Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bạn sẽ ứng xử ra sao khi là một nhân viên mới?

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 24/09/2020

Khi đứng trước một công việc mới chắc hẳn ai cũng như thu được về một niềm vui lớn bởi vì chẳng dễ dàng gì để tìm việc làm nhân viên văn phòng nhất lại là công việc như ý. Và khi điều đó đã có trong tay chúng ta thì đương nhiên bạn chẳng thể nào dấu được niềm vui đó.

Đó là tâm lý chung của hầu hết mọi người, cảm xúc ban đầu luôn là thứ cảm xúc mãnh liệt nhất. Khi chúng ta đã tìm được việc làm ứng ý, làm sao lại không hân hoan, nhưng liệu rằng niềm vui ấy sẽ kéo dài được bao lâu? Nhất là khi con người lại luôn luôn tiềm ẩn ở sâu bên trong mình nét tính cách cả thèm chóng chán.

Với những người không kiên trì hoặc là thiếu kinh nghiệm việc làm, chỉ được một thời gian ngắn, niềm vui ban đầu đã “không cánh mà bay”. Vậy phải làm thế nào để có cách ứng xử phù hợp nhất với công việc mới, môi trường mới khi bạn là một nhân viên mới?

Bài toán này không dễ giải, đòi hỏi bạn phải có cái nhìn sâu sắc. Cái nhìn đó được chúng tôi gửi gắm trong từng câu chữ trong bài viết này, hy vọng có thể gợi mở cho bạn một hướng đi đúng đắn và phù hợp, giúp bạn duy trì được nhiệt huyết trong công việc ngay từ những ngày đầu tiên.

1. Kinh nghiệm cho nhân viên mới đi làm

1.1. Nhân viên mới nên làm gì

Khi mới bắt đầu một công việc mới, hầu hết tất cả chúng ta đều có hàng tá suy nghĩ đan xen cả những nỗi lo đối với công việc mới. Nhưng để có thể giúp cho các bạn mau chóng vượt qua được khó khăn trong giai đoạn đầu này thì chúng tôi đã tổng hợp những lời khuyên từ các chuyên gia nghề nghiệp về những điều bạn nên làm khi là một nhân viên mới.

Loại bỏ cảm giác nghi ngờ chính mình

Trước khi bắt đầu một công việc mới, chúng ta thường có cảm giác nghi ngờ chính bản thân mình. Những ngày làm việc đầu tiên, cảm giác đó lại càng tăng lên rất nhiều.

Biểu  hiện của điều này đó là việc bạn không ngừng tự vấn bản thân rằng: Công việc này có thật sự phù hợp hay không? Làm sao lại có thể đảm nhận nhiều trách nhiệm đến như thế? Liệu đồng nghiệp có đang cho rằng mình là kẻ ngốc? ...

nhân viên mới

Nếu bạn không ngừng đặt ra những câu hỏi như vậy thì bạn chỉ cần nhớ tới những lý do mà nhà tuyển dụng đã thuê bạn về làm việc. Bởi vì bạn đã gửi tới cho họ một bộ hồ sơ vô cùng ấn tượng, có sức cạnh tranh lớn có thể vượt qua được vòng phỏng vấn, thương lượng mức lương thành công để rồi cuối cùng vinh dự được nhận vào làm việc.

Như vậy, nhà tuyển dụng đã nhận thấy khả năng của bạn, muốn bạn có thể cống hiến cho công ty của họ. Đương nhiên những ngày làm việc đầu tiên này, bạn sẽ không thể tránh khỏi được những thiếu sót, sai lầm, điều quan trọng nhất chính là bạn có thể rút ra cho mình bài học kinh nghiệm và không lặp lại điều đó nữa.

Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên

Là một nhân viên mới, mọi thứ với bạn đều mới mẻ và cũng có rất nhiều việc phải hoàn thành. bạn nên sắp xếp chúng theo những thứ tự ưu tiên, chia nhỏ công việc và hoàn thành từng phần. Dù tiến độ thực hiện có thể chậm chạp hơn đồng nghiệp một chút xíu nhưng đổi lại “ chậm mà chắc” vẫn hơn, dần dần bạn cũng sẽ quen được với công việc và làm nhanh hơn.

Cũng không nên quá chú ý đến việc mọi người xung quanh quan sát bạn ra sao. Bởi lẽ ai cũng biết một người nhân viên mới khó có thể thể hiện được một cách hoàn hảo trong những ngày đầu tiên này.

Luôn luôn đúng giờ

Hãy tới cơ quan đúng giờ vào mỗi buổi sáng. Nên hình thành thói quen này ngay từ đầu. Nếu như có việc gấp cần giải quyết thì cố gắng báo cáo, xin phép người quản lý sớm nhất có thể.

Trước khi rời khỏi công ty, hãy đến chỗ sếp và xác nhận bạn đã hoàn thành công việc đến đâu, kết quả như thế nào.

Tụ tập với đồng nghiệp trong giờ ăn trưa

bí quyết làm việc khi là nhân viên mới

Khi mới bắt đầu đi làm, bạn nên cố gắng đi ăn trưa với đồng nghiệp. Bởi vì đây chính là thời gian thích hợp nhất đề bạn có thể dễ dàng, nhanh chóng xây dựng mối quan hệ với họ, để các bạn biết về nhau nhiều hơn, từ đó có điều gì không hiểu, bạn sẽ được họ trợ giúp một cách nhiệt tình hơn.

Chú ý đến phong cách ăn mặc

Ấn tượng ngày đầu tiên đi làm đặc biệt rất quan trọng vì thế bạn hãy chú ý đến phong cách ăn mặc của mình. Hãy lựa chọn những trang phục giúp cho bạn có thể tăng được sự tự tin và trưởng thành.

Dù công ty không đưa ra những yêu cầu gắt gao về trang phục thì bạn cũng không nên bỏ qua vấn đề này. Chớ để tình trạng cấp trên và đồng nghiệp của bạn phải một lần nào lắc đầu ngao ngán, phản ánh về cách ăn mặc không phù hợp nhé.

Trong trường hợp bạn là sinh viên mới ra trường hay sinh viên thực tập thì nhanh chóng "lột xác” ngay khi xuất hiện trước mắt của sếp. Luôn nhớ rằng, thời trang sinh viên không còn phù hợp với văn hóa công sở.

>>> Xem thêm: Bí quyết giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc mới

Làm việc dứt khoát, kiên quyết

Khi mới làm việc, có nhiều người lo lắng sẽ làm sai, làm không tốt nhiệm vụ cho nên đã từ chối gánh vác công việc, không đưa ra ý kiến và lúc nào cũng đưa bản thân ở trong trạng thái dè chừng. Khi đối diện với việc làm bắt buộc thì lại chẳng chần chừ mà thể hiện sự do dự thiếu quyết đoán, thụ động chờ đợi chỉ đạo của cấp trên. Những điều này khiến cho bạn gặp khó khăn trong công việc. 

Đặt nhiều câu hỏi

Là một người mới, giấu dốt là không nên. Những nhà tuyển dụng cho biết rằng, nhân viên mới không đưa ra những câu hỏi chính là điều sai lầm lớn.

Cho nên bất cứ khi nào không hiểu rõ vấn đề ở đâu thì hãy đưa ra câu hỏi. Đừng sợ làm phiền người khác. Vì ai cũng đã từng như bạn, họ sẽ hiểu và thông cảm, đồng thời còn hỗ trợ giải đáp cho bạn rất nhiệt tình.

Bình tĩnh trước mọi tình huống

Để có được một sự tín nhiệm và tin tưởng từ sếp thì nhất định bạn hãy thể hiện thái độ bình tĩnh trước tất cả mọi tình huống xảy ra trong công việc. Sếp cũng như khách hàng của bạn đều là những con người từng trải, cho nên họ rất hài lòng với những ai có thể giải quyết các vấn đề khúc mắc, các rắc rối phát sinh một cách hợp lý trong tư thế bình tĩnh.

Nhanh chóng nắm bắt mọi vấn đề

Nên cố gắng để tìm hiểu và nắm bắt mọi thứ diễn ra ở trong công ty một cách nhanh chóng nhất. Bao gồm: cơ cấu tổ chức bộ máy doanh nghiệp, chức năng công ty, phương thức kinh doanh, mục tiêu việc làm, ....

lưu ý khi làm nhân viên mới

Điều đó giúp cho sếp thấy được bạn đã tiếp thu được nền văn hóa công ty. Sự hòa nhập này mang tới lợi ích rất lớn cho sự nghiệp về sau của bạn.

Không ngừng làm việc chủ động, tích cực

Khi được giao những nhiệm vụ đầu tay, đây chính là cơ hội để bạn được chứng tỏ bản thân với sếp. Nếu như tự tin có thể hoàn thành chúng thì bạn hãy lập tức bắt tay vào hành động, thực hiện công việc trong thời gian nhanh nhất, nhưng đừng để nhiệm vụ rơi vào tình trạng “nhanh ẩu đoảng, vội vàng hư” nhé.

Trong quá trình làm việc, bạn không nên chờ đợi hay là nghi hoặc hão huyền. Đừng mong công việc có thể tiến hành theo kế hoạch sẵn có cho nên luôn chuẩn bị sẵn sàng những phương án dự trù để có thể giải quyết nhanh chóng bất cứ khó khăn nào phát sinh.

>>> Những kinh nghiệm cho nhân viên mới này sẽ là hành trang hữu ích cho khi bạn đi tìm  việc làm trợ lý Hồ Chí Minh bởi chúng giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Nhưng trước hết bạn cần tìm một công việc phù hợp bằng cách đơn giản đó là truy cập và ứng tuyển ngay tại trang tìm việc Timviec365.vn

1.2. Nhân viên mới không nên làm gì?

Khi vào làm nhân sự mới tại một công ty, dù cho trước đó bạn có là một người nhân viên uy tín, xuất sắc đến đâu đi chăng nữa thì cũng đừng tỏ thái độ kiêu căng tại nơi làm việc mới.

Bạn được công nhận là một người ứng viên xuất sắc cho nên bạn mới được gọi là nhân viên mới nhưng điều đó không có nghĩa là  mọi bước đi tiếp theo sẽ dễ dàng và suông sẻ.

Những ngày làm việc đầu tiên ở công ty mới là thời gian vô cùng quan trọng, có thể xác định được tương lại sự nghiệp cho bạn. Từ cách ứng xử ở môi trường mới và cách tiếp cận công việc, người nhân viên mới những bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, và rất dễ mắc phải những sai lầm.

Vì thế, bạn luôn phải thận trọng, không nên làm những điều dưới đây để chiếm trọn cảm tình của sếp và đồng nghiệp.

Bỏ qua văn hóa công ty

Công ty nào cũng sẽ có những nét văn hóa riêng, từ văn hóa làm việc, nghỉ ngơi cho tới cả văn hóa ăn chơi, vui đùa. Vì thế khi bạn vào bất cứ công ty nào thì cũng không nên bỏ qua việc tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp.

Theo một lời khuyên, chúng ta nên đến công ty sớm chừng 30 phút và ở lại sau giờ tan sở muộn hơn một chút để có thể hiểu rõ hơn về văn hóa công ty từ những lối ứng xử bình thường nhất như cách mà đồng nghiệp của bạn sắp xếp văn phòng, thói quen ăn sáng, uống cà phê, ...

Tỏ thái độ kiêu căng, ngạo mạn

Thường thì khi có nhân viên mới, nhất là đứng vào những vị trí quan trọng, chủ chốt, nhiều công ty sẽ chủ động thể hiện thái độ hòa nhã với người mới và cho người mới biết rằng, vai trò và sự đóng góp của họ rất cần thiết cho công ty giai đoạn này. Nhưng đó chỉ là một lối ứng xử khéo léo mà thôi, sẽ thật sai lầm nếu bạn lầm tưởng điều đó là sự cung phụng và “chiều chuộng” để rồi tỏ ra thái độ kiêu căng.

nhân viên mới và những lưu ý

Sue Edwards – vị chủ tịch của Development đã đưa ra nhận xét: những lời đánh giá hơi quá của công ty dành cho nhân viên mới ở vị trí chủ chốt đôi khi khiến cho nhân viên cảm thấy họ quá hoàn hảo, quá tuyệt vời. Và như thế họ sẽ trở nên kiêu căng với những người xung quanh.

Tuy vậy, muốn hòa nhập với môi trường mới thì người nhân viên mới nên biết cách học hỏi và lắng nghe. Bạn hãy dành thời gian để có thể hiểu được về công ty cũng như làm quen với mọi người trước khi thực hiện nhiệm vụ vì như vậy, mọi thứ dường như sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Thái độ rụt rè

Kiêu căng, tự mãn là không tốt khi làm nhân viên mới, nhưng nếu thể hiện thái độ ngược lại với sự kiêu căng cũng là điều không nên. Sự rụt rè khiến bạn chỉ biết thu mình lại một chỗ, e ngại tất cả mọi thứ và chắc chắn bạn sẽ chẳng thể làm được gì, đến cơ hội thể hiện mình cũng không có.

Không chịu thừa nhận sai lầm

Chúng ta ai cũng có ít nhất một lần mắc phải sai lầm nơi công sở, nhất là khi chúng ta ở trong vai trò của một nhân viên mới. Những sự bỡ ngỡ sẽ càng khiến cho chúng ta dễ dàng vấp váp hơn.

Thế nhưng, nhiều người mới khi mắc sai lầm do sợ xấu hổ hay sợ ảnh hưởng đến ấn tượng tốt đẹp của mọi người dành cho mình mà không ngần ngại tìm cách giấu nhẹm hay chối bỏ những sai lầm đã mắc phải. Mỗi người sẽ đảm nhiệm những vị trí khác nhau cho nên rất dễ dàng để truy ra trách nhiệm thuộc về ai.

Thể hiện những mong muốn mơ hồ

Dù đã được nhận vào làm việc ở công ty nhưng bạn vẫn không rõ rằng mình đang muốn điều gì, thích làm những công việc gì, càng không biết nên định hướng cho con đường sự nghiệp của bản thân ra sao. Đây chính là sự mơ hồ tai hại khiến cho bạn khó có thể tiếp cận được công việc một cách đúng hướng, thậm chí, sếp cũng khó có thể sắp xếp bạn vào đúng vị trí phù hợp nhất.

Đề xuất về sự thay đổi quá sớm

Khi mới vào công ty, dù cho bạn nhìn thấy những điều bất hợp lý nhưng cũng đừng vội vàng đưa ra đề xuất để thay đổi. Thay vào đó bạn nên dành thời gian để tìm hiểu lý do của vấn đề, tại sao công ty lại để những sự bất hợp lý đó ngang nhiên tồn tại?   

Vì mỗi một lĩnh vực sẽ có đặc thù riêng, cho nên cái chúng ta cần là sự ứng biến linh hoạt chứ không áp đặt theo một khuôn mẫu có sẵn  nào cả. Bởi đó, nếu như muốn đưa ra đề xuất thay đổi một vài điều gì đó thì nhất định bạn cần phải hiểu được quy trình và thủ tục của nó, đưa ra lý do vì sao cần thay đổi, cách thay đổi cụ thể như thế nào. Có được những căn cứ rõ ràng như vậy thì bạn mới có thể thuyết phục được sếp và cũng đồng thời chứng tỏ khả năng cải tiến của bản thân.

Khó khăn của nhân viên mới

Khó khăn khi làm công việc mới

Nói tạm biệt cuộc đời sinh viên cũng là lúc bạn mở lời chào với xã hội và công việc mới. Bước chân vào xã hội và đảm nhận một vai trò nào đó trong công việc chính là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của bạn.

Nhưng có nhiều bạn trẻ đã không kịp thích ứng ở trong giai đoạn này cho nên rất dễ mất cân bằng. Vậy khi trở thành một người nhân viên mới ở trong một môi trường làm việc mới, chúng ta thường dễ gặp phải những khó khăn gì?

Khó khăn về tiền bạc

Khi còn là sinh viên, có thể bạn sẽ rủng rỉnh hơn vì còn nhận được những khoản trợ cấp từ cha mẹ cộng với tiền kiếm được từ công việc làm thêm nên chẳng phải lo nghĩ gì nhiều về tài chính. Thế nhưng khi đã bước chân ra ngoài xã hội, đã đi làm thì có rất nhiều những khoản phát sinh, bên cạnh việc bạn phải tự nuôi sống bản thân mình thì còn phải chi nhiều khoản như tiền ăn trưa, tiền liên hoan, ...

khó khăn của nhân viên mới

Chính vì thế cho nên để tránh lâm vào tình trạng cháy túi thì bạn cần phải lập ra kế hoạch chi tiêu một cách hợp lý, có thể để ra một khoản tiết kiệm để đề phòng những trường hợp phát sinh như đau ốm, bệnh tật, sửa chữa xe cộ, ...

Khó khăn về giờ giấc

Khi còn đi học, sinh viên thường có thói quen thức đêm hoăc ngủ rất muộn để làm những điều mình yêu thích. Cho đến sáng sớm nếu như không cưỡng lại được cơn buồn ngủ, bạn có thể “nghỉ tạm” một buổi học và tiếp tục vùi mình vào giấc ngủ.

Nhưng khi đã đi làm thì điều đó nhất định không thể được thực hiện. Chốn công sở có những quy tắc nội quy mà bắt buộc bất cứ người nhân viên nào cũng phải thực hiện đúng, trong đó, việc đúng giờ giấc là yêu cầu đầu tiên.

Những sự thay đổi khi làm việc sẽ giúp cho bạn thay đổi hoàn toàn về thói quen cũng như giờ giấc sinh hoạt, nó bắt buộc bạn cần phải sắp xếp một cách hợp lý quỹ thời gian của mình, hạn chế hết sức những cuộc vui không có chừng mực về thời gian vì bạn cần phải chuẩn bị năng lượng cho một ngày làm việc mới.

Khó khăn khi tiếp nhận văn hóa công ty

Đây chính là một trong những va vấp rất khó tránh khỏi khi bạn bắt tay vào công việc. Văn hóa công ty khi ban đầu tiếp nhận có thể khiến cho bạn bị sốc, hoặc cảm thấy bản thân rất lạc lõng, dẫn đến tự mình cô lập với mọi người.

Nhưng đó cũng là chuyện thường tình, trước lạ sau quen cũng là quy luật chung mà mỗi người đều phải trải qua khi đóng vai trò là một người mới. Việc bạn cần làm đó là kiên nhân và chịu khó học hỏi, như vậy sẽ tìm được những điều mới mẻ và thú vị nhất.

Khó khăn khi phải tiết chế tính cách

Nhiều người trẻ luôn muốn khẳng định bản thân và thể hiện cái tôi của mình. Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đem tới những giá trị tốt đẹp mà ngược lại, ở môi trường công sở, nó có thể mang tới cho bạn nhiều bất lợi.

Trước tiên, bạn sẽ bị những người đồng nghiệp lớn tuổi hơn để ý tới, họ còn có thể tỏ ra thái độ khó chịu đối với bạn. Nếu cứ hồn nhiên mà xì-teen quá mức thì chắc chắn những người nhân viên cũ tại công ty sẽ không tiếc lời mà đánh giá bạn là người “nhố nhăng” không có quy củ.

khó khăn của nhân viên mới cần lưu ý

Thêm vào đó, bạn có thể kiên quyết bảo vệ quan điểm và ý tưởng của mình nhưng nhớ rằng, đừng thể hiện thái độ khăng khăng, gay gắt thái quá bởi vì những người đồng nghiệp đi trước bạn đã có được một bề dày kinh nghiệm vô cùng đáng nể. Những va chạm nhỏ này sẽ giúp cho bạn nhận ra được những điều nên và không nên làm ở môi trường mới.

Mặc dù có rất nhiều điều lạ lẫm và gây khó khăn nhưng chắc chắn với cá tính của một người dám nghĩ dám làm thì bạn sẽ nhanh chóng vượt qua được những khó khăn để tiến gần hơn đến với cái đích của sự thành công.

Nhân viên mới không được giao việc

Khi mới tìm được việc làm, nhiều người đã đưa gửi tới rất nhiều câu hỏi thắc mắc cho chuyên gia nhân sự. Trong đó, nhiều bạn đã hỏi vì sao họ lại không được sếp giao việc?

Có thể lý giải cho thực trạng này với một vài điều dưới đây:

Do sếp còn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm về quản lý. Khi đó sếp của bạn cũng sẽ không biết cách sắp xếp công việc, phân công công việc cho cấp dưới, cũng như không có đủ thời gian hoặc không biết cách để hướng dẫn cho nhân viên mới có thể hỗ trợ mình.  Phần lớn sếp do tư tưởng cầu toàn, sợ sai sót cho nên không muốn giao việc quan trọng cho nhân viên mới.

Thứ hai, sếp vẫn chưa hài lòng về kết quả của bạn. Có thể do bạn chưa làm tốt trong một vài nhiệm vụ được giao trước đó nên không được tin tưởng.

Do yêu cầu chất lượng cao, thời gian hoàn thành lại cấp bách cho nên sếp thường sẽ có xu hướng tự làm cho nhanh, cũng để tránh được rủi ro khi mà họ chưa có sự tin tưởng hoàn toàn vào một người nhân viên mới.

Lý do thứ ba có thể suy đoán dựa vào tâm lý chung này, không vị sếp nào là không muốn có nhân viên giỏi cả bởi vì nhân viên giỏi không chỉ giúp cho họ có thể san sẻ bớt gánh nặng công việc mà còn là nhân tố có tác động trực tiếp đến sự phát triển của công ty..

Nếu sếp không giao việc, nên thực hiện những biện pháp gì? Dựa vào một vài lý do trên chúng ta không nên vội suy đoán theo chiều hướng tiêu cực về người sếp mới hay về công ty. Hãy tự vấn xem bản thân đã có sự chuẩn bị tốt nhất hay chưa. Và đặc biệt chú ý tới những điều nên làm dưới đây để đối diện với tình trạng sếp chưa giao việc này.

nhân viên mới không được giao việc

Đầu tiên, hãy xem xét những công việc mà sếp đã giao cho, bạn đã hoàn thành chúng thật tốt hay chưa? Nếu có những điều sai sót thì dù là nhỏ nhất cũng nên cố gắng để hoàn thiện, tạo dựng lòng tin với sếp và mọi người. Vì đơn giản như thế này, nếu đến ngay cả những việc làm đơn giản mà bạn vẫn chưa thể làm tốt dược thì chắc chắn sẽ không ai tin tưởng mà giao vào tay bạn công việc tiếp theo hoặc là những việc làm khó hơn.

Hơn nữa, trong khi đồng nghiệp của bạn đang bận rộn cuốn vào trong công việc thì chúng ta nên chủ động tìm kiếm việc để mà làm. Dù có không được giao cho bất cứ việc gì thì cũng nên chú tâm quan sát cách mọi người làm việc và hỏi đồng nghiệp xem bạn có thể giúp gì cho họ hay không.

Có một sự thật thú vị rằng, nếu như bạn là một người nhạy bén và quan tâm đến nhiều tới công việc của công ty thì bạn sẽ thấy bản thân có thể giúp cho sếp và đồng nghiệp rất nhiều việc mà không cần chờ đợ ai giao việc mới làm.

Tuy vậy, trước khi nắm được cái bạn muốn trong tay thì bạn nên tạo được thiện cảm và giúp đỡ mọi người đạt dược những điều mà họ muốn trước đã. Chớ xem thường những chuyện nhỏ nhặt cho rằng chúng không liên quan tới vấn đề chuyên môn của bạn.

Chính sự quan tâm và giúp đỡ hết sức nhỏ nhặt lại có thể giúp cho bạn tạo nên được những ấn tượng tốt đẹp, chiếm được cảm tình lớn của sếp cũng như đồng nghiệp. Dù có đứng ở vị trí nào đi chăng nữa thì con người vốn không thể nào loại bỏ đi được yếu tố cảm tính, dù đó là trong công việc. Một khi bạn đã tạo ra được sự tin tưởng, gây được sự thiện cảm tốt thì mọi việc tự ắt sẽ dễ dàng, thuận lợi hơn.

Nếu như không được giao cho nhiều việc, đó cũng là cái hay để bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi. Lúc này, tận dụng thời gian một cách hiệu quả để tìm được tài liệu, tìm kiếm thông tin của những dự án cũ của công ty.

Bạn càng chủ động, chịu khó dấn thân, siêng năng và nhạy bén , hiểu được cách làm việc của sếp thì càng nhanh chóng để thích ứng với công ty, môi trường văn hóa và cách làm việc mới. Từ đó có phương hướng xây dựng kế hoạch khẳng định mình, tạo dựng được chỗ đứng của bản thân ở trong công ty.

Những sai lầm nhân viên mới thường mắc phải

Trong thời gian bắt đầu làm việc tại công ty mới, chúng ta thường sẽ dễ mắc phải những sai lầm. Vậy để cho quá trình khởi động được diễn ra suông sẻ thì đâu là những điều bạn nên tránh.

Không nắm được công việc cần phải làm

Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm, may mắn được lọt qua vòng tuyển dụng, hiện đang đảm nhận vị trí của một nhân viên tập sự thế nhưng bạn lại hoàn toàn không biết gì về công việc mình sẽ phải thực hiện hàng ngày thì không có điều gì có thể đảm bảo bạn sẽ được trở thành nhân viên chính thức của công ty ở thời gian sau đó.

sai lầm nhân viên mới thường mắc phải

Vậy nên trong thời gian thử việc, bạn thể hiện mình không có chút hiểu biết gì về vị trí ứng tuyển thì điều này đồng nghĩa với việc bạn đang chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một người không làm được việc. Cách để giải quyết vấn đề này chính là nên dừng lại quá trình thử việc, tìm kiếm nhanh chóng cho mình một công việc phù hợp hơn, việc này sẽ giúp cho cả đôi bên có thể tiết kiệm một cách hiệu quả thời gian cũng như chi phí.

Buôn chuyện quá nhiều

Nói chuyện với đồng nghiệp mới nhiều hơn là cách để bạn hòa đồng và làm quen với mọi người nhanh nhất  nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải nói chuyện bất chấp thời điểm và bất chấp nội dung. Có những câu chuyện phiếm tưởng chừng như vô hại thế nhưng lại đủ để bạn tự rước họa vào thân mà không hay biết.

Vì thế, để tránh khỏi những điều rủi ro không hay xảy ra trong khi bạn còn đang “lạ nước lạ cái” ở môi trường mới thì tốt hơn hết, bạn nên làm việc với thái độ thực sự nghiêm túc, tập trung cao độ trong công việc. Hãy nhớ rằng, bạn còn đang là người mới nằm trong tầm kiểm soát rất sát sao của sếp và bộ phận nhân sự nên hạn chế tình trạng buôn chuyện trong giờ làm việc để tạo được cho mình một tác phong nghiêm túc và chuyên nghiệp. Tạm gác lại mọi câu chuyện cho đến giờ nghỉ giải lao, đó cũng là quãng thời gian phù hợp để giúp bạn bồi đắp tình đồng nghiệp mà không gây bất cứ ảnh hưởng nào cho bạn và mọi người.

Đi muộn về sớm

Thể hiện bạn là một người luôn sẵn sàng cống hiến cho công việc bằng cách đi sớm về muộn. Và điều ngược lại sẽ xảy đến nếu như bạn có tư tưởng, đang thử việc mà, nên tận dụng để đến muộn về sớm, suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm.

Thậm chí bạn còn cần phải tránh việc khi đồng hồ vừa báo điểm hết giờ là bạn đã mau chóng thu dọn đồ đạc và ra về ngay. Có thể không cần làm việc sau giờ làm nữa nhưng bạn nên dành thời gian để sắp xếp lại bàn làm việc chẳng hạn hay là ghi chú lại một số công việc đã hoàn thành trong ngày, đồng thời lập kế hoạch cho công việc của ngày hôm sau.

Với những điều đó chắc chắn nhà tuyển dụng nào cũng muốn có được người nhân viên chỉn chu, gương mẫu như bạn. Họ sẽ tìm cách giữ chân bạn lại trong thời gian thử việc thay vì tìm ra mọi lý do để cho bạn thôi việc sau khi kết thúc thời gian tập sự.

Không đề xuất ý kiến

Trong suốt quá trình thử việc chúng ta nên thể hiện năng lực của mình. Nó thể hiện ở ngay trong những lời góp ý của bạn đối với nhiệm vụ nào đó, điều này đương nhiên sẽ giúp cho nhà tuyển dụng chú ý tới bạn và đánh giá cao hơn về bạn.

Khi chúng ta có thể thể hiện sự tự tin, chắc chắn những người khác sẽ nhìn nhận cũng như đánh giá chúng ta theo chiều hướng tích cực. Vì thế mà trong thời gian thử việc, bạn nên tránh những thái độ gây ảnh hưởng cho bạn như ngại ngùng, rụt rè, đặc biệt là “im lặng” khi không hề đưa ra bất cứ ý kiến đóng góp cá nhân nào cho công ty, cho sếp hay cho chính những người đồng nghiệp hàng ngày làm việc gần gũi với bạn hơn.  

Từ chối tham gia những hoạt động tập thể

Là một người nhân viên mới bạn không nên bỏ qua những cuộc tụ tập vui vẻ với đồng nghiệp. Thông thường, dịp để các bạn tề tựu với nhau thường là thời gian ăn trưa.

nhân viên mới và những sai lầm

Nếu như bạn từ chối hoạt ngay cả hoạt động đơn giản đi ăn cùng mọi người, thay vào đó tự mình tìm một chỗ nào đó để có một bữa trưa riêng lẻ thì đồng nghĩa với việc bạn đang tạo cho đồng nghiệp một cái nhìn không tốt về bạn. Đương nhiên khi đó trong mắt họ, bạn chính là một người không hòa đồng, không có tinh thần đồng đội. Nên nhớ, một người như thế sẽ không dễ gì mà nhận được bất cứ sự giúp đỡ, tượng trợ nào từ đồng nghiệp.

Bạn đang lãng quên chính bản thân mình

Đối ngược với việc xa rời những hoạt động tập thể vui vẻ với đồng nghiệp thì có những người lại đang lao vào một cách quá đà đối với những hoạt động đó. Có lẽ bởi vì họ sợ gánh tiếng là một người không hòa nhập đối với đồng nghiệp cho nên họ đã phải cố gắng để làm khác mình đi.

Do vậy, thay vì chạy theo một lối ứng xử khác xa con người của bạn, bạn nên thư giãn hơn và thể hiện tốt bản thân mình nhiều hơn bằng cách nói cho những người đồng nghiệp mới của bạn biết được bạn là ai. Từ đó để cho họ có thể cùng với bạn thích nghi chứ đừng chỉ chăm chăm vì họ mà thích nghi.

Những nét riêng của bạn chắc chắn sẽ bị lu mờ, không thể khẳng định đươc hết những giá trị tốt đẹp của bản thân. Có thể công nhận rằng sự hòa nhập vốn là một điều hết sức cần thiết khi mà bạn ở bất cứ một nơi nào khác, nhưng hãy luôn nhớ một nguyên tắc, hòa nhập chứ đừng hòa tan, bản ngã của mỗi người cần phải được chứng tỏ, nhất là ở trong công việc.

Tư tưởng chạy theo đám đông

Một hạn chế khác cũng tai hại như việc bạn đánh mất chính mình, là một sai lầm lớn khi làm một nhân viên mới, đó chính là bạn hình thành trong mình tư tưởng chạy theo đám đông.

Vì là người mới cho nên mọi mối quan hệ ở trong công ty bạn không thể nào nắm rõ được. Nếu như có lỡ nghe được những điều không hay về sếp hay về một người đồng nghiệp bất kỳ nào đó từ hội “bà tám” thì rất dễ để hùa theo đám đông đó, trước hết là nghe ngóng sau đó, dù cho không biết gì nhưng để có thể hòa nhập và “tập thể” đó cho nên không khó để chúng ta thốt ra những lời lẽ tỏ ý đồng tình.

Làm như vậy, chúng ta đang tự tích lũy thêm cho mình một nét tính cách không tốt. Thay vì như vậy, bạn nên trở thành một người tình tế, đừng vội hùa theo mà hãy quan sát đám đông đó, phân tích tình hình, mà tốt nhất là bạn nên học cách “thờ ơ” với chính những câu chuyện phiếm ngoài lề công việc. Muốn hòa nhập với tập thể thì có thể chính bạn mang tới cho cả hội đồng những câu chuyện đời sống thú vị để cùng nhau thảo luận, bàn tán cho vui.

Đề phòng tất cả mọi người

Tâm lý đề phòng là điều cần thiết trong hành trang mà chúng ta nên mang theo khi bước chân ra ngoài xã hội và nhất là khi bắt đầu với một công việc mới. Ngay từ khi tìm kiếm những thông tin việc làm để tìm việc, chúng ta đã phải đề phòng để tránh tình trạng bị kẻ gian lừa đảo.

Tuy nhiên, sự đề phòng cũng có phạm vi riêng của nó. Có những lúc cần đề phòng cảnh giác cao độ nhưng có những lúc nếu bạn quá đề phòng thì chắc chắn đó là điều không tốt gây cản trở cho sự phát triển công việc của bạn.

những lưu ý khi làm nhân viên mới

Khi là một nhân viên mới, sự đề phòng của bạn có thể giúp tránh được những người đồng nghiệp hai mặt, nhưng nếu thái quá thì nó sẽ  khiến bạn đánh mất đi những điều quý giá. Thử nghĩ mà xem, nếu như lúc nào bạn cũng đem tâm lý đề phòng ra mà đối đãi, dè chừng chính những người đồng nghiệp mà bạn sẽ làm việc chung mỗi ngày thì điều đó quả thực sẽ rất khó chịu, chẳng khác nào bạn đang tự khoác lên mình những tấm rào chắn, ngăn không cho bạn đến gần để hiểu rõ hơn về đồng nghiệp.

Hãy tìm cho bản thân ít nhất là một người bạn đồng nghiệp phù hợp với bạn trong thời gian đầu này. Họ sẽ là một người bạn thân trong tương lai, không chỉ giúp đỡ bạn trong công việc mà còn có thể chia sẻ những điều thú vị ở bên ngoài cuộc sống riêng tư cùng bạn.

Cách thích nghi với công việc mới

Trong vai trò của một người nhân viên mới, sự bỡ ngỡ, không biết nhiều về công ty, đồng nghiệp là một chuyện hết sức bình thường. Điều này dễ dẫn tới việc khiến cho bạn mắc phải những sai lầm đáng tiếc.

Vậy nên ngay từ khi bắt đầu bạn cần làm việc việc quan trọng hơn cả đó chính là chuẩn bị thật tốt tâm lý, học cách ứng xử đối với môi trường làm việc mới. Để tránh trường hợp bị cuốn theo cái gọi là “trào lưu” nhảy việc thì tốt hơn cả là bạn hãy trang bị cho bản thân một số cách ứng xử đúng đắn, hợp lý với môi trường làm việc mới.

Không tị nạnh, soi mói người khác

Khi là một lính mới, chắc chắn bạn sẽ được mọi người chào đón. Trước hết hãy trân trọng tình cảm đó của đồng nghiệp vì đó là xuất phát điểm của một môi trường làm việc lành mạnh.

Nhưng làm việc chưa được bao lâu bạn lại đưa vào một thói xấu. Đó là sự tị nạnh với đồng nghiệp. Bạn phát hiện ra bằng cấp của mình hơn họ, trường bạn học danh tiếng hơn họ. Và vì những điều kiện đó, bạn tự cảm thấy mình nên kiêu hãnh hơn họ chăng?

Vâng, chúng ta có thể kiêu hãnh, có thể tự hào về thành tích của mình nhưng hãy dừng lại bất kỳ suy nghĩ nào đó về sự so bì, phân chia về khả năng, chức vụ hay bằng cấp với đồng nghiệp. Có thể chính sự tự đắc, tự kiêu của bạn là nguyên nhân phá vỡ đi giá trị đoàn kết từ trước đã có của công ty và cũng là nguyên nhân khiến cho người khác không thân thiện với bạn. Nó sẽ ngầm đem tới sự áp lực cho các bạn trong công việc.

Trong khi bạn là một “lính” mới, liệu bạn có thể đem tinh thần tiêu cực đó đến với môi trường làm việc của chính mình. Tốt nhất vẫn là nên “nhập gia tùy tục” để bạn thích nghi và hài hòa với môi trường và đồng nghiệp.

cách ứng xử khi làm nhân viên mới

Thay vì phàn nàn, so bì những thứ người khác hơn mình thì bạn hãy cố gắng thật nhiều. Bởi ngoài năng lực ra, bạn cũng cần tới thời gian để chứng mình mọi thứ và đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Nếu bạn tự tin về bằng cấp và năng lực, đừng đem ra mà ganh đua với đồng nghiệp thay vào đó hãy trực tiếp tạo ra nhiều thành quả lao động để đi lên bằng chính sức lực của bản thân mình, đóng góp những thành tích cụ thể cho công ty. Và càng vìbạn là lính mới cho nên càng cần phải nỗ lực để chứng minh. Khi ấy bạn mới thực sự được công nhận năng lực thay cho những thói thường không hay.

Nhanh chóng xử lý mọi khó khăn

Bạn và đồng nghiệp của mình không nhất thiết phải quý mến nhau. Điều quan trọng là các bạn dù bằng thái độ nào đi chăng nữa vẫn phải cùng nhau làm việc, cùng đối mặt nhau hàng ngày.

Vì thế, nếu như có bất cứ vướng mắc, mâu thuẫn nào với đồng nghiệp thì hãy cố gắng kiểm soát thái độ, tình cảm và những phút “phẫn nộ” của bản thân mình lại nhé. Đừng để những nguy cơ đó trở thành khó khăn và trở ngại trong công việc, nó chỉ mang đến bất lợi cho bạn cùng những sứt mẻ về tình cảm mà thôi.

Vì thế tôi cho rằng, khó khăn lớn nhất trong công việc không phải là đến từ bản thân công việc. Nó đến từ chính sự bất đồng bởi các mối quan hệ đồng nghiệp với nhau.

Hãy nghĩ trước khi nói, bình luận hãy làm gì đó. Chỉ cần một lời nói “sai” đã có thể giết chết một mối quan hệ cũng như đủ để đem tới mọi rắc rối và khó khăn trong công việc.

Ngược lại, khi bạn luôn ý thức bảo vệ, giữ gì mối quan hệ ở mức cân bằng, hài hòa, mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ hơn. Thậm chí bạn gặp những khó khăn nào đó trong công việc cũng có thể nhờ tới sự trợ giúp từ đồng nghiệp của mình.

Mối quan hệ tốt đẹp là nguồn gốc để bạn nhanh chóng xử lý mọi khó khăn trong công việc. Nếu không tin, bạn hãy thử ngay nhé.

Không nên làm hết mọi thứ cho đồng nghiệp

Như ở trên đã nói, chúng ta cần phải cân bằng các mối quan hệ đồng nghiệp. Chẳng có gì sai khi thể hiện thái độ cởi mở, nhiệt tình giúp đỡ người khác, nhất lại là giúp đỡ các bạn đồng nghiệp của mình. Nhưng bạn chớ có tạo sự ấn tượng bằng cách “làm thay” mọi thứ cho họ hoặc để họ “nhờ” bạn làm thay mọi thứ thường xuyên.

Thực tế điều đó hoàn toàn có thể diễn ra. Bởi bạn là người mới, bạn luôn mong muốn có thể hòa nhập vào với mọi người, lại thêm nét tính cách cởi mở của bản thân mà bạn dễ “chiều ý” của đồng nghiệp. Họ nhờ bạn một lần, hai lần làm thay nhiệm vụ nào đó và dần rồi tâm lý của họ là ỉ lại vào bạn.

Có thể bất kể khi nào, đồng nghiệp của bạn “bận” đi chơi về muộn mà chưa hoàn thành công việc, họ sẽ rất yên tâm gửi tới bạn một tin nhắn “nhờ cậy” như mọi lần. Chẳng có bất cứ lo lắng nào khi họ biết rằng đã có bạn luôn giúp họ bất cứ khi nào?

Vô hình trung, những lần như thế sẽ khiến cho chính bản thân bạn bị áp lực, stress. Vì thế, ngay từ đầu, hãy nhiệt tình cởi mở và song hành là thiết lập công việc.

cách thích nghi với công việc mới

Việc thiết lập giới hạn ở đây chính là việc bạn nên tạo ra danh giới về đời tư cá nhân và công việc. Không nên đem chuyện cá nhân ra kể, và kể như một câu chuyện hàng ngày để bạn “tâm sự”với đồng nghiệp.

Có thể về hình thức bên ngoài bạn nghĩ đó là cách để mối quan hệ của bạn trở thân thiết và gần gũi với đồng nghiệp của mình hơn. Nhưng về bản chất, nó lại là cách bạn đang phá vỡ đi những danh giới cần thiết nhất trong mối quan hệ đồng nghiệp.

Không nên gánh vác công việc thay ai đó cũng là cách để bạn giúp họ. Vì có thể trước khi bạn vào làm việc, họ vẫn chỉn chu với công việc. Nhưng sau khi những danh giới cần thiết bị phá bỏ, họ lại yên tâm dựa vào người “bạn thân” như bạn mà giảm đi tinh thần trách nhiệm với công việc.

Hơn nữa, ở phương diện bạn, bạn lại chẳng thể nào phá bỏ đi hai chữ “bạn thân” mà bản thân mình gây dựng nên cứ để bạn đồng nghiệp buông lỏng hơn với công việc. Đó là một điều không tốt và hậu quả sẽ dành cho cả đôi bên.

Chỉ một vài điều trên không thể nào diễn tả hết được cho bạn đọc những mẹo hay để ứng xử đúng mực khi bạn là một nhân viên mới. Nhưng kiến thức là vô tận nên bạn hãy tích lũy dần dần, chỉ cần các bạn luôn có tinh thần học hỏi thì mọi bí quyết hay sẽ nằm trong tay bạn.

Tránh mù tịt thông tin

Ở đây, sự mù tịt thông tin ý nói bạn hoàn toàn không biết gì về những người bạn đồng nghiệp mới của mình. Chính vì bạn là một người nhân viên mới cho nên việc tìm hiểu về cấp trên và đồng nghiệp là điều nên làm trước tiên bởi vì họ là những người đối diện, tiếp xúc thường xuyên với bạn.

Bạn cũng cần phải phân biệt rõ đâu là những nhân vật có tầm ở trong công ty. Làm điều đó không phải là để xu nịnh, mà đó là cách để bạn có thể học hỏi và mở rộng mối quan hệ của bản thân một cách hiệu quả.

Đừng nói câu “tôi biết” quá nhiều lần

Vị trí bạn đang tuyển dụng đã nói cho bạn và cho mọi người biết năng lực của bạn hiện đang ở đâu. Chính vì vậy bạn cần phải hết sức khiêm tốn trong thời gian đang làm một nhân viên mới.

Dù cho năng lực của bạn thực chất hơn hẳn vị trí bạn đảm nhận thì cũng nên khiêm tốn như vậy. Chắc chắn, mọi người không thích một người mới luôn tỏ ra thái độ kiêu căng, cái gì cũng tỏ ra rằng mình biết.

Tốt nhất, hãy gửi tới những người hướng dẫn, giúp đỡ bạn lời cảm ơn chân thành, dù có biết được điều gì đó nhưng vẫn hãy cứ lắng nghe ai đó nói vì đơn giản, họ có thiện chí chỉ bảo, hướng dẫn bạn. Đừng quên gửi tới họ lời cảm ơn chân thành vì như thế họ sẽ càng quý mến bạn vì tinh thần học hỏi của bạn.

Đừng tỏ ra quá thiên thiết trong ngày đầu làm việc

Nhiều người có tính cách hòa đồng và họ luôn mong rằng, có thể nhanh chóng làm thên quen với tất cả mọi người. Thế nhưng như vậy có thể vô tình mang tới cho bạn những điểm trừ lớn.

Những người nhân viên cũ thường có thái độ tò mò về người đồng nghiệp mới của họ nhưng điều này không đồng nghĩa với việc họ cần phải thân quen với bạn ngay lập tức. Ở phương diện bạn hãy giữ một khoảng cách nhất định, tìm hiểu mọi người một cách từ từ. Sự nóng vội sẽ gây ra tác dụng ngược lại trong mối quan hệ của bạn.

Đừng đi trễ về sớm

Ở bất cứ nơi đâu, nhất là môi trường công sở, việc một thành viên nào đó luôn đến trễ giờ làm việc nhưng lại không ngừng “ngồi chẳng yên” mỗi khi trước giờ tan tầm khoảng 5 phút sẽ gây ra những thái độ tiêu cực, nhất là khi bạn là một người nhân viên mới.

Nếu hành vi thói quen này chỉ khiến cho những người đồng nghiệp của bạn khó chịu thôi thì có thể sẽ chưa gây ra nahr hưởng gì quá nghiêm trọng nhưng chắc chắn đối với sếp, họ sẽ không bao giờ chấp nhận một người nhân viên như vậy.

Nếu còn muốn được tiếp tục gắn bó lâu dài với công ty thì tốt hơn hết bạn cần phải tuân thủ đúng giờ giấc trong công việc, không thể đi sớm về muộn thì cũng nên đến đúng giờ và về đúng giờ nhé.

Những cách ghi điểm trong vai trò một nhân viên mới

Bạn đã vượt qua được nhiều vòng loại với biết bao đối thủ nặng ký để bước chân vào vị trí mà mình mơ ước. Nhưng đó mới là sự bắt đầu, điều quan trọng hơn cả là quá trình phấn đấu của bạn trong một vai trò mới ở công ty. Vậy hãy làm thật tốt ngay từ những ngày đầu tìm kiếm được việc làm trên các trang tìm kiếm việc làm bạn cần mở đường cho bước tiến lâu dài trên con đường sự nghiệp của mình.

Bắt đầu một công việc mới, bạn đương nhiên phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Nhưng dù là khó khăn gì đi chăng nữa thì cũng đừng đặt chúng thành gánh nặng mà quên mất quy tắc mở đầu của mình.

Tôi gọi là quy tắc mở đầu cũng có ý muốn nhắc nhở về cách ghi điểm khi bạn là nhân viên mới. Điều này hết sức quan trọng và nó quyết định tới hướng đi của bạn trong suốt chặng đường dài phía trước. Đừng bỏ qua những điều quan trọng dưới đây nếu bạn muốn con đường sự nghiệp của mình suôn sẻ.

Giao tiếp tốt chiếm cảm tình của đồng nghiệp

Giao tiếp tốt sẽ mang tới cho các bạn những mối quan hệ đẹp. Muốn giao tiếp tốt bạn cần phải đưa sự cởi mở, chân thành lên hàng đầu.

Là một nhân viên mới, bạn chớ đánh đồng sự cởi mở hòa đồng trở thành thái độ tự nhiên thái quá. Các bạn đồng nghiệp của bạn sẽ không thích điều đó và họ sẽ đánh giá sai về bạn ngay lập tức.

ứng xử khi là nhân viên mới

Đồng thời bạn đừng quá khép kín hay rụt rè nhé. Bởi lẽ sự rụt rè nhút nhát sẽ làm tăng khoảng cách giữa bạn và mọi người. Lúc nào họ cũng thấy bạn khó hiểu, khó chơi cùng và như vậy công việc sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Hãy luôn lạc quan và thân thiện

Đây cũng là một biểu hiện thuộc vào phạm trù của sự giao tiếp thế nhưng ở đây, khía cạnh này được bàn luận sâu kỹ hơn cũng bởi nó đóng một vai trò quan trọng đối với công việc của chúng ta. Lạc quan là yếu tố giúp bạn vượt qua mọi trở ngại, nhất là thời điểm bạn mới vào công ty.

Còn sự thân thiện không có tác dụng nào khác ngoài việc kéo gần tình cảm của mọi người đến với bạn hơn. Nếu như có ai đó tỏ ra không ưa thích hay làm ngơ với bạn thì cũng đừng nản lòng nhé.

Bởi đây cũng là điều tất yếu, bạn là người mới, họ chưa hiểu được con người , tính cách của bạn ra sao. Họ chưa thể cởi mở với bạn ngay được. Lúc này đừng nản chí hay nghĩ họ không thích mình. Hãy chứng minh cho họ thấy những điều tốt đẹp mà bạn có.

Khi chúng tôi hỏiBạn làm cách nào ghi điểm trong vai trò một nhân viên mới? tôi tin, bạn sẽ tự đưa ra được câu trả lời phù hợp nhất cho chính mình. Có như vậy mới thực sự nhập cuộc và tìm kiếm thành công

Chỉ một vài điều trên không thể nào diễn tả hết được cho bạn đọc những mẹo hay để ứng xử đúng mực khi bạn là một nhân viên mới. Nhưng kiến thức là vô tận nên bạn hãy tích lũy dần dần, chỉ cần các bạn luôn có tinh thần học hỏi thì mọi bí quyết hay sẽ nằm trong tay bạn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý