Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bandroll là gì? Các thông tin xoay quanh Bandroll cho bạn

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 08 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Cùng với biển hiệu, Poster, Brochure hay pamphlet,...Bandroll là một thành phần cực kỳ quen thuộc trong lĩnh vực in ấn- quảng cáo. Thậm chí còn được ví rằng, Bandroll là sứ giả làm nên sự thành công của những chiến dịch quảng cáo, tiếp thị truyền thống. Vậy thực chất Bandroll là gì? Thường được cấu tạo từ chất liệu gì? Treo bandroll cần lưu ý những gì để mang lại hiệu quả to lớn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Bạn hiểu Bandroll là gì chưa? Bandroll có những công dụng nổi bật nào?

1.1. Banroll là gì theo cách hiểu của bạn?

Những ai đã từng và đang làm việc tại các lĩnh vực dịch vụ quảng cáo và truyền thông, hẳn rằng, không còn xa lạ với thuật ngữ Bandroll cũng như vai trò quan trọng của khái niệm này trong quá trình tiến hành chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, với những người ngoại đạo hay mới chân ướt chân ráo bước lĩnh vực này, việc có một cái nhìn tường tận, chính xác về Bandroll gần như khó khăn.

Thật ra, Bandroll hay cụm từ Băng rôn đã được Việt hóa trong tiếng Việt chính là một danh từ để ám chỉ một loại hình quảng cáo ngoài trời nhằm mục đích truyền tải các thông điệp quảng cáo cũng như nâng cao hiệu quả tuyên truyền cổ động. Bandroll có thể được tạo thành từ dạng dải, hay các tấm nhựa thường được làm bằng giấy  Paper Plastics nhưng phổ biến nhất chính là chất liệu hiflex.

 Bạn hiểu Bandroll là gì chưa?
 Bạn hiểu Bandroll là gì chưa?

Đây là một trong những loại nhựa PVC có độ cứng trung bình có màu trắng đục, dùng thông dụng trong lĩnh vực in ấn, quảng cáo. Những tấm giấy dày quảng cáo về một dự án bất động sản mới chăng dây hai đầu, những dải nhựa có in nội dung dung cổ vũ tinh thần bóng đá của các cổ động viên trên khán đài trong ngày hội bóng đá,...và còn nhiều hơn nữa đều là những ví dụ điển hình nhất của thuật ngữ Bandroll. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ quảng cáo, Bandroll trở thành lựa chọn hàng đầu được các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn để nâng cao hiệu quả truyền tải thông điệp. Vậy công dụng của Bandroll được thể hiện như thế nào?

1.2. Công dụng của Bandroll trong đời sống quảng cáo-tiếp thị

Như đã nhấn mạnh, in ấn và treo bandroll hiện nay được ứng dụng cực kỳ phổ biến trong rất nhiều các hoạt động quảng cáo và cổ động tuyên truyền. Cụ thể như từ các hoạt động quảng bá du lịch, khai trương các cơ sở mới, giới thiệu các dự án bất động sản mới đến bandroll chào mừng một sự kiện lớn, thậm chí thông dụng trong các hoạt động từ cổ vũ, tuyên truyền như tại các sự kiện, trận đấu lớn,...Không phải ngẫu nhiên mà Bandroll có được sự ưu ái như vậy mà xuất phát từ rất nhiều những lợi ích nổi bật ngay sau đây:

1.2.1. Giá thành rẻ, mang lại hiệu quả quảng cáo cực lớn, dùng được lâu dài

Giá thành rẻ, mang lại hiệu quả quảng cáo cực lớn, dùng được lâu dài
Giá thành rẻ, mang lại hiệu quả quảng cáo cực lớn, dùng được lâu dài

Cùng với Poster, banner,...các tấm phướn, Bandroll được in và treo ở các vị trí đắc địa để thu hút ánh nhìn của mọi người. Trong các bandroll thường gây chú ý bằng các dòng chữ nổi bật, ngắn gọn, súc tích kết hợp hình ảnh giúp truyền tải được chính xác thông điệp mà các tổ chức, doanh nghiệp muốn hướng đến người dùng. Không những thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên, mà các thông tin được truyền tải đó dễ in sâu vào tâm trí và tạo được sự ghi nhớ. So với Poster chỉ làm nổi bật hình ảnh và tờ rơi với nội dung quá nhiều chữ, Bandroll tối ưu được hai yếu tố này trên cùng một tấm biển, do đó mang lại hiệu quả truyền tải thông điệp rất tốt. 

1.2.2. Treo Bandroll thể hiện được sự chuyên nghiệp, lịch sự

Không phải ngẫu nhiên mà trước những sự kiện lớn như mừng khai trương, các chương trình đại nhạc hội, sự kiện thể thao, các tổ chức doanh nghiệp đều ưu tiên sử dụng Bandroll để tăng hiệu quả quảng cáo. Bandroll là một trong những loại hình quảng cáo ngoài trời có khả năng truyền tải tốt những nội dung bằng hình ảnh và cả nội dung chữ viết, có độ bền cao, đặc biệt thể hiện được sự chuyên nghiệp lịch sự. Không chỉ những sự kiện quảng cáo, đến các sự kiện chính trị, công đoàn và các hoạt động giáo dục chủ yếu sử dụng hình thức này để thu hút sự chú ý của người xem và tăng hiệu quả tuyên truyền thay vì sử dụng các loại hình anh em của nó của tờ rơi, biển hiệu hay Standee. 

Treo Bandroll thể hiện được sự chuyên nghiệp, lịch sử
Treo Bandroll thể hiện được sự chuyên nghiệp, lịch sử

2. In ấn Bandroll và những thông tin xoay quanh 

Về chất liệu để in Bandroll, như đã đề cập trước đó, bandroll chủ yếu sử dụng hiflex- một loại nhựa PVC trong quá trình sản xuất, tuy nhiên song song với hiflex, còn rất nhiều loại chất liệu khác đưa vào quá trình sản xuất tùy vào nhu cầu và mục đích của khách hàng như các loại vải, đề can và in PP. Cụ thể, các xưởng in đang áp dụng một số hình thức in bandroll phổ biến như hiflex mực dầu, in bạt hiflex, in bạt hiflex không gân xuyên đèn, in trên vải lụa, in vải bố canvas, in  Backlit film để xuyên đèn, in decal xuyên suốt, in decal trắng sữa...Dễ thấy, những chất liệu được có độ bền không kém so với những tấm card visit thông minh hay là Poster.

Ngoài vải ra, thì sau khi in xong Bandroll thường được phủ thêm một lớp bảo vệ có keo ở bên ngoài để tăng độ bền. Không như các loại sách và tờ rơi thường bị nước và các yếu tố về khí hậu khác bào mòn, Bandroll chống chịu được với các điều kiện về ngoại cảnh khá tốt và thường sử dụng được trong một thời gian rất lâu. 

Trên thị trường đang có hai loại bandroll chủ yếu là Bandroll dọc và ngang, có chiều rộng thường dùng để treo từ 1 đến 5 mét với chiều cao từ 0,5 đến 2 mét. Đây là kích thước thích hợp để in ấn để vừa truyền đạt các thông điệp một cách hiệu quả vừa tránh lãng phí trên mỗi bản in cho doanh nghiệp. 

In ấn Bandroll và những thông tin xoay quanh
In ấn Bandroll và những thông tin xoay quanh 

3. Một số lưu ý khi treo Bandroll

Rõ ràng với những đặc điểm nổi bật trên đây, bạn đã nắm được đặc điểm nổi bật của bandroll và ứng dụng của loại hình này trong quảng cáo. Tuy nhiên, để có thể phát huy được hiệu quả truyền tải, các đơn vị khi treo bandroll cần nằm lòng một vài lưu ý sau đây. 

Thứ nhất là lựa chọn địa điểm treo. Trên thực tế, địa điểm, không gian treo bandroll phù hợp quyết định đến 80% hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Vì sao vậy? Một địa điểm nằm ở tầm mắt của người nhìn ngay các khu vực trung tâm thường tập trung đông đúc, người qua lại (đặc biệt là các đối tượng tiềm năng). 

 Một số lưu ý khi treo Bandroll
 Một số lưu ý khi treo Bandroll

Ngoài vị trí, bộ phận treo bandroll cũng phải để ý kỹ về các điều kiện thời tiết. Tuy được làm bằng nhựa, song bandroll khá nhẹ, cho nên tại những địa điểm gió mạnh rất dễ làm Bandroll bị bung góc và bị dập ảnh hưởng đến việc truyền tải nội dung. Nếu không thể kiếm một địa điểm lý tưởng hơn, bạn nên lựa chọn một loại bạt dày và đảm bảo vào khâu treo cho chắc chắn. Một lưu ý tiếp theo là không nên treo bandroll quá cao hoặc quá thấp bởi lẽ điều đó sẽ tác động ít nhiều đến tầm nhìn của công chúng nhé.

Khi bạn quyết định in bandroll đứng, hãy đặt hai cây trụ ở bên cạnh và cố định cả hai bên chắc chắn để tránh trường hợp bị thời tiết tác động nhé. 

Trên đây chính là những thông tin đi giả thích giúp bạn về khái niệm Bandroll là gì cùng với những lợi ích của loại hình quảng cáo ngoài trời này. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn.

Poster là gì

Bên cạnh Bandroll, một loại hình quảng cáo thông dụng nữa chính là Poster. Bạn có thể tham khảo những thông tin về Poster đầy đủ ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé.

Poster là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;