Friday , 07/09/18
NEWS

Bí quyết làm việc hiệu quả - giữ gìn niềm tin của khách hàng

Bạn có bao giờ nghĩ xem điều gì đã giúp cho bạn tạo nên được lòng trung thành của khách hàng đối với mình hay chưa? Có rất nhiều điều đã góp phần làm nên điều đó. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đặc biệt quan tâm cũng như bàn luận tới một yếu tố, đó là cảm xúc. Chính cảm xúc của con người đã giúp hình thành nên lòng tin, sự trung thành dành cho những người đang trực tiếp hoạt động kinh doanh. Nhưng bằng cách nào để giúp cho họ có được những cảm xúc tích cực ấy đây? Bắt nguồn từ chính, chính cảm xúc của bạn là một phần quan trọng để giúp xây dựng và duy trì được lòng trung thành của những người khách hàng vào chính bạn và doanh nghiệp của bạn.

Xây dựng lòng trung thành từ cảm xúc ngạc nhiên

Yếu tố của cảm xúc ngạc nhiên chắc hẳn bạn cũng biết nó có liên quan mạnh như thế nào đến tinh thần, sự nhận thức của mỗi người đúng không? Đối với chuyện kinh doanh thì bạn biết đấy, sự ngạc nhiên được cho là yếu tố cần thiết để xuất hiện ở trong nhiều khoảnh khắc và nhiều trường hợp khác nhau của các mối quan hệ với khách hàng. Nhất là khi chúng ta mới bắt đầu xây dựng một mối quan hệ nào đó, nếu như muốn khách hàng thấy được sự khác biệt của doanh nghiệp bạn thì nhất thiết bạn phải làm cho bản thân mình có sự khác biệt trước đã, khác biệt so với những người làm kinh doanh khác.

Bí quyết làm việc hiệu quả

Với doanh nghiệp, cần phải chứng minh được một điều gì đó cho khách hàng và làm cho thương hiệu kinh doanh của doanh nghiệp mang theo nét cá tính, riêng biệt và độc đáo ở trong mắt của khách. Thế nhưng yếu tố ngạc nhiên chẳng chịu dừng lại ở đó trong việc thể hiện tác dụng tuyệt vời của nó khi mà ngạc nhiên được nhận định là luôn luôn cần phải đi song hành ở trong hành trình xây dựng những mối quan hệ. Ví dụ như đây chính là một món quà tặng đặc biệt nhất dành cho một lần được đặt hàng ngẫu nhiên, hay đó là một cử chỉ hết sức đơn giản như gửi tới khách hàng lời cảm ơn,... Như thế sẽ giúp bạn có thể gia tăng thêm sự khăng khít, thân mật ở trong mối quan hệ và giúp cho khách hàng dành nhiều mối quan tâm của họ đối với thương hiệu mà doanh nghiệp của bạn kinh doanh nhiều hơn. Sự thân mật, gần gũi còn là chất xúc tác để thúc đẩy hành vi mua hàng của khách trở thành thói quen và bạn sẽ có được những nguồn khách hàng thân thiết nhờ vào lòng tin mà họ dành cho doanh nghiệp của bạn.

>>> Công ty bạn đang cần tuyển dụng nhân viên văn phòng và hàng loạt vị trí khác để bổ sung vào những vị trí còn thiếu, nhưng bạn chưa tìm được ứng viên phù hợp? Hãy truy cập ngay vào website Timviec365.vn và chúng tôi sẽ giúp bạn làm điều đó nhanh nhất.

Tạo ra cảm giác thân quen – bí quyết làm việc hiệu quả dành cho dân kinh doanh

Bạn có biết, nếu như muốn một vị khách hàng nào đó trung thành với thương hiệu của bạn, của doanh nghiệp bạn thì điều nhất thiết bạn không thể bỏ qua đó là gì hay không? Trong rất nhiều điều thì chúng ta hãy đặc biệt quan tâm đến việc tạo ra cảm giác thân thiết cho khách hàng. Đây chính là một trong những bí quyết làm việc hiệu quả được đánh giá cao và nó cũng đã mang lại cho người làm kinh doanh nhiều thành tựu đáng kể. Bước tiến đầu tiền trong quá trình này chính là làm cho thương hiệu của doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với khách hàng, sự tiếp cận này giống như một người bạn, một người họ hàng vậy. Có nghĩa rằng chúng ta cần phải cá nhân hóa được thương hiệu của những doanh nghiệp. Để có thể tạo ra được hiệu quả khi xây dựng thương hiệu và mang đến cho khách hàng cảm giác thân quen, bạn cần khoác lên cho thương hiệu của mình một tính cách nồng nhiệt, sự cá tính. Đặc điểm đó cần được thể hiện thật sự mạnh mẽ thông qua nhiều kênh khác nhau. Nét tính cách này cần phải được thể hiện nhất quán ở mọi lúc mọi nơi. Bạn cũng cần phải hết sức lưu ý rằng bất kể một tiếng nói “lạc điệu” nào đó từ thương hiệu của bạn cũng sẽ có thể khiến cho khách hàng bị “chói tai’, phá vỡ đo mối quan hệ thân thiết của khách hàng mà trước giờ doanh nghiệp đã cố gắng tạo nên, xây dựng nên được. Bởi thế bạn không nên bỏ qua, cố ý phớt lờ những yếu tố nào đó gây ra sự thiếu nhất quán.

Tạo nên cảm giác tin cậy tỏng lòng khách hàng

Tin cậy là thứ có sức mạnh gắn kết bền chặt lại tất cả các mối quan hệ. Chúng ta cũng đã nói rất nhiều về vấn đề này. Tuy nhiên, nói nhiều nhắc nhiều là vậy nhưng chưa chắc có nhiều người đã biết phải làm sao để có thể tạo ra được lòng tin trong khách hàng. Nhất là trong hoạt động của doanh nghiệp, việc tạo ra lòng tin trong khách hàng không phải là một chuyện dễ dàng. Dù cho đã nỗ lực rất nhiều, đã vạch ra không biết bao nhiêu kế hoạch, chiến lược vô cùng chuẩn mực và đinh ninh rằng hoạt động kinh doanh sẽ có sự phát triển nhưng mà mọi thứ vẫn có thể xảy ra không được như ý muốn của bạn. Cũng có thể doanh nghiệp vài đôi lần trễ hẹn với khách hàng, một vài lần bộ phận bán hàng giao sai đơn hàng cho khách hoặc như bằng một cách thức nào đó sẽ có thể gây ra những cảm giác khó chịu cho người khách hàng.

những Bí quyết làm việc hiệu quả

Để tránh hoặc là khắc phục khi đã có lỗi xảy ra thì trước tiên bạn không nên quá căng thẳng. Bởi vì những cái đôi lần ấy là một điều hết sức tự nhiên, khó có thể ngăn ngừa được. Trong khi đó điều thực sự quan trọng mà khách hàng quan tâm không phải là việc doanh nghiệp lúc nào cũng phải làm việc với hiệu suất hoàn hảo, với tác phong chuyên nghiệp tuyệt đối mà điều để họ tin tưởng, trung thành với doanh nghiệp phải đó chính là cách mà doanh nghiệp phản ứng mỗi khi bị mắc lỗi. Nếu như doanh nghiệp giao hàng trễ tới khách, chẳng khó khăn gì để nhấc chiếc điện thoại lên và gọi điện trực tiếp hay là gửi một email để giải thích lý do thật chi tiết chính đáng và kèm theo lời xin lỗi chân thành với khách hàng. Nhưng hãy cố gắng để đảm bảo giao hàng cho khách đúng như lịch đã hẹn thì vẫn là điều tốt nhất.

Tạo cảm giác thuộc về trong lòng khách hàng

Bạn có biết rằng một trong những cách tốt nhất để có thể đảm bảo được lòng trung thành của người khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn đó chính là khiến cho họ cảm thấy họ chính là một phần quan trọng của một điều gì đó có liên quan đến doanh nghiệp. Tạo ra điều này trong khi khách hàng và doanh nghiệp tương tác với nhau sẽ cho hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể giúp cho họ tham gia vào một diễn đàn bán hàng nào đó của công ty hoặc là một cộng đồng do chính người khách hàng điều hành, thậm chí đó có thể là những điều nhỏ bé hơn nhưng được thực hiện thường xuyên chẳng hạn như tương tác hàng ngày. Mọi thứ đó có điểm mấu chốt chính là giúp cho khách hàng có cảm giác của sự thuộc về, cụ thể hơn, họ sẽ cảm thấy vô cùng hãnh diện khi mà có cảm giác rằng bản thân thuộc về thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Để có thể tạo ra được điều ấy thì doanh nghiệp phải biết cách duy trì thương hiệu, tạo điều kiện để cho khách hàng có thể tiếp cận thương hiệu và có được sự gắn kết với nó xét trên phương diện cá nhân.

>>> Xem thêm: Bí quyết làm việc sao cho hiệu quả

Bí quyết làm việc hiệu quả nhất

Tạo cho khách hàng cảm giác về sự biết ơn của doanh nghiệp

Nguyên tắc về sự trao đổi hợp lý chính là yếu tố để tạo dựng nên mối quan hệ giữa thường hiệu với người khách hàng. Một khi khách hàng quyết định tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn là bởi vì họ vẫn luôn mong đợi họ sẽ nhận lại được những giá trị tương đương ở trong chính sản phẩm, dịch vụ hay đó là một sự trải nghiệm hoặc một hình thức nào đó để họ giải trí. Và khi doanh nghiệp bạn đã mang  tới cho những người sử dụng được giá trị nhiều hơn cả những gì mà họ mong muốn và chờ đợi hoặc đó là một điều lớn lao hơn ở trong nhận thức của chính họ về những sự trao đổi những giá trị sòng phòng thì đương nhiên họ sẽ cảm thấy biết ơn doanh nghiệp của bạn. Khi càng có cảm giác biết ơn này thì họ sẽ càng cảm thấy gắn bó nhiều hơn với doanh nghiệp. Thế nên bạn hãy tìm kiếm ra được những cách thức nào đó tốt nhất hữu hiệu nhất trong việc giúp khách hàng có thể nhen nhóm lên những cảm xúc của lòng biết ơn.

Sự thấu hiểu không đồng nghĩa với việc chúng ta lạm dụng cảm xúc của khách hàng. Thực mà nói thì nhu cầu về cảm xúc của người khách hàng cũng nên được nhìn nhận và đối xử giống như khi chúng ta đối xử với những người thân trong gia đình, những người bạn bè. Bạn cũng nên thấu hiểu tại vì sao những loại cảm xúc này lại là quan trọng và đầu tư chúng cho những hoạt động của doanh nghiệp có thể tiếp cận cảm xúc dễ dàng nhất. Chẳng hạn như đầu tư vào việc thiết kế sản phẩm, thực hiện tốt hơn các chính sách ưu đãi cho khách hàng, đầu tư xây dựng hoạt động của đội ngũ. Một khi người khách hàng đã cảm nhận được về những cảm xúc này thì họ cũng sẽ tự xây dựng nên được thứ tình cảm nhất quán đối với  thương hiệu của bạn. Từ đó có cơ hội để cho họ trở thành những người khách hàng trung thành gắn bó lâu dài.

>>> Xem thêm: Cập nhật những tin tức việc làm thư ký tại Đà Nẵng mới nhất của các nhà tuyển dụng tại đây.

một số Bí quyết làm việc hiệu quả

Nói chung, 5 yếu tố cảm xúc này sẽ là những chất xúc tác quan trọng trong bí quyết làm việc hiệu quả của mỗi người làm kinh doanh nói riêng và cả doanh nghiệp nói chung. Nếu như bạn đã có được những kế hoạch tuyệt vời để xây dựng nên cảm xúc tích cực cho người khách hàng của mình để hình thành trong họ niềm tin, lòng trung thành thì tại sao còn chưa bắt tay vào thực hiện đi thôi. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi ở trong bài viết này sẽ khiến cho các bạn có thể nhanh chóng tiến gần hơn với sự thành công ở trong tương lai và cũng đồng thời giúp cho khách hàng có thể nhận được những giá trị tốt nhất từ doanh nghiệp của bạn.

Tác giả: Vũ Bích Phượng