Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bộ câu hỏi cho ngành Marketing - PR mới nhất

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 05 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Marketing là công việc đòi hỏi sự sáng tạo, tham vọng, lập kế hoạch chiến lược và khả năng giải quyết vấn đề tốt. Do đó, người phỏng vấn cho các vị trí này sẽ phải đặt câu hỏi để nhận ra những đặc điểm tính cách phù hợp nhất với việc làm đó. Hãy tham khảo bộ câu hỏi cho ngành Marketing - PR mới nhất được chúng tôi tổng hợp sau đây.

Bộ phận marketing thường là trung tâm của một công ty nên hầu hết các cuộc phỏng vấn marketing sẽ giữ nhiều chất hơn các loại phỏng vấn việc làm khác. Cách tốt nhất để gây ấn tượng với công ty là cung cấp các chiến thuật marketing thực tế mà doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi từ việc triển khai. Nếu ứng viên gây ấn tượng với bạn bằng những ý tưởng hợp lý, hãy thuê họ ngay để bạn có thể đưa họ vào hành động.

câu hỏi cho ngành Marketing - PR

Bạn đã chạy các loại chiến dịch marketing nào trong quá khứ?

Đây là câu trả lời giúp các nhà tuyển dụng biết được kinh nghiệm thực tế từ ứng viên qua đó đánh giá khả năng làm việc của bạn và đưa ra quyết định tuyển nhân viên là bạn hay không vào làm tại công ty. Câu trả lời tiêu chuẩn cần có là "Tôi đã chạy một số chiến dịch marketing trực tuyến" không nên nói đầy đủ những gì mình có.Hoặc ứng viên cũng sẽ trả lời là: “Tôi bắt đầu một chiến dịch truyền thông xã hội sử dụng các hệ thống quảng cáo nhắm mục tiêu để marketing các dịch vụ của công ty cho thanh thiếu niên ở...”. Nhà tuyển dụng cần dựa vào câu trả lời để đánh giá mức độ quy mô công việc trước đây của ứng viên để đánh giá.

Cung cấp ví dụ về chiến dịch marketing mà bạn cho là rất thành công

Nhu cầu marketing hiện đại rất nhiều và có yêu cầu cao về mặt sáng tạo. Câu hỏi này là một phần khó để bạn có thể kiểm tra độ hiểu biết và đam mê nghề của ứng viên. Khi trả lời các câu hỏi như thế này, điều quan trọng là phải đảm bảo bạn bao gồm nhiều suy nghĩ sáng tạo trong phản hồi như đã có trong dự án thực tế. Khi thảo luận về một chiến dịch mà bạn cảm thấy thành công, hãy chắc chắn bao gồm lý do tại sao bạn cảm thấy đó là một thành công, những gì góp phần làm cho nó thành công và chỉ ra các chiến thuật chính mà bạn có thể xác định.

  • Áp dụng bộ câu hỏi về Marketing để ứng tuyển vào bất cứ vị trí nào mà mình mong muốn. Có rất nhiều vị trí khác trong lĩnh vực Marketing mà bạn có thể ứng tuyển. Tham khảo tin tức marketing executive là gì để nắm bắt những công việc liên quan cho vị trí này. Bạn hãy tìm hiểu ngay!

Bạn nghĩ khi bị ràng buộc ngân sách hiệu quả công việc sẽ thế nào?

Trong thời điểm căng thẳng về kinh tế, câu hỏi này phù hợp nhất với chuyên gia marketing. Bằng câu hỏi về ngân sách đa số nhiều nhà tuyển dụng sẽ chọn được cho mình ứng viên phù hợp với văn hóa công ty. Khi marketing là một trong những chức năng quan trọng nhất trong một công ty, khi tài chính thắt chặt ngân sách marketing, có thể một lần đã bị vô hạn có thể bị ép xuống để không có gì. Đây là một lĩnh vực khác mà sẽ đòi hỏi một câu trả lời sáng tạo cũng làm nổi bật kế hoạch và tham vọng của ứng viên trong điều kiện làm việc dưới áp lực.

Ngoài ra, cách tốt nhất để trả lời câu hỏi về tương lai là tập trung vào những thành tựu của quá khứ. Nói cách khác, khi được hỏi về cách bạn sẽ đối phó với các tình huống có thể xảy ra trong tương lai, hãy tham khảo các thành tích trong quá khứ của bạn. Câu hỏi này có thể tiếp theo là một cuộc điều tra về cách bạn đi về việc khởi chạy các chiến dịch này. Đây là một cơ hội tuyệt vời để xây dựng các kỹ năng bổ sung và gây ấn tượng với người phỏng vấn với kiến ​​thức của bạn về ngành.

Tuyển nhân viên Marketing không cần kinh nghiệm

câu hỏi cho ngành Marketing - PR

Cung cấp ví dụ về chiến dịch marketing lỗi của bạn và cách xử lý

Một người phỏng vấn sẽ hỏi câu hỏi này để đánh giá cách ứng viên xử lý một kế hoạch thất bại, vì điều này là hoàn toàn không thể tránh khỏi. và sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy được sự thành thật và khả năng nhạy bén trước các vấn đề của ứng viên. Điều quan trọng là bạn có thể nhận ra những lý do chính tại sao một chiến lược đã đi sai và những gì bạn đã học được từ kinh nghiệm.

Các chiến dịch có thể thất bại vì nhiều lý do khác nhau, bao gồm: nghiên cứu và nền tảng kém, lập kế hoạch kém và theo dõi các mục tiêu và mục tiêu hoặc giao tiếp không hiệu quả. Hãy cởi mở về lý do chiến dịch thất bại, chịu trách nhiệm và tập trung vào những gì bạn đã học được.

  • Sắp tới bạn có buổi phỏng vấn với vị trí nhân viên marketing, bạn khá lo lắng vì không biết nhà tuyển dụng sẽ hỏi gì trong buổi phỏng vấn, vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây các câu hỏi phỏng vấn marketing chắc chắn những điều này sẽ tạo nên một buổi phỏng vấn thành công.

Bạn xem yếu tố nào quan trọng nhất khi cố gắng tác động đến hành vi của người tiêu dùng?

Khi hỏi câu hỏi này nhà tuyển dụng nên biết câu trả lời cần có các yếu tố văn hóa, xã hội, cá nhân và tâm lý ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng như thế nào. Cung cấp ví dụ về chiến dịch marketing hoặc dự án bạn đã phát triển và cách bạn sử dụng bốn yếu tố chính này để phát triển và tối ưu hóa dự án của mình.

Thách thức lớn nhất mà một người quản lý marketing phải đối mặt là gì?

Đến với những cách thức mới và hiệu quả để marketing một sản phẩm trong nền kinh tế chặt chẽ như vậy là một thách thức khó khăn và những ngày này khách hàng có nhiều quyền lực hơn bao giờ hết. Ngày càng khó khăn hơn cho các sáng kiến ​​marketing để đáp ứng hiệu quả các nhu cầu khách hàng mới này. Hãy ghi nhớ những yếu tố này và các yếu tố khác khi giải quyết câu hỏi này, liên quan đến trải nghiệm cá nhân của ứng viên về những thách thức họ gặp phải và thảo luận các cách sáng tạo mà bạn đã xử lý chúng.

Tìm việc làm

Ngoài việc chuẩn bị các câu hỏi trên thì những thuật ngữ liên quan rất cơ bản như copyright là gì cũng có thể là chủ đề được nhà tuyển dụng nhắc đến để thăm dò ứng viên. Vì vậy bạn hãy nắm vững những kiến thức chuyên môn và có sự sáng tạo để vượt qua mọi nhà tuyển dụng "khó nhằn" nhất.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;