Tuesday , 27/08/19
NEWS

Mách bạn 6 cách bán quần áo trực tuyến hiểu quả nhất

Không có gì ngạc nhiên khi mọi người có xu hướng thay đổi mốt quần áo, giày dép và phụ kiện của họ vào đầu năm và vào đầu mùa mới. Nhu cầu ngày càng nhiều mà khách hàng cũng ngày càng lười đi lại thế nên nghiễm nhiên viec lam nhan vien kinh doanh đã phát triển ngày càng mạnh mẽ. Thế nhưng làm thế nào có thể cạnh tranh đươc khi có quá nhiều cửa hàng kinh doanh bán quần áo theo kiểu trực tuyến như hiện nay? Cùng tham khảo các bước được chỉ ra ngay trong bài viết dưới đây nhé để có cho mình phương pháp bán quần áo trực tuyến thu hút nhiều khách hàng nhất nhé.

ựa chọn các sản phẩm quần áo phù hợp với xu thế

1. Lựa chọn các sản phẩm quần áo phù hợp với xu thế

Một sai lầm nghiêm trọng mà các chủ shop thường mắc phải khá nhiều hiện nay, đó là việc họ quá “content”, nhưng họ chẳng thèm hiểu rằng dù “content” thực sự xuất sắc đến đâu đi chăng nữa nhưng nếu như nó không thỏa mãn được các nhu cầu cũng như thị hiếu của khách hàng thì nó vẫn chỉ có thể đưa bạn đến những thất bại mà thôi. Nhưng nếu sản phẩm của bạn mang đến đủ độ hấp dẫn thì dù bạn chỉ đăng tải hình ảnh kèm theo những dòng “cap” đơn giản thì lượng khách hàng vẫn có thể lườm lượt kéo vào comment hỏi giá.

XEM THÊM: Kinh doanh thời trang nên nhập hàng ở đâu?

2. Xây dựng thông điệp cho sản phẩm

Sau khi đã lựa chọn ra được những sản phẩm quần áo phù hợp, thì bước tiếp theo đó chính là việc bạn cần phải xây dựng được chiến lược kinh doanh cho các sản phẩm đó. Đối với các sản phẩm về thời trang vốn đã có quá nhiều các đối thủ cạnh tranh, thì để có thể cạnh tranh được với vô vàn những đối thủ như thế thì ngoài việc đầu tư về chất lượng sản phâm thôi thì chưa đủ mà nó cũng đòi hỏi bạn cần phải có những chiến lược kinh doanh rõ ràng nhất

Bởi một thực tế mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy là nếu như đối thủ của bạn, họ cũng có những mặt hàng tốt tương tự như của bạn nhưng họ lại đầu tư đầy đủ hơn về mặt nội dung quảng cáo, mô tả chi tiết thông tin về các sản phẩm đó thì tất nhiên họ sẽ là những người chiếm được thị phần khách hàng nhiều hơn.

Xây dựng thông điệp cho sản phẩm

Việc sản xuất một bài viết bán hàng không phải là một trong những vẫn đề quá khó khăn, mà điều quan trọng là làm thế nào để các bài viết đó có thể gây ấn tượng người đọc và giúp họ ghi nhớ về những thông điệp mà bạn muốn truyền tải là gì. Nên ngoài việc bạn cần trau dồi cho mình một kỹ năng hành văn tốt thì để có thể cải thiện nội dung các bài viết của mình một cách tốt nhất, bạn cũng có thể tham khảo một số bài viết bán hàng trên những website hoặc fanpage của những nhãn hàng kinh doanh khác nhé.

XEM THÊM: Hè rồi, lên ý tưởng kinh doanh thôi

3. Chạy quảng cáo trên Facebook

Với nhiều tính năng như truy cập thông tin nhanh, mang nhiều tiện ích cho người dùng, Facebook hiện đang là trang mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất hiện nay, điều này cũng đồng nghĩa đây cũng hiện đang là kênh quảng cáo hàng đầu của nhiều các chủ hàng bán quần áo online hiện nay.

Không chỉ giúp các chủ hàng có thể  nhanh chóng tiếp cận được lượng lớn số người dùng khổng lồ trong một khoảng thời gian ngắn, mà chi phí chạy quảng cáo trên nền tảng của Facebook cũng không quá cao như các kênh thông tin quảng cáo khác, giúp các chủ hàng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ.

Chạy quảng cáo trên Facebook

Tuy nhiên thì đây cũng có thể là kênh khiến cho các chủ hàng đốt tiền một cách chớp nhoáng và vô nghĩa, nếu họ thực hiện việc quảng cáo một cách thiếu hiểu biết. Bởi thế mà để có thể có một quảng cáo hiệu quả trên Facebook, bạn cũng cần phải làm một những cuộc khảo sát nhỏ hay 1 nghiên cứu thật kỹ về sở thích người dùng theo giới tính, xu hướng khách hàng theo từng độ tuổi,… . Một quảng cáo Facebook chỉ thực sự có hiệu quả khi bạn đánh trúng được tâm lý của những đối tượng có khả năng mua hàng.

XEM THÊM: Tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả trên zalo

 4. Gia nhập các group bán quần áo online

Cùng với việc chạy quảng cáo trên Facebook, thì tại Facebook cũng có khá nhiều các trang, hội nhóm về mua bán hay trao đổi khác nhau và đều tập trung lượng lớn người tham gia với nhiều đối tượng khách hàng, bạn hãy gia nhập và đăng các bài bán hàng của mình trên các nhóm này, vì nó có thể giúp bạn tìm kiếm được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Ngoài ra thì một ưu điểm lớn nhất của cách làm này là hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ không cần phải trả bất kì 1 chi phí dịch vụ nào khi dăng bài trên những trang như thế này cả mà vẫn cáo thể tiếp cận được lượng lớn khách hàng có nhu cầu mua sắm.

Gia nhập các group bán quần áo online

Tuy nhiên thì bên cạnh đó thì cũng có một số nhóm mà khi tham gia bạn sẽ phải đóng phí một khoảng phí nhỏ, có thể từ 120 – 250 nghìn đồng mỗi tháng để có thể được phép đăng tải các bài bán hàng của mình, tuy vậy nhưng những nhóm có thu phí nay lại sở hữu được số lượng thành viên tham gia rất đông đảo, có thể lên đến hàng nghìn người, nên có thể chỉ cần sau vài ngày đăng tải, hay thâm chí là vài giờ thì bạn đã có thể hoàn lại vốn đầu tư ban đầu rồi nên cũng đừng quá lo lắng vì sợ thiệt nhé.

XEM THÊM: 4 cách tăng doanh số bán hàng mà nhà kinh doanh nên biết

5. Tạo cửa hàng trực tuyến

Bán hàng online là một việc làm tự do, điều bạn cần biết đến trước tiên là xây dựng cửa hàng của mình và định hình xu hướng kinh doanh. Hãy phát triển website bán hàng của mình với những tiêu chí thân thiện nhất với người dùng. Người bán có thể được thanh toán trước cho bất cứ thứ gì có thể bán nhanh hoặc trả tiền khi các mặt hàng khác bán sau (nghĩ rằng quần áo ngoài mùa). Và nếu bạn thực sự thực hiện với các mục mà khách hàng không muốn, công ty sẽ chuyển chúng cho người bán bên thứ ba hoặc các đối tác tái chế dệt may của họ. Nếu bạn muốn quần áo trở lại, phải dùng đến một khoản phí tổn thất. Người bán có thể nhận thanh toán của họ như là tín dụng để được sử dụng trên website trực tuyến của bạn.

 Tạo cửa hàng trực tuyến

Sử dụng giao diện đơn giản để dễ dàng quản lý sản phẩm của bạn trong quản trị viên. Tải lên hình ảnh của riêng bạn hoặc sử dụng hình ảnh chứng khoán miễn phí của chúng tôi , thêm sản phẩm mới, các mặt hàng có tính năng, chỉnh sửa khoảng không quảng cáo và nhiều hơn nữa

 

XEM THÊM: 3 ý tưởng kinh doanh online tại nhà chỉ cần ít vốn liếng

6. Sử dụng hình ảnh hấp dẫn

Hãy biết cách sử dụng Instagram, facebook và Pinterest xứng đáng, chúng tôi không hoàn toàn ngạc nhiên rằng mọi cổ động viên đề cập đến tầm quan trọng của việc chụp ảnh tốt các mặt hàng mà bạn dự định bán. Colleen, người sáng lập và quản lý cửa hàng trực tuyến Amannequin nói: "Khi một khách hàng đang cuộn thức ăn của họ và họ thấy một hình ảnh dễ thương, họ có nhiều khả năng nhấp chuột vào nó . "Có kiểu dáng và ánh sáng đúng là cơ hội chính để tôi thu hút khách hàng của mình."

Đối với những người mới bắt đầu, hãy tìm một nơi trong nhà bạn có ánh sáng tốt - ví dụ như phòng sáng đèn hoặc không gian trong lành gần cửa sổ. Hãy chụp những bức ảnh quản cáo thật đẹp mắt để thu hút khách hàng, tốt hơn là chụp ảnh bằng ánh sáng tự nhiên để cho thấy màu sắc thực sự của sản phẩm".

Sử dụng hình ảnh hấp dẫn

Ngoài các đồ đạc đã được làm gọn gàng hoặc đặt đồ vật trên một cái móc treo, hãy cho thấy những gì bạn đang bán trong bối cảnh hoặc cách bạn thích nó. Thêm vào đó, nếu đó là quần áo mà bạn đang bán, hãy đảm bảo rằng nó còn sạch sẽ và không có nếp nhăn. Một rửa nhanh chóng và hơi nước sẽ làm các trick, và không sợ để có được gần và cá nhân để giới thiệu bất kỳ sai sót trên sản phẩm của bạn. Nếu thị trường trực tuyến có giới hạn về hình ảnh hãy sử dụng một ứng dụng trên điện thoại của bạn để cắt dán ảnh thành hình ảnh. Dành thời gian để tự học một vài kỹ năng nhiếp ảnh cơ bản sẽ không ảnh hưởng gì, ngoài ra bạn cũng có thể mở rộng kiến ​​thức về chụp ảnh tốt qua lớp, sách và video trên YouTube.

Tác giả: Timviec365.vn

Chủ đề có thể bạn quan tâm


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan