Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Basic design là gì? Các bước để tạo nên bản thiết kế cơ bản

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn thắc mắc basic design là gì? Các bước để tạo nên bản thiết kế cơ bản. Các công cụ hỗ trợ basic design hiện nay. Bạn muốn học thiết kế cơ bản. Đọc bài viết sau đây và giải tỏa mọi nghi vấn trong đầu bạn ngay nào.

1. Basic design là gì?

Basic design là một từ tiếng anh được kết hợp bởi ''basics'' - cơ bản và "design" - thiết kế, dịch nghĩa và biết đến rộng rãi là thiết kế cơ bản.

Basic design là gì?
Basic design là gì?

Design -  thiết kế là khâu quan trọng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Ta có thế thấy ở bất cứ đâu, bất cứ công việc gì, dù là hữu hình hay vô hình thì đều có sự xuất hiện của thiết kế. Bản thiết kế tòa nhà, thiết kế dự án công việc, thiết kế tủ sách...

Thiết kế cơ bản là những thiết kế đơn giản, dễ đọc, dễ thiết kế dù ở bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực vào.

Ứng tuyển ngay: Việc làm Designer hot nhất hiện nay!

2. Tầm quan trọng của thiết kế cơ bản

Thiết kế là cầu nối, chuyển đổi giữa ý tưởng với thực tế. Một bản thiết kế giúp người thực thi có thể biết các bước cần để thực hiện một công việc hay kế cấu của một cấu trúc nào đó. Trước khi thực hiện một nhiệm vụ ta cần có một bản thiết kế cơ bản, nó gần như là bản kế hoạch của dự án, hành dộng. Không chỉ dân chuyên design, thiết kế mới cần có bản thiết kế cơ bản, mỗi người chúng at hay bất cứ lĩnh vực nào, thì tầm quan trọng của bản thiết kế cơ bản là không thể phủ nhận.

Tầm quan trọng của thiết kế cơ bản
Tầm quan trọng của thiết kế cơ bản

Những bản thiết kế cơ bản bước đầu giúp định hình hướng đi và khái quát được nhiệm vụ, sự vật cho các bước thiết kế chi tiết và áp dụng thực tế.

Vậy trong bản vẽ thiết kế nói riêng và trong công việc, dự án nói chung, ta cần thực hiện những bước nào để tạo ra một bản thiết kế cơ bản.

Tham khảo thêm: Design pattern là gì? Công cụ giải cứu cho tư duy thiết kế

3. Basic design, các bước thiết kế cơ bản

Muốn có một bản thiết kế cơ bản, tuỳ vào từng công việc thì cũng có nhưunxg công thức áp dụng khá nhau, nhưng hầu hết ta áp dụng các bước sau:

Basic design, các bước thiết kế cơ bản
Basic design, các bước thiết kế cơ bản

Tuyển dụng hot: Việc làm Designer Game

3.1. Xác định, tìm hiểu, phân tích đối tượng công việc

Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất giúp định hướng tất cả các thiết kế còn lại.

Xác định đối tượng mục tiêu, điều cần thiết là gì? Sản phẩm của chúng ta nhằm giải quyết vấn đề gì? Đối tượng áp dụng là gì?... Bạn phải trả lời được hàng loạt câu hỏi nhằm xác định danh tính rõ ràng đối tượng mà bản thiết kế nhắm đến.

Tiếp theo đến bước tìm hiểu và phân tích. Đối tượng đó có gì? Đặc điểm của nó là gì? Lịch sử, hiện tại của nó ra sao, số liệu thống kê… sau khi tìm hiểu, thu thập nguồn tin ta cần phân tích các dữ liệu và chuyển chúng thành những đầu vấn đề cần lưu ý khi thiết kế.

Đặc biệt bạn cần chú ý một vài yếu tố có thể anh hưởng đến tính thưucj dụng của bản thiết kế cơ bản như: chi phí cho sản phẩm (nếu bạn thiết kế một mẫu thiết kế vượt quá so với chi phí cho sản phẩm thì đó chắc chắn là bản thiết kế vô dụng), các yếu tố như nhà sản xuất sản phẩm thiết kế của bạn, môi trường, đặc điểm khu vực đó có phù hợp với ý tưởng của ban không... Rất nhiều yếu tố cần xác định trước khi bắt tay vào thiết kế.

Góc sẻ chia: Hé lộ bản mô tả công việc nhân viên thiết kế đồ họa chi tiết

3.2. Basic design - thiết kế cơ bản

Sau khi đoàn hoàn thành nhiệm vụ định vị sản phẩm, bước kế tiếp sẽ là tạo lập bản thiết kế cơ bản.

Basic design - thiết kế cơ bản
Basic design - thiết kế cơ bản

Bản thiết kế cơ bản cần giải quyết được toàn bộ những vấn đề đã được làm rõ ở bước xác định, tìm hiểu, phân tích đối tượng công việc nêu trên.

Tuỳ từng lĩnh vực mà yêu cầu cần giải quyết các bản thiết kế cơ bản cũng là khác nhau. Thiết kế công trình thì ở bản thiết kế cơ bản ta cần đưa ra bản vẽ, thống kê các loại vật liệu, những quy trình cơ bản nhất để hoàn thành sản phẩm. Các bản thiết kế cơ bản một dự án thì cần có các bước giải quyết vấn đề, phương hướng hành động, đích đến cuối cùng…

Đây là nhiệm vụ chính và cũng là sản phẩm để đo đếm độ hiệu quả trong công việc của một người thiết kế cơ bản, thế nên bạn cần tập chung hoà thành bản thiết kế một cách chính sác và hoàn hảo nhất.

Tham khảo: UX/UI Design là ai? Mô tả công việc UX/UI Design từ A tới Z

3.3. Hoàn thành kế hoạch và kiểm tra bản thiết kế cơ bản

Bạn đã làm xong một bản thiết kế cơ bản, hãy kiểm tra nó lại một lần nữa, các bước thực hiện đã đầy đủ chưa, bản thế kế có khái quát được toàn bộ vấn đề của sản phẩm và người dùng không?...

Bước kiểm tra luôn là khâu cực kỳ quan trọng vì nó sẽ giúp bạn nhận ra lỗi và sửa sai, giúp cho bản thiết kế cơ bản của mình được hoàn thiện và có thể áp dụng vào trong thực tế.

4. Các công cụ hỗ trợ thiết kế cơ bản

Hiện nay có nhiều công cụ hỗ trợ cho một người làm design, từ đơn giản đến phức tạp. Chúng tôi xin nêu ra một vài công cụ phổ biến nhất cho ngành thiết kế hiện nay.

Các công cụ hỗ trợ thiết kế cơ bản
Các công cụ hỗ trợ thiết kế cơ bản

Basic design với các công cụ phổ biến trên office: đây là các công cụ thiết kế cơ bản được sử dụng phổ biến để lập kế hoạch cho các dự án. Sở dĩ bộ công cụ này được sử dụng rộng rãi vì tính đa dụng và dễ dàng của nó. Các tính năng của office hầu hết đã quen thuộc với chúng ta vì thế không mấy khó khăn để hoàn thành một bản thiết kế cơ bản dựa trên những công cụ này.

Basic design - trong ngành thiết kế đồ họa, thiết kế các bản vẽ: ngành thiết kế đồ họa, thiết kế bản vẽ hiện có rất nhiều công cụ hỗ trợ thiết kế cơ bản:

- Các website hỗ trợ thiết kế: hiện nay có nhiều trang web giúp hỗ trợ thiết kế cho những người mới bắt đầu và hỗ trợ các thiết kế cơ bản nhất. Bằng việc dựa trên các định dạng có sẵn bạn sẽ nhận những yêu cầu của mình vào, hệ thống web sẽ tự động tạo một vào thiết kế gợi ý cho bạn. Bạn được phép tải về và sử dụng luôn hoặc chỉnh sửa để sử dụng. Có thể kể đến những website phổ biến hiện nay như: canva.com, vaunt.com, designbold.com, picmonkey.com...

- Các phần mềm thiết kế: đối với dân thiết kế, việc sử dụng thành thạo một hay hai phần mềm thiết kế không còn là điều gì quá xa lạ ngày nay. Photoshop, Adobe Illustrator, Adobe Indesign, AutoCad... đây đều là những phần mềm khá phổ biến trong các lĩnh vực ngành thiết kế. Để tạo ra một bản thiết kế cơ bản về đồ hoạ và bản vẽ bạn nên lựa chọn và sử dụng một công cụ phù hợp nhất với bản thân.

Basic design - thiết kế cơ bản, đơn giản trong thực tế. Nhiều bản thiết kế cơ bản trong cuộc sống bạn không cần sử dụng quá nhiều công cụ hỗ trợ để thực hiện, bạn chỉ cần vận dụng tốt những kỹ năng đã học, khả năng lên kế hoạch và biểu diễn kế hoạch thông thường là bạn hoàn toàn có thể tạo ra một basic design hiệu quả.

Khám phá: Top 7 phần mềm thiết kế logo dành cho người mới bắt đầu

5. Lưu ý khi làm basic design - thiết kế cơ bản

Basic design là bước quan trọng trong quá trình hoàn thành một dự án, công việc vì thế bạn cần cẩn thận trong từng khâu thiết kế, bán sát kế hoạch, yêu cầu sản phẩm, tránh sai sót không đáng có.

Lưu ý khi làm basic design - thiết kế cơ bản
Lưu ý khi làm basic design - thiết kế cơ bản

Bạn là dân thiết kế, thường xuyên đối mặt với deadline, đừng quá đặt nặng vấn đề tâm lý, hãy hoàn thành bản thiết kế cơ bản theo cách sáng tạo nhất. Vì thiết kế là sáng tạo.

Sử dụng các công cụ hỗ trợ trong thiết kế cơ bản là cần thiết, tuy nhiên bạn không nên sử dụng quá nhiều công cụ cùng một lúc hay cố gắng học càng nhiều càng tốt, hãy tập chung giỏi một công cụ rồi mới nên tìm hiểu các công cụ tiếp theo.

Hãy tạo ra một bản thiết kế có tính ứng dụng thực tiễn vì cho dù bản thiết kế của bạn có sáng tạo đến đâu mà không áp dụng vào thực tế được thì nó cũngc hỉ là ý tưởng trên trang giấy

Và trên đây là toàn bộ thông tin basic design là gì? Các bước để tạo nên bản thiết kế cơ bản? Công cụ hỗ trợ basic design hiện nay. Những lưu ý khi thiết kế cơ cơ bản cho người mới bắt đầu. Hy vọng những thông tin của chúng tôi có thể giúp ích cho bạn trong quá trình học tập.

Project scope là gì? Các bước thực hiện khi quản lý Project scope

Bạn đã từng nghe đến project scope là gì? Bạn tò mò muốn biết các bước thực hiện khi quản lý project scope, đường bỏ lỡ bài viết sau đây của chúng tôi, nó sẽ mang đến những thông tin hữu ích về project scope cho bạn đó.

Project scope là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý