì?

Khái niệm tư hữu  khá phức tạp với định nghĩa còn ẩn chứa nhiều yếu tố đặc thù, khó hiểu. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn vấn đề tư hữu thì không nên bỏ qua bài viết sau đây đâu nhé!

Tư hữu là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý