Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách đòi thăng chức hiệu quả - thử áp dụng để thành công nhé!

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Cho dù bạn có năng lực tài giỏi đến đâu thì cũng đừng tìm đến cách nghỉ việc để đòi thăng chức nhé. Đó không phải là một cách hay được khuyến khích, ngược lại nó có thể phản tác dụng và khiến bạn nhận kết cục không lành. 

Việc làm Quản lý điều hành

Hầu hết ai cũng nghĩ rằng, làm việc lâu năm sẽ có cơ hội thăng chức, thế nhưng sự thật thì không phải như vậy. Sự thăng tiến phụ thuộc chủ yếu vào chính những thành quả mà bạn đã cống hiến cho công ty chứ không được tính bằng thời gian. Vậy làm thế nào để đòi thăng chức hiệu quả? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thông tin này.

1. Nên trò chuyện thẳng thắn với sếp về vấn đề thăng chức

Bạn là người có năng lực nghề nghiệp, kinh nghiệm, kỹ năng trong công việc hiện tại và bạn tự tin về điều đó. Thế nhưng làm việc lâu năm mà bạn vẫn chưa được cân nhắc lên vị trí cấp cao hơn. Đừng nóng vội mà phản ứng mất khôn đấy nhé.

Nên trò chuyện thẳng thắn với sếp về vấn đề thăng chức
Nên trò chuyện thẳng thắn với sếp về vấn đề thăng chức

Điều đầu tiên mà bạn cần làm đó là bình tĩnh, suy nghĩ kỹ về vấn đề này, nếu có mong muốn được nắm giữ các vị trí quan trọng của công ty hãy thử nói chuyện với cấp trên xem sao.

Bạn có thể chọn cách chuyện trò nhẹ nhàng, thẳng thắn để làm rõ vấn đề mình đang quan tâm và cần giải đáp. Mạnh dạn hỏi nhà tuyển dụng về nguyên nhân vì sao bạn mãi không được cân nhắc lên vị trí lãnh đạo mặc dù chiếc ghế đó còn đang trống.

Dù là không chắc sẽ thành công thế nhưng bạn vẫn có thể biết nguyên do vì sao và khắc phục nó. Hãy nhớ rằng, không phải tự dưng mà sếp của bạn lại được ngồi ở vị trí đó, thậm chí là ngồi rất lâu. Có thể họ nhận ra bạn chưa thực sự đáp ứng đủ các tiêu chí cần thiết để làm lãnh đạo, hoặc cũng có thể là một nguyên nhân nào đó chưa được lật mở.

Làm gì để thăng chức hiệu quả?
Làm gì để thăng chức hiệu quả?

Sau khi nói chuyện rõ ràng mà bạn vẫn cảm thấy chưa thỏa đáng, lúc này viết đơn xin nghỉ việc cũng chưa muộn hay nếu như kế hoạch gấp gáp quá thì bạn có thể sử dụng cách xin nghỉ việc qua điện thoại. Trong đơn bạn có thể ghi rõ lý do vì sao nghỉ việc, đương nhiên cần phải chính xác và hợp lý đấy nhé.

Tham khảo: Kỹ năng đàm phán lương

2. Cần cố gắng hoàn thiện bản thân để chứng minh mình có năng lực lãnh đạo

Rất nhiều lý do khiến sếp không điều chuyển bạn lên vị trí quản lý và bạn cần xem xét chúng có thực sự hợp lý hay không. Nếu đó là thực trạng tiêu cực đang tồn tại trong con người bạn thì cần thiết phải điều chỉnh lại ngay.

Hãy cố gắng dành nhiều thời gian để tự hoàn thiện bản thân, phát triển toàn diện các kỹ năng liên quan đến công việc bao gồm cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Chính những cải thiện đó có thể khiến cấp trên của bạn xem xét lại vấn đề này.

Cần cố gắng hoàn thiện bản thân để chứng minh mình có năng lực lãnh đạo
Cần cố gắng hoàn thiện bản thân để chứng minh mình có năng lực lãnh đạo

Nếu cảm thấy việc tự học diễn ra không hiệu quả, đừng ngần ngại tìm đến các trung tâm đào tạo chuyên sâu về các kỹ năng mà bạn đang thiếu. Đặt ra kế hoạch để đạt được mục tiêu ngắn hạn và dài hạn như mong muốn trên con đường sự nghiệp, cố gắng thực hiện chúng tốt nhất có thể.

Hoàn thiện, nâng cao giá trị bản thân cũng là cách làm hiệu quả để gia tăng cơ hội được thăng chức, nhìn vào sự cố gắng và nỗ lực hiện tại, có thể cấp trên của bạn sẽ thay đổi suy nghĩ và nhanh chóng đưa ra quyết định bổ nhiệm cho vị trí quản lý đang còn trống.

Xem thêm: Kỹ năng ứng xử văn phòng cần biết

3. Trong mọi hoàn cảnh thái độ làm việc tích cực cần phải ưu tiên hàng đầu

Có thể ở thời điểm hiện tại bạn chỉ là một nhân viên bình thường, cho dù bạn có thông minh, giỏi giang và giàu kinh nghiệm hơn người khác nhưng vẫn không được sếp chú ý. Vậy lúc này bạn nên làm gì đây?

Đừng tỏ thái độ bất mãn hay bất cứ thái độ tiêu cực nào bởi vì nó sẽ là con dao giết chết cơ hội của bạn. Chẳng ai biết sếp của bạn đang nghĩ gì, biết đâu thời điểm này chưa thật sự chính mùi để cân nhắc bạn lên vị trí cao hơn, hoặc là còn do dự vấn đề gì đó cho nên chưa đề cập chuyện thăng chức,... 

Chính vì vậy giữ vững một thái độ, kỹ năng làm việc tích cực, dành thời gian và tâm huyết của mình để hoàn thành nhiệm vụ có lẽ sẽ giúp bạn tăng chức nhanh hơn đấy.

Trong mọi hoàn cảnh thái độ làm việc tích cực cần phải ưu tiên hàng đầu
Trong mọi hoàn cảnh thái độ làm việc tích cực cần phải ưu tiên hàng đầu

Nhiều khi, sếp của bạn tỏ ra quan tâm và ưu ái với nhân viên khác không phải là vì họ hơn bạn mà có khi chỉ là đang thử lòng bạn mà thôi. Một người lãnh đạo cần phải biết nhìn xa trông rộng, không vì lợi ích trước mắt mà đánh mất đi giá trị của bản thân, càng không vì lợi ích trước mắt mà đánh mất đi lý trí và sự nhiệt huyết với nghề nghiệp.

Ngay cả khi bạn không được chú ý, bạn vẫn có thái độ tích cực với công việc, giữ vững hòa khí với đồng nghiệp, đó mới là điều đáng trân quý. Chắc chắn cấp trên của bạn cũng nhanh chóng nhận ra điều đó và cân nhắc bạn lên một vị trí cao hơn thôi.

Như vậy, việc duy trì thái độ làm việc tích cực là vô cùng quan trọng, hành động này không những thể hiện bản chất tốt đẹp của con người mà hơn hết nó còn giúp bạn trở thành một nhân viên ưu tú hết lòng vì công việc. Những giá trị tốt đẹp sẽ nhanh chóng được nhận ra và được trả công xứng đáng, hãy tin vào điều đó.

Tìm hiểu thêm: Perspective là gì? Làm gì khi bạn và sếp bất đồng quan điểm?

4. Nhận thêm nhiệm vụ mới

Trong danh sách các cách đòi thăng chức hiệu quả cũng có sự xuất hiện của hành động này bạn nhé. Nhận thêm nhiệm vụ mới là cách bạn thể hiện năng lực của bản thân đồng thời nhắc khéo sếp về khả năng của mình.

Nhận thêm nhiệm vụ mới
Nhận thêm nhiệm vụ mới

Liên tục thực hiện trong thời gian dài sẽ khiến sếp của bạn phải chú ý, tuy nhiên tất cả đều phải được hoàn thành trong sự êm đẹp. Sếp của bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng mình có một nhân viên tài năng và sẽ chú ý tới bạn nhiều hơn.

Tin tuyển dụng hot: Việc làm Giám đốc điều hành dành cho bạn

5. Tìm kiếm cơ hội mới ở một môi trường khác

Viết đơn xin nghỉ việc chính là giải pháp cuối cùng mà bạn cần thực hiện khi cảm thấy công việc hiện tại không cho bạn cơ hội phát triển và thăng tiến.

Dù không muốn thế nhưng nhiều người vẫn lựa chọn cách này mong muốn sự nghiệp của họ sẽ tiến triển theo ý muốn.

Trong trường hợp bạn đã cố gắng cống hiến, nỗ lực hơn người khác, tất cả mọi người đều công nhận tài năng của bạn nhưng chỉ sếp là không nhận ra điều đó. Thật chẳng dễ dàng gì với quyết định này, tuy nhiên điều gì đến cũng sẽ đến, bạn cần làm lúc này là viết đơn xin nghỉ việc với một lý do rõ ràng để cấp trên của bạn xem xét.

Một công việc đã gắn bó với bạn trong thời gian dài chắc chắn sẽ không dễ dàng từ bỏ, thế nhưng hãy tỉnh táo để nhận ra rằng dù bạn có cố gắng, có cống hiến bao nhiêu thì kết quả cũng không như mong đợi. Bạn vẫn mãi dậm chân tại chỗ và nhìn người khác đi lên. Đó là một sự bất công không hề nhỏ và bạn cần phải giải thoát tư tưởng cho chính mình bằng cách lựa chọn con đường mới.

Tìm kiếm cơ hội mới ở một môi trường khác
Tìm kiếm cơ hội mới ở một môi trường khác

Có lẽ sẽ khó khăn hơn, vất vả hơn tuy nhiên với sự nỗ lực của bản thân thì bạn sẽ thành công, đó là niềm tin mà bạn cần sở hữu nếu muốn sự nghiệp thay đổi.

Bạn đã áp dụng cách làm nào trong những cách đòi thăng chức hiệu quả vừa rồi? Nếu chưa từng đề cập tới vấn đề này thì bạn hãy thử áp dụng xem sao, biết đâu nó lại giúp bạn trở thành nhà quản lý mới và thăng tiến hơn trong công việc.

Những bí quyết giúp bạn thăng tiến trong công việc

Làm thế nào để sự nghiệp phát triển tốt hơn? Đó là câu hỏi của không ít người có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh những cách đòi thăng chức hiệu quả mà timviec365.vn vừa chia sẻ trên đây, bạn có thể tham khảo thêm những bí quyết giúp bạn thăng tiến trong công việc ở bài viết dưới đây. Chúc các bạn thành công!

Bí quyết giúp bạn thăng tiến trong công việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý