Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bảo hiểm hai chiều là gì? Có nên sử dụng bảo hiểm hai chiều

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 11 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hầu hết trong cuộc sống hiện nay, bảo hiểm cũng được coi là một trong số “bùa hộ mệnh” của con người. Chính vì thế mà nó được nhiều người tìm kiếm và sử dụng nhiều hơn. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem bảo hiểm hai chiều là gì, và bạn có nên mua bảo hiểm hai chiều xe oto không?

1. Tìm hiểu về bảo hiểm hai chiều

tìm hiểu về bảo hiểm hai chiều
Bảo hiểm hai chiều

1.1. Bảo hiểm hai chiều xe oto là như thế nào

Phương tiện đi lại thông dụng phổ biến nhất hiện nay chính là xe máy và oto, với sự phát triển của nền kinh tế, nhu cầu của con người tăng lên nhiều, chính vì thế mà họ có nhu cầu mua và sử dụng xe oto ngày càng cao. Khi mua xe, hầu hết tất cả các chủ xe đều muốn mua bảo hiểm hai chiều. Vậy bảo hiểm hai chiều có tác dụng như thế nào mà người ta lại tìm kiếm nhiều đến như vậy.

Bảo hiểm hai chiều được nhiều người hiểu là khi đi trên đường nếu xảy ra chuyện gì thì đều được bồi thường, cho dù đó là lỗi của mình hay của người kia.

Nhưng cũng có một số người hiểu theo cách thứ hai là: Khi đi trên đường nếu xảy ra va chạm thì sẽ được bồi thường cho xe của mình và xe của người khác.

Đây là hai cách hiểu nôm na mà những người mua xe hiểu với nhau như vậy, mặc dù là có cơ sở nhưng lại chưa hoàn toàn đúng với thuật ngữ bảo hiểm xe cơ giới hiện nay. Nếu bạn đang có ý định mua bảo hiểm cho xe của mình thì cần lưu ý với hai loại bảo hiểm sau đây, và bồi thường của bảo hiểm hai chiều.

- Thứ nhất là bảo hiểm thuộc trách nhiệm dân sự bắt buộc

Khi mua bảo hiểm dân sự, bạn sẽ nhận được quyền lợi đó chính là khi lưu thông trên đường nếu xảy ra tai nạn va chạm mà lỗi thuộc về chủ xe thì bạn sẽ không phải bồi thường cho bên thứ ba, mà bảo hiểm sẽ đứng ra chi trả trong trường hợp này. Còn nếu không phải của chủ xe thì bạn cũng sẽ không phải bồi thường theo đúng quy định của pháp luật.

- Thứ hai chính là bảo hiểm thuộc bảo hiểm vật chất xe

Khi sử dụng bảo hiểm này, xe của bạn gặp vấn đề gì thì sẽ được bảo hiểm bồi thường thiệt hại.

Cũng trong trường hợp của bảo hiểm trách nhiệm dân sự, chủ xe gây ra lỗi và xe của bạn cũng có những thiệt hại và hư hỏng thì lúc này, bảo hiểm vật chất xe sẽ đứng ra bồi thường cho bạn nếu những lỗi hư hỏng đó thuộc phạm vi trong bảo hiểm vật chất xe quy định, còn nếu nằm ngoài phạm vi thì bạn sẽ phải tự chịu trách nhiệm đi sửa xe của mình.

Trong trường hợp lưu thông trên đường và gặp tai nạn, nếu xác định lỗi không phải của chủ xe mà thuộc về bên kia thì bảo hiểm vật chất xe sẽ không chi trả bất cứ khoản nào cho bên chủ xe cả. Mà chủ xe và bên thứ ba phải tự thỏa thuận về mức bồi thường. Còn nếu trong trường hợp chủ xe không thể đòi được bồi thường thì bạn có thể ủy quyền cho bên bảo hiểm để bảo hiểm đòi số tiền đó cho bạn. Cũng có những trường hợp bên bảo hiểm có thể ứng tạm tiền trước cho bạn để chi trả cho khoản sửa chữa xe.

Trên đây cũng là cách bồi thường của bảo hiểm hai chiều dành cho bạn khi bạn mua và sử dụng bảo hiểm hai chiều. Với cách thức bồi thường như vậy thì giá bảo hiểm hai chiều xe oto sẽ như thế nào? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem cái giá mà người mua bỏ ra để nhận được sự bồi thường như vậy là bao nhiêu.

1.2. Giá bảo hiểm hai chiều xe oto

Chắc chắn đây là câu hỏi của không ít những người đang định mua bảo hiểm hai chiều cho xe oto của mình. Liệu rằng bảo hiểm hai chiều xe oto có như bảo hiểm thân thể hay bảo hiểm tai nạn của con người hay không?

Bảo hiểm hai chiều của xe oto được tính như sau: Sẽ không có một mức bảo hiểm hai chiều nào cụ thể cả, mà nó sẽ phụ thuộc vào nơi bạn mua bảo hiểm và chiếc xe mà bạn đang sử dụng. Nhưng mức phí trung bình hiện nay giao động từ 1,5 cho đến 1,7 giá trị của chiếc xe đó.

Ngoài ra khi mua bảo hiểm hai chiều, để đảm bảo quyền lợi của mình thì bạn cũng cần chú ý những điều khoản trong hợp đồng bao gồm như: Xe ngập nước, mất bộ phận xe, chọn đại lý sửa chữa xe khi có vấn đề, khấu hao tài sản trong quá trình sử dụng...đây là những điều khoản trong hợp đồng sẽ không có, chính vì thế mà người mua phải bỏ tiền mua thêm các phần này nếu cảm thấy cần thiết.

Như vậy bạn để cần mua một chiếc xe thì bạn cũng đã phải bỏ ra một số tiền lớn, thêm vào đó để đảm bảo an toàn thì bạn cần mua thêm bảo hiểm hai chiều cho xe. Tính ra như vậy, bạn sẽ mất một khoản tiền lớn để mua xe và bảo hiểm hai chiều cho xe của mình.

Xem thêm: Bảo hiểm thương mại là gì? Tổng hợp các thông tin liên quan

Tìm kiếm việc làm

2. Có nên mua bảo hiểm hai chiều cho xe oto hay không?

Cùng một lúc bỏ ra khá nhiều tiền để có thể mua được xe và cả bảo hiểm xe của mình, nếu với những người có điều kiện hẳn thì chắc không thành vấn đề, còn với những người có khả năng kinh tế eo hẹp hơn một chút thì chắc sẽ mất thời gian để suy nghĩ và đắn đo. Nhưng tôi khuyên bạn, hãy mua bảo hiểm hai chiều cho xe của mình, một khoản tiền lớn lúc đấy bỏ ra thôi, nhưng lại nhận được nhiều lợi ích sau này. Chính vì thế khi đang có ý định mua thì bạn hãy mua luôn đi. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn thì chúng tôi sẽ đưa ra những lý do thuyết phục khiến bạn mua bảo hiểm hai chiều ngay.

có nên mua bảo hiểm hai chiều cho xe oto không
Có nên mua bảo hiểm hai chiều cho xe oto không?

- Khi lưu thông trên đường nếu không may xảy ra va chạm hay sự cố do thiên nhiên gây ra thì lúc này thay vì tự đem đi sửa chữa thì bạn sẽ được công ty bảo hiểm bồi thường và chịu trách nhiệm. Mức bồi thường thiệt hại cho xe của bạn nhiều hay ít phụ thuộc vào gói bảo hiểm hai chiều mà bạn đã mua.

- Thứ hai, khi xảy tai nạn mà lỗi thuộc về bạn thì trong trường hợp này bạn sẽ được công ty bảo hiểm thực hiện bồi thường cho bên thứ ba và khách hàng trên xe khi xảy ra thiệt hại.

Trên đây là những lợi ích mà bảo hiểm hai chiều đem lại cho khách hàng. Nếu bạn không xảy ra vấn đề gì trong suốt quá trình sử dụng thì chắc chắn bạn sẽ thấy tiếc vì số tiền bỏ ra không phải là nhỏ. Thế nhưng khi xảy ra những tai nạn bất ngờ thì bạn sẽ thở phào nhẹ nhõm khi có bảo hiểm hai chiều. Chính vì thế mà bạn nên mua cho mình bảo hiểm hai chiều để chính mình tự bảo vệ cho mình trước nhé, “phòng bệnh vẫn hơn là chữa bệnh” mà, đúng không nào?

Việc làm bảo hiểm tại hà nội

3. Làm nghề gì với bảo hiểm hai chiều

làm nghề gì với bảo hiểm hai chiều
Tư vấn viên bảo hiểm hai chiều

Hiện nay, có thể nói bảo hiểm hai chiều đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay, con người ngày càng có những sự chuẩn bị cho tương lai của mình được tốt hơn, chính vì thế mà con người hướng đến mua bảo hiểm nhiều hơn. Ngày nay, không chỉ là mua bảo hiểm nhân thọ cho chính mình, mà người ta còn mua bảo hiểm cho cả đồ vật, đặc biệt là bảo hiểm hai chiều của xe oto. Nhiều người vẫn thắc mắc rằng có nên tham gia bảo hiểm nhân thọ không thì với vấn đề mua bảo hiểm cho xe cũng là một vấn đề đắn đo hơn nữa.

Với bảo hiểm hai chiều của xe oto bạn có thể làm ở vị trí là tư vấn bảo hiểm. Với công việc là tư vấn bảo hiểm như vậy thì bạn sẽ phải thuyết phục người khác mua bảo hiểm hai chiều cho xe oto.

3.1. Công việc của tư vấn viên bảo hiểm

Đối với công ty bảo hiểm thì vai trò của tư vấn viên bảo hiểm là rất quan trọng. Nếu trong một công ty kinh doanh về sản phẩm, nhân viên phát triển thị trường quan trọng thì đối với những công ty bảo hiểm vị trí và vai trò của tư vấn viên bảo hiểm cũng có vai trò quan trọng như vậy. Họ chính là những người kết nối trung gian giữa công ty bảo hiểm và khách hàng.

Công việc chính của bạn chính là gặp khách hàng và thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm của công ty bảo hiểm mà bạn đang làm. Bên cạnh gặp gỡ và thuyết phục khách hàng mới thì bạn cũng cần phải chăm sóc các khách hàng cũ cho tốt. Vì nếu như vậy, khả năng mà khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới cho bạn là rất lớn.

Không những là người tư vấn bán các gói bảo hiểm mà họ còn là người tạo dựng niềm tin đối với khách hàng của mình. Với những công việc mang tính đặc thù như vậy thì đòi hỏi người tư vấn phải có chuyên môn tốt và những kỹ năng cần thiết cho công việc.

>>> Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm chi tiết về các tin tuyển dụng bảo hiểm nhân thọ mới nhất hiện nay, được cập nhật liên tục bởi timviec365.vn, từ đó chọn được vị trí phù hợp và ứng tuyển ngay tại timviec365.vn. Chúc Bạn thành công.

3.2. Những kỹ năng cần có ở tư vấn viên bảo hiểm

Với tính chất công việc là hàng ngày gặp gỡ và chăm sóc khách hàng, thì yêu cầu bạn cần phải có những kỹ năng sau đây để có thể đáp ứng yêu cầu tuyển dụng việc làm bảo hiểm tại Hà Nội nhiều nơi cũng như thành công được trong công việc của mình.

- Thứ nhất, am hiểu về lĩnh vực bảo hiểm hai chiều xe oto, chỉ khi có những am hiểu thì bạn mới có thể tư vấn cho khách hàng của mình sử dụng và mua sản phẩm được.

- Thứ hai chính là giọng nói, là người có tính chất công việc là gặp gỡ và làm việc với khách hàng, có thể nói nôm na là nghề kiếm tiền bằng giọng nói thì bạn cần có giọng nói to, rõ ràng và đôi khi cũng cần phải nhấn nhá để thêm phần thuyết phục hơn.

- Thứ ba chính là khả năng thuyết trình và tư vấn, trong quá trình công việc thì đây chính là phần quan trọng nhất. Khả năng thuyết trình và tư vấn tự tin sẽ giúp bạn có thể có được những hợp đồng dễ dàng hơn đấy.

Việc làm bảo hiểm tại hồ chí minh

3.3. Tương lai rộng mở với tư vấn bảo hiểm xe oto

Như bạn biết đấy, con người chúng ta chỉ phát triển đi lên chứ không bị tụt lùi lạc hậu, chính vì thế kéo theo sự phát triển của xã hội và nền kinh tế. Con người ngày càng tìm kiếm cho mình những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn bao giờ hết. Không những mua bảo hiểm cho mình và người thân mà họ còn mua bảo hiểm cho phương tiện đi lại nữa. Một phần cũng là do tai nạn xảy ra ngày càng nhiều, chúng ta không thể biết trước được điều gì cả, chính vì thế nhu cầu mua bảo hiểm hai chiều cho xe oto của con người ngày càng tăng cao.

Bảo hiểm chính là một ngành dịch vụ, những người tư vấn viên bảo hiểm là những người bán dịch vụ, chính vì thế mà các công ty bảo hiểm hiện nay đang rất khát nhân lực. Chính vì thế mà bạn có thể tìm kiếm các thông tin việc làm bảo hiểm tại Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác dễ dàng.

Với những thông tin hữu ích mà timviec365.vn đem lại cho bạn, hy vọng bạn đã biết bảo hiểm hai chiều là gì, cùng với những thông tin hữu ích trên đây thì bạn cũng có thể trang bị thêm cho mình những kiến thức bổ ích. Còn rất nhiều bài viết bổ ích khác về lĩnh vực bảo hiểm: bảo hiểm tự nguyệnbảo hiểm xã hội bắt buộccách tính bảo hiểm y tế,... mà bạn có thể tham khảo.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý