Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Danh sách bảng xếp hạng các trường đại học TPHCM uy tín nhất

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Ngày cập nhật: 10/04/2021

Trải qua 12 năm học đầu đời, đã đến lúc các sĩ tử của chúng ta cũng phải đưa ra quyết định trọng đại với tương lai của mình. Lựa chọn ngôi trường tốt nhất và theo học sẽ giúp các bạn có đủ kiến thức cũng như các kỹ năng chuyên môn và làm việc tích cực đạt chất lượng tốt nhất. Vậy thì đâu là nơi các bạn có thể gửi gắm niềm tin? Cùng timviec365.vn điểm danh các địa chỉ ấy qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn ở thành phố Hồ Chí Minh và bạn đang quan tâm tới những cơ sở đào tạo hàng đầu tại khu vực này. Vậy bảng xếp hạng sau đây sẽ cung cấp cho bạn một số địa chỉ cụ thể có chất lượng cao được nhiều bạn trẻ theo học, cùng đón xem đó là những cơ sở nào:

1. Trường Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh được xem là một trong những ngôi trường top đầu ở khu vực phía Nam. Ngoài hệ đại học thì đây còn là nơi đào tạo các hệ sau đại học, là nơi nghiên cứu các đề tài khoa học phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Là môi trường đào tạo với đa ngành nghề có sự tham gia giảng dạy của đội ngũ giảng viên ưu tú, xuất sắc có trình độ cao cho nên chất lượng đầu ra hoàn toàn được đảm bảo. 

Trường Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh
Trường Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Bạn có thể trở thành những nhà kinh tế, những nhà nghiên cứu khoa học hoặc có thể trở thành những giáo sư tiến sĩ nếu có quyết tâm với chuyên ngành mình theo đuổi, một môi trường hoàn hảo như Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh thì bạn hoàn toàn có cơ hội thực hiện những ước mơ của mình.

Tham khảo: Các trường đại học tốt ở TP HCM

2. Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh

Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh là cái tên thứ hai được nhắc đến nhiều nhất khi nói về những ngôi trường uy tín khu vực phía Nam. 

Nếu như trường Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh là ngôi trường đào tạo tổng hợp các khối ngành kinh tế, xã hội và khoa học thì Đại học Bách Khoa sẽ là môi trường chuyên về các khối ngành kỹ thuật.

Tính đến năm 2019, trường đã có tới 21 chuyên ngành khác nhau và sở hữu trên 10 trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, điều này tạo cơ hội để những ai đam mê các khối ngành kỹ thuật có thể tham gia.

Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh
Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh

Một đặc điểm đáng nói nữa là mỗi năm số lượng kỹ sư, cử nhân hay tiến sĩ tốt nghiệp tại trường đạt con số khá lớn. Điều này cũng chính alf một minh chứng cho chất lượng đào tạo mà học viên có thể đạt được khi tham gia các khóa đào tạo ở đây.

Các cuộc thi tuyển dụng đầu vào được đánh giá khá khắt khe bởi vì hầu hết số điểm đủ điều kiện gần sát mốc cao nhất, cho nên để lọt được vào đây cần phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều, tất nhiên bù lại sau khi ra trường bạn sẽ nhanh chóng có việc làm ổn định với mức thu nhập cao.

Xem thêm: Điểm chuẩn trường Bách Khoa TPHCM

3. Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh

Cái tên Đại học Kinh tế cũng là tâm điểm được chú ý đến nhiều khi nói về chất lượng đào tạo. Chuyên đào tạo các khối ngành kinh tế, Đại học Kinh tế TPHCM đã khẳng định được tầm quan trọng cũng như chất lượng đào tạo của mình không chỉ riêng khu vực phía Nam mà còn lan rộng trên phạm vi toàn quốc.

Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh
Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh

Với kiến thức sát thực tế do sự truyền đạt dễ hiểu của đội ngũ giảng viên giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thì các sinh viên sau khi tốt nghiệp đều rất tự tin với những trình độ mà họ đang sở hữu.

CV kinh doanh

4. Đại học Kiến Trúc thành phố Hồ Chí Minh

Một ngôi trường được thành lập khá lâu từ những năm 1951, trường Đại học Kiến Trúc được coi là một trong những ngôi trường có cảnh quan đẹp nhất khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, đây cũng là đơn vị hàng đầu chuyên đào tạo về các khối ngành kiến trúc và xây dựng khu vực phía Nam, tốt nghiệp ra trường các bạn sinh viên sẽ thỏa sức rải hồ sơ và chờ đợi tin vui từ nhà tuyển dụng. Với những kiến thức chuyên ngành được đào tạo tại nơi đây bạn hoàn toàn có thể tự tin khi đi xin việc làm kiến trúc dù có kinh nghiệm hay chưa.

Đại học Kiến Trúc thành phố Hồ Chí Minh
Đại học Kiến Trúc thành phố Hồ Chí Minh

Nếu có đam mê với các khối ngành thiết kế, kiến trúc hay xây dựng thì đây là một lựa chọn tuyệt vời nhất mà bạn không nên bỏ lỡ.

5. Trường Đại học Khoa học - Tự nhiên thành phố Hồ Chí Minh

Là một ngôi trường trực thuộc Đại học quốc gia Hà Nội, Đại học Khoa học cũng là cái tên nổi tiếng và được nhiều thí sinh lựa chọn đầu vào cho mình.

Thêm một sự lựa chọn tổng hợp trong đó có kinh tế, khoa học, kỹ thuật và công nghệ thông tin,... các thú sinh có thể lựa chọn một chuyên ngành mình yêu thích và thi tuyển sinh với số điểm đạt yêu cầu.

Trường Đại học Khoa học - Tự nhiên thành phố Hồ Chí Minh
Trường Đại học Khoa học - Tự nhiên thành phố Hồ Chí Minh

Khi tham gia đào tạo ở đây, bạn cũng không phải lo sợ về đầu ra bởi lẽ chất lượng đào tạo đã được kiểm chứng bằng chính những bạn sinh viên theo học trước đây. Sau khi tốt nghiệp tất cả đều có công ăn việc làm ổn định hơn thế nữa, các vị trí mà họ đảm nhiệm thường là quản lý cấp cao hoặc cũng là vị trí quan trọng của công ty.

6. Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh

Nhắc đến ngành y không thể không nhắc tới Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh, đây là ngôi trường có lịch sử hình thành và phát triển khá là lâu đời. Mọi hoạt động nghiên cứu khoa học, kỹ thuật trong lĩnh vực y học đều được diễn ra ở đây, vì vậy Đại học Y dược TPHCM đang mang trọng trách khá lớn trong công cuộc phát triển nền y học nước nhà.

Tìm hiểu thêm: Cơ hội việc làm y dược hàng đầu

Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh
Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh

Điểm đầu vào luôn nằm trong TOP đầu so với mặt bằng chung, Đại học Y dược TPHCM luôn tạo ra môi trường khắc nghiệt để các bạn sinh viên bươn trải, nỗ lực và cố gắng phấn đấu đạt được thành tích cao trong học tập. Chính bởi sự tôi luyện, rèn dũa ấy mà sau khi ra trường các bạn sẽ có những kiến thức cùng kỹ năng hoàn hảo nhất để bắt đầu trải nghiệm trường đời.

7. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh

Nơi hội tụ những ngành truyền thống và cả những gì hiện đại đến từ các nước phương Đông - Tây kết hợp. Một số ngành học nằm trong chương trình đào tạo đó là Việt Nam học, Nhân học, Đô thị học hay Quan hệ quốc tế,...

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh là một trong những trường lọt TOP đầu có số lượng sinh viên theo học đông nhất. Không chỉ sinh viên Việt Nam mà các học viên đến từ nước ngoài cũng bị thu hút bởi chất lượng đào tạo ở đây. Bằng chứng là có tới trên 300 học viên quốc tế tham gia hệ cao học, nghiên cứu sinh đến từ 73 quốc gia khác nhau trên thế giới. Ngoài ra còn một cơ số lớn sinh viên theo học nữa, điều này cho thấy sức hấp dẫn đi đôi với chất lượng đào tạo của ngôi trường rất lớn. Nếu chưa tìm cho mình một lựa chọn ưng ý thì đây có lẽ là địa chỉ mà bạn không thể bỏ qua.

8. Đại học Ngoại Thương thành phố Hồ Chí Minh

Ở vị trí thứ 8 là trường Đại học Ngoại thương - một ngôi trường có điểm đầu vào luôn ở ngưỡng cao ngất ngưởng khiến nhiều thí sinh phải e ngại. Thương hiệu và uy tín luôn là yếu tố được ban giám hiệu nhà trường quan tâm và đề cao, xuyên suốt tư tưởng đó thì chất lượng đào tạo được kiểm soát ngay từ đầu vào cho tới khi bạn tốt nghiệp ra trường.

Đại học Ngoại Thương thành phố Hồ Chí Minh
Đại học Ngoại Thương thành phố Hồ Chí Minh

Các sinh viên Ngoại thương thường có giá khi đi xin việc làm, hầu hết các bạn đều nhanh chóng vượt qua các đối thủ khác để giành về vị trí mình yêu thích. Đây là cơ sở 2, tuy có nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất và máy móc thiết bị phục vụ cho quá trình học nhưng chất lượng đào tạo không hề bị thay đổi và cũng là mơ ước của biết bao sinh viên.

Xem thêm: Việc làm xuất nhập khẩu

9. Đại học Công nghệ thông tin Thành phố Hồ Chí Minh

Là một trong những đơn vị trực thuộc của Đại học Quốc gia TPHCM, Đại học Công nghệ thông tin là một điểm đến lý tưởng của những Fan yêu công nghệ và truyền thông.

Hiện nay Công nghệ thông tin đang là tâm điểm của sự phát triển, mọi ngành nghề lĩnh vực không thể thiếu bóng dáng của Công nghệ thông tin cho nên đây vẫn là ngôi trường đem lại chất lượng đầu ra cho nhân sự tuyệt vời nhất.

Đại học Công nghệ thông tin Thành phố Hồ Chí Minh
Đại học Công nghệ thông tin Thành phố Hồ Chí Minh

Khi tham gia học tại trường, bạn sẽ được tiếp xúc với những máy móc thiết bị tiên tiến và hiện đại nhất để quá trình nghe giảng và tiếp thu bài giảng hiệu quả hơn. Với ngôi trường này chất lượng cũng được kiểm soát ngay từ đầu vào nên chỉ những ai thực sự nghiêm túc và có niềm đam mê với IT mới có thể theo đuổi ước mơ của mình.

Xem ngay: Việc làm IT

10. Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh

Mang định hướng về các khối ngành kinh tế đặc biệt là lĩnh vực ngân hàng, Đại học Ngân hàng chính là mục tiêu lớn của nhiều thí sinh đam mê chuyên ngành này.

Thang điểm đầu vào luôn ở con số khiến người ta phải choáng váng nên không phải ai cũng có thể theo học ngôi trường này. Đó là một thử thách dành cho các bạn trẻ, nếu vượt qua được thử thách ban đầu đó rất có thể tương lai bạn sẽ khai phá ra những cơ hội mới tiềm năng giúp sự nghiệp thăng tiến không ngừng. 

Top 10 trường Đại học uy tín chất lượng hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa rồi có giúp bạn tìm ra lựa chọn cuối cùng cho tương lai của mình? Hiểu rõ về từng địa chỉ sẽ giúp các thí sinh phân loại xem đâu là địa điểm phù hợp nhất với điều kiện mà mình đang sở hữu. 

Tham khảo ngay: Việc làm ngân hàng

Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh
Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh

Đó là toàn bộ những gì mà timviec365.vn muốn gửi tới các bạn, hy vọng bảng xếp hạng các trường đại học TPHCM trên đây sẽ giúp bạn có định hướng đúng đắn và nhanh chóng. Để tìm hiểu thêm những kiến thức quan trọng về định hướng việc làm mời bạn ghé thăm website timviec365.vn thường xuyên để cập nhật tin tức mới nhất nhé! Chúc bạn sớm thành công với sự lựa chọn của mình.

Danh sách các trường đại học TOP đầu Việt Nam

Ngoài những gợi ý trên, bạn cũng có thể tìm kiếm những trường đại học uy tín trên phạm vi toàn quốc và lựa chọn xem đâu là địa chỉ mang lại cơ hội cho mình. Danh sách các trường đại học TOP đầu Việt Nam dưới đây sẽ giúp bạn, cùng đón đọc ngay nhé!

Danh sách các trường đại học top đầu Việt Nam

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý