Tác giả: Timviec365.vn
Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 05 năm 2024
Marketing là công việc đòi hỏi sự sáng tạo, tham vọng, lập kế hoạch chiến lược và khả năng giải quyết vấn đề tốt. Do đó, người phỏng vấn cho các vị trí này sẽ phải đặt câu hỏi để nhận ra những đặc điểm tính cách phù hợp nhất với việc làm đó. Hãy tham khảo bộ câu hỏi cho ngành Marketing - PR mới nhất được chúng tôi tổng hợp sau đây.
Bộ phận marketing thường là trung tâm của một công ty nên hầu hết các cuộc phỏng vấn marketing sẽ giữ nhiều chất hơn các loại phỏng vấn việc làm khác. Cách tốt nhất để gây ấn tượng với công ty là cung cấp các chiến thuật marketing thực tế mà doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi từ việc triển khai. Nếu ứng viên gây ấn tượng với bạn bằng những ý tưởng hợp lý, hãy thuê họ ngay để bạn có thể đưa họ vào hành động.
Đây là câu trả lời giúp các nhà tuyển dụng biết được kinh nghiệm thực tế từ ứng viên qua đó đánh giá khả năng làm việc của bạn và đưa ra quyết định tuyển nhân viên là bạn hay không vào làm tại công ty. Câu trả lời tiêu chuẩn cần có là "Tôi đã chạy một số chiến dịch marketing trực tuyến" không nên nói đầy đủ những gì mình có.Hoặc ứng viên cũng sẽ trả lời là: “Tôi bắt đầu một chiến dịch truyền thông xã hội sử dụng các hệ thống quảng cáo nhắm mục tiêu để marketing các dịch vụ của công ty cho thanh thiếu niên ở...”. Nhà tuyển dụng cần dựa vào câu trả lời để đánh giá mức độ quy mô công việc trước đây của ứng viên để đánh giá.
Nhu cầu marketing hiện đại rất nhiều và có yêu cầu cao về mặt sáng tạo. Câu hỏi này là một phần khó để bạn có thể kiểm tra độ hiểu biết và đam mê nghề của ứng viên. Khi trả lời các câu hỏi như thế này, điều quan trọng là phải đảm bảo bạn bao gồm nhiều suy nghĩ sáng tạo trong phản hồi như đã có trong dự án thực tế. Khi thảo luận về một chiến dịch mà bạn cảm thấy thành công, hãy chắc chắn bao gồm lý do tại sao bạn cảm thấy đó là một thành công, những gì góp phần làm cho nó thành công và chỉ ra các chiến thuật chính mà bạn có thể xác định.
- Áp dụng bộ câu hỏi về Marketing để ứng tuyển vào bất cứ vị trí nào mà mình mong muốn. Có rất nhiều vị trí khác trong lĩnh vực Marketing mà bạn có thể ứng tuyển. Tham khảo tin tức marketing executive là gì để nắm bắt những công việc liên quan cho vị trí này. Bạn hãy tìm hiểu ngay!
Trong thời điểm căng thẳng về kinh tế, câu hỏi này phù hợp nhất với chuyên gia marketing. Bằng câu hỏi về ngân sách đa số nhiều nhà tuyển dụng sẽ chọn được cho mình ứng viên phù hợp với văn hóa công ty. Khi marketing là một trong những chức năng quan trọng nhất trong một công ty, khi tài chính thắt chặt ngân sách marketing, có thể một lần đã bị vô hạn có thể bị ép xuống để không có gì. Đây là một lĩnh vực khác mà sẽ đòi hỏi một câu trả lời sáng tạo cũng làm nổi bật kế hoạch và tham vọng của ứng viên trong điều kiện làm việc dưới áp lực.
Ngoài ra, cách tốt nhất để trả lời câu hỏi về tương lai là tập trung vào những thành tựu của quá khứ. Nói cách khác, khi được hỏi về cách bạn sẽ đối phó với các tình huống có thể xảy ra trong tương lai, hãy tham khảo các thành tích trong quá khứ của bạn. Câu hỏi này có thể tiếp theo là một cuộc điều tra về cách bạn đi về việc khởi chạy các chiến dịch này. Đây là một cơ hội tuyệt vời để xây dựng các kỹ năng bổ sung và gây ấn tượng với người phỏng vấn với kiến thức của bạn về ngành.
Tuyển nhân viên Marketing không cần kinh nghiệm
Một người phỏng vấn sẽ hỏi câu hỏi này để đánh giá cách ứng viên xử lý một kế hoạch thất bại, vì điều này là hoàn toàn không thể tránh khỏi. và sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy được sự thành thật và khả năng nhạy bén trước các vấn đề của ứng viên. Điều quan trọng là bạn có thể nhận ra những lý do chính tại sao một chiến lược đã đi sai và những gì bạn đã học được từ kinh nghiệm.
Các chiến dịch có thể thất bại vì nhiều lý do khác nhau, bao gồm: nghiên cứu và nền tảng kém, lập kế hoạch kém và theo dõi các mục tiêu và mục tiêu hoặc giao tiếp không hiệu quả. Hãy cởi mở về lý do chiến dịch thất bại, chịu trách nhiệm và tập trung vào những gì bạn đã học được.
Khi hỏi câu hỏi này nhà tuyển dụng nên biết câu trả lời cần có các yếu tố văn hóa, xã hội, cá nhân và tâm lý ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng như thế nào. Cung cấp ví dụ về chiến dịch marketing hoặc dự án bạn đã phát triển và cách bạn sử dụng bốn yếu tố chính này để phát triển và tối ưu hóa dự án của mình.
Đến với những cách thức mới và hiệu quả để marketing một sản phẩm trong nền kinh tế chặt chẽ như vậy là một thách thức khó khăn và những ngày này khách hàng có nhiều quyền lực hơn bao giờ hết. Ngày càng khó khăn hơn cho các sáng kiến marketing để đáp ứng hiệu quả các nhu cầu khách hàng mới này. Hãy ghi nhớ những yếu tố này và các yếu tố khác khi giải quyết câu hỏi này, liên quan đến trải nghiệm cá nhân của ứng viên về những thách thức họ gặp phải và thảo luận các cách sáng tạo mà bạn đã xử lý chúng.
Ngoài việc chuẩn bị các câu hỏi trên thì những thuật ngữ liên quan rất cơ bản như copyright là gì cũng có thể là chủ đề được nhà tuyển dụng nhắc đến để thăm dò ứng viên. Vì vậy bạn hãy nắm vững những kiến thức chuyên môn và có sự sáng tạo để vượt qua mọi nhà tuyển dụng "khó nhằn" nhất.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0973.067.853
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0973.067.853
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc