Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Blogging là gì? Cẩm nang kiến thức để viết Blog ngay hôm nay!

Tác giả: Hạ Linh

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhiều người thắc mắc Blogging là gì? Thời học sinh của tôi trôi qua bởi những trang giấy nhật ký tuổi học trò. Khi tôi học Đại học, khi công nghệ dần len lỏi vào mọi ngõ ngách trong cuộc sống, tôi vẫn không thể nào bỏ đi thói quen viết nhật ký. Chỉ khác ở chỗ, tôi viết Blog không còn ở trên giấy, bằng bút, mà viết bằng máy tính, đăng trên internet. Chắc chắn câu chuyện của tôi cũng là câu chuyện của nhiều người.

 

Trước đây, rất nhiều người đã nói chuyện xung quanh chủ đề Blog và Blogging. Nhưng không bao giờ có một khái niệm đầy đủ cho tôi biết chính xác nó là gì? May mắn thay, hiện tại Hạ Linh đã xây dựng sự nghiệp với việc viết Blog, hằng ngày tôi xuất bản ra nhiều bài viết khác nhau, đa dạng chủ đề, phong phú khía cạnh. Chính vì vậy, tôi thật sự có thể khẳng định rằng, tôi biết những gì liên quan đến Blogging - Chủ đề mà bạn đang quan tâm nhiều nhất!

Việc làm

1. Blog - Chủ thể của Blogging

Blogging là gì-blog là gì
Blog - Chủ thể của Blogging

Trước khi cung cấp cho bạn một lời giải thích sâu sắc về Blogging là gì, Hạ Linh mong rằng bạn sẽ hiểu được cơ bản Blog - Chủ thể của Blogging là gì đã nhé!

Một Blog rất giống một trang web hay Blog chính là một dạng trong Content Marketing hiện nay. Tôi muốn nói rằng một Blog về cơ bản đó chính là một cuốn nhật ký được viết trên web, cũng có thể xem nó như một tạp chí điện tử. Blog được hoạt động, phát triển và duy trì trên một hay nhiều cá nhân, những cá nhân đó gọi là Blogger. Thông thường Blog được cập nhật khá thường xuyên, có thể một lần trên một ngày, có thể một lần trên một tuần hay thậm chí là một lần trên một tháng. Blog đôi khi có chế độ riêng tư, nhưng hầu hết các Blog đều để công khai có sẵn cho người khác xem.

Blog có chủ đề nhất định. Chẳng hạn như, chủ đề trên Blog của Timviec365.vn chủ yếu cung cấp đa dạng các thông tin về việc làm, nghề nghiệp, những bí quyết giúp bạn thành công hơn trong công việc,... Như vậy, các Blogger thường đam mê một chủ đề cụ thể nào đó, do đó họ sẽ tạo ra một chủ đề cho Blog của mình và bắt đầu viết. Bài viết trên blog là nền tảng của một blog. Mỗi blog trên internet bao gồm các bài đăng Blog khác nhau được viết bởi Blogger. Các bài đăng trên Blog có thể chứa một nội dung bằng văn bản rõ ràng, video, hình ảnh, các gạch đầu dòng và chứa các tiêu đề khác nhau...

Blog và các bài đăng trên Blog có thể được chia sẻ trên các mạng xã hội (Twitter, FaceBook, Google+) và mọi người có thể để lại nhận xét dưới các bài đăng trên Blog để bắt đầu một cuộc thảo luận có ý nghĩa. Blog có thể có rất nhiều khách truy cập. Khi Blog của bạn có nhiều bài đăng hữu ích và thú vị, nó bắt đầu trở nên phổ biến hơn trong cộng đồng độc giả, bạn sẽ nhận được một lượng truy cập từ các website khác nhau, mạng xã hội khác nhau và thậm chí là từ các công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, Blog không có một định nghĩa cụ thể và tiêu chuẩn nào. Bởi đối với mỗi người, Blog được sử dụng theo các mục đích khác nhau, cũng chính xuất phát từ những mục đích khác nhau, họ sẽ có những khái niệm về Blog không giống nhau.

Riêng đối với Hạ Linh - Một cá nhân đã viết Blog khá lâu năm xin chia sẻ quan điểm của tôi về Blog rằng: Một Blog là một kênh, một địa điểm, nơi mà bạn có thể chia sẻ suy nghĩ cá nhân của mình. Hãy nghĩ về nó như một tạp chí công cộng, một cuốn nhật ký hay là một cuốn sách của bạn. Bạn có thể chia sẻ những quan điểm của bạn, những vấn đề bạn quan tâm và người khác cũng quan tâm, cập nhật nhanh những tin tức có ý nghĩa hay đôi khi có thể tạo ảnh hưởng, lan truyền những điều tích cực đến người khác mà bạn đã học được. Những gì bạn xuất bản là tùy thuộc vào bạn, nhưng tôi khuyên mọi người nên cố gắng viết Blog ít nhất trong 1 năm. Tại sao? Bởi vì đó là một cách tuyệt vời để nhận được phản hồi và đóng góp từ người khác. Có thể chính những độc giả của bạn là người sẽ cho bạn những lời khuyên đắt giá.

2. Khái niệm Blogging là gì?

Blogging là gì
Bạn hiểu thế nào về Blogging?

Khi tìm kiếm thuật ngữ này, tôi tin chắc bạn cũng đã mơ hồ hiểu được Blogging là gì? Là một thuật ngữ không chính thức cho lắm, Blog đầu tiên từng được Justin Hall tạo ra vào năm 1994. Vào thời điểm đó, không ai thực sự biết Blog và Blogging là gì? Trên thực tế, tài sản web của Justin ít nhiều giống như một trang web đơn giản, nhưng nó trông khá giống với một Blog. Anh ấy vẫn đăng bài thường xuyên, về những thứ mà anh ấy tìm kiếm trên mạng và nó được xem như một cuốn nhật ký cá nhân vậy. Thuật ngữ Weblog lần đầu tiên (chính thức) được công bố vào năm 1997 bởi Jorn Barger . Năm 1999, weblog đã được rút ngắn thành Blog. Tại thời điểm này, một số người (có máy tính và truy cập internet) bắt đầu viết Blog, tuy nhiên, nó không phổ biến ở tất cả. Sau đó đến WordPress (năm 2003) - ứng dụng đã thay đổi rất nhiều về lịch sử Blogging. Tại sao vậy? WordPress bắt đầu cung cấp nền tảng Blog MIỄN PHÍ. Rất nhiều người đã thấy nó hữu ích (bao gồm cả tôi) vì nó thực sự dễ cài đặt, bảo trì và sử dụng. Hơn 75% các Blog đang sử dụng nền tảng Blog WordPress.

Lịch sử Blogging cho thấy, nó là một kỹ năng viết lách và vận hành một Blog hoạt động trơn tru, cùng với sự hỗ trợ tuyệt vời từ internet để các Blogger có thể viết, chia sẻ và liên kết một cách dễ dàng. Tại sao Blogging là phổ biến và lan tỏa rộng đến thế? Mọi người có thể bỏ ra một số tiền để mua sách (bao gồm cả sách giấy và sách điện tử), mua báo và tạp chí... Nhưng có thể đọc Blog hoàn toàn miễn phí, một cách thường xuyên, liên tục, các nội dung và chủ đề vô cùng phong phú. Blogging cùng với sự phát triển của nó quả thực đã xóa mờ đi ranh giới giữa Blog và báo chí. Đối với tôi, dường như Blogging đang ngày càng chứng minh quyền lực của nó, và hàng ngàn Blog vẫn đang được xuất bản liên tục hằng ngày. Hiện tại, đến thời điểm năm 2019, đã có hơn 500 triệu Blog có mặt trên internet. Một con số đáng trở thành kỷ lục Guiness.

3. Blogging - Xu thế kiếm tiền kỷ nguyên số

Blogging là gì? Blogging bắt đầu như một cách để có một cuốn nhật ký web cá nhân trực tuyến. Nhìn vào những thông số mà tôi đã đưa ra, có thể khẳng định Blogging trở thành một xu thế kiếm tiền thời kỷ nguyên số. Đôi khi, một số ít những Blogger không sử dụng Blogging như một công cụ để kiếm tiền. Tuy nhiên, đa số hiện nay, một Blog mới được xây dựng chính là công cụ tuyệt vời để mang lại những giá trị thương mại.

Việc làm truyền thông

Blogging là gì-xu hướng blogging
Blogging - Xu hướng kiếm tiền thời Kỷ nguyên số

3.1. Tại sao viết Blog ngày càng phổ biến?

Bạn muốn kiếm tiền , muốn có riêng một Blog cho doanh nghiệp của bạn, hay thậm chí bạn đang làm nó chỉ vì đam mê, vì bạn thích sự năng động sáng tạo chia sẻ nội dung với mọi người và vì nó mang lại niềm vui cho chính bản thân bạn. Nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ và phổ biến của Blogging là gì? Hạ Linh đã thống kê và tổng hợp lại thành 7 điểm chính như sau:

1) Bạn có thể kiếm tiền bằng Blog

Bạn hẳn đã được nghe hoặc từng chứng kiến những người đang kiếm được rất nhiều tiền chỉ bằng cách viết Blog. Đúng như vậy, bạn có thể kiếm tiền từ Blog của mình. Mất tương đối thời gian, nhưng một khi bạn có đủ độc giả, bạn sẽ có được một số thu nhập nhỏ nhưng đa phần là thụ động. Khi thời gian trôi qua, số lượng lưu lượng truy cập của bạn sẽ tăng lên, đồng nghĩa với thu nhập của bạn từ nó cũng tăng theo.

2) Blogging tương đối đơn giản

Vâng. Viết Blog thực sự thực sự rất dễ dàng. Phần khó nhất (và thực sự không khó lắm) là thiết lập nó. Tuy nhiên, với WordPress, bạn không phải đối phó với bất kỳ việc tạo trang web hoặc HTML nào tốn thời gian và nhàm chán. Điều duy nhất bạn cần làm là tùy chỉnh blog của bạn với các chủ đề, thêm một số plugin thú vị và viết nội dung. Một khi bạn nắm được nó, bạn sẽ biết chính xác phải làm gì.

3) Google “yêu” Blog

Khi Blog của bạn đã sẵn sàng, Google sẽ thu thập dữ liệu các trang của bạn và nó sẽ được liệt kê trên các công cụ tìm kiếm của Google . Nó có nghĩa là bạn sẽ bắt đầu nhận thêm khách truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Điều đó thật tuyệt phải không? Công cụ tìm kiếm giúp đưa những người mới vào blog của bạn có thể trở thành bạn bè mới hoặc đối tác kinh doanh trong tương lai của bạn.

4) Cơ hội biến mình trở thành một chuyên gia

Khi bạn có một Blog về cơ bản, bạn có một công cụ trực tuyến, hoặc một kênh để quảng bá bản thân hoặc làm cho bạn trông giống như một chuyên gia. Bạn sẽ ngạc nhiên khi có nhiều người bắt đầu tôn trọng bạn và rất nhiều trường hợp khi nhà tuyển dụng thực sự liên hệ trực tiếp với chủ sở hữu Blog để cung cấp vị trí làm việc hay cơ hội hợp tác. Điều này sẽ mở ra cho bạn rất nhiều cánh cửa mà bạn có thể không nhận ra hoặc đã từng mơ ước.

5) Blog có thể giúp phát triển doanh nghiệp của bạn

Công ty của bạn có một Blog? Blog có thể truyền đạt rất nhiều điều về công ty của bạn. Ví dụ: khách hàng tiềm năng của bạn có thể đọc những câu chuyện thú vị về thành công, ý tưởng, chiến lược của công ty và thậm chí các sản phẩm mới có thể biến họ thành khách hàng trả tiền thường xuyên.

6) Viết Blog có thể trở thành sở thích của bạn

Nếu bạn có quá nhiều thời gian rảnh và bạn liên tục sử dụng internet thì bạn nên xem xét việc bắt đầu một Blog. Bạn sẽ sớm bị “nghiện nó” và bạn sẽ bắt đầu học được rất nhiều thứ. Vì vậy, nếu bạn đang buồn chán ngay bây giờ thì bạn còn chờ gì nữa? Bạn sẽ nhận được rất nhiều trải nghiệm tốt và mới, không có gì để mất với việc viết Blog cả.

7) Viết Blog giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp bằng văn bản

Quay lại thời gian khi tôi học đại học, kỹ năng ngữ pháp, giao tiếp và lập luận của tôi rất kém. Nhưng đây là những kỹ năng rất phổ biến và cần thiết trong cuộc sống hàng ngày và cả trong sự nghiệp. Viết blog đã ảnh hưởng rất lớn đến kỹ năng viết của tôi kể từ khi tôi bắt đầu. Mặc dù nó không hoàn hảo lắm, nhưng tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Bạn càng viết, nó càng trở nên dễ dàng. Viết blog khá mới nhưng đã có rất nhiều nghiên cứu được thực hiện về viết blog và tăng cường kỹ năng viết. 

3.2. Bạn có nghĩ viết Blog là dễ dàng?

Blogging rất phổ biến vì nó có thể hoạt động như một công cụ tiếp thị và kiếm ra tiền cho bạn. Nhưng trước khi bắt đầu Blogging, bạn hãy tìm hiểu những khó khăn khi thực hiện Blogging là gì?

- Viết blog đòi hỏi rất nhiều thời gian: Để blog có hiệu quả trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và thu hút người đọc, nó cần được cập nhật thường xuyên. Internet tràn ngập các blog bị bỏ rơi chưa được cập nhật trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm. Thành công của blog đến từ việc mọi người quay trở lại và họ chỉ quay lại khi có những thứ mới hơn và thú vị hơn để đọc. Điều đó có nghĩa là bạn phải tạo nội dung ít nhất vài lần một tuần, điều này mất rất nhiều thời gian đấy.

- Bạn cần có ý tưởng thường xuyên cho Blog của mình: Để giữ cho một nội dung phát triển, bạn cần xây dựng ý tưởng liên tục.

- Bạn cần kết nối các kênh khác chứ không chỉ chú trọng vào viết Blog: Tại một thời điểm, đăng một bài viết là đủ để tạo ra lưu lượng truy cập và thu nhập. Ngày nay, một blog thành công cần tiếp thị qua email, các đặc quyền bổ sung như nâng cấp nội dung và mạng xã hội tham gia, chẳng hạn như một nhóm Facebook...

- Lợi nhuận nhỏ giọt: Việc chi trả không phải là ngay lập tức. Điều này cũng chính là một trong những nỗi thất vọng lớn nhất với việc viết blog. Phải mất thời gian để xây dựng một số lượng độc giả và động lực để phát triển.

Xem thêm: Copyright là gì? Tất tần tật các thông tin liên quan đến Copyright.

4. Cách để bạn Blogging đúng cách và hiệu quả nhất

Bạn đã hiểu được Blogging là gì? Bạn đang nghĩ đến việc tham gia thế giới blog? Bắt đầu blog của riêng bạn là một cách tuyệt vời để cập nhật tin tức cho bạn bè và gia đình của bạn, chia sẻ chuyên môn của bạn với thế giới hoặc quảng cáo năng lực viết lách của bạn cho các mục đích chuyên nghiệp. Để giữ độc giả quay trở lại, điều quan trọng là phải biểu cảm và cập nhật thường xuyên. Sau đây, bằng kinh nghiệm của chính bản thân kết hợp với quá trình nghiên cứu và tìm hiểu, Hạ Linh muốn gợi ý cho bạn đọc cách để bắt đầu Blogging đúng cách và hiệu quả nhất!

Blogging là gì và cách để blogging
Cách để bạn Blogging đúng cách và hiệu quả nhất

Xem thêm: Content Facebook là gì? Làm sao để viết content facebook hấp dẫn?

4.1. Nguyên tắc 1: Tôn vinh giọng văn của bạn

4.1.1. Chọn một chủ đề để Blogging

Tùy vào mục đích ban đầu của bạn khi thực hiện Blogging để làm gì? Bạn có thể xác định một thể loại, một chủ đề rộng rãi để bắt đầu sáng tạo những nội dung bên trong cho nó. Hãy cho rằng bản thân như một cá nhân có ý kiến thú vị về một nhóm chủ đề nhất định, điều này sẽ khiến những người cùng chung sở thích với bạn đến với Blog của bạn nhiều hơn. Điều gì quan trọng trong cuộc sống của bạn đến nỗi bạn bị lôi cuốn vào những cuộc thảo luận công khai? Gia đình, thực phẩm, xe hơi, việc làm, thể thao hay giải trí? Hãy suy nghĩ về các ưu tiên của riêng bạn trong cuộc sống và quyết định chủ đề để bạn viết Blog.

Chỉ vì bạn đặt mục tiêu trở thành một "blogger thực phẩm" hoặc "blogger thời trang" không có nghĩa là tất cả nội dung của bạn sẽ phải được đưa vào danh mục cụ thể đó. Bạn có thể là một Blogger thực phẩm, và cũng có thể nói về việc làm một bà mẹ đơn thân hay bạn là một Blogger thể thao nhưng thỉnh thoảng lại có những bình phẩm bài viết về chính trị. Đọc các blog khác thuộc cùng thể loại để hiểu về cộng đồng đã được xây dựng xung quanh chủ đề cụ thể đó. Nhìn chung, bước vào thế giới blog cũng giống như bước vào một cuộc trò chuyện nhóm lớn. Bạn sẽ đóng góp gì cho cộng đồng? Câu chuyện của bạn có gì độc đáo và thú vị?

4.1.2. Viết như một chuyên gia

Những người dành thời gian để đọc bài viết của bạn sẽ muốn cảm thấy như thể họ đang học được điều gì đó từ bạn. Đưa ra ý kiến ​​chuyên gia của bạn về một vấn đề, lời khuyên của chuyên gia về cách làm điều gì đó hoặc thông tin chuyên gia không có sẵn từ các nguồn khác sẽ làm cho blog của bạn đáng đọc.

Bạn không cần phải có bằng tiến sĩ để nói giống như một chuyên gia. Đã có những lĩnh vực mà bạn có chuyên môn như: cuộc sống của riêng bạn. Quan điểm riêng của bạn, ý kiến ​​của bạn, kinh nghiệm của bạn. Mọi người đều là một chuyên gia về một cái gì đó, và blog là một cách tuyệt vời để mọi người chia sẻ kiến ​​thức của họ với thế giới. Chuyên môn của bạn nên được thể hiện trong các bài viết của bạn. Viết bằng văn xuôi có tính quyết đoán, thay vì sử dụng những ngôn từ thụ động hay sao lưu bản thân qua các giai thoại và đôi khi thích hợp để nghiên cứu.

Xem xét các cách sáng tạo để chia sẻ kiến ​​thức của bạn với độc giả của bạn. Bạn có thể kể một câu chuyện vui nhộn mà mọi người có thể quan tâm và học hỏi, chia sẻ một hướng dẫn về cách làm điều gì đó.... Tóm lại sáng tạo luôn là vô tận, và khi Blogging, yếu tố sáng tạo chính là mấu chốt để bạn khác biệt và thành công.

4.1.3. Viết theo cách bạn nói

Blog, không giống như hầu hết các hình thức viết truyền thống, có xu hướng giản dị, đàm thoại và dễ hiểu. Khi bạn đang viết một bài đăng, có thể tưởng tượng như bạn đang nói chuyện với chị gái hoặc bạn thân của mình. Sử dụng cùng một giọng nói trong tất cả các bài đăng của bạn để tạo ra sự gắn kết. Nhiều Blogger có mối quan hệ “thân thiện” với độc giả của họ, nhưng có những hình thức quen thuộc khác cũng có thể mang lại thành công. Ví dụ, bạn có thể viết như thể bạn là một giáo viên và độc giả của bạn là học sinh của bạn, phát huy trí tuệ truyền cảm hứng khiến họ quay trở lại.

4.1.4. Chia sẻ thật chi tiết

Hãy trung thực! Viết blog nên giống như việc tham gia một chương trình truyền hình thực tế. Nếu Blog của bạn quá khô khan và trang trọng, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc giữ chân độc giả. Các Blog hấp dẫn là các Blog có nhiều chia sẻ cá nhân thú vị. Mặc dù vậy, bạn nên biết cách phân loại những gì mình cần chia sẻ cho mọi người, và những gì mình chỉ nên chia sẻ thầm kín với những người thân trong gia đình, hay bạn bè...

Xem thêm: Giải đáp viết content là gì? Lưu ý để viết content thu hút

4.2. Nguyên tắc 2: Đầu tư về định dạng

4.2.1. Có một nhóm chủ đề

Mỗi bài đăng trong Blog bạn nên có một nhóm chủ đề, dù rộng hay hẹp, thì những bài đăng bạn xuất bản sẽ được xây dựng xoay quanh nhóm chủ đề đó. Nếu chủ đề là thứ gì đó mà bạn quan tâm và đam mê, điều này có thể ảnh hưởng tích cực đến chất lượng nội dung mà bạn viết, vì vậy hãy cân nhắc cẩn thận chủ đề nào để có thể Blogging. Chủ đề có thể rõ ràng, hoặc nó có thể là một chủ đề tinh tế liên kết bài viết với nhau một cách bất ngờ. Hãy sáng tạo với cách mà bạn tổ chức nội dung cho Blog của mình và trình bày suy nghĩ của bạn.

4.2.2. Viết một tiêu đề lôi cuốn

Tiêu đề hay tên gọi của bài đăng trên blog của bạn nên được đưa ra để thu hút người đọc ngay lập tức. Hãy sáng tạo với các tiêu đề của bạn và làm cho chúng hài hước, bí ẩn, đáng ngạc nhiên, hoặc nếu không là phải cực kỳ thú vị. Tiêu đề của bạn là sự khởi đầu của bài viết của bạn và sẽ giúp người đọc quyết định có nên tiếp tục đọc hay không, vì vậy nó không nên bị bỏ qua, bạn cần đầu tư kha khá thời gian trước khi xuất bản một bài đăng với một tiêu đề lôi cuốn.

Xem thêm: Oppa nghĩa là gì? Cách sử dụng Oppa sao cho đúng

4.2.3. Viết thành những đoạn văn ngắn

Viết văn trực tuyến được đặc trưng bởi các đoạn ngắn không quá 3 đến 4 câu, và đôi khi là ít hơn. Các đoạn văn nên được triển khai bằng cách thu nhỏ chúng lại. Nếu bạn đặt vị trí ở một độc giả vào xem bài viết, khi nhìn thấy những đoạn Text không thể “khổng lồ” hơn. Họ sẽ cảm thấy bị choáng ngợp và ra dừng lại việc đọc bất cứ lúc nào.

4.2.4. Sử dụng tiêu đề phụ và các từ in đậm

Phá vỡ văn bản với các tiêu đề phụ là một cách tốt để ngăn bài đăng của bạn có vẻ như là một bài luận dài, khó giải. Các tiêu đề phụ thường được viết bằng một phông chữ đậm hơn, lớn hơn hoặc hoàn toàn khác với phần còn lại của văn bản, thu hút sự chú ý của mắt khi nó có thể đi “lang thang” ở đâu đó trong mỗi bài viết. Một cách khác để kéo thêm sự quan tâm trực quan đến bài viết là in đậm hoặc in nghiêng các từ riêng lẻ, thử nghiệm với các kích thước phông chữ khác nhau và sử dụng các màu khác nhau. Tuy nhiên hãy cẩn thận với việc này, bởi nhiều màu và phông chữ sẽ gây cảm giác rối mắt đấy.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc thuật ngữ Troll có nghĩa là gì chi tiết nhất

4.2.5. Hãy thêm vào những hướng dẫn và danh sách

Nhiều blogger bao gồm một số loại hướng dẫn hoặc danh sách như một phần của bài đăng của họ, thường là với các bước in đậm. Điều này mang đến cho độc giả một sự tiếp nhận cụ thể và đã được hiển thị để giữ chân mọi người trên trang lâu hơn. Các mục trong danh sách cũng có thể đóng vai trò thay thế cho các tiêu đề phụ khi nói đến việc chia nhỏ văn bản để làm cho nó thú vị hơn. Nếu bạn đang bao gồm phần hướng dẫn, hãy đảm bảo rằng hướng dẫn của bạn dễ thực hiện cũng như mang tính “giải trí”. Đừng chuyển hoàn toàn giọng điệu của bạn sang hướng dẫn cách làm, nó vẫn nên được viết bằng giọng nói của bạn. Danh sách là một cách tốt để sắp xếp những suy nghĩ dường như khác nhau. Về cơ bản, bạn đã tạo ra một cấu trúc cho bài đăng của mình, nơi trước đó nó chỉ đơn giản là một chuỗi các câu chuyện không liên quan.

4.2.6. Sử dụng các liên kết

Một số Blogger sử dụng nhiều liên kết hơn những người khác, nhưng hầu hết đều “rắc” một vài liên kết vào mỗi bài đăng. Liên kết đến các bài viết khác là một trong những đặc điểm nổi bật của văn bản trực tuyến. Đó là một cách tuyệt vời để kết nối blog của bạn với thế giới trực tuyến lớn hơn. Liên kết cũng làm cho bài viết của bạn có vẻ phù hợp và dễ cập nhật hơn - một ưu điểm lớn khi thu hút người đọc “dạo chơi” blog vì họ muốn biết về một nhóm chủ đề nhất định.

Xem thêm: Bung lụa là gì? Bạn đã biết ỹ nghĩa thật sự của bung lụa

4.2.7. Đừng quên hình ảnh

Một số Blogger sử dụng 8 hình ảnh cho một bài đăng, trong khi những người khác sử dụng một hoặc thậm chí không có. Việc bạn đưa hình ảnh vào blog hoàn toàn tùy thuộc vào bạn, nhưng đáng để thử nghiệm với một vài người để xem liệu họ có tăng lưu lượng truy cập của bạn và làm cho blog của bạn thú vị hơn không. Chỉ cần nhớ tuân theo các quy tắc tương tự mà bạn tuân theo trong văn bản của mình: giữ cho các bức ảnh có liên quan, cung cấp một cái gì đó độc đáo.

4.3. Nguyên tắc 3: Thỏa mãn và lôi cuốn độc giả

4.3.1. Cập nhật Blog của bạn thường xuyên

Blog đang cạnh tranh với rất nhiều nội dung khác trên web. Điều quan trọng là luôn cập nhật để giữ độc giả quay lại, nếu không, blog của bạn sẽ nhanh chóng bị lãng quên. Cập nhật thường xuyên đặc biệt quan trọng khi bạn lần đầu tiên bắt đầu Blogging và cố gắng để có được khán giả. Khi bạn trở nên nổi tiếng, bạn sẽ ít bị lãng quên sau một hoặc hai tuần không đăng bài hơn.

4.3.2. Khuyến khích các cuộc thảo luận

Vẻ đẹp của viết trực tuyến là độc giả của bạn có thể tham gia vào cuộc trò chuyện trong thời gian thực. Bạn sẽ biết chính xác những gì mọi người nghĩ về blog của bạn, bởi vì họ sẽ nói với bạn như vậy trong các bình luận. Loại hình tham gia này nên được khuyến khích, bởi vì nó khiến mọi người cảm thấy được chào đón vào "cộng đồng" blog của bạn, tạo cảm giác về tình bạn và sự thân mật, và dẫn đến người hâm mộ truyền bá về blog của bạn cho người khác. Một cách để khuyến khích các bình luận là đặt câu hỏi cho mọi người trong bài viết của bạn. Ví dụ: bạn có thể kết thúc một bài đăng về kỳ nghỉ của mình bằng câu hỏi “địa điểm yêu thích của bạn để đi du lịch là gì?” Khi mọi người được khuyến khích tham gia, họ thường sẽ hứng thú để thực hiện.

Xem thêm: Font chữ Facebook là gì?" Thay da đổi thịt" cho font chữ Facebook

4.3.3. Trả lời các bình luận

Khi bạn mới bắt đầu Blogging, dành thời gian để trao đổi với mọi người sẽ giúp bạn xây dựng một lượng độc giả trung thành bằng cách tăng cảm giác thân mật mà mọi người cảm thấy với bạn. Trên thực tế, bạn sẽ không thể trả lời từng bình luận hoặc email, nhưng cuối cùng, việc dành một lượng thời gian nhất định cho nhiệm vụ này cũng sẽ được đền đáp.

4.3.4. Chú ý đến nhu cầu của độc giả

Nếu một chủ đề hoặc phong cách nhất định của bài đăng trên blog dường như đang làm tổn thương lưu lượng truy cập của bạn hoặc truyền cảm hứng cho ít phản hồi hơn, hãy thử điều gì đó mới vào lần tới. Điều này không có nghĩa là bạn nên phục vụ toàn bộ cho độc giả của mình, nhưng nếu bạn không cung cấp thứ gì đó mà độc giả thích, bạn sẽ gặp khó khăn khi để họ ở lại với bạn lâu hơn.

Nếu bạn cảm thấy tự kiếm tiền bằng một Blog của riêng mình hơi khó khăn với bạn. Một lời khuyên Hạ Linh dành cho bạn đó chính là gia nhập các công việc liên quan đến viết lách. Chẳng hạn như: sáng tạo nội dung, biên tập nội dung, Content, Copywriting,... Tất cả bạn có thể tìm được ở Timviec365.vn!

Vậy Blogging là gì? Bây giờ bạn đã hiểu nó là gì rồi đúng không nào? Hay bạn vẫn còn mộ thắc mắc gì đó mà Hạ Linh chưa kịp thời giải thích? Để lại một bình luận dưới đây và tôi sẽ giải thích về nó cho bạn một lần nữa.

Việc làm bán hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý