Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách làm bìa hồ sơ xin việc tiếng anh thu hút nhà tuyển dụng

Tác giả: Vi Thùy

Ngày cập nhật: 01/07/2021

Đối với nhiều bạn xin việc là bước đầu vô cùng quan trong bởi vì vậy mà ngay từ việc làm hồ sơ xin việc phải luôn chỉnh chu và hoàn hảo, đặc biết khi bạn muốn ứng tuyển vào những công ty nước ngoài. Bìa hồ sơ xin việc vào các công ty nước ngoài cần được thiết kế sáng tạo bằng cách nào? Bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Bìa hồ sơ xin việc tại các công ty nước ngoài có điểm gì quan trọng ?

Bìa hồ sơ xin việc giống như “lớp áo” bao bọc bên ngoài của bộ hồ sơ, vậy nên bạn cần chăm chút cho nó thật kỹ càng. Bìa hồ sơ sẽ đem lại sự thu hút cho các nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên chính vì vậy mà nó rất quan trọng. Hơn thế nữa bìa hồ sơ cũng chính là “tấm vé” khẳng định bản thân của bạn và sự tôn trọng của bạn đối với nhà tuyển dụng. Nếu bạn xin ứng tuyển tại các vị trí bình thường không mấy liên quan đến chuyên ngành như thiết kế, hội họa, báo chí, marketing,.... thì bạn có thể sử dụng những bộ hồ sơ có thiết kế khá đơn giản và đại trà. Những nếu bạn là con người theo chuyên ngành nghệ thuật như thiết kế, âm nhạc, hội họa và nhiều chuyên ngành khác liên quan đến gu thẩm mỹ thì bạn nên chú trọng đến chiếc bìa hồ sơ xin việc của mình. Tại sao lại phải như vậy? Đơn giản nếu như bìa hồ sơ của bạn có sự khác lạ, độc đáo, tôn lên được phong cách riêng của mình thì chắc hẳn thu hút và gây ấn tượng lớn đến các nhà tuyển dụng. Đối với các công ty hay doanh nghiệp nước ngoài thì đây có lẽ cái nhìn đặc biệt, ưu ái hơn họ giành cho bạn. Chiếc bìa có thu hút mắt nhìn của nhà tuyển dụng thì chắc hẳn họ sẽ muốn tìm hiểu đến nội dung hồ sơ xin việc của bạn ngay và luôn.

Lý do bìa hồ sơ quan trọng
Lý do bìa hồ sơ quan trọng

Cách tự làm chiếc bìa hồ sơ sẽ giành hầu hết cho những bạn học chuyên ngành thiết kế, nghệ thuật và thẩm mỹ. Những công ty hay doanh nghiệp ứng tuyển các vị trí như design, thiết kế thời trang, hội họa tranh ảnh.... sẽ luôn cần những chiếc hồ sơ đặc biệt. Bạn có thể tự sáng tạo bìa thể hiện đúng chuyên ngành của mình qua đó bạn sẽ để lại một ấn tượng khó phai cho nhà tuyển dụng.

Đối với các công ty nước ngoài dường như sẽ rất thoải mái và khuyến khích điều này, bạn đã tự tạo cho mình thêm một cơ hội nữa để tiến sát gần hơn với nhà tuyển dụng. Hãy tưởng tượng có hàng trăm, hàng nghìn bìa hồ sơ giống nhau nhưng bạn lại tạo ra cho chính mình một lối đi riêng bằng cách tự thiết kế bìa hồ sơ thì nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn lâu và ghi nhớ đến bộ hồ sơ của bạn. Đây chính là điều mà các nhà tuyển dụng đánh giá cao về bộ hồ sơ của bạn.

Sáng tạo bìa hồ sơ tiếng anh
Sáng tạo bìa hồ sơ tiếng anh

Tóm lại, xin việc là bước đầu cho hành trình mới trong cuộc sống mỗi con người vì vậy hãy chú tâm và tỉ mỉ từ bước đi đầu tiên để có được một công việc thành công như ý muốn của bản thân.

2. Tự tạo bìa hồ sơ xin việc tiếng anh bằng cách nào ?

Thời đại công nghệ rất phát triển như hiện nay thì việc bạn tự tạo cho mình một bìa hồ sơ xin việc là điều vô cùng dễ dàng, để timviec365.vn chỉ cho bạn những cách tạo bìa bạn có thể tham khảo và làm theo nhé.

Chi tiết cách tạo bìa
Chi tiết cách tạo bìa

2.1. Cách tạo bìa đơn giản nhất bằng phần mềm Word

Đối với những bạn muốn tự tạo và thiết kế có mình tấm bìa hồ sơ xin việc độc đáo mà lại dễ dàng hoặc dành cho những bạn mới bắt đầu thiết kế thì sẽ tìm đến với công cụ Word. Công cụ này rất quen thuộc với chúng ta bởi nó đã có sẵn trong máy tính và chúng ta rất hay sử dụng nó. Word không chỉ là nơi để đánh máy văn bản mà còn giúp bạn thiết kế bìa hồ sơ và cv vô cùng tiện lợi. Vậy chúng ta có thể làm gì với phần mền này đây.

Bước 1 : Hãy mở phần mềm word trong máy tính của bạn và bắt đầu thực hiện. Đầu tiên bạn cần ấn vào Design và chọn vào mục Page borders sẽ có cửa sổ được hiện ra. Khi này bạn chọn vào mục Borders and Shading bạn lựa chọn viền, khung theo sở thích của mình trong khung Art. Xuất hiện Apply bạn hãy chọn This Section để tạo khung trang đầu tiên cho mình thì chọn First Page Only. Tại mục Options đừng quên chọn Text trong mục Measure From là hoàn tất việc tạo khung cho bìa hồ sơ của mình.

Tự tạo bìa trên Word
Tự tạo bìa trên Word

Bước 2 : Sau khi tạo được khung hoàn chỉnh bạn sẽ dùng lệch Textbox để viết nội dung vào khung khi đã chọn và chỉnh sửa, căn chỉnh sao cho phù hợp và đẹp mắt. Chọn thêm những hình ảnh mà bạn thấy phù hợp vào bìa hồ sơ của mình. Lưu ý rằng đây là hồ sơ đối với xin việc tiếng anh hãy tìm hiểu những màu sắc liên quan đến vị trí hay doanh nghiệp bạn ứng tuyển để tạo hình ảnh riêng cho mình. Những dòng chữ trên bìa hồ sơ chắc chắn là tiếng anh và cần đúng chính tả cũng như thuật ngữ.

Bước 3 : Bạn nên tạo thêm các biểu tưởng, hình ảnh logo sao cho phù hợp với bộ hồ sơ của mình nhé, bạn có thể tham khảo qua các phần mền Insert hat Symbol trên word.

Đây chính là cách tạo bìa hồ sơ bằng tiếng anh vô cùng dễ dàng và đơn giản giành cho những bạn mới bắt đầu thiết kế bìa hồ sơ cho chính mình.

2.2. Thiết kế bằng các phần mền miễn phí

Ở mục này timviec365.vn sẽ giới thiệu đến các bạn một số phần mềm thiết kế miễn phí mà vô cùng bắt mắt, tất nhiên việc sử dụng các phần mền này cũng vô cùng dễ dàng cho những bạn mới học và đặc biệt những bạn chuyên ngành về thiết kế đồ họa hay nghệ thuật sẽ luôn cần dùng nó. Chúng ta cũng có thể tham khảo những phần mền này để sáng tạo nên chiếc bìa hồ sơ xin việc tiếng anh của mình.

Giới thiệu một số phần mền tạo bìa
Giới thiệu một số phần mền tạo bìa

Sau đây là những phần mền miễn phí giúp bạn có thể thỏa mái sáng tạo những chiếc bìa hồ sơ theo phong cách riêng của mình. Đầu tiên, giới thiệu đến các bạn đó là phần mền Canva đây chính là phần mền được khá nhiều bạn trẻ sử dụng, chỉ bằng việc bạn tạo tài khoản riêng cho mình là đã có thể sử dụng phần mền này. Canva có những hình ảnh màu sắc độc đáo, sáng tạo và vô cùng đẹp mắt bạn có thể lựa chọn màu sắc tại đây để thiết kế bìa hồ sơ của mình, không những thiết kế bìa mà canva còn được dùng để tạo ra slide thuyết trình. Tiếp đến là phần mền Stencil, khá thú vị với phần mền này những mẫu thiết kế do bạn tạo ra sẽ không cần phải ghi nguồn và chỉ có một nhược điểm duy nhất là hạn chế về màu sắc. Ngoài ra còn một phần mền nữa chính là Template.net đối với phần mền này bạn sẽ thiết kế bìa với những hình ảnh độc đáo, khác nhau, bạn không cần tạo tài khoản vẫn có thể sử dụng được những chỉ với một khuyết điểm chính là bạn cần ghi nguồn sau mỗi thiết kế. Còn rất nhiều phần mền khác nữa bạn có thể tìm hiểu, ở mục này giới thiệu đến bạn những phần mền độc đáo và miễn phí sẽ mong rằng giúp được bạn trong việc thiết kế ra những trang bìa hồ sơ thật tuyệt vời và thu hút được nhà tuyển dụng.

Với một số bạn có thể tải những mẫu bìa hồ sơ mà bạn cảm thấy thu hút về và sử dụng.

2.3. Tự tay làm bìa hồ sơ xin việc tiếng anh

Bạn nghĩ sao khi chính mình tự tay có thể tạo ra bìa hồ sơ xin việc bằng tiếng anh mà không cần nhờ những nền tảng phía trên. Có lẽ đây cũng là điều khá thú vị nhất là đối với những bạn theo chuyên ngành mỹ thuật hay đam mê hóa trang, makeup,.... có thể đây chính là điều khiến bạn tăng thêm sự sáng tạo của mình. Hãy tìm hiểu các hình ảnh, mẫu bìa xin việc tiếng anh độc đáo và phù hợp với khả năng của bạn, từ mua đồ dùng như bìa cứng, giấy dán,.... sao cho bạn cảm thấy chúng phù hợp với bộ hồ sơ của mình. Bạn có thể vẽ thêm các yếu tố, họa tiết và bộ hồ sơ miễn sao phù hợp với vị trí công việc bạn hướng đến và thể hiện được cá tính của mình trên bìa mặt hồ sơ. Các nhà tuyển dụng nước ngoài sẽ luôn đánh giá cao những sự sáng tạo khác biệt này của bạn.

Tự thiết kế bìa cho bản thân
Tự thiết kế bìa cho bản thân

Qua bài viết trên hy vọng rằng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích để tự sáng tạo trang bìa hồ sơ xin việc tiếng anh gây thu hút các nhà tuyển dụng nước ngoài. 

Bìa hồ sơ xin việc tại Việt Nam

Bạn đang muốn tự tạo cho mình một chiếc bìa hồ sơ xin việc vào các doanh nghiệp Việt Nam, hãy đọc chi tiết bài viết dưới đây nhé. 

Bìa hồ sơ xin việc tại Việt Nam

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý