Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bí quyết làm việc hiệu quả - giữ gìn niềm tin của khách hàng

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn có bao giờ nghĩ xem điều gì đã giúp cho bạn tạo nên được lòng trung thành của khách hàng đối với mình hay chưa? Có rất nhiều điều đã góp phần làm nên điều đó. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đặc biệt quan tâm cũng như bàn luận tới một yếu tố, đó là cảm xúc. Chính cảm xúc của con người đã giúp hình thành nên lòng tin, sự trung thành dành cho những người đang trực tiếp hoạt động kinh doanh. Nhưng bằng cách nào để giúp cho họ có được những cảm xúc tích cực ấy đây? Bắt nguồn từ chính, chính cảm xúc của bạn là một phần quan trọng để giúp xây dựng và duy trì được lòng trung thành của những người khách hàng vào chính bạn và doanh nghiệp của bạn.

 

Xây dựng lòng trung thành từ cảm xúc ngạc nhiên

Yếu tố của cảm xúc ngạc nhiên chắc hẳn bạn cũng biết nó có liên quan mạnh như thế nào đến tinh thần, sự nhận thức của mỗi người đúng không? Đối với chuyện kinh doanh thì bạn biết đấy, sự ngạc nhiên được cho là yếu tố cần thiết để xuất hiện ở trong nhiều khoảnh khắc và nhiều trường hợp khác nhau của các mối quan hệ với khách hàng. Nhất là khi chúng ta mới bắt đầu xây dựng một mối quan hệ nào đó, nếu như muốn khách hàng thấy được sự khác biệt của doanh nghiệp bạn thì nhất thiết bạn phải làm cho bản thân mình có sự khác biệt trước đã, khác biệt so với những người làm kinh doanh khác.

Bí quyết làm việc hiệu quả

Với doanh nghiệp, cần phải chứng minh được một điều gì đó cho khách hàng và làm cho thương hiệu kinh doanh của doanh nghiệp mang theo nét cá tính, riêng biệt và độc đáo ở trong mắt của khách. Thế nhưng yếu tố ngạc nhiên chẳng chịu dừng lại ở đó trong việc thể hiện tác dụng tuyệt vời của nó khi mà ngạc nhiên được nhận định là luôn luôn cần phải đi song hành ở trong hành trình xây dựng những mối quan hệ. Ví dụ như đây chính là một món quà tặng đặc biệt nhất dành cho một lần được đặt hàng ngẫu nhiên, hay đó là một cử chỉ hết sức đơn giản như gửi tới khách hàng lời cảm ơn,... Như thế sẽ giúp bạn có thể gia tăng thêm sự khăng khít, thân mật ở trong mối quan hệ và giúp cho khách hàng dành nhiều mối quan tâm của họ đối với thương hiệu mà doanh nghiệp của bạn kinh doanh nhiều hơn. Sự thân mật, gần gũi còn là chất xúc tác để thúc đẩy hành vi mua hàng của khách trở thành thói quen và bạn sẽ có được những nguồn khách hàng thân thiết nhờ vào lòng tin mà họ dành cho doanh nghiệp của bạn.

Công ty bạn đang cần tuyển dụng nhân viên văn phòng và hàng loạt vị trí khác để bổ sung vào những vị trí còn thiếu, nhưng bạn chưa tìm được ứng viên phù hợp? Hãy truy cập ngay vào website Timviec365.vn và chúng tôi sẽ giúp bạn làm điều đó nhanh nhất.

Tạo ra cảm giác thân quen – bí quyết làm việc hiệu quả dành cho dân kinh doanh

Bạn có biết, nếu như muốn một vị khách hàng nào đó trung thành với thương hiệu của bạn, của doanh nghiệp bạn thì điều nhất thiết bạn không thể bỏ qua đó là gì hay không? Trong rất nhiều điều thì chúng ta hãy đặc biệt quan tâm đến việc tạo ra cảm giác thân thiết cho khách hàng. Đây chính là một trong những bí quyết làm việc hiệu quả được đánh giá cao và nó cũng đã mang lại cho người làm kinh doanh nhiều thành tựu đáng kể. Bước tiến đầu tiền trong quá trình này chính là làm cho thương hiệu của doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với khách hàng, sự tiếp cận này giống như một người bạn, một người họ hàng vậy. Có nghĩa rằng chúng ta cần phải cá nhân hóa được thương hiệu của những doanh nghiệp. Để có thể tạo ra được hiệu quả khi xây dựng thương hiệu và mang đến cho khách hàng cảm giác thân quen, bạn cần khoác lên cho thương hiệu của mình một tính cách nồng nhiệt, sự cá tính. Đặc điểm đó cần được thể hiện thật sự mạnh mẽ thông qua nhiều kênh khác nhau. Nét tính cách này cần phải được thể hiện nhất quán ở mọi lúc mọi nơi. Bạn cũng cần phải hết sức lưu ý rằng bất kể một tiếng nói “lạc điệu” nào đó từ thương hiệu của bạn cũng sẽ có thể khiến cho khách hàng bị “chói tai’, phá vỡ đo mối quan hệ thân thiết của khách hàng mà trước giờ doanh nghiệp đã cố gắng tạo nên, xây dựng nên được. Bởi thế bạn không nên bỏ qua, cố ý phớt lờ những yếu tố nào đó gây ra sự thiếu nhất quán.

Tạo nên cảm giác tin cậy tỏng lòng khách hàng

Tin cậy là thứ có sức mạnh gắn kết bền chặt lại tất cả các mối quan hệ. Chúng ta cũng đã nói rất nhiều về vấn đề này. Tuy nhiên, nói nhiều nhắc nhiều là vậy nhưng chưa chắc có nhiều người đã biết phải làm sao để có thể tạo ra được lòng tin trong khách hàng. Nhất là trong hoạt động của doanh nghiệp, việc tạo ra lòng tin trong khách hàng không phải là một chuyện dễ dàng. Dù cho đã nỗ lực rất nhiều, đã vạch ra không biết bao nhiêu kế hoạch, chiến lược vô cùng chuẩn mực và đinh ninh rằng hoạt động kinh doanh sẽ có sự phát triển nhưng mà mọi thứ vẫn có thể xảy ra không được như ý muốn của bạn. Cũng có thể doanh nghiệp vài đôi lần trễ hẹn với khách hàng, một vài lần bộ phận bán hàng giao sai đơn hàng cho khách hoặc như bằng một cách thức nào đó sẽ có thể gây ra những cảm giác khó chịu cho người khách hàng.

những Bí quyết làm việc hiệu quả

Để tránh hoặc là khắc phục khi đã có lỗi xảy ra thì trước tiên bạn không nên quá căng thẳng. Bởi vì những cái đôi lần ấy là một điều hết sức tự nhiên, khó có thể ngăn ngừa được. Trong khi đó điều thực sự quan trọng mà khách hàng quan tâm không phải là việc doanh nghiệp lúc nào cũng phải làm việc với hiệu suất hoàn hảo, với tác phong chuyên nghiệp tuyệt đối mà điều để họ tin tưởng, trung thành với doanh nghiệp phải đó chính là cách mà doanh nghiệp phản ứng mỗi khi bị mắc lỗi. Nếu như doanh nghiệp giao hàng trễ tới khách, chẳng khó khăn gì để nhấc chiếc điện thoại lên và gọi điện trực tiếp hay là gửi một email để giải thích lý do thật chi tiết chính đáng và kèm theo lời xin lỗi chân thành với khách hàng. Nhưng hãy cố gắng để đảm bảo giao hàng cho khách đúng như lịch đã hẹn thì vẫn là điều tốt nhất.

Việc làm bán hàng

Tạo cảm giác thuộc về trong lòng khách hàng

Bạn có biết rằng một trong những cách tốt nhất để có thể đảm bảo được lòng trung thành của người khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn đó chính là khiến cho họ cảm thấy họ chính là một phần quan trọng của một điều gì đó có liên quan đến doanh nghiệp. Tạo ra điều này trong khi khách hàng và doanh nghiệp tương tác với nhau sẽ cho hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể giúp cho họ tham gia vào một diễn đàn bán hàng nào đó của công ty hoặc là một cộng đồng do chính người khách hàng điều hành, thậm chí đó có thể là những điều nhỏ bé hơn nhưng được thực hiện thường xuyên chẳng hạn như tương tác hàng ngày. Mọi thứ đó có điểm mấu chốt chính là giúp cho khách hàng có cảm giác của sự thuộc về, cụ thể hơn, họ sẽ cảm thấy vô cùng hãnh diện khi mà có cảm giác rằng bản thân thuộc về thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Để có thể tạo ra được điều ấy thì doanh nghiệp phải biết cách duy trì thương hiệu, tạo điều kiện để cho khách hàng có thể tiếp cận thương hiệu và có được sự gắn kết với nó xét trên phương diện cá nhân.

>>> Xem thêm: Bí quyết làm việc sao cho hiệu quả

Bí quyết làm việc hiệu quả nhất

Tạo cho khách hàng cảm giác về sự biết ơn của doanh nghiệp

Nguyên tắc về sự trao đổi hợp lý chính là yếu tố để tạo dựng nên mối quan hệ giữa thường hiệu với người khách hàng. Một khi khách hàng quyết định tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn là bởi vì họ vẫn luôn mong đợi họ sẽ nhận lại được những giá trị tương đương ở trong chính sản phẩm, dịch vụ hay đó là một sự trải nghiệm hoặc một hình thức nào đó để họ giải trí. Và khi doanh nghiệp bạn đã mang  tới cho những người sử dụng được giá trị nhiều hơn cả những gì mà họ mong muốn và chờ đợi hoặc đó là một điều lớn lao hơn ở trong nhận thức của chính họ về những sự trao đổi những giá trị sòng phòng thì đương nhiên họ sẽ cảm thấy biết ơn doanh nghiệp của bạn. Khi càng có cảm giác biết ơn này thì họ sẽ càng cảm thấy gắn bó nhiều hơn với doanh nghiệp. Thế nên bạn hãy tìm kiếm ra được những cách thức nào đó tốt nhất hữu hiệu nhất trong việc giúp khách hàng có thể nhen nhóm lên những cảm xúc của lòng biết ơn.

Sự thấu hiểu không đồng nghĩa với việc chúng ta lạm dụng cảm xúc của khách hàng. Thực mà nói thì nhu cầu về cảm xúc của người khách hàng cũng nên được nhìn nhận và đối xử giống như khi chúng ta đối xử với những người thân trong gia đình, những người bạn bè. Bạn cũng nên thấu hiểu tại vì sao những loại cảm xúc này lại là quan trọng và đầu tư chúng cho những hoạt động của doanh nghiệp có thể tiếp cận cảm xúc dễ dàng nhất. Chẳng hạn như đầu tư vào việc thiết kế sản phẩm, thực hiện tốt hơn các chính sách ưu đãi cho khách hàng, đầu tư xây dựng hoạt động của đội ngũ. Một khi người khách hàng đã cảm nhận được về những cảm xúc này thì họ cũng sẽ tự xây dựng nên được thứ tình cảm nhất quán đối với  thương hiệu của bạn. Từ đó có cơ hội để cho họ trở thành những người khách hàng trung thành gắn bó lâu dài.

Xem thêm: Cập nhật những tin tức việc làm thư ký tại Đà Nẵng mới nhất của các nhà tuyển dụng tại đây.

một số Bí quyết làm việc hiệu quả

Nói chung, 5 yếu tố cảm xúc này sẽ là những chất xúc tác quan trọng trong bí quyết làm việc hiệu quả của mỗi người làm kinh doanh nói riêng và cả doanh nghiệp nói chung. Nếu như bạn đã có được những kế hoạch tuyệt vời để xây dựng nên cảm xúc tích cực cho người khách hàng của mình để hình thành trong họ niềm tin, lòng trung thành thì tại sao còn chưa bắt tay vào thực hiện đi thôi. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi ở trong bài viết này sẽ khiến cho các bạn có thể nhanh chóng tiến gần hơn với sự thành công ở trong tương lai và cũng đồng thời giúp cho khách hàng có thể nhận được những giá trị tốt nhất từ doanh nghiệp của bạn.

Việc làm kinh doanh bất động sản

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý